[Thảo luận] Nhờ các cụ xem hộ quả lốp Michelin của e bị phồng

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
521
Động cơ
320,010 Mã lực
Có thể do lốp bị lỗi thôi ạh! chứ nếu mà vập ổ châu thì vành méo nhưg lốp k méo đâu (với điều kiện lốp k quá non, chỉ là quá non thôi).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nơi bán thì bảo e là lỗi do sử dụng, k bảo hành nên e mới gọi hãng. Bên họ cuzng đã liên hệ với e và bảo e gủi lốp lại nơi bán để kiểm tra :))
E thì cũng xác con nhà bà định là mất thêm 3 củ, nhưng muốn biết nguyên nhân cho thoải mái thôi cụ ạ
Cụ xác định thế cũng tốt. Nhưng cũng phải cứng. Tấm ảnh lốp bi phồng như vậy là nói lên rất nhiều điều.
Cụ thử mở lốp ra xem mành bên trong, có thể đã bị mục, mọt từ trước. Nếu thế thì càng dễ thuyết phục họ lỗi tại sản phẩm kém chứ ko phải do mình sử dụng.
 

Morning 15a

Xe điện
Biển số
OF-144853
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,377
Động cơ
394,421 Mã lực
Chờ bh thì lão TN thay tạm quả lốp mới đi cho yên văn tâm lão ợ , dư ra thì mình để làm sơ cua lo gì
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
Nguyên nhân sâu xa có lẽ là do cái vành (nhìn trông rất ọp ẹp )
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Cảnh báo: Theo lẽ thông thường thì lốp được bơm với áp suất tĩnh là khoảng 2,4 cân -> 2,6 cân là tối đa. Nhưng em không hiểu sao mỗi khi vá lốp, hoặc bơm lốp từ GR thì về đi một thời gian lốp bị chửa. Em đã mất một cặp lốp trong tình huống như thế.
Lần sau mỗi lần bị họ châm thêm hơi. Em về cắm đồng hồ vào đo đều trên 3 cân, có lần 3,5 cân.
Kết luận: Ở một số GaRa không biết chủ ý hay vô ý, đồng hồ trên máy bơm (tự động hẳn hoi) Khi ta nhìn thấy thì vẫn hiển thị đúng. Nhưng thực chất là cao hơn nhiều.
(Ghi chú: Đồng hồ em là đồng hồ hịn, em cũng đã so sánh với các loại đồng hồ khác => kết quả đúng)
Bởi thế GR họ bơm lốp với áp suất cao hơn bình thường với mục đích gì ? => Để lốp nhanh hỏng.
Đó là thực tế em đã bị chứng minh bằng một cặp lốp còn mới. Các cụ hãy sắm cho mình một chiếc đồng hồ nhé ! Không cần bơm. Vì em vẫn dùng bơm tay bình thường để bơm. Và kiểm tra lại bằng đồng hồ.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,838
Động cơ
1,183,623 Mã lực
Cụ xác định thế cũng tốt. Nhưng cũng phải cứng. Tấm ảnh lốp bi phồng như vậy là nói lên rất nhiều điều.
Cụ thử mở lốp ra xem mành bên trong, có thể đã bị mục, mọt từ trước. Nếu thế thì càng dễ thuyết phục họ lỗi tại sản phẩm kém chứ ko phải do mình sử dụng.
Bên trong ko sao cụ ạ, e đã xem kỹ rồi
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,255
Động cơ
540,129 Mã lực
Cụ nói đoàn chuẩn đới, có lần em bị bơm lên gần 4kg, chắc họ nghĩ bơm căng thì hơi ra dần là vừa, sự thực bơm lên cỡ đó rất dễ hỏng lốp, hỏng hệ thống treo và hệ thống lái và rất mất an toàn,

Cảnh báo: Theo lẽ thông thường thì lốp được bơm với áp suất tĩnh là khoảng 2,4 cân -> 2,6 cân là tối đa. Nhưng em không hiểu sao mỗi khi vá lốp, hoặc bơm lốp từ GR thì về đi một thời gian lốp bị chửa. Em đã mất một cặp lốp trong tình huống như thế.
Lần sau mỗi lần bị họ châm thêm hơi. Em về cắm đồng hồ vào đo đều trên 3 cân, có lần 3,5 cân.
Kết luận: Ở một số GaRa không biết chủ ý hay vô ý, đồng hồ trên máy bơm (tự động hẳn hoi) Khi ta nhìn thấy thì vẫn hiển thị đúng. Nhưng thực chất là cao hơn nhiều.
(Ghi chú: Đồng hồ em là đồng hồ hịn, em cũng đã so sánh với các loại đồng hồ khác => kết quả đúng)
Bởi thế GR họ bơm lốp với áp suất cao hơn bình thường với mục đích gì ? => Để lốp nhanh hỏng.
Đó là thực tế em đã bị chứng minh bằng một cặp lốp còn mới. Các cụ hãy sắm cho mình một chiếc đồng hồ nhé ! Không cần bơm. Vì em vẫn dùng bơm tay bình thường để bơm. Và kiểm tra lại bằng đồng hồ.
 

ninhkent

Xe tăng
Biển số
OF-67434
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,227
Động cơ
443,470 Mã lực
Nơi ở
Khu Đô Thị Mỹ Đình
Xe cụ chủ ko phải do non hơi. Nếu non hơi sẽ bị vành chém từ bên trong và bên ngoài, dẫn đến rách chứ ko chửa. Xe của cụ bị bơm quá căng, gập áp lực lớn, đi vào ổ gà, hoặc chạy lên vỉa, dẫn đến chửa lốp. E phải thay 2 quả bri vì để non hơi em bít, ko bị chửa :D :D :D mà TOÁC :D :D
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,838
Động cơ
1,183,623 Mã lực
Xe cụ chủ ko phải do non hơi. Nếu non hơi sẽ bị vành chém từ bên trong và bên ngoài, dẫn đến rách chứ ko chửa. Xe của cụ bị bơm quá căng, gập áp lực lớn, đi vào ổ gà, hoặc chạy lên vỉa, dẫn đến chửa lốp. E phải thay 2 quả bri vì để non hơi em bít, ko bị chửa :D :D :D mà TOÁC :D :D
Nếu do bơm căng quá thì là do đại lý lắp lốp cho e, vì e mới lắp đc 10 ngày
 

Ech80

Xe hơi
Biển số
OF-299154
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
113
Động cơ
310,030 Mã lực
Trước e cũng chạy Mít, bị sa ổ trâu, méo vành mấy phát nhưg lốp ko sao (e chạy 8 vạn, vừa thay bộ này). Lốp này e đi chưa bị va chạm mạnh phát nào mà lại bị ntn nên e mới thắc mắc thôi
Chưa đc bh thì cụ lắp vào lốp sau đi cho an toàn nhé
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cảnh báo: Theo lẽ thông thường thì lốp được bơm với áp suất tĩnh là khoảng 2,4 cân -> 2,6 cân là tối đa. Nhưng em không hiểu sao mỗi khi vá lốp, hoặc bơm lốp từ GR thì về đi một thời gian lốp bị chửa. Em đã mất một cặp lốp trong tình huống như thế.
Lần sau mỗi lần bị họ châm thêm hơi. Em về cắm đồng hồ vào đo đều trên 3 cân, có lần 3,5 cân.
Kết luận: Ở một số GaRa không biết chủ ý hay vô ý, đồng hồ trên máy bơm (tự động hẳn hoi) Khi ta nhìn thấy thì vẫn hiển thị đúng. Nhưng thực chất là cao hơn nhiều.
(Ghi chú: Đồng hồ em là đồng hồ hịn, em cũng đã so sánh với các loại đồng hồ khác => kết quả đúng)
Bởi thế GR họ bơm lốp với áp suất cao hơn bình thường với mục đích gì ? => Để lốp nhanh hỏng.
Đó là thực tế em đã bị chứng minh bằng một cặp lốp còn mới. Các cụ hãy sắm cho mình một chiếc đồng hồ nhé ! Không cần bơm. Vì em vẫn dùng bơm tay bình thường để bơm. Và kiểm tra lại bằng đồng hồ.
-Em cũng giống như bác, luôn sd cái đo áp suất lốp điện tử cầm tay, em dùng cũng được chục năm rồi, bt thì cứ 2 tuần thì kiểm tra 1 lần, ko kể những lần trước lúc đi xa hay có nghi ngờ gì. Ko thể tin tưởng ở mấy cái đồng hồ đo trong Hãng hay ngoài CH được, có thể ban đầu thì họ được trang bị đồng hồ xịn và chuẩn nhưng đã là dụng cụ đo thì phải giữ gìn chứ quăng quật kiểu "cha chung ko ai khóc" thì nó hỏng hoặc có sai số khá lớn. Dạo này em thấy ở 1 số CH lốp trên đường TQK cũng có sd cái này để kiểm tra sau khi bơm bằng đồng hồ cơ nếu khách có yêu cầu.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,838
Động cơ
1,183,623 Mã lực
-Em cũng giống như bác, luôn sd cái đo áp suất lốp điện tử cầm tay, em dùng cũng được chục năm rồi, bt thì cứ 2 tuần thì kiểm tra 1 lần, ko kể những lần trước lúc đi xa hay có nghi ngờ gì. Ko thể tin tưởng ở mấy cái đồng hồ đo trong Hãng hay ngoài CH được, có thể ban đầu thì họ được trang bị đồng hồ xịn và chuẩn nhưng đã là dụng cụ đo thì phải giữ gìn chứ quăng quật kiểu "cha chung ko ai khóc" thì nó hỏng hoặc có sai số khá lớn. Dạo này em thấy ở 1 số CH lốp trên đường TQK cũng có sd cái này để kiểm tra sau khi bơm bằng đồng hồ cơ nếu khách có yêu cầu.
Cái đồng hồ đó mua ở đâu đấy cụ?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cái đồng hồ đó mua ở đâu đấy cụ?
-Ngày xưa thì hiếm nhưng bây giờ rất nhiều, bác có thể mua tại các CH lốp hoặc ĐL của Mit, cũng có thể đó là đồ KM của Mit (có in chữ và logo Hãng) hoặc ra mấy CH ở phố Hàng Bài (đoạn giữa phố HBT và LTK) nhưng chỗ này hơi đắt. Lưu ý là bác nên mua loại có thể đổi nhiều đơn vị đo (kg/cm2, bar, pa...), ko nên mua loại chỉ có 1 đơn vị đo (như 1 loại bé tý có thể xâu chìa khóa của Mit chỉ có 1 đv đo là bar nên khó khi chuyển đổi).
 

lau ga gia

Xe tăng
Biển số
OF-91214
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,056
Động cơ
408,940 Mã lực
Em cho rằng đấy là lỗi sản phẩm, nhiều khi không tránh khỏi một vài sản phầm bị lỗi là chuyện thường tình, quan trọng là nhà sản xuất có tiếp nhập và bảo hành cho mình hay k? còn cố tình tìm lỗi để từ chối bảo hành thì thiếu gì cách họ đưa ra. Đại lý bán hàng theo kiểu VN là bán xong hết trách nhiệm.
 

lau ga gia

Xe tăng
Biển số
OF-91214
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,056
Động cơ
408,940 Mã lực
Em cũng đang định thay 4 quả mít cho xem em đang đi là DULOP 205/55/R16, giờ thấy cụ bị chửa như thế này có lẽ cứ đi DULOP cho nó lành cụ nhỉ!
 

Tuanaltis2009

Xe buýt
Biển số
OF-304451
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
998
Động cơ
312,800 Mã lực
em thì cứ Bs mà sài thôi ko chơi với anh MIT này đâu, ồn tý cũng đc nhưng đi yên tâm và ko lăn tăn về độ bền
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
872
Động cơ
462,307 Mã lực
Lốp mỏng, chạy nhanh mà vào ổ gà hay con lươn là phồng ngay.....
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,214
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Em đang định đến kỳ đổi lốp tới thay luôn 4 quả Michelin mà em hóng xem thái độ của Michelin thế nào đã. Cụ chủ nhớ cập nhật thông tin nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top