- Biển số
- OF-293650
- Ngày cấp bằng
- 24/9/13
- Số km
- 521
- Động cơ
- 319,988 Mã lực
Có thể do lốp bị lỗi thôi ạh! chứ nếu mà vập ổ châu thì vành méo nhưg lốp k méo đâu (với điều kiện lốp k quá non, chỉ là quá non thôi).
Cụ xác định thế cũng tốt. Nhưng cũng phải cứng. Tấm ảnh lốp bi phồng như vậy là nói lên rất nhiều điều.Nơi bán thì bảo e là lỗi do sử dụng, k bảo hành nên e mới gọi hãng. Bên họ cuzng đã liên hệ với e và bảo e gủi lốp lại nơi bán để kiểm tra
E thì cũng xác con nhà bà định là mất thêm 3 củ, nhưng muốn biết nguyên nhân cho thoải mái thôi cụ ạ
Bên trong ko sao cụ ạ, e đã xem kỹ rồiCụ xác định thế cũng tốt. Nhưng cũng phải cứng. Tấm ảnh lốp bi phồng như vậy là nói lên rất nhiều điều.
Cụ thử mở lốp ra xem mành bên trong, có thể đã bị mục, mọt từ trước. Nếu thế thì càng dễ thuyết phục họ lỗi tại sản phẩm kém chứ ko phải do mình sử dụng.
Cảnh báo: Theo lẽ thông thường thì lốp được bơm với áp suất tĩnh là khoảng 2,4 cân -> 2,6 cân là tối đa. Nhưng em không hiểu sao mỗi khi vá lốp, hoặc bơm lốp từ GR thì về đi một thời gian lốp bị chửa. Em đã mất một cặp lốp trong tình huống như thế.
Lần sau mỗi lần bị họ châm thêm hơi. Em về cắm đồng hồ vào đo đều trên 3 cân, có lần 3,5 cân.
Kết luận: Ở một số GaRa không biết chủ ý hay vô ý, đồng hồ trên máy bơm (tự động hẳn hoi) Khi ta nhìn thấy thì vẫn hiển thị đúng. Nhưng thực chất là cao hơn nhiều.
(Ghi chú: Đồng hồ em là đồng hồ hịn, em cũng đã so sánh với các loại đồng hồ khác => kết quả đúng)
Bởi thế GR họ bơm lốp với áp suất cao hơn bình thường với mục đích gì ? => Để lốp nhanh hỏng.
Đó là thực tế em đã bị chứng minh bằng một cặp lốp còn mới. Các cụ hãy sắm cho mình một chiếc đồng hồ nhé ! Không cần bơm. Vì em vẫn dùng bơm tay bình thường để bơm. Và kiểm tra lại bằng đồng hồ.
Nếu do bơm căng quá thì là do đại lý lắp lốp cho e, vì e mới lắp đc 10 ngàyXe cụ chủ ko phải do non hơi. Nếu non hơi sẽ bị vành chém từ bên trong và bên ngoài, dẫn đến rách chứ ko chửa. Xe của cụ bị bơm quá căng, gập áp lực lớn, đi vào ổ gà, hoặc chạy lên vỉa, dẫn đến chửa lốp. E phải thay 2 quả bri vì để non hơi em bít, ko bị chửa mà TOÁC
Chưa đc bh thì cụ lắp vào lốp sau đi cho an toàn nhéTrước e cũng chạy Mít, bị sa ổ trâu, méo vành mấy phát nhưg lốp ko sao (e chạy 8 vạn, vừa thay bộ này). Lốp này e đi chưa bị va chạm mạnh phát nào mà lại bị ntn nên e mới thắc mắc thôi
-Em cũng giống như bác, luôn sd cái đo áp suất lốp điện tử cầm tay, em dùng cũng được chục năm rồi, bt thì cứ 2 tuần thì kiểm tra 1 lần, ko kể những lần trước lúc đi xa hay có nghi ngờ gì. Ko thể tin tưởng ở mấy cái đồng hồ đo trong Hãng hay ngoài CH được, có thể ban đầu thì họ được trang bị đồng hồ xịn và chuẩn nhưng đã là dụng cụ đo thì phải giữ gìn chứ quăng quật kiểu "cha chung ko ai khóc" thì nó hỏng hoặc có sai số khá lớn. Dạo này em thấy ở 1 số CH lốp trên đường TQK cũng có sd cái này để kiểm tra sau khi bơm bằng đồng hồ cơ nếu khách có yêu cầu.Cảnh báo: Theo lẽ thông thường thì lốp được bơm với áp suất tĩnh là khoảng 2,4 cân -> 2,6 cân là tối đa. Nhưng em không hiểu sao mỗi khi vá lốp, hoặc bơm lốp từ GR thì về đi một thời gian lốp bị chửa. Em đã mất một cặp lốp trong tình huống như thế.
Lần sau mỗi lần bị họ châm thêm hơi. Em về cắm đồng hồ vào đo đều trên 3 cân, có lần 3,5 cân.
Kết luận: Ở một số GaRa không biết chủ ý hay vô ý, đồng hồ trên máy bơm (tự động hẳn hoi) Khi ta nhìn thấy thì vẫn hiển thị đúng. Nhưng thực chất là cao hơn nhiều.
(Ghi chú: Đồng hồ em là đồng hồ hịn, em cũng đã so sánh với các loại đồng hồ khác => kết quả đúng)
Bởi thế GR họ bơm lốp với áp suất cao hơn bình thường với mục đích gì ? => Để lốp nhanh hỏng.
Đó là thực tế em đã bị chứng minh bằng một cặp lốp còn mới. Các cụ hãy sắm cho mình một chiếc đồng hồ nhé ! Không cần bơm. Vì em vẫn dùng bơm tay bình thường để bơm. Và kiểm tra lại bằng đồng hồ.
Cái đồng hồ đó mua ở đâu đấy cụ?-Em cũng giống như bác, luôn sd cái đo áp suất lốp điện tử cầm tay, em dùng cũng được chục năm rồi, bt thì cứ 2 tuần thì kiểm tra 1 lần, ko kể những lần trước lúc đi xa hay có nghi ngờ gì. Ko thể tin tưởng ở mấy cái đồng hồ đo trong Hãng hay ngoài CH được, có thể ban đầu thì họ được trang bị đồng hồ xịn và chuẩn nhưng đã là dụng cụ đo thì phải giữ gìn chứ quăng quật kiểu "cha chung ko ai khóc" thì nó hỏng hoặc có sai số khá lớn. Dạo này em thấy ở 1 số CH lốp trên đường TQK cũng có sd cái này để kiểm tra sau khi bơm bằng đồng hồ cơ nếu khách có yêu cầu.
-Ngày xưa thì hiếm nhưng bây giờ rất nhiều, bác có thể mua tại các CH lốp hoặc ĐL của Mit, cũng có thể đó là đồ KM của Mit (có in chữ và logo Hãng) hoặc ra mấy CH ở phố Hàng Bài (đoạn giữa phố HBT và LTK) nhưng chỗ này hơi đắt. Lưu ý là bác nên mua loại có thể đổi nhiều đơn vị đo (kg/cm2, bar, pa...), ko nên mua loại chỉ có 1 đơn vị đo (như 1 loại bé tý có thể xâu chìa khóa của Mit chỉ có 1 đv đo là bar nên khó khi chuyển đổi).Cái đồng hồ đó mua ở đâu đấy cụ?
Em cũng đang định thay 4 quả mít cho xem em đang đi là DULOP 205/55/R16, giờ thấy cụ bị chửa như thế này có lẽ cứ đi DULOP cho nó lành cụ nhỉ!