Có câu này nói với bác chủ pic, em không muốn tranh luận với mấy bác kia làm gì, nói kiểu vờ không biết, vờ không hiểu mệt người. Có 3 con xe mới hạng C không nên mua, 2 con vì lắm lỗi là Focus, Cruze, 1 con vì chất lượng không tương xứng với cái giá là Civic. Còn làm sao là tùy ở bác chủ, dù sao trả học phí để hiểu hơn cũng là hợp lý.
Bác chắc là chia sẻ trên quan điểm của người VN thôi. Em cũng phải chia sẻ trên quan điểm chung của nhiều thị trường Mĩ, Âu, China
Focus, Civic, Altis xứng đáng là những con đẳng cấp trong phân khúc C đúng đồng tiền bát gạo. Tại sao ? -> vì nhìn những công nghệ mà nó được triển khai đúng là chuẩn thiết kế của công nghiệp xe hơi cho phân khúc C -> phù hợp với đúng điều kiện đi lại hiện nay nhưng đương nhiên chi phí sản xuất cũng khá cao. Tuy nhiên chiến lược của Focus, Civic, Altis là toàn cầu chứ không phải Việt Nam không -> nên họ không thể hi sinh chất lượng, hi sinh thương hiệu của mình để chiến đấu về giá tại thị trường VN
Cruze và K3 em không nói -> vì chiến lược của họ là tập trung trong phân khúc low C nên đòi hỏi chi phí sản suất phải rẻ -> giá phải chăng nhưng có khá nhiều giới hạn liên quan đến hiệu năng và an toàn
Với Mazda3, em thực sự lúc đầu cũng yêu nó nhưng với cái việc Mazda 3 mới hạ động cơ xuống 1.5, và hạ các vật liệu sản xuất xuống để chiến đấu về giá -> là không thể chấp nhận được. Em xin lỗi nhưng nó không còn là một chiếc xe chuẩn C theo đúng nghĩa của nó. Bây giờ, nó có khác gì chiếc một chiếc Cruze hay K3 không ?. em xin để câu trả lời cho các cụ.
Em chỉ chia sẻ một thông tin Ford China họ cũng có thực hiện một chính sách giống Trường Hải hiên nay -> đó là để một chiếc xe C chạy động cơ 1.5, các tính năng chỉ tương đương một chiếc xe B nhưng họ không gọi là Focus mà họ goi là Ford Escort cho nó rõ ràng -> và đương nhiên giá cũng thấp hơn rất nhiều -> chỉ tương đương với chiếc Cruze và K3.
Nhưng vậy câu hỏi là ?
Nếu có hai chiếc Focus và Escort. Chiếc Focus giá từ 800 triệu đến 900 triệu. Chiếc Escort giá từ 600 triệu đến 700 triệu. Các cụ sẽ chọn cái nào để phù hợp với điều kiện đi lại của mình ?
Với em, em vẫn chọn Focus. Và em cũng chia sẻ luôn Focus là dòng xe bán chạy nhất China 3 năm liền 2012, 2013, 2014 cho dù tồn tại cả hai dòng Focus và Escort cùng thời gian
Chia sẻ dài như vậy để các cụ thấy là làm một chiếc xe với giá rẻ trong phân khúc C tại thị trường VN không có gì là khó cả chỉ có điều làm một chiếc xe theo đúng nghĩa phù hợp với người dùng trong điều kiện đi lại hiện nay để đảm bảo về an toàn, chi phí và thời gian mới đúng là điều mà các hãng sản xuất lớn mới làm và các khách hàng mới là người được hưởng lợi lớn từ điều đó