haha em đã nói rõ quan điểm của em là nhìn việc không nhìn người rồi mà các cụ? Thêm nữa em cũng đã nếu thì rõ ràng là "không cố ý làm sai" thì bản chất nó không là "tai nạn" thì là cái gì?
Cách xử lý "tai nạn" thì mỗi người mỗi khác và việc "thấy đáng" hay không cũng vậy. Ở đây em đang cố đặt mình vào trường hợp nếu mình là bên thi công mà gây ra sự cố ảnh hưởng đến nhà hàng xóm nhưng 2 bên không có tiếng nói chung thì sẽ làm ntn? (thực tế em đã gặp phải sự cố nhưng xử lý nhẹ nhàng trong 1 nốt nhạc
). Em có thể chém cho sang mồm là dù có bất hợp lý đến đâu em cũng chấp nhận nhưng đấy không phải là em, em chấp nhận sự tương đối, chấp nhận thiệt thòi hơn vì mình có lỗi nhưng phải có giới hạn. Cái giới hạn này nó lại liên quan đến tiềm lực kinh tế, sự hiểu biết, khả năng tính toán và phán đoán lợi hại, abc, ... do đó mình thấy hợp lý chưa chắc người khác thấy hợp lý vì đơn giản mình không phải là họ. Chẳng có lời khuyên nào tốt hơn là để họ nếm trải thực tế rồi sẽ tự có câu trả lời thấy đáng không
Thương lượng muốn thành công thì cả 2 bên phải thông cảm và không xem nhau như thù địch nên những cái chung em nói đến là với mục đích khơi gợi điểm tốt của 2 bên chứ những thớt ntn bênh vực 1 phía chả có ý nghĩa gì ngoài việc bản thân tự sướng vì nói đã ... mồm