[Funland] Nhờ các cụ tư vấn: hàng xóm đào hầm làm nứt/gẫy đôi nhà mình, sập cầu thang ..

Gary Hoàng

Xe tải
Biển số
OF-528772
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
284
Động cơ
173,626 Mã lực
Tuổi
42
Công bằng mà nói cả 2 đều bị thiệt hại cụ ạ. Nếu không phải do cố tình làm sai thì bản chất sự việc là "tai nạn" mà tai nạn thì không ai muốn nhưng dù không muốn thì bên nguyên nhân cũng phải chịu thiệt thòi hơn trong quá trình thương lượng mới hợp tình hợp lý (chấp nhận thiệt thòi đến đâu thì lại liên quan đến tương quan lực lượng và suy nghĩ của từng cá nhân nên không thể có quy chuẩn được).

Bản thân cụ cũng có đoạn "Rõ ràng là mình gây ảnh hưởng đến nhà người ta, yêu cầu của người ta dù có vô lý nhưng còn hơn là mình bị đình chỉ thi công mất tiền cũng chả kém" nên nếu em đặt ra câu hỏi nếu cụ có cách để mất tiền ít hơn nhưng vẫn không bị đình thi công thì cụ có làm không? Chắc cụ rất khó trả lời câu hỏi này :))

Quyền lợi của mình thì mình phải đấu tranh chứ không thể chờ người khác tự nhân nhượng được, cụ chủ thớt đang hiểu rất rõ điều này và đang đấu tranh đấy :))
Em trả lời luôn câu hỏi của cụ vì em đã trải qua rồi, bên em ko có ai chống lưng cả nên nếu đàm phán hay nói đúng ra là mong bên bị thiệt hại thông cảm để có mức bồi thường hợp lý ko thành thì họ bảo thế bào mà chả phải nghe. Còn cụ thử tính xem 1 công trình 2-300m vuông nếu dừng thi công thì đọng vốn, kéo dài thời gian thi công, chậm khai thác thì thiệt hại có đáng để đánh đổi ko. Mình làm ảnh hưởng đến người khác mà thay vì bồi thường cho họ lại muốn dùng mối quan hệ để bịt miệng họ, cái tiền để chi cho mối quan hệ bịt miệng người khác chắc cũng ko rẻ đâu cụ, cuối cùng tiền đền vẫn phải trả, tiền quan hệ vẫn mất. Vậy có đáng để làm ko?
 

Trunght89

Xe buýt
Biển số
OF-705435
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
576
Động cơ
98,121 Mã lực
Tuổi
35
Chúc cụ chủ sớm theo kịp anh ' Công Lý '
 

refineman79bqt

Xe tải
Biển số
OF-327132
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
465
Động cơ
290,155 Mã lực
Nơi ở
Bôn ba
Công bằng mà nói cả 2 đều bị thiệt hại cụ ạ. Nếu không phải do cố tình làm sai thì bản chất sự việc là "tai nạn" mà tai nạn thì không ai muốn nhưng dù không muốn thì bên nguyên nhân cũng phải chịu thiệt thòi hơn trong quá trình thương lượng mới hợp tình hợp lý (chấp nhận thiệt thòi đến đâu thì lại liên quan đến tương quan lực lượng và suy nghĩ của từng cá nhân nên không thể có quy chuẩn được).

Bản thân cụ cũng có đoạn "Rõ ràng là mình gây ảnh hưởng đến nhà người ta, yêu cầu của người ta dù có vô lý nhưng còn hơn là mình bị đình chỉ thi công mất tiền cũng chả kém" nên nếu em đặt ra câu hỏi nếu cụ có cách để mất tiền ít hơn nhưng vẫn không bị đình thi công thì cụ có làm không? Chắc cụ rất khó trả lời câu hỏi này :))

Quyền lợi của mình thì mình phải đấu tranh chứ không thể chờ người khác tự nhân nhượng được, cụ chủ thớt đang hiểu rất rõ điều này và đang đấu tranh đấy :))

Em thấy cụ có rất nhiều còm hay vì những phân tích từ hai phía. Tuy nhiên, theo như e hiểu thì khi phân tích ở vai trò chủ đầu tư thi công thì có hơi hướng làm ăn chộp giật. Ví như gán cho "tai nạn" làm e nghĩ tới kiểu "tai nạn" của xe Container với mục đích bồi thường ít nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang Hồ 4.0

Xe máy
Biển số
OF-620473
Ngày cấp bằng
4/3/19
Số km
64
Động cơ
116,580 Mã lực
Đọc mà ức chế, mẹ các bố cần gì phải mò về tận Thái Bình rút đao thị uy, ngay dưới chân thiên tử mà ngông cuồng kém gì đâu đây này, rút ra mà chém 💔💔💔
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
739
Động cơ
295,081 Mã lực
Công bằng mà nói cả 2 đều bị thiệt hại cụ ạ. Nếu không phải do cố tình làm sai thì bản chất sự việc là "tai nạn" mà tai nạn thì không ai muốn nhưng dù không muốn thì bên nguyên nhân cũng phải chịu thiệt thòi hơn trong quá trình thương lượng mới hợp tình hợp lý (chấp nhận thiệt thòi đến đâu thì lại liên quan đến tương quan lực lượng và suy nghĩ của từng cá nhân nên không thể có quy chuẩn được).

Bản thân cụ cũng có đoạn "Rõ ràng là mình gây ảnh hưởng đến nhà người ta, yêu cầu của người ta dù có vô lý nhưng còn hơn là mình bị đình chỉ thi công mất tiền cũng chả kém" nên nếu em đặt ra câu hỏi nếu cụ có cách để mất tiền ít hơn nhưng vẫn không bị đình thi công thì cụ có làm không? Chắc cụ rất khó trả lời câu hỏi này :))

Quyền lợi của mình thì mình phải đấu tranh chứ không thể chờ người khác tự nhân nhượng được, cụ chủ thớt đang hiểu rất rõ điều này và đang đấu tranh đấy :))
Em nghĩ ở đời có câu "cái gì mình không muốn thì đừng làm (điều đó) cho người khác". Mình sai mà lại không muốn "mất" cho người mình làm sai, đi mất cho người khác thì là tư duy "hơi lạ", đó có thể là tư duy của cụ chứ không phải tư duy của em. Em trả lời thay cụ gì được cụ hỏi.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em trả lời luôn câu hỏi của cụ vì em đã trải qua rồi, bên em ko có ai chống lưng cả nên nếu đàm phán hay nói đúng ra là mong bên bị thiệt hại thông cảm để có mức bồi thường hợp lý ko thành thì họ bảo thế bào mà chả phải nghe. Còn cụ thử tính xem 1 công trình 2-300m vuông nếu dừng thi công thì đọng vốn, kéo dài thời gian thi công, chậm khai thác thì thiệt hại có đáng để đánh đổi ko. Mình làm ảnh hưởng đến người khác mà thay vì bồi thường cho họ lại muốn dùng mối quan hệ để bịt miệng họ, cái tiền để chi cho mối quan hệ bịt miệng người khác chắc cũng ko rẻ đâu cụ, cuối cùng tiền đền vẫn phải trả, tiền quan hệ vẫn mất. Vậy có đáng để làm ko?
Em thấy cụ có rất nhiều còm hay vì những phân tích từ hai phía. Tuy nhiên, theo như e hiểu thì khi phân tích ở vai trò chủ đầu tư thi công thì có hơi hướng làm ăn chộp giật. Ví như gán cho "tai nạn" làm e nghĩ tới kiểu "tai nạn" của xe Container với mục đích bồi thường ít nhất.
Em nghĩ ở đời có câu "cái gì mình không muốn thì đừng làm (điều đó) cho người khác". Mình sai mà lại không muốn "mất" cho người mình làm sai, đi mất cho người khác thì là tư duy "hơi lạ", đó có thể là tư duy của cụ chứ không phải tư duy của em. Em trả lời thay cụ gì được cụ hỏi.
haha em đã nói rõ quan điểm của em là nhìn việc không nhìn người rồi mà các cụ? Thêm nữa em cũng đã nếu thì rõ ràng là "không cố ý làm sai" thì bản chất nó không là "tai nạn" thì là cái gì?

Cách xử lý "tai nạn" thì mỗi người mỗi khác và việc "thấy đáng" hay không cũng vậy. Ở đây em đang cố đặt mình vào trường hợp nếu mình là bên thi công mà gây ra sự cố ảnh hưởng đến nhà hàng xóm nhưng 2 bên không có tiếng nói chung thì sẽ làm ntn? (thực tế em đã gặp phải sự cố nhưng xử lý nhẹ nhàng trong 1 nốt nhạc :)) ). Em có thể chém cho sang mồm là dù có bất hợp lý đến đâu em cũng chấp nhận nhưng đấy không phải là em, em chấp nhận sự tương đối, chấp nhận thiệt thòi hơn vì mình có lỗi nhưng phải có giới hạn. Cái giới hạn này nó lại liên quan đến tiềm lực kinh tế, sự hiểu biết, khả năng tính toán và phán đoán lợi hại, abc, ... do đó mình thấy hợp lý chưa chắc người khác thấy hợp lý vì đơn giản mình không phải là họ. Chẳng có lời khuyên nào tốt hơn là để họ nếm trải thực tế rồi sẽ tự có câu trả lời thấy đáng không :))

Thương lượng muốn thành công thì cả 2 bên phải thông cảm và không xem nhau như thù địch nên những cái chung em nói đến là với mục đích khơi gợi điểm tốt của 2 bên chứ những thớt ntn bênh vực 1 phía chả có ý nghĩa gì ngoài việc bản thân tự sướng vì nói đã ... mồm :))
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,839
Động cơ
464,346 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
Em trả lời luôn câu hỏi của cụ vì em đã trải qua rồi, bên em ko có ai chống lưng cả nên nếu đàm phán hay nói đúng ra là mong bên bị thiệt hại thông cảm để có mức bồi thường hợp lý ko thành thì họ bảo thế bào mà chả phải nghe. Còn cụ thử tính xem 1 công trình 2-300m vuông nếu dừng thi công thì đọng vốn, kéo dài thời gian thi công, chậm khai thác thì thiệt hại có đáng để đánh đổi ko. Mình làm ảnh hưởng đến người khác mà thay vì bồi thường cho họ lại muốn dùng mối quan hệ để bịt miệng họ, cái tiền để chi cho mối quan hệ bịt miệng người khác chắc cũng ko rẻ đâu cụ, cuối cùng tiền đền vẫn phải trả, tiền quan hệ vẫn mất. Vậy có đáng để làm ko?
Chúc cụ chủ sớm theo kịp anh ' Công Lý '
Em thấy cụ có rất nhiều còm hay vì những phân tích từ hai phía. Tuy nhiên, theo như e hiểu thì khi phân tích ở vai trò chủ đầu tư thi công thì có hơi hướng làm ăn chộp giật. Ví như gán cho "tai nạn" làm e nghĩ tới kiểu "tai nạn" của xe Container với mục đích bồi thường ít nhất.
Em nghĩ ở đời có câu "cái gì mình không muốn thì đừng làm (điều đó) cho người khác". Mình sai mà lại không muốn "mất" cho người mình làm sai, đi mất cho người khác thì là tư duy "hơi lạ", đó có thể là tư duy của cụ chứ không phải tư duy của em. Em trả lời thay cụ gì được cụ hỏi.
haha em đã nói rõ quan điểm của em là nhìn việc không nhìn người rồi mà các cụ? Thêm nữa em cũng đã nếu thì rõ ràng là "không cố ý làm sai" thì bản chất nó không là "tai nạn" thì là cái gì?

Cách xử lý "tai nạn" thì mỗi người mỗi khác và việc "thấy đáng" hay không cũng vậy. Ở đây em đang cố đặt mình vào trường hợp nếu mình là bên thi công mà gây ra sự cố ảnh hưởng đến nhà hàng xóm nhưng 2 bên không có tiếng nói chung thì sẽ làm ntn? (thực tế em đã gặp phải sự cố nhưng xử lý nhẹ nhàng trong 1 nốt nhạc :)) ). Em có thể chém cho sang mồm là dù có bất hợp lý đến đâu em cũng chấp nhận nhưng đấy không phải là em, em chấp nhận sự tương đối, chấp nhận thiệt thòi hơn vì mình có lỗi nhưng phải có giới hạn. Cái giới hạn này nó lại liên quan đến tiềm lực kinh tế, sự hiểu biết, khả năng tính toán và phán đoán lợi hại, abc, ... do đó mình thấy hợp lý chưa chắc người khác thấy hợp lý vì đơn giản mình không phải là họ. Chẳng có lời khuyên nào tốt hơn là để họ nếm trải thực tế rồi sẽ tự có câu trả lời thấy đáng không :))

Thương lượng muốn thành công thì cả 2 bên phải thông cảm và không xem nhau như thù địch nên những cái chung em nói đến là với mục đích khơi gợi điểm tốt của 2 bên chứ những thớt ntn bênh vực 1 phía chả có ý nghĩa gì ngoài việc bản thân tự sướng vì nói đã ... mồm :))
Các cụ hết sức vui vẻ và bình tĩnh nha. Cụ thichduthu2011 phân tích câu cú rất chuẩn ạ. Nếu thì đầy đủ. Và khi có dữ kiện đề bài đến đâu cụ ptich đến đó rất chuẩn. Không nên nghe 1 phía và chủ quan trong vụ việc này.
KẾT QUẢ ĐÊ LÀ KẾT QUẢ ĐÊ :

Làm mini game dự đoán buổi 3pm chiều nay 15/04/2020 nào các cụ:
1 - Oke hết và chỉ hứa mồm
2 - Lại bài xin tính toán lại, chưa quyết được
3 - Lập bb nhận lỗi hết và xin hết cách ly mới qua đàm phán, xin cái bb hẹn đến 20/04/2020 ru ngủ em tiếp
4 - Không đến !

phần thưởng là 1 túi coffee 250gArabica đà lạt, và 2 bánh sừng bò của Gấu nha các cụ
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Các cụ hết sức vui vẻ và bình tĩnh nha. Cụ thichduthu2011 phân tích câu cú rất chuẩn ạ. Nếu thì đầy đủ. Và khi có dữ kiện đề bài đến đâu cụ ptich đến đó rất chuẩn. Không nên nghe 1 phía và chủ quan trong vụ việc này.
KẾT QUẢ ĐÊ LÀ KẾT QUẢ ĐÊ :

Làm mini game dự đoán buổi 3pm chiều nay 15/04/2020 nào các cụ:
1 - Oke hết và chỉ hứa mồm
2 - Lại bài xin tính toán lại, chưa quyết được
3 - Lập bb nhận lỗi hết và xin hết cách ly mới qua đàm phán, xin cái bb hẹn đến 20/04/2020 ru ngủ em tiếp
4 - Không đến !

phần thưởng là 1 túi coffee 250gArabica đà lạt, và 2 bánh sừng bò của Gấu nha các cụ
Em dự đoán đàm phán sẽ thành công tốt đẹp :))
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,301
Động cơ
173,027 Mã lực
Đáp án số 3 là đáp án cuối cùng của em, mặc dù em nghiêng về số 4 :)
Em đang hết cà, mà anh Hoàn cứ dằng dai mãi em méo đi mua được. Em trúng em lại hóng anh Hoàn giở bài được tháng nữa. :)) :)) :)) :)) Phỉ phui.
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,080
Động cơ
484,025 Mã lực
Em dự đoán phương án 3 - là câu trả lời cuối cùng của em :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Đáp án số 3 là đáp án cuối cùng của em, mặc dù em nghiêng về số 4 :)
Em đang hết cà, mà anh Hoàn cứ dằng dai mãi em méo đi mua được. Em trúng em lại hóng anh Hoàn giở bài được tháng nữa. :)) :)) :)) :)) Phỉ phui.
Các cụ mất lòng tin vào anh ấy quá, em mà là anh ấy sẽ giải quyết nhanh gọn ngay trong chiều nay cho các cụ thất vọng. Em ngủ đây :))
Em dự đoán phương án 3 - là câu trả lời cuối cùng của em :))
 

Captcha

Xe buýt
Biển số
OF-379945
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
536
Động cơ
245,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Là 3 thôi cụ, đội thầu đẩy đi quá xa chỉ còn cửa 3
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,301
Động cơ
173,027 Mã lực
Các cụ mất lòng tin vào anh ấy quá, em mà là anh ấy sẽ giải quyết nhanh gọn ngay trong chiều nay cho các cụ thất vọng. Em ngủ đây :))
Thật là em rất thích cách nhìn của cụ và cái tâm hướng thiện. Em chọn đáp án xong rồi thấy đáp án của cụ em lại thấy xấu hổ mất một lúc. Nhưng lỡ chọn rồi. Em hứa sau này sẽ sửa.
 

xe vợ mua

Xe tăng
Biển số
OF-86930
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
1,712
Động cơ
663,764 Mã lực
Em ủn lên cho Cụ tìm được Công lý
 

xepxo

Xe hơi
Biển số
OF-161578
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
139
Động cơ
349,572 Mã lực
Gạch đầu dòng thứ 4
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,840
Động cơ
126,244 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cụ nên liên hệ phóng viên báo dân trí, điếu đóm cho họ tin bài liên tục xem nén bạc có đâm toạc tờ A4 không cụ?
 

Gary Hoàng

Xe tải
Biển số
OF-528772
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
284
Động cơ
173,626 Mã lực
Tuổi
42
haha em đã nói rõ quan điểm của em là nhìn việc không nhìn người rồi mà các cụ? Thêm nữa em cũng đã nếu thì rõ ràng là "không cố ý làm sai" thì bản chất nó không là "tai nạn" thì là cái gì?

Cách xử lý "tai nạn" thì mỗi người mỗi khác và việc "thấy đáng" hay không cũng vậy. Ở đây em đang cố đặt mình vào trường hợp nếu mình là bên thi công mà gây ra sự cố ảnh hưởng đến nhà hàng xóm nhưng 2 bên không có tiếng nói chung thì sẽ làm ntn? (thực tế em đã gặp phải sự cố nhưng xử lý nhẹ nhàng trong 1 nốt nhạc :)) ). Em có thể chém cho sang mồm là dù có bất hợp lý đến đâu em cũng chấp nhận nhưng đấy không phải là em, em chấp nhận sự tương đối, chấp nhận thiệt thòi hơn vì mình có lỗi nhưng phải có giới hạn. Cái giới hạn này nó lại liên quan đến tiềm lực kinh tế, sự hiểu biết, khả năng tính toán và phán đoán lợi hại, abc, ... do đó mình thấy hợp lý chưa chắc người khác thấy hợp lý vì đơn giản mình không phải là họ. Chẳng có lời khuyên nào tốt hơn là để họ nếm trải thực tế rồi sẽ tự có câu trả lời thấy đáng không :))

Thương lượng muốn thành công thì cả 2 bên phải thông cảm và không xem nhau như thù địch nên những cái chung em nói đến là với mục đích khơi gợi điểm tốt của 2 bên chứ những thớt ntn bênh vực 1 phía chả có ý nghĩa gì ngoài việc bản thân tự sướng vì nói đã ... mồm :))
Cụ nói nghe rất khách quan đấy nhưng cái thiếu nhất trong câu chuyện này chỉ có 1 bên thông cảm và ko thù địch là cụ chủ. Còn việc bên kia lươn lẹo, thái độ kẻ cả ko coi cụ chủ ra gì, nhờ quan hệ bịt mồm cụ chủ thì cụ cũng cũng cho là họ ko thù địch và thông cảm ạ. Còn chuyện cụ bảo mình có lỗi nhưng sẽ chỉ chịu đựng có giới hạn thì em xin lỗi cụ ở đây chả có cái gì là giới hạn cả, mình ko chấp nhận điều kiện của họ thì đình chỉ thi công, hoặc lôi nhau ra toà, lúc đó thiệt hại còn lớn hơn cái yêu cầu của họ. Việc mình có thể làm chỉ là nhờ những người họ coi trọng để nói cho họ hiểu chứ ko phải đe doạ mà họ ko hiểu thì cũng chả làm gì được.
 

Trunght89

Xe buýt
Biển số
OF-705435
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
576
Động cơ
98,121 Mã lực
Tuổi
35
Em đoán không đến . Đáp án 4 mà qua 3h rồi
 

NoBored

Xe tải
Biển số
OF-716074
Ngày cấp bằng
14/2/20
Số km
255
Động cơ
84,337 Mã lực
Ko đọc đc hết còm nhưng bật ngửa hoá ra cụ chủ thớt thuê nhà để kd. Thời buổi covid ko cần bên kia xây kd cũng sụt giảm, tiện thể họ xây mình bắt vạ cũng đỡ. Cơ mà bên kia cũng biết cụ chỉ là bên thuê bồi thường tiền kd tháng bị ảnh hưởng + sửa chữa phần ảnh hưởng khi xây dựng cho người thuê trừ khi chủ nhà thực sự lên tiếng. Mà cụ đã có tt cho chủ nhà vụ này chưa? (Hđ uỷ quyền cụ toàn quyền giải quyết chắc khi làm để dễ cụ sẽ cho bên thứ 3 thuê lại)
 

Booong

Xe tăng
Biển số
OF-194986
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
1,246
Động cơ
424,349 Mã lực
Qua thời gian 15h rồi nhưng em dự đáp án 4.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top