Chiếm đoạt là ko trả chứ cụ , đây đồng ý trả mà .Đây có phải là vay mươn đâu mà bảo trả dần hả cụ. Cố tình chiếm đoạt tài sản rồi.
Chiếm đoạt là ko trả chứ cụ , đây đồng ý trả mà .Đây có phải là vay mươn đâu mà bảo trả dần hả cụ. Cố tình chiếm đoạt tài sản rồi.
Hợp lý cụ ạCháu của cụ thớt. Em dự là trẻ và xinh mấy có 3 con được
Việc em cụ làm NH có liên quan gì đến việc chuyển nhầm tiền ko? Cụ thể là, em cụ chuyển nhầm khi đang tác nghiệp thực hiện chuyển tiền cho khách với tư cách là nhân viên NH, hay chuyển nhầm với tư cách khách hàng chuyển tiền nhưng ghi nhầm người thụ hưởng?E có đứa e con cậu vừa gặp e sáng nay kể về chuyện buồn của e nó mà e chưa biết giúp nó thế nào? Nhờ các cụ tư vấn giúp. Chả là cách đây 3 tuần đứa e nó làm bên NH chả nhiểu làm sao chuyển khoản nhầm cho người khác khoảng 300 triệu . Vì e nó làm bên ngân hàng lên nhờ ngân hàng can thiệp gọi cho bên kia trả lại tiền và bên ngân hàng cũng cũng cấp địa chỉ và sdt cho đứa e của e. Ngân hàng cũng đã gọi điện 2 lần và người đó cũng hứa hẹn ra NH trả lại nhưng không thấy ra. Vì đứa e làm bên ngân hàng lên cũng tự tin hẹn gặp để nói chuyện , nhưng gặp cũng không trả, hẹn hết lần này đến lần khác , vào tận nhà đòi cũng không trả . Đứa e cũng báo cả công an quận cầu giấy nhưng hôm rồi gặp đồng chí CA khu vực nơi người kia sinh sống thì đồng chí ấy bảo khó lấy lại tiền vì chắc nó tiêu hết rồi vì đứa này nó cũng là đứa ăn chơi , hiện tại bỏ chồng, nuôi 3 đứa con ....Báo CA thì chắc sẽ dính án rồi nhưng điều lo là không biết bao giờ mới lấy lại được mấy trăm triệu kia , Các cụ thử tư vấn cho e bây giờ lên xử lý ntn cho hay nhỉ? Có lên nhờ mấy AE Xã hội can thiệp không? nếu nhờ ae xh rồi thì công an họ có xử lý cho mình nữa không nhỉ? Cám ơn các cụ
Cụ thử chuyển nhầm đi xem có nhờ phong toả dc ko? Muốn phong toả mà dễ đâu. Cứ nghe 1 phía mà phong toả thì là bank nhà cụ rồiEm thấy em cụ làm ngân hàng mà chuyên môn kiểu gì,chuyển nhầm nhờ được bên kia cung cấp tên với sdt mà không nhờ phong tỏa tk rồi làm thủ tục thu hồi.
Em nghĩ cụ hỏi vui thì đúng hơn
Em thấy cụ chuẩn. Làm NH lại ko phong toả còn đi đến đàm phán vs chủ tk chuyển nhầm thì đến chịu.Em thắc mắc.
Đã làm bên NH thì chắc chắn đã học nghiệp vụ NH. Khi chuyển tiền nhầm thì kiểu gì cũng phải nhờ bộ phận khác hỗ trợ như; khóa mọi giao dịch TK cùng ngân hàng hoặc báo ngân hàng khác đóng băng TK.
Đọc kỹ, nghĩ kỹ để hiểu ý người ta viết gì rồi hãy còm!Cụ thử chuyển nhầm đi xem có nhờ phong toả dc ko? Muốn phong toả mà dễ đâu. Cứ nghe 1 phía mà phong toả thì là bank nhà cụ rồi
Nó có quy định mà cụ.Cụ thử chuyển nhầm đi xem có nhờ phong toả dc ko? Muốn phong toả mà dễ đâu. Cứ nghe 1 phía mà phong toả thì là bank nhà cụ rồi
Cụ chủ thớt chưa nói rõ nhưng có vẻ e cụ là nhân viên ngân hàng nhưng tự thực hiện chuyển nhầm (ko khác gì người thường cả) --> thực hiện theo trình tự bình thường là ngân hàng gọi điện cho chủ tài khoản nhận làm rõ về giao dịch và đề nghị đồng ý cho ngân hàng cung cấp thông tin cho người chuyển. Nếu đồng ý mới được cung cấp thông tin. Sau đó là bank xong việc.
Thêm tý kinh nghiệm cá nhân:E có đứa e con cậu vừa gặp e sáng nay kể về chuyện buồn của e nó mà e chưa biết giúp nó thế nào? Nhờ các cụ tư vấn giúp. Chả là cách đây 3 tuần đứa e nó làm bên NH chả nhiểu làm sao chuyển khoản nhầm cho người khác khoảng 300 triệu . Vì e nó làm bên ngân hàng lên nhờ ngân hàng can thiệp gọi cho bên kia trả lại tiền và bên ngân hàng cũng cũng cấp địa chỉ và sdt cho đứa e của e. Ngân hàng cũng đã gọi điện 2 lần và người đó cũng hứa hẹn ra NH trả lại nhưng không thấy ra. Vì đứa e làm bên ngân hàng lên cũng tự tin hẹn gặp để nói chuyện , nhưng gặp cũng không trả, hẹn hết lần này đến lần khác , vào tận nhà đòi cũng không trả . Đứa e cũng báo cả công an quận cầu giấy nhưng hôm rồi gặp đồng chí CA khu vực nơi người kia sinh sống thì đồng chí ấy bảo khó lấy lại tiền vì chắc nó tiêu hết rồi vì đứa này nó cũng là đứa ăn chơi , hiện tại bỏ chồng, nuôi 3 đứa con ....Báo CA thì chắc sẽ dính án rồi nhưng điều lo là không biết bao giờ mới lấy lại được mấy trăm triệu kia , Các cụ thử tư vấn cho e bây giờ lên xử lý ntn cho hay nhỉ? Có lên nhờ mấy AE Xã hội can thiệp không? nếu nhờ ae xh rồi thì công an họ có xử lý cho mình nữa không nhỉ? Cám ơn các cụ
Khi tổ chức cung ứng dịch vụ, cụ thể là bank, "phát hiện có nhầm lẫn sai sót", thì hết 3 working days rồi bác.
Cụ chủ thớt chưa nói rõ nhưng có vẻ e cụ là nhân viên ngân hàng nhưng tự thực hiện chuyển nhầm (ko khác gì người thường cả) --> thực hiện theo trình tự bình thường là ngân hàng gọi điện cho chủ tài khoản nhận làm rõ về giao dịch và đề nghị đồng ý cho ngân hàng cung cấp thông tin cho người chuyển. Nếu đồng ý mới được cung cấp thông tin. Sau đó là bank xong việc.
Em không biết quy trình xử lý NH thế nào. Nhưng nếu chủ TK chuyển tiền nhầm, ngay lúc đó phát hiện báo NH (cung cấp đủ thông tin NH) mà NH không phong tỏa ngay số tiền đã chuyển thì thấy sao sao nhỉ. Hóng cụ nào trong ngành vậy.Khi tổ chức cung ứng dịch vụ, cụ thể là bank, "phát hiện có nhầm lẫn sai sót", thì hết 3 working days rồi bác.
Bác - khổ chủ - "ngay lúc đó phát hiện báo NH (cung cấp đủ thông tin NH)", là cán bộ ngân hàng bắt buộc phải tin bác và phải "phong tỏa ngay số tiền đã chuyển"????Em không biết quy trình xử lý NH thế nào. Nhưng nếu chủ TK chuyển tiền nhầm, ngay lúc đó phát hiện báo NH (cung cấp đủ thông tin NH) mà NH không phong tỏa ngay số tiền đã chuyển thì thấy sao sao nhỉ. Hóng cụ nào trong ngành vậy.
Em thấy cụ chuẩn. Làm NH lại ko phong toả còn đi đến đàm phán vs chủ tk chuyển nhầm thì đến chịu.
Thêm tý kinh nghiệm cá nhân:
Tôi gần như luôn luôn chuyển khoản từ internet banking, trên laptop, trừ những trường hợp hết sức hãn hữu, kiểu chuyển khoản trả tiền Shipper vài trăm ngàn.
Những vụ chuyển nhầm thế này mà tôi đọc được, 100% là sử dụng Banking app trên điện thoại, và không phải phone nào cũng to ở mức 6.7 inch.
Dù sao thì cái laptop nó cũng có 14inch, có đủ không gian để check lại toàn bộ thông tin chuyển khoản, nhờ đó hạn chế nhầm lẫn.
Ngoài ra, với laptop thì chứng từ chuyển khoản cũng lưu lại + chỉnh sửa và gửi đi cho người khác dễ dàng hơn.
Xin trả lời với các cụ để hiểu rõ hơn thực hư câu chuyện nó như thế này. Vì hôm qua đứa e của e nó cũng không nói rõ thông tin lên làm chính e và các cụ hiểu cũng không hiểu chính xác cho lắm. Hôm qua xong việc e có hỏi rõ hơn thì được biết nó như thế này. Đứa e của e làm thao tác chuyển từ tài khoản của mình từ ngân hàng này sang ngân hàng kia . Không phải tự nhiên và bị nhầm với số tiền lớn như thế. Vì tài khoản chuyển nhầm kia đứa e của e đã giao dịch mua hàng 1 lần rồi lên e nó lưu lại. Thế là lúc chuyển bấm nhầm vào đó chuyển đi và cũng không biết mình chuyển nhầm. lúc sau mới phát hiện ra báo ngân hàng nhưng không phải ngân hàng đứa e nó làm lên thủ tục mất thời gian không khóa ngay lúc đó luôn được . Sau đó bên kia rút hết lên mới có chuyện đến nhà đòi như chiều hôm qua
Cụ cho em hỏi thêm. Nếu chuyển nhầm tiền TK khác, chủ tk chuyển nhầm đã báo ngân hàng qua hotline (cung cấp đủ thông tin cá nhân, TK...giao dịch). nhưng nhân viên NH không bắt buộc phải xử lý ngay, tức là k cần ưu tiên nên vài giờ sau báo cũng được (VD; sau 60-120 phút báo xử lý).Bác - khổ chủ - "ngay lúc đó phát hiện báo NH (cung cấp đủ thông tin NH)", là cán bộ ngân hàng bắt buộc phải tin bác và phải "phong tỏa ngay số tiền đã chuyển"????
May quá bác không làm ngân hàng.
Nhân viên có nghĩa vụ phải chuyển cậu Có thẩm quyền nào đó, xử lý ngay, bác ạ.Cụ cho em hỏi thêm. Nếu chuyển nhầm tiền TK khác, chủ tk chuyển nhầm báo ngân hàng qua hotline (cung cấp đủ thông tin cá nhân, TK...giao dịch). nhưng nhân viên NH không bắt buộc phải xử lý ngay, tức là k cần ưu tiên nên vài giờ sau báo cũng được (VD; sau 60-120 phút báo xử lý).
Vậy là bên nhận chuyển tiền nhầm đủ thời gian (vd;30-60 phút) ra NH rút tiền bỏ túi. Nhân viên NH kệ KH ah cụ?
vấn đề là ngân hàng người ta làm sao biết được là bác chuyển nhầm (chỉ căn cứ vào cuộc gọi hoặc lời nói của 1 mình bác) mà phải làm rõ cái việc đó nó mới mất thời gian. Mà ngân hàng họ cũng ko có nghiệp vụ điều tra làm rõ.Cụ cho em hỏi thêm. Nếu chuyển nhầm tiền TK khác, chủ tk chuyển nhầm đã báo ngân hàng qua hotline (cung cấp đủ thông tin cá nhân, TK...giao dịch). nhưng nhân viên NH không bắt buộc phải xử lý ngay, tức là k cần ưu tiên nên vài giờ sau báo cũng được (VD; sau 60-120 phút báo xử lý).
Vậy là bên nhận chuyển tiền nhầm đủ thời gian (vd;30-60 phút) ra NH rút tiền bỏ túi. Nhân viên NH kệ KH ah cụ?
Em không biết, em mấy hỏi cụ.Nhân viên có nghĩa vụ phải chuyển cậu Có thẩm quyền nào đó, xử lý ngay, bác ạ.
Cái sự Xử lý ngay và cái sự Khoá thành công số tiền XXX đồng, nó khác nhau như trời với vực vậy.
Bác có chia sẻ quan điểm này?
Chịu bác ạ, tôi tính là dăm ngày.Em không biết, em mấy hỏi cụ.
Hotline tiếp nhận thông tin khách hàng (đúng đủ) => Check và xử lý thông tin => Giải quyết (Khóa hoặc Không)
Cụ cho em hỏi, thông thường giải quyết khâu này mất bao nhiêu lâu?