Em không chê OB bác ah, chỉ là em so sánh trực tiếp vài điểm và cảm nhận giữa hai xe thôi mà bác - chứ OB vẫn là một chiếc xe rất tốt theo thiết kế sử dụng. OB là xe gia đình với khả năng offroad nhẹ thôi - còn Fxt là CUV thể thao và khả năng offroad tốt hơn OB một chút - thế nên so sánh hai chiếc này trực tiếp với nhau là không hợp lý ah... tuy nhiên vì nhiều bác vào hỏi so sánh giữa hai chiếc này nên em chia sẻ góc nhìn của em thôi mà bác (vì em thích Fxt nên kiểu gì em cũng sẽ ưu tiên cho em nó hơn
)... Fxt thiết kế thể thao hơn nên cách âm sẽ không tốt hẳn như OB, vì cabin lái vẫn được "dẫn" ít tiếng động cơ vào - còn OB thì cách âm tốt hơn, tiếng động cơ ít vọng vào hơn (again, bác nào thích cảm giác êm ái thì sẽ thích cách âm của OB, bác nào thích cảm giác lái thể thao chắc sẽ thích Fxt hơn - vd như xe Đức làm cách âm tốt quá, các bản xe thể thao còn phải trích đường dẫn âm vào cabin mà
)
Bên box Tiguan có một thớt so sánh giữa Tiguan và Fxt rồi mà bác... Tiguan cũng là một chiếc xe rất tốt, nếu phải cân đong đo đếm từng chút một thì em nghĩ Fxt hơn mấy điểm sau:
- Mô men xoắn cao hơn (350Nm vs. 280Nm);
- Công suất lớn hơn (250hp vs. 200hp);
- Khoảng sáng gầm xe lớn hơn (220mm vs. 200mm)
- Linh hoạt hơn: độ rộng của vòng cua quay đầu ngắn hơn (10.6m vs. 12m)... Tiguan có bán kính quay đầu tương đương với Ford Everest là một chiếc xe rất dài đó bác... điểm này hơi khó hiểu về thiết kế với một chiếc CUV như Tiguan
- Hàng ghế sau rộng hơn, không sát với hàng ghế trước như Tiguan;
- Cốp rộng hơn
Và cuối cùng, là giá đắt hơn chút