Nhờ các Cụ tư vấn giúp: Forexter XT hay Outback

anhauto122

Xe tải
Biển số
OF-143446
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
430
Động cơ
367,540 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân
Website
thanhxuanford3s.com
em thấy thông tin chưa được chính thức hay sao ý. chả thấy nhiều báo chí hay các trang về xe đưa tin gì các cụ ạ. Đúng là việt nam chỉ có tăng mà k có giảm !
tăng lương cụ có thick không?
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
713
Động cơ
514,140 Mã lực
outback hồi này tạo tiếng vang cho subaru, các cụ quên hết FR với XV luôn
Vì Outback được tập trung PR mà cụ... nhưng theo em về dài hạn thì FR vẫn là sản phẩm chủ đạo của Sub ở thị trường VN thôi ;)
 

nuochoaxin100%

Xe đạp
Biển số
OF-371887
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
16
Động cơ
250,460 Mã lực
Nơi ở
Bình Thạnh
Mình vote em FXT nhé Cụ! Thích hợp với hoàn cảnh của Cụ.
 

anhauto122

Xe tải
Biển số
OF-143446
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
430
Động cơ
367,540 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân
Website
thanhxuanford3s.com

tonyhan020308

Xe tải
Biển số
OF-22754
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
361
Động cơ
497,549 Mã lực
Nơi ở
Quan Cafe
Với nhu cầu của cụ như vậy thì em khuyên cụ nên lấy FR 2.0XT là chuẩn nhất vì các lý do sau:
- FR nhỏ gọn hơn nên đi trong phó dễ dàng xoay sở hơn
- FR cao hơn, tầm nhìn tốt hơn nên phù hợp đi đường phố
- Bác mới hơn 40 nên đi FR hợp lý hơn: FR động cơ có turbo tăng áp, công suất lớn hơn(240 mã so với Obk gần 180) về tính năng, hình dáng trông trẻ hơn,khỏe hơn.
- Trang bị của FR thì tốt hơn obk 2.5 tương đương 3.6 ( Loa Harman, 3 chế độ lái....)
Nếu cụ cần thêm thông tin cứ qua SR em xin đàm đạo thêm với cụ .Chúc cụ chủ sớm cưới đc vợ như ý.
E cũng đang kết e FR này quá!
 

Trek 4500

Xe hơi
Biển số
OF-133561
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
121
Động cơ
372,410 Mã lực
E năm nay 31 tuổi, đang đi Civic 2k9, nhà 2 người lớn, 2 trẻ con và có nhu cầu lên 1 e rộng rãi hơn.
E chủ yểu đi trong phố và thi thoảng về quê ( chạy HN - LC ). Vì chủ yếu đi phố và kinh phí <= 1,5 tỏi nên e chỉ quan tâm FRT, hiện e thấy có 2 dòng :
Forester 2.0 i-L 2015: 1.386.000.000
Forester 2.0 XT: 1.575.000.000

Các cụ nào đang đi 2 e này cho e hỏi tình hình ăn uống các em nó ntn ạ ? bản XT có hơn i-L nhiều ko ạ ?
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,489
Động cơ
441,950 Mã lực
Ăn uống nhẹ nhàng dưới 10 lit nếu chạy HN-LC, chế độ cruise control thì còn thấp nữa. fXT 2010 2.5turbo e chạy Lào Cai 1 tháng 1 lần mà xăng chỉ tầm 30 lít cho 1 chuyến 300km hỗn hợp về đến tận Lê Văn Lương. Cụ chơi Su thì đi cao tốc ko ngại bị xe nào vượt, cắt đầu, rất an toàn.

Vợ e cungz người LC nên cũng hay đi, cụ cần thử xe thì bảo e.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,489
Động cơ
441,950 Mã lực
Bản 2.0Li ăn uống ít hơn 2.0xt nhưng sẽ ko bốc bằng khi đi cao tốc, còn trong phố tì như nhau đủ dùng vượt xe ra vào vô tư. Còn trang thiết bị thì cụ thử xem trên web của Su Hanoi xem sao, e thì chỉ chú ttrọn máy nên ít khi để ý mấy cái này.
 

linhanh154

Xe máy
Biển số
OF-2755
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
60
Động cơ
563,000 Mã lực
E năm nay 31 tuổi, đang đi Civic 2k9, nhà 2 người lớn, 2 trẻ con và có nhu cầu lên 1 e rộng rãi hơn.
E chủ yểu đi trong phố và thi thoảng về quê ( chạy HN - LC ). Vì chủ yếu đi phố và kinh phí <= 1,5 tỏi nên e chỉ quan tâm FRT, hiện e thấy có 2 dòng :
Forester 2.0 i-L 2015: 1.386.000.000
Forester 2.0 XT: 1.575.000.000

Các cụ nào đang đi 2 e này cho e hỏi tình hình ăn uống các em nó ntn ạ ? bản XT có hơn i-L nhiều ko ạ ?
Chào cụ , cụ cho em xin 3 cái gạch đầu dòng về mức độ ưu tiên hoặc sở thích của cụ em sẽ tư vấn cụ chọn lựa chuẩn nhất giữa hai xe trên cụ nhé.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
713
Động cơ
514,140 Mã lực
Em nghĩ quyết định lấy iL hay XT phụ thuộc chủ yếu vào hai yếu tố: (i) thói quen/sở thích chạy xe và (ii) tài chính.

Cụ 31t thì vẫn trẻ, nếu cụ thích xe perform tốt và chạy xe thoáng thì iL khó có thể đủ để làm cụ hài lòng. Máy iL công suất và moment xoắn thấp hơn nên khả năng offroad kém hơn, chạy cao tốc cũng không thoáng xe được như XT. Còn trong phố thì có lẽ như nhau (FXT bốc hơn một chút vì moment xoắn cao hơn, nhưng khác biệt không đáng kể).

Nếu cụ không ưu tiên vận hành thì lấy iL hợp lý hơn về mặt tài chính. Em lấy xe chỉ tập trung để ý các tính năng mới của xe chứ ngay từ đầu không cân nhắc bản iL nên cũng ko nắm được trang thiết bị giữa hai bản khác nhau gì không.
 

thichlaioto1307

Xe máy
Biển số
OF-316127
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
66
Động cơ
294,860 Mã lực
E năm nay 31 tuổi, đang đi Civic 2k9, nhà 2 người lớn, 2 trẻ con và có nhu cầu lên 1 e rộng rãi hơn.
E chủ yểu đi trong phố và thi thoảng về quê ( chạy HN - LC ). Vì chủ yếu đi phố và kinh phí <= 1,5 tỏi nên e chỉ quan tâm FRT, hiện e thấy có 2 dòng :
Forester 2.0 i-L 2015: 1.386.000.000
Forester 2.0 XT: 1.575.000.000

Các cụ nào đang đi 2 e này cho e hỏi tình hình ăn uống các em nó ntn ạ ? bản XT có hơn i-L nhiều ko ạ ?
Tài chính cụ dưới 1,5 tỏi thì iL là thích hợp quá rồi ạ
 

Trek 4500

Xe hơi
Biển số
OF-133561
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
121
Động cơ
372,410 Mã lực
Nói thật với các cụ e cũng máu đi nhanh, cao tốc e mấy lần bị các cụ xxx hỏi thăm, trong phố thì điềm đạm, nhà có trẻ nhỏ cũng phải kiềm chế.
E vẫn đang băn khoăn với 1,3t thì cũng có nhiều sự lựa chọn quá.
Cảm ơn các cụ đã tư vấn :)
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,489
Động cơ
441,950 Mã lực
Nói thật với các cụ e cũng máu đi nhanh, cao tốc e mấy lần bị các cụ xxx hỏi thăm, trong phố thì điềm đạm, nhà có trẻ nhỏ cũng phải kiềm chế.
E vẫn đang băn khoăn với 1,3t thì cũng có nhiều sự lựa chọn quá.
Cảm ơn các cụ đã tư vấn :)
E thì có ý kiến như này
- tốc độ cao thì xe nào cũng đạt được nếu đủ điều kiện về quãng đường, mật độ giao thông. Yaris e từng chạy 160 trong 3 pphú ở Đại lộ Thăng Long vì nó ko thể lên được nữa, máy lỳ lắm rồi. RX350 cao tốc Hà Nội-Lào Cai 180 trong 2 phút vì xác nặng lên rất chậm.
- đi cao tốc để an toàn+thoả mãn máu tốc độ thì phải đi xe có mô men xoắn lớn, đạt vận tốc cao trong thời gian ngắn nhất có thể. Subaru là hãng có hầu như tất cả các dòng xe đều đáp ứng đc việc đó. Khi vượt mà gặp các xe như Camry, Sorento thì vượt một phát ăn ngay ko cần phải ra vào ngắm nghía (thậm chí vượt song song với xe đang vượt xe khác ở làn chính). Hoặc vượt cả một đoàn xe tải, xe công nối đuôi nhau như cao tốc Hạ Long-Móng Cái, HN-LCai. Những đưoqngf như vậy xe độ vọt, độ ổn định thân xe kém thì sẽ ko vượt đc hoặc nguy hiểm.
- vụ xxx thì cụ đi xe khoẻ trong vài trường hợp xxx bắn mồm là cụ cãi đc ngay. Như e từng bị bắn phát đoạn cua, (tốc độ giới hạn 80 ở cao tốc) các a ấy bảo e đi 90, trong khi đoạn đấy e phải đạp tầm 140 nên e biết chắc là bắn mồm, cãi phát đi luôn.

Nói thế để thấy là trog tầm giá 1,3 tỏi cụ có nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng, nội thất, thương hiệu chứ nói về hiệu suất, gia tốc, ổn định, cân bằng xe thì e chắc ko có con nào ăn dc Forester. Kể cả bản 2.0iL cũng có thể ăn đc tầm Rav4 lẫn CRV chứ chưa kể đến FXT
 

anhauto122

Xe tải
Biển số
OF-143446
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
430
Động cơ
367,540 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân
Website
thanhxuanford3s.com
E thì có ý kiến như này
- tốc độ cao thì xe nào cũng đạt được nếu đủ điều kiện về quãng đường, mật độ giao thông. Yaris e từng chạy 160 trong 3 pphú ở Đại lộ Thăng Long vì nó ko thể lên được nữa, máy lỳ lắm rồi. RX350 cao tốc Hà Nội-Lào Cai 180 trong 2 phút vì xác nặng lên rất chậm.
- đi cao tốc để an toàn+thoả mãn máu tốc độ thì phải đi xe có mô men xoắn lớn, đạt vận tốc cao trong thời gian ngắn nhất có thể. Subaru là hãng có hầu như tất cả các dòng xe đều đáp ứng đc việc đó. Khi vượt mà gặp các xe như Camry, Sorento thì vượt một phát ăn ngay ko cần phải ra vào ngắm nghía (thậm chí vượt song song với xe đang vượt xe khác ở làn chính). Hoặc vượt cả một đoàn xe tải, xe công nối đuôi nhau như cao tốc Hạ Long-Móng Cái, HN-LCai. Những đưoqngf như vậy xe độ vọt, độ ổn định thân xe kém thì sẽ ko vượt đc hoặc nguy hiểm.
- vụ xxx thì cụ đi xe khoẻ trong vài trường hợp xxx bắn mồm là cụ cãi đc ngay. Như e từng bị bắn phát đoạn cua, (tốc độ giới hạn 80 ở cao tốc) các a ấy bảo e đi 90, trong khi đoạn đấy e phải đạp tầm 140 nên e biết chắc là bắn mồm, cãi phát đi luôn.

Nói thế để thấy là trog tầm giá 1,3 tỏi cụ có nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng, nội thất, thương hiệu chứ nói về hiệu suất, gia tốc, ổn định, cân bằng xe thì e chắc ko có con nào ăn dc Forester. Kể cả bản 2.0iL cũng có thể ăn đc tầm Rav4 lẫn CRV chứ chưa kể đến FXT
em khoái nhất cái subaru ở chỗ động cơ nằm ngang sẽ tạo Môment xoắn lớn tại vòng tua thấp nên xe tăng tốc rất nhanh. Đạp ga không có độ trễ mặc dù còn i-L chỉ có 150 mã
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,489
Động cơ
441,950 Mã lực
em khoái nhất cái subaru ở chỗ động cơ nằm ngang sẽ tạo Môment xoắn lớn tại vòng tua thấp nên xe tăng tốc rất nhanh. Đạp ga không có độ trễ mặc dù còn i-L chỉ có 150 mã
Ưu điểm nó ở chỗ đấy đấy cụ. "Confidence in motion" là như vậy, Subaru hầu như các dòng xe đều mang cho người lái sự liên kết giữa người và xe. Sự phản hồi gần như là tức thời và chính xác. Ngay cả bản tủbo thì khi chưa kickin thì bản thân mô men xoắn ở vòng tua thấp đã tạo sự linh hoạt rất cao ở tốc độ thấp rồi. Con FXT của e nó chỉ có 4 số nên khi đi tầm 20-50 đạp ga lên đến đâu thì kim đồng hồ nó chạy theo đến đấy, hầu như ko có độ trễ trog khoảng này nên vượt trog phố ra vào rất tin tay.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
713
Động cơ
514,140 Mã lực
Em nghĩ nếu cụ trek còn lăn tăn trong tầm giá 1t3 ~ 1t5 thì hiện giờ chỉ có hai chiếc xe cụ nên cân nhắc: một là FRT iL, hai là Tiguan. Các xe khác so về khả năng vận hành và độ an toàn đều thua xa hai em này trong tầm giá cụ nêu. Cá nhân em thì sẽ khuyên cụ chọn FRT vì: (i) nội thất FRT rộng hơn Tiguan khá nhiều (Tiguan hàng ghế sau khá là chật, rất sát hàng ghế trước ~ tương đương không gian của GLK thôi); (ii) cốp FRT rộng hơn Tiguan (thêm nữa là có cả giá để đồ phụ ở bằng xốp ở dưới sàn cốp, trên lốp sơ cua ~ em ko rõ bản iL có không, bản FXT của em có cái giá để đồ này khá tiện - Ob không có cái này :D); (iii) FRT góc đánh lái rộng hơn (đây là suy luận của em) và bán kính vòng cua bé hơn Tiguan rất nhiều (5.3m vs. 6m) nên chạy trong phố linh hoạt hơn. Tuy nhiên FRT iL về công suất và moment xoắn thua Tiguan ~ nếu cụ cố lên đc FXT thì mọi thứ hoàn hảo :))

P/s: ở thớt khác em có note vụ FRT đời 2014 ~ cụ liên hệ với AHcom xem có giá tốt không (tháng trước qua xưởng em thấy còn một em FXT 2014 mầu trắng ở trong đó, không biết đã về tay cụ nào chưa - hình như còn một FRT iL 2014 mầu đen nữa).
 

linhanh154

Xe máy
Biển số
OF-2755
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
60
Động cơ
563,000 Mã lực
Nói thật với các cụ e cũng máu đi nhanh, cao tốc e mấy lần bị các cụ xxx hỏi thăm, trong phố thì điềm đạm, nhà có trẻ nhỏ cũng phải kiềm chế.
E vẫn đang băn khoăn với 1,3t thì cũng có nhiều sự lựa chọn quá.
Cảm ơn các cụ đã tư vấn :)
Hiện nay cụ có 3 lựa chọn với tầm tiền của cụ như sau:
1 tại AHCOM em thấy còn 1 xe FXT đời 2014 mới cứng đang bán giá tốt, thấy bảo đâu khoảng hơn tỏi tư tý chút
2 Nếu không đủ cụ hỏi con FiL non-turbo giá tầm tỏi ba năm mươi
3 Nếu ít hơn nữa em thấy bên AHCOM đang chào FiL bản base ghếnir, ko cửa nóc, khoá chìa... khoảng hơn tỏi hai tý chút
Chúc cụ chọn được xe ưng ý đúng tầm tiền.
 

Trek 4500

Xe hơi
Biển số
OF-133561
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
121
Động cơ
372,410 Mã lực
Cám ơn các cụ đã tư vấn nhiệt tình, đúng là e còn lăn tăn về mức giá và 1 điểm nữa là điều hoà. Ông cụ nhà e có con Rav4, mấy hôm trời nóng ngồi đằng sau ko có cửa gió như tra tấn, e cũng phải đặt phục vụ vợ con lên ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top