[Funland] Nhờ các cụ tư vấn đất Hòa Lạc

baohiem42a

Xe hơi
Biển số
OF-861492
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
130
Động cơ
211 Mã lực
Tuổi
42
Câu chuyện gì cụ kể em nghe? Hoà Lạc dân đầu cơ phân lô 40m2, 50m2 cả mấy thập kỷ, nát bét rồi, ai ở mấy lô đất đó ? Trót quy hoạch nó là khu cnc, giờ muốn bỏ không được thì phải cố.
Từ sơn thì chắc chắn không có metro rồi,kaka
 

Bexinh9421

Xe đạp
Biển số
OF-876590
Ngày cấp bằng
28/2/25
Số km
16
Động cơ
81 Mã lực
Tuổi
31
Xuân Cầu Holdings oánh Xanh vilas x mấy lần rồi cụ ơi :)). Cụ cập nhật chậm r.
Bây h Xuân Cầu đnag tập trung làm và đánh dự án ở Văn Giang vừa mới khởi công nhé ;))
Mới x3 thui mà, ko hy vọng j nữa ah cụ 😂
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
442
Động cơ
18,923 Mã lực
Từ sơn thì chắc chắn không có metro rồi,kaka
Cũng không chắc chắn đâu cụ.

 
Chỉnh sửa cuối:

baohiem42a

Xe hơi
Biển số
OF-861492
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
130
Động cơ
211 Mã lực
Tuổi
42
Cũng không chắc chắn đâu cụ.

Sân bay chắc tầm 50 năm nữa
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
442
Động cơ
18,923 Mã lực
Kể cũng hay. Một cái sân bay hiện hữu công suẩt vài chục triệu khách / năm thì đang mòn mỏi chờ tuyến đường sắt kết nối với trung tâm cả chục năm nay mà vẫn chưa thấy gì. Nay làm luôn tuyến đường sắt kết nối cho cái sân bay có công suất triệu khách / năm
Em nói thẳng là em có nhiều đất được thơm lây vì xây sân bay, cầu TL và đường nối GB-HN. Cầu THĐ mà xây rồi nối thì còn rực rỡ hơn. Thêm metro thì lại cũng có vài cục đất của em ngay sát metro. Nhưng nhận xét công tâm, nếu xét đến việc thực sự cần thiết phải có, phải xây ngay GB, biến thành sân bay quốc tế, làm đường nối to thế, thêm metro, thì nó cứ khó tả thế nào ấy nhỉ.

Thời xưa làm đường ra Nội Bài, có những dọc đường cảnh quan cây hoa đẹp như bên Sing, cũng coi như là làm vì bộ mặt thủ đô, các lãnh tụ nước ngoài đến thăm VN, đi con đường ấy về nội đô, thấy ta phát triển ra sao. Riêng tiền cắt tỉa cây thôi, một năm nhiêu tỷ, không ít đâu. Sao bây giờ phải có thêm 1 cái sb cho chuyên cơ bay đến đó, xong phải làm đường nối vào HN. Xong lại cây hoa cảnh quan như đường bên NB à?

Xây cầu thì em ủng hộ, để giảm tải cho các cầu hiện hữu. Sau này ĐA đông lên nhiều, nhu cầu qua sông càng lớn, cầu nên có thật. Còn xây sb GB thành sb quốc tế có vận tải hành khách thì kiểu gì ấy nhỉ. Nếu NB quá tải, xây 1 cái gần đó giảm tải thì hiểu, nhưng phải ở cỡ NB 10 phần bên kia phải cõng được 3 phần, chứ nhìn lượng khách dự tính nó ít đến không buồn nói đến thì không thể nói GB giảm tải cho NB. Vận tải hàng hoá thì OK, thủ phủ công nghiệp có sb vận tải hàng thì dễ hiểu quá,

Có một sự "trùng hợp" không biết các cụ có để ý không: Các cụ nhìn cái đường nối GB này, nó đi lượn rất đẹp qua gần khu Sun 500ha ở Từ Sơn, Tiên Du, lại cũng lượn qua gần Hồng Hạc PMH, qua VCL tất nhiên rồi, qua VSIP, qua cả khu đất ở Trung Màu rất to đã có chủ, bao giờ dự án ra thì chưa rõ. Bầu Hiển cũng mới đề xuất muốn làm một khu đô thị rất to ở Tiên Du, gần con đường này đến đâu thì em chưa rõ.

Lý trí thì phân tích như trên, còn thực tế thì em vẫn mong họ xây vì em có nhiều lợi ích liên quan. Em không vì có lợi mà tìm mọi lý do cho thấy việc xây là hợp lý, nhưng vẫn mong họ xây và ủng hộ hết mình. Một người bình thường, không phải thánh nhân, thì chỉ thế thôi. Đời em cũng chưa thấy ai được hưởng lợi quá nhiều từ một quyết định/ chính sách mà lại đứng lên chống lại nó cả. Chỉ là em hiểu ở đời, được cái này mất cái kia. Khu đất khác, chính sách khác, có thể mình không ăn kẹo, mình ăn đạn, và mình chấp nhận nó như là một phần của cuộc chơi chứ không hận đời hận chính quyền gì hết.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,894
Động cơ
276,123 Mã lực
Tuổi
44
Sân bay chắc tầm 50 năm nữa
Sân bay với tuyến đường này chắc không liên quan Từ Sơn lắm đâu. Nhưng bảo 50 năm thì cụ thiếu hiểu biết quá, xây bay này đã được duyệt gấp vào danh mục sân bay quốc tế, cấp tập gpmb tuyến đường 120m thì cụ phải hiểu nó thế nào chứ.

Còn trong thiết kế giao thông đô thị của Bắc Ninh thì có tuyến đường sắt metro kết nối từ TP Bắc Ninh về TP Từ Sơn (và hẳn sẽ ghép nối với metro Hà Nội) nhưng nay sáp nhập lung tung thì ko rõ sau sẽ thế nào.

Cũng không chắc chắn đâu cụ.

 

baohiem42a

Xe hơi
Biển số
OF-861492
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
130
Động cơ
211 Mã lực
Tuổi
42

baohiem42a

Xe hơi
Biển số
OF-861492
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
130
Động cơ
211 Mã lực
Tuổi
42
Giờ đúng là mặt bằng giá ngày càng cao,người đi sau ngày càng gặp bất lợi thật.như ở phú cát,thôn 3 trước toàn hơn 10 triệu,giờ phải tầm hơn 20 rồi.lô đẹp phải tầm 25-27.mà các bác đi đầu tư có chọn lô xấu đâu. Sang thôn 5 thì toàn 30-40 hết.trước thì có vẻ rẻ so vơi tân xã,bình yên.nay thì độ rẻ giảm bớt đi nhiều.giá 40 thỉ cũng xấp xỉ,gần bằng tđc bình yên,tđc đại học qg.nên em nghĩ nếu mua thì một là mua rẻ hẳn,còn loanh quanh 40 thì vào hẳn tái định cư mà mua.an toàn về pháp lý,đường xá rộng và có vỉa hè.hạ tẩng cả khu đồng bộ và gần sát khu cnc,sát trường đại học.chỉ chờ dân về
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
655
Động cơ
278,046 Mã lực
Hội nghị đông vui quá cụ nhỉ.

Ko nói đến giá đất, thực sự rất mong những trung tâm KH-CN như HL thành công. Vì rất nhiều nguồn lực đã được đổ vào đấy rồi. Hơn nữa, nếu chỉ đi gia công với lợi thế lao động giá rẻ thì sẽ mắc bẫy thu nhập tb thôi. Khi giá nhân công lên cao, các doanh nghiệp chuyển sang các nước có chi phí SX rẻ hơn --> toi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top