Kể cũng hay. Một cái sân bay hiện hữu công suẩt vài chục triệu khách / năm thì đang mòn mỏi chờ tuyến đường sắt kết nối với trung tâm cả chục năm nay mà vẫn chưa thấy gì. Nay làm luôn tuyến đường sắt kết nối cho cái sân bay có công suất triệu khách / năm
Em nói thẳng là em có nhiều đất được thơm lây vì xây sân bay, cầu TL và đường nối GB-HN. Cầu THĐ mà xây rồi nối thì còn rực rỡ hơn. Thêm metro thì lại cũng có vài cục đất của em ngay sát metro. Nhưng nhận xét công tâm, nếu xét đến việc thực sự cần thiết phải có, phải xây ngay GB, biến thành sân bay quốc tế, làm đường nối to thế, thêm metro, thì nó cứ khó tả thế nào ấy nhỉ.
Thời xưa làm đường ra Nội Bài, có những dọc đường cảnh quan cây hoa đẹp như bên Sing, cũng coi như là làm vì bộ mặt thủ đô, các lãnh tụ nước ngoài đến thăm VN, đi con đường ấy về nội đô, thấy ta phát triển ra sao. Riêng tiền cắt tỉa cây thôi, một năm nhiêu tỷ, không ít đâu. Sao bây giờ phải có thêm 1 cái sb cho chuyên cơ bay đến đó, xong phải làm đường nối vào HN. Xong lại cây hoa cảnh quan như đường bên NB à?
Xây cầu thì em ủng hộ, để giảm tải cho các cầu hiện hữu. Sau này ĐA đông lên nhiều, nhu cầu qua sông càng lớn, cầu nên có thật. Còn xây sb GB thành sb quốc tế có vận tải hành khách thì kiểu gì ấy nhỉ. Nếu NB quá tải, xây 1 cái gần đó giảm tải thì hiểu, nhưng phải ở cỡ NB 10 phần bên kia phải cõng được 3 phần, chứ nhìn lượng khách dự tính nó ít đến không buồn nói đến thì không thể nói GB giảm tải cho NB. Vận tải hàng hoá thì OK, thủ phủ công nghiệp có sb vận tải hàng thì dễ hiểu quá,
Có một sự "trùng hợp" không biết các cụ có để ý không: Các cụ nhìn cái đường nối GB này, nó đi lượn rất đẹp qua gần khu Sun 500ha ở Từ Sơn, Tiên Du, lại cũng lượn qua gần Hồng Hạc PMH, qua VCL tất nhiên rồi, qua VSIP, qua cả khu đất ở Trung Màu rất to đã có chủ, bao giờ dự án ra thì chưa rõ. Bầu Hiển cũng mới đề xuất muốn làm một khu đô thị rất to ở Tiên Du, gần con đường này đến đâu thì em chưa rõ.
Lý trí thì phân tích như trên, còn thực tế thì em vẫn mong họ xây vì em có nhiều lợi ích liên quan. Em không vì có lợi mà tìm mọi lý do cho thấy việc xây là hợp lý, nhưng vẫn mong họ xây và ủng hộ hết mình. Một người bình thường, không phải thánh nhân, thì chỉ thế thôi. Đời em cũng chưa thấy ai được hưởng lợi quá nhiều từ một quyết định/ chính sách mà lại đứng lên chống lại nó cả. Chỉ là em hiểu ở đời, được cái này mất cái kia. Khu đất khác, chính sách khác, có thể mình không ăn kẹo, mình ăn đạn, và mình chấp nhận nó như là một phần của cuộc chơi chứ không hận đời hận chính quyền gì hết.