Cách đây 6 năm, khu Geleximco, Nam An Khánh, Bắc An Khánh ra sao? Cả khu A lác đác vài nhà, khu
Hiện tại giờ sao? Quan trọng là sự phát triển của hạ tầng -> kéo theo các nhà đầu tư -> kéo theo dân.
Bây giờ việc làm hạ tầng, việc thực hiện quy hoạch nó khác xưa rồi. Tỷ lệ ô tô tăng lên sẽ làm khoảng cách kéo lại.
- Vành đai 4 -> các quy hoạch bãi xe, logistics, kđt dọc ... sẽ hình thành. Mà đích của vđ4, tiến độ thế nào Cụ tự thấy. K ai màu hồng. Vđ4 sẽ tạo môt
- Còn đường sắt số 5. Sẽ sớm thôi. Căn cứ trên cơ sở mới nói vậy. Đường sắt số 5 đã đc lập báo cáo khả thi chỉ còn nc trình QH với số vốn 65k tỷ theo cơ chế BT nhưng chủ trương BT bị dừng nên mới
tạm dừng. Giờ vốn k phải vấn đề mà là cách nào thôi.
Nhu cầu nhà lớn + tăng dân sô di dân, cơ học của HN + chênh lệch giá giữa HĐ và QO, HL + số năm sở hữu ô tô ngày càng giảm + quan trọng nhất là có quy hoạch, đc đầu tư thì mọi thứ sẽ nhanh thôi.
Quy hoạch chưa làm thì tồi nhất cũng phát triển theo vết dầu loang.
em không chê cụ ạ, xin lỗi nếu động chạm ạ. em nói như này cụ nhé. lượng dân nhập cư là lực lượng lớn nhất tăng dân cho hà nội mà 80-90% số đó toàn cố mua nhà 12 quận thui. đltl sáng đi chiều về toàn đến chỗ vành đai 3.5 an khánh là đông chứ qua cầu sông đáy sang quốc oai loe hoe vài mống mà cụ. e nói rồi metro nó là 1 phần rất rất nhỏ thui cụ ạ, cụ cứ đi metro hay toà bên nhật, trung mà xem. ở những ga xa vắng người đi lắm ạ. mục đích của metro thực chất để hạn chế dân ở xa chui vào nội đô mua nhà mà sẽ ở nguyên vị trí thui ạ.