Nhờ các cụ tư vấn đất Hòa Lạc

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,508
Động cơ
354,264 Mã lực
Chủ yếu ai lên ở thực mới là vấn đề? Cụ nghĩ làm 1 nơi sầm uất dễ vậy à? Ngay nam từ liêm, long biê, hà đông cũng mất 15-20 năm mới được như bây giờ mà đều có sẵn nền tảng rồi đấy. Lạc quan là tốt nhưng ở mức độ thôi. Hoà lạc với em đơn giản như cái cổ phiếu rác flc của anh quyết thôi, ai vào sớm thì húp xong biến còn lại ông nào chậm chân thì chôn tiền ở đó luôn và cũng chẳng có nhu cầu lên ở. Ngay hàng xóm nhà e đây làm cho viện nghiên cứu nguyên tử viettel trên đó cứ sáng đi tối về và ông ý bảo chẳng ai trong cơ quan muốn ở lại đó định cư cả.
Em thì nghĩ khác cụ một chút. Hiện tại đất nội đô quá đắt, phần lớn mọi người không có đủ tiền để mua nhà nội thành, mà mua nhà ngoại thành thì không có cách vào nội thành làm việc vì mọi con đường đều tắc :) . Nếu có tàu điện nội đô, mọi người có thể mua nhà ở ngoại ô với giá rẻ hơn, hàng ngày đi làm vào nội đô bằng tàu điện. Việc này này đã diễn ra ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, và không có gì lạ là nó sẽ diễn ra ở VN. Vấn đề chỉ là làm cách nào đề CP có tiền làm được hệ thống tàu điện nội đô như quy hoạch không thôi.
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
592
Động cơ
97,245 Mã lực
Tuổi
46
metro xong thế cụ không tính đến tiện ích, hạ tầng à? ngay long biên, hà đông, từ liêm mất 15-20 năm mới có được tiện ích, hạ tầng như bây giờ trong khi xuất phát điểm mạnh hơn nhiều. dân số việt nam đã qua giai đoạn vàng và xu hướng đi ngang.
cụ ơi, cụ phân tích đúng quá, nhưng mà giá ở LB, HĐ lên khoảng 200tr/m2, còn quá lên tý ở HL, Ba Vì, thì giá có 4tr/m2 đến 30tr/m2. Phân khúc nào cũng có nhu cầu của từng đối tượng cả cụ ạ.
Bây giờ cụ cứ đi dọc ĐLTL xem có đông người sáng đi chiều về không ?
Cụ đừng nhìn những người đã yên vị nhà cửa, hãy nhìn những đối tượng chưa có nhà thì HL vẫn là nơi có tiềm năng
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,977
Động cơ
180,704 Mã lực
Các cụ ý cứ nghĩ metro là họ lên mua nhà. Bản chất metro ko phải kéo dân mà để dân ở khu vực xa họ ở yên vị trí đó và di chuyển vào đi làm trong nội đô hoặc vào nội đô vui chơi cho dễ mà không cần phải mua nhà nội đô nữa. Cái căn bản đó mà nhiều cụ chẳng nghĩ ra được nhỉ
Hi, nhà em thấy băn khoăn là không lẽ đội lãnh đạo và cái NH thế giới nó không ngiên cứu hết cái ý của cụ đưa ra mà định mời chào cho vay vốn làm tuyến số 5 nhỉ ?( hay nó định lừa mình vào bẫy nợ nhỉ ?). Ah mà dạo này cứ thấy đài báo nói về mô hình TOD, cụ biết thì khai sáng cho mọi người với ah.
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
592
Động cơ
97,245 Mã lực
Tuổi
46
em không chê cụ ạ, xin lỗi nếu động chạm ạ. em nói như này cụ nhé. lượng dân nhập cư là lực lượng lớn nhất tăng dân cho hà nội mà 80-90% số đó toàn cố mua nhà 12 quận thui. đltl sáng đi chiều về toàn đến chỗ vành đai 3.5 an khánh là đông chứ qua cầu sông đáy sang quốc oai loe hoe vài mống mà cụ. e nói rồi metro nó là 1 phần rất rất nhỏ thui cụ ạ, cụ cứ đi metro hay toà bên nhật, trung mà xem. ở những ga xa vắng người đi lắm ạ. mục đích của metro thực chất để hạn chế dân ở xa chui vào nội đô mua nhà mà sẽ ở nguyên vị trí thui ạ.
em có nói cụ động chạm gì đâu, em chỉ nhìn theo cái em thấy. mấy ông nhiều tiền thì mua ở những chỗ đông dân cư, cơ sở hạ tầng đã có hoặc đang đầu tư, còn mấy ông ít tiền thì làm gì có lựa chọn nào hay hơn ngoài những vị trí rẻ tiền, chấp nhận đi xa và thiếu thốn hơn.
nhưng chỗ nào cũng thế, cứ theo thời gian thì đất vẫn tăng chứ em thấy có giảm đâu ạ.
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,977
Động cơ
180,704 Mã lực
cụ hỏi thì e trả lời theo ngu ý của em. chính phủ muốn đầu tư metro số 5 là chủ trương đúng, phát triển hoà lạc để kéo cả mạn tây bắc theo cũng là đúng nhưng quan trọng là cái nguồn lực cụ ạ. cứ cho là thu xếp đủ 65 nghĩn tỷ làm đi, nhưng với tiến độ thi công này cũng phải 6-7 năm mới xong, lúc đó kinh tế nó nhiều thay đổi xoay vần rồi cụ. như đợt covid có ai ngờ nó xảy ra đâu. cụ lên hoà lạc thấy cứ hô hào chỗ đại học quốc gia đấy nhưng tiền rót được mỗi năm có đáng bao nhiêu đâu, hôm nọ vtv làm phóng sự phỏng vấn hiệu trưởng nói rất khó khăn đó cụ. ở việt nam mình đầu tư dàn trải nhiều chỗ quá nên thành ra cái nào cũng dở dang. nội đô thì cũng muốn làm mới cho đẹp mà ngoại thành thì cũng muốn đầu tư để phát triển lên, thành ra mỗi chỗ tý tiền chẳng chỗ nào ra hồn.
Vậy thì theo cụ , đô thị Hòa Lạc nói riêng và trục phía tây ( bám theo trục Đltl) nói chung trong tương lai sẽ khó phát triển ? Vì không có động lực, nguồn đầu tư ? Vì xa xôi? Vì thưa dân ? ....tiếp , theo cụ OCP2,3 thì sẽ được xếp vào loại cp gì , tính khả dụng ,thanh khoảng ra sao ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,977
Động cơ
180,704 Mã lực
Mạn Hòa Lạc - phía Tây dân thì thưa, ít tiềm năng ...sao cứ đề xuất đầu tư vào đây thế nhỉ?

.
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,977
Động cơ
180,704 Mã lực
Trừ 2 cái bệnh viện ra thì đã cái nào thành hình chưa cụ?? Nhìn cái ql6 khởi công 2 năm rồi đó làm được bao nhiêu?? 2 cái bệnh viện đó cũng chỉ là cơ sở 2 đầu tư cho hà tây đỡ kêu không lại bảo từ khi sát nhập chẳng được đầu tư gì?? Tổng vốn đầu tư còn thua nhiều bệnh viện tư cao cấp trong quận như tâm anh, hồng ngọc, thu cúc!! Khi nào thành hình thì cụ hãy gáy còn đề xuất thì thôi cụ ạ, cái vành đai 2.5 nội đô làm 15 năm còn chưa xong kia kìa!! Mà ngay hoà lạc từ 1995 đến nay 2024 là 29 năm hầu như vẫn 2/3 trâu bò ỉa đầy đường đó chứ!! Ah mà e thấy cụ thích khen nên để e khen nhé!! Chắc chắn hoà lạc mai sau sẽ là trung tâm của thủ đô, vị trí quan trọng hơn cả hoàn kiếm, ba đình, tây hồ tây, cầu giấy!! Đấy cụ thích nhé
Nói gì thì nói , thì cũng nên có cái nhìn khách quan. Hii, tư duy và cách nói thì chắc đây là ho...Long Biên nhỉ. Thôi dừng ở đây nhé.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,499 Mã lực
Khổ quá, các cụ cứ nhìn vào cái bánh vẽ làm gì.
Trên các web của chính phủ, các bộ, hà nội và các quận huyện hầu như đều công khai các danh mục dự án đầu tư công, kế hoạch sử dụng đất hàng năm thuộc thẩm quyền. Các cụ cứ vào đọc thôi. Và sẽ nhận thấy có vô số dự án suốt từ 10 - 15 năm trước đến giờ vẫn đang được "điều chỉnh, điều hòa và bổ sung" hàng năm. E lấy ví dụ ngay lê quang đạo kéo dài, có lô đất DM2, đối diện louis city luôn, được duyệt chủ trương hoàn thiện hạ tầng và đấu giá từ 2015, mà giờ còn chưa triển khai được đấy ạ, năm nào cũng trong danh mục điều chỉnh thời gian thực hiện dự án.
Các cụ cảm nhận rủi ro mà chấp nhận liều ăn nhiều thì cứ lao vào thôi. E thì thôi loanh quanh vành đai 4 đổ lại vẫn có cái ăn mà có biến rút nó cũng dễ. :)
Còn nếu các cụ mua ở, k phải đầu tư, xác định ô tô đi về hàng ngày, bất kể có hay không có metro hay BRT vẫn mua và thấy hợp lý, thì quất thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,977
Động cơ
180,704 Mã lực
Ui dời ơi!! Cuối cùng thì cứ khen là ok còn ý kiến trái nghịch là kêu chụp giật rồi long biên nọ kia?? Đến chịu cụ!! Còn tôi chẳng liên quan đến cái ông long biên kia?? Khiếp quá cụ cứ tự hào về hoà lạc của cụ thôi có ai cấm đâu, tui comment quan điểm của tôi không đúng thì cụ bỏ qua đi sao phải dí bắt khen bằng được!! Còn hiện tại trâu bò vẫn nhiều hơn người thì nó là sự thật ai chẳng biết
Sao lại nhét chữ cho nhau thế nhỉ? Dừng ờ đây nhé.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,499 Mã lực
Cụ ở khu geleximco mà e thấy rất văn minh không như nhiều bố hà tây, cứ động bị chê là giãy này lên và kêu là ở long biên, gia lâm, đông anh vào dìm hàng! Sợ thật
Đầu tư ăn nhau ở thông tin và lý trí cụ ạ. Dính tý tình cảm vào là toi ngay. Không nên cảm tính ạ, cái gì đúng thì phải lắng nghe thôi. :)
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,499 Mã lực
Hà tây nào mà cũng được như cụ thì lại quá ok!! Cơ mà hầu như em thấy không được cụ ạ, cứ bị chê là giãy nảy lên trong khi sự thật thì hà tây ngoài hà đông và 1 phần hoài đức phát triển còn đâu chẳng khác gì thôn quê thua cả tỉnh lẻ nhưng mà vẫn rất hay nổ!!
Phản biện là tốt chứ cụ. Nhưng cơ bản là thấy chỗ nào tiểm năng thôi, rẻ và quê có khi ăn lại ngon hơn đất ngọc thuỵ ô tô tránh đấy cụ ạ. :)
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,977
Động cơ
180,704 Mã lực
Cứ thấy không nói tưởng hay,. Luyên tha , luyên thuyên . Long Biên thì cách đây hơn 2 chục năm thì cũng toàn là lợn gà , chó ....chứ ghê gớm gì . Mở mồm là giọng miệt thị với phân biệt vùng miền. Không có " bố Vin " thì ngồi đấy mà há mồm.
 
Chỉnh sửa cuối:

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,330
Động cơ
188,129 Mã lực
Cụ ở khu geleximco mà e thấy rất văn minh không như nhiều bố hà tây, cứ động bị chê là giãy này lên và kêu là ở long biên, gia lâm, đông anh vào dìm hàng! Sợ thật
Theo cụ tài chính nhỏ giờ đầu tư vào đâu được? Chán vàng và gửi tk lắm rồi
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,977
Động cơ
180,704 Mã lực
Hòa Lạc , Hà Tây, Bắc Ninh , Mê Linh..thì chả có gì mà phải ngại cả. Họ cũng có văn hóa , truyền thống riêng ...đều đáng học hỏi cả . Chứ không phải như một số người đang tự nhận ở " tp Hà Nội " mà không có tý văn hóa nào của người Hà Nội cả . Kk
 

Niels_Bohr

Xe hơi
Biển số
OF-776171
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
147
Động cơ
38,632 Mã lực
Cách đây 6 năm, khu Geleximco, Nam An Khánh, Bắc An Khánh ra sao? Cả khu A lác đác vài nhà, khu
Hiện tại giờ sao? Quan trọng là sự phát triển của hạ tầng -> kéo theo các nhà đầu tư -> kéo theo dân.

Bây giờ việc làm hạ tầng, việc thực hiện quy hoạch nó khác xưa rồi. Tỷ lệ ô tô tăng lên sẽ làm khoảng cách kéo lại.

- Vành đai 4 -> các quy hoạch bãi xe, logistics, kđt dọc ... sẽ hình thành. Mà đích của vđ4, tiến độ thế nào Cụ tự thấy. K ai màu hồng. Vđ4 sẽ tạo môt

- Còn đường sắt số 5. Sẽ sớm thôi. Căn cứ trên cơ sở mới nói vậy. Đường sắt số 5 đã đc lập báo cáo khả thi chỉ còn nc trình QH với số vốn 65k tỷ theo cơ chế BT nhưng chủ trương BT bị dừng nên mới
tạm dừng. Giờ vốn k phải vấn đề mà là cách nào thôi.

Nhu cầu nhà lớn + tăng dân sô di dân, cơ học của HN + chênh lệch giá giữa HĐ và QO, HL + số năm sở hữu ô tô ngày càng giảm + quan trọng nhất là có quy hoạch, đc đầu tư thì mọi thứ sẽ nhanh thôi.

Quy hoạch chưa làm thì tồi nhất cũng phát triển theo vết dầu loang.

em không chê cụ ạ, xin lỗi nếu động chạm ạ. em nói như này cụ nhé. lượng dân nhập cư là lực lượng lớn nhất tăng dân cho hà nội mà 80-90% số đó toàn cố mua nhà 12 quận thui. đltl sáng đi chiều về toàn đến chỗ vành đai 3.5 an khánh là đông chứ qua cầu sông đáy sang quốc oai loe hoe vài mống mà cụ. e nói rồi metro nó là 1 phần rất rất nhỏ thui cụ ạ, cụ cứ đi metro hay toà bên nhật, trung mà xem. ở những ga xa vắng người đi lắm ạ. mục đích của metro thực chất để hạn chế dân ở xa chui vào nội đô mua nhà mà sẽ ở nguyên vị trí thui ạ.
 

Niels_Bohr

Xe hơi
Biển số
OF-776171
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
147
Động cơ
38,632 Mã lực
So sánh HL với An Khánh? Cụ có vấn đề đọc hiểu k? Đọc lại và bình tình suy nghĩ đi tốt hơn là kiểu nhảy dựng lên phản đối ý kiến thế. Nên nhớ sông sâu tĩnh lặng.

"An khánh mà không co Vin nó làm smart city giải cứu thì cũng nằm mơ đấy mà sống lại" -> giải cứu, chẳng phải ngẫu nhiên mà Vin xây Greenbay, Vin Smart City và bỏ tiền ra nghiên cứu báo cáo khả thi đường sắt số 5, có văn bản xin đất 2 bên dọc ĐLTL. Chỉ là do BT, BOT chủ trương bị dừng thôi. Giải cứu -> Cụ nói cái từ này ra là hiểu.

Nhanh 29 năm rồi?? Hoà lạc so thế quái nào với được an khánh?? Cụ vui tính vậy?? So với khu được quy hoạch đô thị trung tâm với khu đô thị vệ tinh thì tôi không hiểu tu duy gì?? Quan trọng hơn là an khánh nó có bỏ hoang thì nó cũng xây sẵn lâu rồi chứ hoà lạc giờ cái móng còn chả có, toàn trâu với bò!! An khánh mà không co Vin nó làm smart city giải cứu thì cũng nằm mơ đấy mà sống lại!! Riêng vế đầu tiên này cụ đã sai hoàn toàn nên khỏi cần tiếp các vế sau! Đường sắt số 5 tiền khả thi còn chưa xong kêu khả thi, cụ bịa hay đấy!! Hi!! Nói với người không biết thôi chứ xin lỗi cụ trong 42 dự án trọng điểm từ nay đến 2030 tôi có văn bản nè!!
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,977
Động cơ
180,704 Mã lực
Chỉ đơn giản là có cụ hỏi mua đâu ở HL ...thì lại sa đà vào cái việc chẳng đâu cả. Chỗ nào cũng vậy có ưu , có nhược...nó đều phản ánh vào giá. Đầu tư hay không thì nó tùy thuộc vào suy nghĩ tài chính mỗi cá nhân , làm tốt thì ấm vào thân thôi... Mọi ý kiến phản biện đều đáng trân trọng . Tuy nhiên cũng đừng nên có kiểu ăn nói bỉ bôi, phân biệt vùng miền ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
592
Động cơ
97,245 Mã lực
Tuổi
46
Chỉ đơn giản là có cụ hỏi mua đâu ở HL ...thì lại sa đà vào cái việc chẳng đâu cả. Chỗ nào cũng vậy có ưu , có nhược...nó đều phản ánh vào giá. Đầu tư hay không thì nó tùy thuộc vào suy nghĩ tài chính mỗi cá nhân... Mọi ý kiến phản biện đều đáng trân trọng . Tuy nhiên cũng đừng nên có kiểu ăn nói bỉ bôi, phân biệt vùng miền ...
em là em không thích nhập khẩu vào đất ngàn năm văn vật đâu, em thích quê lụa hơn
 

MrChildren

Xe buýt
Biển số
OF-195509
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
605
Động cơ
330,744 Mã lực
em là em không thích nhập khẩu vào đất ngàn năm văn vật đâu, em thích quê lụa hơn
Hà Tây từ hồi về với Hà Nội mọi thứ tốt lên. Chỗ tôi đường nhựa vào tận làng, bà con bán đất xây nhà đổi đời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top