Cụ hỏi khó trả lời lắm. Trong cùng 1 mức giá nếu dưới 10 tr thì ko có gì để nói. Khung biachi cũng đẹp nhưng giá cao hơn khung ws. Nác cứ xác định tầm tiền mà chơi. E thấy windspeed đẹp mà nhẹ, ko bay nhảy thì vo tư mà chơi đi
Nếu tính trọng lượng thì Khung Bianchi nhẹ hơn. Nó nặng 1,55 kg, làm bằng nhôm 7000 (theo như ghi trên khung) trong khi khung WS kể cả 701, 801 cũng phải từ 1,7kg dổ lên, còn như 301 thì phải cỡ 1,9kg đến hơn 2kg, vì ngày trước em cân con 300 của em là hơn 2kg.
1,55kg là một con số rất ấn tượng với khung nhôm. Nhiều khung nhôm nổi tiếng như Yeti, Specialized Stumjumper cũng chỉ đạt đc đến mức này. Em cảm nhận qua thì cảm giác của khung Bianchi không được chắc như Trek chứ không nói đến Yeti hay Spe Stumjumper SWork, tuy nhiên giá của các khung kia từ 17 - 25tr/khung. Khung Trek 8.8, 8.9 size 15 cũng nặng tới 1,6 - 1,7kg.
Khung Bianchi dùng chén cổ đóng (phải đóng chén vào khung) nên về lý thuyết sẽ làm cổ khỏe, chắc, ít bị rung lắc hơn.
Theo Geometry em tìm được trên 1 trang web của Thái lan thì khung Bianchi có góc cổ 71 độ với thụt 100mm, hoàn toàn giống Yeti và Specialized Stumjumper M5, nghĩa là sẽ hỗ trợ việc tăng tốc và leo dốc tốt hơn, dù đó chỉ là lý thuyết. Trong khi em hoàn toàn không tìm được Geometry của khung WS, và cảm giác của em là tăng tốc và leo với khung 300 không bằng khung Bianchi fake, khung WS cao hơn thì em không rõ.
Thương hiệu Bianchi rất nổi tiếng chứ không vớ vẩn như nhiều cụ tưởng, bản thân em đánh giá nó là cái khung đẹp nhất trong tầm giá dưới 4tr. Hiện tại khung đó có 4 màu: Xanh Bianchi, đen, đỏ, trắng, 4 màu này đều được phối lẫn với đen, đỏ trắng nên việc chọn đồ đi kèm để lắp lên xe khá đơn giản, hoàn toàn tùy theo ý thích của chủ. Hồi trước có topic sưu tầm ảnh Bianchi của cụ Tony Hok khá nhiều ảnh đẹp
Ngoài những yếu tố trên thì còn 1 điểm nữa là dù nhẹ như khung đắt tiền nhưng khung Bianchi fake vẫn dùng ống trục giữa có ren, nên hoàn toàn phù hợp cho các cụ muốn lắp xe mà chưa có kinh phí chơi đùi trục rỗng. Các khung đắt tiền đời mới thường dùng trục đóng (press fit), mà đã BB đóng thì chỉ chơi trục rỗng được.
Chốt lại thì mắt em thấy khung WS lên xe cũng đẹp, nhưng Bianchi nhẹ và thanh thoát hơn, và dễ thay đổi theo cá tính người chủ xe dù là nam hay nữ, và cá nhân em đánh giá chất lượng Bianchi tốt hơn WS, đúng câu tiền nào của nấy
Build 1 cái xe khung Bianchi thì cũng chỉ nên build đến tầm 15 - 16tr thôi, còn hơn tiền nữa thì chọn XTC đời cao của Giant, hay Fuji. khi nào lên hẳn 30tr - 40tr thì mới có con khung hơn hẳn khung Bianchi để lắp xe rời.
Chung chung là thế, còn cá biệt vẫn có thể build đc xe 20tr đi ngon hơn XTC cùng tầm giá của Giant, chú ý là em bảo đi ngon hơn, chứ không so cấu hình, vì ráp thì bao giờ cấu hình chả đẹp hơn xe nguyên chiếc.