- Biển số
- OF-123046
- Ngày cấp bằng
- 5/12/11
- Số km
- 1,534
- Động cơ
- -1,492 Mã lực
- Nơi ở
- Cây đa bến nước sân đình
theo e là cụ nắp một cái khóa cắt mát là tiện nhất...chứ tháo ra tháo vào phức tạp mà còn nguy cơ chập điện nữa...giá kháo mát khoảng 180k
E nghĩ cái này ko đúng, nổ máy tại chỗ, tắt hết các thiết bị đện trên xe thì acquy cũng đc nạp đáng kể rồi. Xe e những khi ít đi thường 1 tuần nổ máy khoảng 1 tiếngĐể Garanti thì dòng sạc ko đáng kể đâu, mà nổ máy nhiều thì hao xăng lắm nhưng kết quả là acqui vẫn ko đầy điện.
Nếu 1 tuần đi vài chục km thì em nghĩ không cần phải nạp thêm đâu. Một vài tháng mới đi thì chắc chắn phải nạp định kỳ (từ 1 tới 2 tháng).Tuy acqui được nạp điện có thể đề được nhưng vẫn là acqui "đói". Để nó "đói" lâu dài thì nó sẽ giảm thọ rất nhanh thôi. Ngay nạp bổ xung tại trạm sửa chữa cũng phải cần 10h đến 12h mới đầy bình được. Do vậy các Kụ nổ máy 1h thì cũng chỉ được 10- 15% dung lượng thôi.
Xe đi ít thì vẫn phải định kỳ nạp điện cho acqui và phải chấp nhận "vất vả" tý vậy.
Nếu cụ nói đúng thì tốt quá, 1 tuần e đi khoảng 2-3 chục cây thôi, dù ở Cty e các bác LX cũng sắm 1 cái máy nạp Lioa 30Ah gì đó nhưng nạp lại pải tháo bình ra thì cũng ngại lắmNếu 1 tuần đi vài chục km thì em nghĩ không cần phải nạp thêm đâu. Một vài tháng mới đi thì chắc chắn phải nạp định kỳ (từ 1 tới 2 tháng).
Hôm nào pải ghé thăm cụ Tú cáicần j phải xăm máy nap làm j ợ,nếu o đi mà hay đắp chiếu xe thì cứ 1 tháng các cụ ra cho e nó nổ máy 2 hoặc 3 tiếng để máy phát của xe xạc điện vào ắc quy là ok
Em đã chụt bạch roài. Xe em hết sạch điện do quên tắt đèn và để xe trong bãi hơn 1 tuần, đèn tap lo còn không thèm sáng. Em câu bình xong và đi trong tầm 1/2 giờ buổi tối cũng không ăn thua, tắt máy đi là phải câu lại (may mà chỗ đó còn có taxi). Vì đi buổi tối, xe phải bật đèn pha, đèn pha 'ăn tranh' phần điện nạp cho acquy nên không thể đủ.theo các cụ để nổ gălanty thì acquy có được nạp đầy k??? chứ để nổ không khoảng 1 2 tiếng thì lấy ra đi lòng vòng cho sướng phải không các cụ, nh liêu đi 1 vòng 5 7 cây có thể duy trì dc bao lâu, có cụ nào thử vụ này chưa ạ??
Không phải là tốt nhất, chỉ đúng với các đời xe cũ.Cách tốt nhất là khi đi về thì tháo 1 cọc của Ăc Quy ra,( thông thường nên tháo cọc + mầu đỏ) lúc nào đi đến thì lại cắm lại là để vô tư ạ.
Hi hi em thấy chữ ký của cụ có LA ZĂNG - LỐP - ẮC QUY vậy thì thêm DẦU NHỚT nữa có phải đủ bộ không nàocác bác tranh luận làm j,cứ nge theo e mà làm,với điều kiện bình còn mới,tuổi thọ trung bình của ắc quy là 2 năm các bác ạ,mà cụ nào hỏng ác quy thì hú e nhé
Dao động trong vòng 10% thì không sao cụ à.xin hỏi bác ắc quy cho ý kiến: xe mình đang chạy bình 60AH, chiều nay khi thay bình, chác đại lý không còn nên đã thay bình ATLAS 55AH vào, xin hỏi bác trong trường hợp này hệ thống điện của xe có bị ảnh hưởng gì không? Cảm ơn bác nhiều
Nổ máy rồi sạc rồi tại sao phải bật điều hòa hả bác, vụ này em mới nghe lần đầu. bác giải thích cho em được không àEm thì đi xe số sàn, trước cũng hay phải câu điện do để lâu không đi, sau được cánh lái xe cơ quan chỉ bảo thế này:
1. Tháo cực (-) ra (không phải + các cụ nhé), cho vào cái túi bóng buộc lại. Cách này ngon.
2. Thỉnh thoảng nổ máy xạc tại chỗ, nhưng nhớ phải bật điều hòa nhé.