[ATGT] Nhờ các cụ trả lời giúp anh Thăng: - Vì sao "Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra"??

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
629
Động cơ
430,490 Mã lực
Chiều nay Bộ GTVT có cuộc họp gấp vì mấy ngày đồng bào hy sinh hết sức thương tâm trên các QL nhiều quá. Anh Thăng nhận định thế này:
“Rõ ràng các biện pháp an toàn giao thông chưa hiệu quả. Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra, chúng ta không thể thờ ơ trước những gì đang diễn ra. Phải rà soát các giải pháp trước mắt và lâu dài, tập trung hết sức quyết liệt”, ông Thăng nói.
http://vn.news.yahoo.com/bộ-trưởng-thăng-tất-cả-đúng-hết-mà-135044638.html
Xin các cụ có nhiều k/nghiệm giải đáp giúp anh Thăng!

- Riêng em đọc được tin này của ông Hồ Trung Tú liên quan đoạn đường sống trâu nơi xảy ra tai nạn xe Mai Linh hôm qua (https://www.facebook.com/hotrungtu?hc_location=stream):
VTV phỏng vấn TS Khuất Việt Hùng Quyền vụ trưởng Vụ GT, về nguyên nhân các tai nạn, và như các tiền nhiệm anh lại đổ thừa cho lái xe chạy quá tốc độ khiến tai nạn xảy ra . Hồi xưa anh Đào Đình Bình cũng theo triết lý càng đi nhanh càng tai nạn này mà một thời phát sốt vì tốc độ rùa bò.
Trả lời về nguyên nhân vụ tai nạn ở Điện Bàn Quảng Nam anh nói do lái xe chạy tốc độ 77km/g, vượt quá 7km theo quy định; và vào đường cong mà không giảm tốc độ. Xin thưa, anh nói vậy không đúng, nếu đường nguy hiểm, cong, buộc phải giảm thì ngành giao thông phải để biển báo giảm. Thực tế ở đây không có biển báo nào cả do độ cong không đáng kể.
Và nữa, chi tiết này anh Tiến sĩ Khuất Việt Hùng bỏ qua, đoạn đường tránh Vĩnh Điện lượn sóng, mặt nhựa xô lệch rất nhiều. Đường này mới làm nhưng không hiểu sao rất tệ, không thấy sửa chữa. Và chiều nay mình vừa đi qua chỗ tai nạn, chỉ cách chỗ xảy ra tai nạn chừng 20m suýt nữa thì lạc tay lái vì một sóng gờ rất cao do nhựa đường xô lệch. Anh Khuất Việt Hùng cần phải nhìn thấy trách nhiệm của ngành giao thông chứ đổ hết cho tài xế như thế thì dễ quá.
Báo nào đặt hàng đề tài, mai tui đi lại chụp ảnh vụ này cho ?
đoạn đường tránh Vĩnh Điện dằn xóc rất dữ nhưng không báo giảm tốc độ (Chắc do đường mới làm mà đặt biển báo giảm do đường xấu thì xấu hổ quá). Xe khách giường tầng cao lênh khênh, không kịp thắng là lạc tay lái rất dễ. MÌnh xen con mà loạng choạng mấy lần suốt đoạn đường chừng 10km này.
 

taivadlc

Xe đạp
Biển số
OF-148139
Ngày cấp bằng
5/7/12
Số km
42
Động cơ
359,610 Mã lực
chỉ có các anh giống nòi #` # thì mới hiểu thôi, bọn em chẳng biết gì. Đường đ..' gì mà mới làm mưa xuống là hư, cống rảnh thì đ..' có, đường lại hẹp, vạch kẻ đường thì tào lao, biển báo thì lúc ẩn lúc hiện. Còn thêm cái bọn dân ngu chạy xe máy nghênh ngang như chỗ không người, biết bao nhiêu lần bóp im còi cho nó nhường đường mà nó chẳng thèm nhường, ý thức chẳng biết để ở đâu???
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,902
Động cơ
420,140 Mã lực
Cái này e dự cũng khó đấy cái này là ý thức của người tham gia giao thông, gặp mấy bác chán sống thì xong ngay
 

duongthienly

Xe tăng
Biển số
OF-159426
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
1,008
Động cơ
357,830 Mã lực
Giao thông là biểu hiện rất sinh động cho mức độ phát triển của tổ chức xã hội. Trên loạn thì dưới yên làm sao được.
Cụ nào định nói chuyện với # hay lờ đờ bây giờ thì ngồi úp mặt vào tường mà nói còn thú vị hơn. Thỉnh thoảng chuyển kênh qua mấy anh vờ tờ vờ chót nghe mấy lờ đờ nói nhăng cuội là phải tua nhanh qua!
 

BnLuxury

Xe buýt
Biển số
OF-107503
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
782
Động cơ
400,210 Mã lực
Website
www.bn-luxury.com
Mk nó chứ,qua ngã ba ngã tư,nhìn đèn bên kia k thấy gì,phải nhìn đèn bên này xem đã xanh thật hay chuưa,đi đoạn mắt phải căng lên lùng sục sau mấy cái cây xem nó có giâú cái biển cấm nào trong k? Và còn nhiều nhiều nữa...biển cấm rẽ trái thì để tít bên tay phải,phải ngoái cổ hết cỡ mới nhìn dc,hỏi kiểu đ...éo gì k xảy ra tai nạn!
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
629
Động cơ
430,490 Mã lực
Mk nó chứ,qua ngã ba ngã tư,nhìn đèn bên kia k thấy gì,phải nhìn đèn bên này xem đã xanh thật hay chuưa,đi đoạn mắt phải căng lên lùng sục sau mấy cái cây xem nó có giâú cái biển cấm nào trong k? Và còn nhiều nhiều nữa...biển cấm rẽ trái thì để tít bên tay phải,phải ngoái cổ hết cỡ mới nhìn dc,hỏi kiểu đ...éo gì k xảy ra tai nạn!
Cụ nói chuẩn. Em vừa đi HN-QB theo QL1. Đi vào ban ngày căng thẳng tìm biển để đi cho đúng, khi ra chạy đêm cứ theo mấy bác xe khách nhẹ người hơn hẳn!
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,555
Động cơ
369,910 Mã lực
Toàn lời đao to búa lớn, rà soát, tập trung, trước mắt, lâu dài, quyết liệt...nói chung là đầu thai làm kiếp dân đen thì chịu đi, kêu chả ai nghe đâu. Bọn ta lúc cần đi đã có lực lượng hùng hậu tiền hô hậu ủng nên bọn ta ko lo, nhé!
 

start

Xe đạp
Biển số
OF-41612
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
26
Động cơ
466,860 Mã lực
Đưng đổ lỗi cho ông Thăng. Ông khác lên cũng thế thôi. Ngay cả cho các bạn lên cũng chả làm được. 1 đống rác chả biết làm từ khâu nào.
Tôi nghĩ đầu tiên là ý thức , kiến thức của người Viêt quá kém.
Hầu hết những anh em trong otofun đều là có ý thức và cố gắng chung tay xây dựng.
Nhưng còn rất rất đông không bao giờ đọc báo, ý thức kém lắm.
Sau đó mới nói đến :
- hê thống đường xá.
- Tiêu cực khi sát hạch lái xe.
- toàn nhập thiết bị cũ , đăng kiểm các xe chở khách quá dễ dãi.
-.....................
- ........................
-.........................
-..........................
Hết chả nghĩ ra
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,524
Động cơ
475,063 Mã lực
Chiều nay Bộ GTVT có cuộc họp gấp vì mấy ngày đồng bào hy sinh hết sức thương tâm trên các QL nhiều quá. Anh Thăng nhận định thế này:
Xin các cụ có nhiều k/nghiệm giải đáp giúp anh Thăng!
Em giơ tay ạ: Tại họ nói thì có thể đúng nhưng làm thì sai, tức là nói 1 đằng làm 1 nẻo. Tất cả đều đúng ... nhưng:
- Phần lớn lái xe có bằng nhưng mù tịt luật GT.
- Đường xá bị ăn bớt ăn xén để nuôi bọn tham nhũng.
- Trình độ cán bộ và công nhân ngành GT kém, năng lực quản lý kém, công nghệ thi công kém.
- Xe cộ phải tăng tần suất sử dụng, tăng chuyến để lấy tiền nộp cho: Nhà nước (quá nhiều các thể loại thuế khóa chồng chất), Trấn lột (CSGT), Bảo kê (kiểu các trạm xăng ở miền Nam) ... vv và vv. Thằng lớn thịt thằng bé, thằng càng lớn ăn được càng nhiều thứ, ví dụ: thằng dân thì làm nghề nào ăn nghề í, thằng nhớn hơn thậm chí chén được mọi thứ mà người không thể chén nổi: ruộng đất, đường xá, bê tông, rừng, nhà cửa, phân gio ...vv
Chạy tăng chuyến, chạy láo cho nhanh thì hên xui may còn có cái bỏ mồm chứ không chạy tăng chuyến thì bản thân và gia đình chết đói, chậc... thôi thì đằng nào cũng chết!
 
Chỉnh sửa cuối:

DONGHO_MD

Xe tải
Biển số
OF-188041
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
348
Động cơ
334,920 Mã lực
Nơi ở
78-Ngõ Giáp Bát-Hoàng Mai-Hà Nội
Website
mdwatch.vn
chẳng nói đâu xa, xe e đi sửa bác sửa bảo sao mà vừa thay giảm sóc mà đã bị hỏng njhanh thế! Hà nội tưởng êm, nhưng thực tế chả êm tý gì. Toàn ổ gà, ổ voi, các bác cứ đi đường định công, đường nối cầu định công sang linh đàm, đường nguyễn hữu thọ. Nắp cống cao vút, phóng tầm 40 đi 1 tay gặp nắp cống này chết là chắc!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra thì là do cái tai nạn giao thông nó sai thôi! Dễ hiểu quá mà.
 

luugu2

Xe buýt
Biển số
OF-187924
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
773
Động cơ
339,750 Mã lực
chuyện này là do người cầm cân nẩy mực cả,các cụ để ý mà xem.xe khách và xe ben chạy trên đường bạt mạng có mấy khi bị làm gắt đâu trừ chiến dịch vì đã có bảo kê hết rồi,chất lượng đường vừa làm xong đã bị hỏng thì đổ lỗi do khách quan,nền đất yếu,sơn kẻ vạch thì kg rõ ràng chồng lấn,biển báo thì như đánh đố khó nhìn và khó quan sát.giáo dục về chấp hành luật giao thông kg đến nơi,đến chốn chỉ phạt là chính.vậy bộ giao thông có họp nữa họp mãi vẫn thế thôi,các cụ cứ để ý mà xem và chỉ chết dân đen thôi [con sãi ở chùa thì quét lá đa]
 

luugu2

Xe buýt
Biển số
OF-187924
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
773
Động cơ
339,750 Mã lực
vì sao và vì sao.tất cả mọi người đều hiểu nhưng hiểu rồi có làm được kg lại là chuyện khác các cụ ạ
 

lau ga gia

Xe tăng
Biển số
OF-91214
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,056
Động cơ
408,940 Mã lực
Tai nan sẩy ra trả thấy thằng đầy tớ của dân nào nhận trách nhiệm toàn đổ vấy cho dân đen, đúng là một xã hội đã đến lúc cần phải suy nghĩ lại!
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
984
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Tất cả đúng,chỉ mỗi cái vị trí anh ấy ngồi là không đúng chỗ nên mới thế!
 

lau ga gia

Xe tăng
Biển số
OF-91214
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,056
Động cơ
408,940 Mã lực
Em cho rằng bắt đầu thối nát từ khâu đăng kiểm, nhiều khi ra đường gặm những chiếc xe đang chạy trên đường có lẽ từ nhưng thập kỷ 70 khói mù mịt thế mà trả hiểu sao vưỡn đạt tiêu chuẩn đăng kiểm lưu hành.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,980
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Mk nó chứ,qua ngã ba ngã tư,nhìn đèn bên kia k thấy gì,phải nhìn đèn bên này xem đã xanh thật hay chuưa,đi đoạn mắt phải căng lên lùng sục sau mấy cái cây xem nó có giâú cái biển cấm nào trong k? Và còn nhiều nhiều nữa...biển cấm rẽ trái thì để tít bên tay phải,phải ngoái cổ hết cỡ mới nhìn dc,hỏi kiểu đ...éo gì k xảy ra tai nạn!
Lại còn đèn xanh đỏ nhiều cái vẫn ko có đồng hồ đếm ngược chứ cụ...Nhiều quả đến đèn xanh đỏ phải phanh gấp ko thì lại bị bắt vượt đèn,mà phanh gấp thì lại khổ cụ nào đi đằng sau...
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,652
Động cơ
427,479 Mã lực
Vì ngồi ở vị trí đó toàn lũ N..G..U và Ăn Hại
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,765
Động cơ
503,970 Mã lực
Một đứa trẻ học lớp 1 cho nó học thuộc lòng nó cũng nói được y chang như quý anh BT. Bây giờ là thời điểm mà người dân *éo thèm nghe nó thuyết trình nữa rồi, cái người dân cần là tính mạng của họ được đảm bảo khi tham gia giao thông.
 

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,396
Động cơ
500,062 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
Tất cả đều đúng nghĩa là bác # coi việc mấy chú cờ hó vàng ăn tiền xe khách ngoài đường cũng là việc đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top