[TNGT] Nhờ các cụ trả lời giúp anh Thăng: - Vì sao "Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra"??

Yoo

Xe hơi
Biển số
OF-88202
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
177
Động cơ
408,970 Mã lực
Thăng = thiểu năng. Đường xấu, xe chạy quá tải trọng, quá tốc độ chưa kể thi công đường ăn bớt..đúng chỗ nào sao khó tìm thế hả anh Thiểu Năng?
Chiều nay Bộ GTVT có cuộc họp gấp vì mấy ngày đồng bào hy sinh hết sức thương tâm trên các QL nhiều quá. Anh Thăng nhận định thế này:


Xin các cụ có nhiều k/nghiệm giải đáp giúp anh Thăng!

- Riêng em đọc được tin này của ông Hồ Trung Tú liên quan đoạn đường sống trâu nơi xảy ra tai nạn xe Mai Linh hôm qua (https://www.facebook.com/hotrungtu?hc_location=stream):
 

nmc

Xe hơi
Biển số
OF-195994
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
136
Động cơ
327,860 Mã lực
Chán gt vịt mình quá em bán xe đây
 

blackhat1906

Xe tải
Biển số
OF-196712
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
297
Động cơ
329,070 Mã lực
Nơi ở
XUÂN ĐỈNH
cái xã hội quan liêu tham nhũng này khó mà làm được đúng đắn cụ ạ. chưa làm đường đã tính ăn bớt rồi thì đường làm sao mà đẹp được. cứ như TQ nó xử tử mấy ông lãnh đạo cấp cao nham nhũng là cũng bơn bớt kha khá mấy cụ tham nhũng. chứ ở nhà mình đã thấy tử hình cụ nào đâu. trong khi tham nhũng thì cũng phải nhất nhì tgioi. :))
 

vincom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-196395
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
223
Động cơ
328,530 Mã lực
Cơ bản là cụ Đinh nhà ta chặt cây từ gốc thì không chặt lại cứ đi phát mấy cái cành trên ngọn xum xuê ở bên trên. Tai nạn giao thông gần đây tăng nhanh quá và thiệt hại nhiều người và tài sản quá. Buồn
 

BND

Xe máy
Biển số
OF-75736
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
95
Động cơ
422,691 Mã lực
Tất cả đúng hết nhưng mà chưa trúng nên tai nạn vẫn xảy ra thôi.
 

dangminhcongcom

Xe buýt
Biển số
OF-170983
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
584
Động cơ
348,792 Mã lực
Nơi ở
Ngưu Gia Thôn
chuyện này là do người cầm cân nẩy mực cả,các cụ để ý mà xem.xe khách và xe ben chạy trên đường bạt mạng có mấy khi bị làm gắt đâu trừ chiến dịch vì đã có bảo kê hết rồi,chất lượng đường vừa làm xong đã bị hỏng thì đổ lỗi do khách quan,nền đất yếu,sơn kẻ vạch thì kg rõ ràng chồng lấn,biển báo thì như đánh đố khó nhìn và khó quan sát.giáo dục về chấp hành luật giao thông kg đến nơi,đến chốn chỉ phạt là chính.vậy bộ giao thông có họp nữa họp mãi vẫn thế thôi,các cụ cứ để ý mà xem và chỉ chết dân đen thôi [con sãi ở chùa thì quét lá đa]
giá như lời này bọn ấy ấy ngồi trên nghe đựoc
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Lại còn đèn xanh đỏ nhiều cái vẫn ko có đồng hồ đếm ngược chứ cụ...Nhiều quả đến đèn xanh đỏ phải phanh gấp ko thì lại bị bắt vượt đèn,mà phanh gấp thì lại khổ cụ nào đi đằng sau...
Cái này là khốn nạn nhất cụ này, bọn chó vàng lại chuyên đứng ở những chỗ thối như này để rình.
 

luugu2

Xe buýt
Biển số
OF-187924
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
773
Động cơ
339,750 Mã lực
Cái này là khốn nạn nhất cụ này, bọn chó vàng lại chuyên đứng ở những chỗ thối như này để rình.
ơ cái cụ nầy kg thế lấy việc đâu mà làm và lấy gì để sống và mua đất chứ.
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
chuyện này là do người cầm cân nẩy mực cả,các cụ để ý mà xem.xe khách và xe ben chạy trên đường bạt mạng có mấy khi bị làm gắt đâu trừ chiến dịch vì đã có bảo kê hết rồi,chất lượng đường vừa làm xong đã bị hỏng thì đổ lỗi do khách quan,nền đất yếu,sơn kẻ vạch thì kg rõ ràng chồng lấn,biển báo thì như đánh đố khó nhìn và khó quan sát.giáo dục về chấp hành luật giao thông kg đến nơi,đến chốn chỉ phạt là chính.vậy bộ giao thông có họp nữa họp mãi vẫn thế thôi,các cụ cứ để ý mà xem và chỉ chết dân đen thôi [con sãi ở chùa thì quét lá đa]
CỤ nói phải,
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Các cụ xem thêm thông tin cụ thể do ông Hồ Trung Tú khảo sát đoạn đường sống trâu nơi xảy ra tai nạn xe Mai Linh:
http://hotrungtu.blogspot.com/2013/06/can-canh-mat-uong-vu-tai-nan-cua-xe.html
Riêng vụ tai nạn của xe khách Mai Linh ở Quảng Nam ông Hùng nhận định: “Thí dụ như vụ xe lật ở Quảng Nam, trước khi bị lật thì lái xe chạy với tốc độ 77km/giờ (quá tốc độ cho phép 7km/giờ), và đoạn này là đường cong, mà về nguyên tắc gặp đường cong thì phải giảm tốc độ; rồi vụ tai nạn thương tâm xảy ra ở Bà Rịa – Vũng Tàu… tất cả đều xuất phát từ việc lái xe chạy quá tốc độ”.

Trở lại hiện trường vụ tai nạn này chúng tôi thấy đoạn đường này không hề cong như ông Hùng nói và chợt nhận ra nhiều điều có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn này.


Đoạn đường tránh thị trấn Vĩnh Điện nối tiếp với cầu Câu Lâu mới có độ dài gần 10km được thế kế theo chuẩn tốt nhất hiện này. Tuy chưa phải là đường cao tốc nhưng hai bên đều có rào chắn, mặt đường rộng cho phép xe chạy với tốc độ tối đa theo quy định hiện nay. Thế nhưng , mặc dù mới được đưa vào sử dụng từ sau 2005 đến nay nhưng không hiểu sao đường tuy không có ổ gà ổ voi nhưng mặt đường rất xấu, nhiều mấp mô, lượn sóng, mặt đường nhựa xô lệch, lồi lõm. Thế nhưng trên suốt đoạn đường này không hề thấy biển báo đường xấu, giảm tốc hoặc giới hạn tốc độ. Nếu tài xế không chú ý, hoặc hoàn tin vào việc không biển báo sẽ không kịp giảm tốc sẽ rất nguy hiểm một khi lao qua những chỗ đường xấu này. Vài tấm hình dưới đây sẽ giúp bạn đọc nhận rõ phần nào đó nguyên nhân vụ tai nạn này và sự chính xác của người có trách nhiệm của Vụ trưởng vụ Vận tải Khuất Việt Hùng.

ảnh 1: Một vị trí đường xấu, lún, nhựa xô lệch điển hình


ảnh 3: Xe Mai Linh khi qua khỏi mố cầu này chừng 40m thì đến vị trí xe ca trong ảnh và rơi xuống taluy bên phải. Rõ ràng đường không cong không quẹo gì cả và cũng không cần giảm tốc độ như ông Hùng nói.


ảnh 4: Ở góc nhìn ngược lại, vị trí đứng chụp ảnh là vị trí xe lật nhìn lại mặt đường vừa chạy qua ta sẽ thấy mặt đường lượn sóng rõ.


ảnh 5: Và đây là góc nhìn cận hơn sự lượn sóng này. Trong ảnh là xa ca 1 tầng, hãy hình dung xe khách giường nằm 2 tầng cao lênh khênh chạy vận tốc 70km/giờ qua chỗ mấp mô lượn sóng đó mà tài xế không kịp đạp thằng! Khi qua mặt đường thế này chừng hơn 30m thì xe lật thì trách nhiệm mặt đường chiếm bao nhiêu phần trăm ? Câu hỏi này xin được đặt ra cho Quyền Vụ trưởng Khuất Việt Hùng. Đổ lỗi hết cho lái xe mà không thấy phần trách nhiệm của cơ sở hạ tầng, những cái bẫy trên mặt đường như thế này là điều không chỉ không nên mà là nguy hiểm vì hàng ngày có hàng vạn xe đi qua những chỗ như thế.
 

Volandaygaroi

Xe tải
Biển số
OF-193898
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
239
Động cơ
330,290 Mã lực
Nơi ở
nhà đuổi gà cho vợ
nếu ai đã từng đi qua đường tránh Huế thì mới biết
a # làm con đường này khi a ở cương vị bí thư tỉnh thừa thiên huế
e đi qua mấy lần rồi nên e biết ( khoảng 40 km mà e đi mất 4h ) đường toàn ổ voi ,ko xe nào chạy dc sô 3 .nhìn mấy chú cont tránh hố như rắn trườn
 

ahfamily

Xe tải
Biển số
OF-63420
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
307
Động cơ
440,429 Mã lực
Anh Thăng nên hỏi luôn ông Ts Khuất Việt Hùng ấy, cứ trả ời như ông ấy thì tai nạn vẫn tiếp diễn là phải thôi. Mà nói chung em là em ứ tin mấy anh GT nữa, các anh ấy toàn hô một đằng làm một nẻo. Đến cái thu phí bảo trì các anh ấy đòi thu cho bằng được và hứa sẽ bỏ hết trạm thu phí, ấy thế mà bỏ thì ít mọc thêm thì nhiều, mà toàn trạm BOT giá gấp 4, 5 lần trạm cũ. Tương lai các cụ chạy HN - SG phí tha hồ luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top