Chiều nay Bộ GTVT có cuộc họp gấp vì mấy ngày đồng bào hy sinh hết sức thương tâm trên các QL nhiều quá. Anh Thăng nhận định thế này:
- Riêng em đọc được tin này của ông Hồ Trung Tú liên quan đoạn đường sống trâu nơi xảy ra tai nạn xe Mai Linh hôm qua (https://www.facebook.com/hotrungtu?hc_location=stream):
Xin các cụ có nhiều k/nghiệm giải đáp giúp anh Thăng!“Rõ ràng các biện pháp an toàn giao thông chưa hiệu quả. Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra, chúng ta không thể thờ ơ trước những gì đang diễn ra. Phải rà soát các giải pháp trước mắt và lâu dài, tập trung hết sức quyết liệt”, ông Thăng nói.
http://vn.news.yahoo.com/bộ-trưởng-thăng-tất-cả-đúng-hết-mà-135044638.html
- Riêng em đọc được tin này của ông Hồ Trung Tú liên quan đoạn đường sống trâu nơi xảy ra tai nạn xe Mai Linh hôm qua (https://www.facebook.com/hotrungtu?hc_location=stream):
VTV phỏng vấn TS Khuất Việt Hùng Quyền vụ trưởng Vụ GT, về nguyên nhân các tai nạn, và như các tiền nhiệm anh lại đổ thừa cho lái xe chạy quá tốc độ khiến tai nạn xảy ra . Hồi xưa anh Đào Đình Bình cũng theo triết lý càng đi nhanh càng tai nạn này mà một thời phát sốt vì tốc độ rùa bò.
Trả lời về nguyên nhân vụ tai nạn ở Điện Bàn Quảng Nam anh nói do lái xe chạy tốc độ 77km/g, vượt quá 7km theo quy định; và vào đường cong mà không giảm tốc độ. Xin thưa, anh nói vậy không đúng, nếu đường nguy hiểm, cong, buộc phải giảm thì ngành giao thông phải để biển báo giảm. Thực tế ở đây không có biển báo nào cả do độ cong không đáng kể.
Và nữa, chi tiết này anh Tiến sĩ Khuất Việt Hùng bỏ qua, đoạn đường tránh Vĩnh Điện lượn sóng, mặt nhựa xô lệch rất nhiều. Đường này mới làm nhưng không hiểu sao rất tệ, không thấy sửa chữa. Và chiều nay mình vừa đi qua chỗ tai nạn, chỉ cách chỗ xảy ra tai nạn chừng 20m suýt nữa thì lạc tay lái vì một sóng gờ rất cao do nhựa đường xô lệch. Anh Khuất Việt Hùng cần phải nhìn thấy trách nhiệm của ngành giao thông chứ đổ hết cho tài xế như thế thì dễ quá.
Báo nào đặt hàng đề tài, mai tui đi lại chụp ảnh vụ này cho ?
đoạn đường tránh Vĩnh Điện dằn xóc rất dữ nhưng không báo giảm tốc độ (Chắc do đường mới làm mà đặt biển báo giảm do đường xấu thì xấu hổ quá). Xe khách giường tầng cao lênh khênh, không kịp thắng là lạc tay lái rất dễ. MÌnh xen con mà loạng choạng mấy lần suốt đoạn đường chừng 10km này.