[Funland] nhờ các cụ/mợ về chuyền tải điện

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Em vừa ra chụp và nhìn ảnh phóng to, đầu vào của nó có 3 nấc: 1: 23,1KV; 2:22KV; 3:20,9KV. Chắc vì lý do này mà phần đông các cơ sở đang sử dụng đường 35KV cho thủy lợi kia chưa chuyển sang lưới điện này (vì sẽ phải thay cái biến áp đang dùng)!
Vậy máy của cụ là 22/0.4kV, ăn lưới 22 của điện lực, chắc lưới này mới xây dựng nên ổn định hơn lới 35 cũ

Samsung thì ăn điện 110kV từ trạm 220/110kV Phú Bình (2x250MVA) trạm này đang do cao thế miền Bắc quản lý, xây dựng phục vụ Samsung và khu CN Yên Bình, máy AT1 đóng điện cuối 2014, máy AT2 vừa đóng đầu 2016. Bên điện lực họ nói cụ ăn đường 220 với Samsung thì chắc là ăn lưới 22 ở trạm 110kV Yên Bình 2 (3x63MVA) vì Yên Bình 2 lại ăn điện 110 từ Phú Bình :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,697 Mã lực
Cũng nhờ đường điện mới rất ổn định, chứ mấy năm giá dầu cao ngất ngưởng mà chạy máy phát liên tục thì sạt nghiệp!
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Cũng nhờ đường điện mới rất ổn định, chứ mấy năm giá dầu cao ngất ngưởng mà chạy máy phát liên tục thì sạt nghiệp!
Nếu đúng là ăn ké điện cùng với Samsung thì cứ yên tâm lớn ạ, đợt trước cu em nó sơ sảy làm nhảy MC ngăn lộ 110kV cấp cho Samsung mà cả EVN náo loạn, có lần làm nhảy MC 500kV mà còn chả căng thẳng thế.

Trạm Phú Bình lẽ ra là Samsung phải đầu tư, vậy mà họ gây sức ép lên CP nên EVN lại phải bỏ gần 500 tỉ để đầu tư trong khi trạm 500kV Vũng Áng, EVN kêu ko có vốn làm bên dầu khí phải bỏ ra gần ngàn tỉ để đầu tư và chịu luôn chi phí vận hành cũng như trả lương cho nhân viên EVN mà bên EVN còn ưỡn ẹo gần năm mới chịu nhận :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,697 Mã lực
Cái vụ đấu điện cho Samsung, đợt đầu tiên tụi em không bị cắt điện, nhưng đợt sau bị cắt mất 3 ngày. Hình như đợt đầu có sự cố!
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Cái vụ đấu điện cho Samsung, đợt đầu tiên tụi em không bị cắt điện, nhưng đợt sau bị cắt mất 3 ngày. Hình như đợt đầu có sự cố!
Em hỏi lại thằng bẹn rồi, cả Phổ Yên chỉ có 1 trạm của MANI đấu trực tiếp vào 1 lộ ra của trạm 110 thôi, nếu mã của cụ là PY026 thì máy của cụ là 320 KVA và ăn vào đường 35 kv lộ 371.
 

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Em hỏi lại thằng bẹn rồi, cả Phổ Yên chỉ có 1 trạm của MANI đấu trực tiếp vào 1 lộ ra của trạm 110 thôi, nếu mã của cụ là PY026 thì máy của cụ là 320 KVA và ăn vào đường 35 kv lộ 371.
Máy của cụ Cool là 22kV mà cụ, ăn vào lộ 4xx của trạm 110/22 nào đó, chắc bên điện lực chưa chịu cập nhật sơ đồ thôi :)

MANI đấu trực tiếp vào lộ ra của trạm 110 thì vẫn là lưới trung thế thôi, nhưng do tải lớn nên được dành riêng 1 ngăn xuất tuyến còn của cụ Cool là nhiều khách hàng đấu chung vào 1 xuất tuyến. Thông thường xuất tuyến 22kV có dòng định mức 300A, áp 23kV, ứng với công suất định mức khoảng 12MVA
 

cuong69

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-898
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,242
Động cơ
903,918 Mã lực
Như tiêu đề nhà cháu muốn nhờ các Cụ/Mợ biêt về ngành điện, chỉ dẫn cho nhà cháu về các NĐ, TT, VB... hướng dẫn về công tác truyền tải điện như vận hành, lắp dựng, sửa chữa di dời ...và ... ạ. Nhà cháu Chân thành cảm ơn ạ!
vấn đề cụ đưa ra rộng quá , rất khó để trả lời !
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
vấn đề cụ đưa ra rộng quá , rất khó để trả lời !
Góp ý cụ vẫn sai tiêu đề ..." chuyền tải điện.." nhé. Em làm ở EVN mấy chục năm rồi mà đọc câu hỏi của cụ thấy khó trả lời vì nó rộng quá, bao la quá
Vâng nhà em nói rồi, do thèng đánh mái, tiêu đề thì hem sửa đc :D
Vâng cảm ơn cụ! Các cụ/mợ ở trên đã đưa ra các gợi í rồi ạ
"Các tìm kiếm liên quan đến văn bản thẩm định và xét duyệt Phương án bồi thường, hỗ trợ di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật"
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
799
Động cơ
584,906 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Như tiêu đề nhà cháu muốn nhờ các Cụ/Mợ biêt về ngành điện, chỉ dẫn cho nhà cháu về các NĐ, TT, VB... hướng dẫn về công tác truyền tải điện như vận hành, lắp dựng, sửa chữa di dời ...và ... ạ. Nhà cháu Chân thành cảm ơn ạ!
Góp ý cụ vẫn sai tiêu đề ..." chuyền tải điện.." nhé. Em làm ở EVN mấy chục năm rồi mà đọc câu hỏi của cụ thấy khó trả lời vì nó rộng quá, bao la quá
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Máy của cụ Cool là 22kV mà cụ, ăn vào lộ 4xx của trạm 110/22 nào đó, chắc bên điện lực chưa chịu cập nhật sơ đồ thôi :)

MANI đấu trực tiếp vào lộ ra của trạm 110 thì vẫn là lưới trung thế thôi, nhưng do tải lớn nên được dành riêng 1 ngăn xuất tuyến còn của cụ Cool là nhiều khách hàng đấu chung vào 1 xuất tuyến. Thông thường xuất tuyến 22kV có dòng định mức 300A, áp 23kV, ứng với công suất định mức khoảng 12MVA
Ko thể chưa cập nhật vì e vừa lùa nó sáng nay,
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,627
Động cơ
550,702 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Khi điện lực TN nâng cấp lưới điện lên 220Kv, xung quanh XN tụi em ai ai cũng lắp đặt lại trạm BT để đấu vào đường 33Kv, vốn là đường điện cho thuỷ lợi, lúc đó được ưu tiên. Em ở HN đi 2B cũng hay chui vào các ngõ nhỏ tránh đám tắc đường ngoài đuờng lớn nên cũng thuộc dạng "tắc điện" như thế này nên khi người ở địên lực đến hỏi lắp đặt theo mọi người, em từ chối. Và kết quả là 1 năm ròng chạy máy phát, cũng tốn rất nhiều tiền dầu. Nhưng sau đó đường 220Kv hoàn thành, tụ em đặt luôn 1 trạm biến áp 400KVA (chỉ mỗi đuờng dây vào đến biến thế là của điện lực). Từ đó đến nay cứ xung quanh chạy máy phát thì XN em vẫn im ắng, chỉ những hôm giông bão mới bị cắt điện, xong điện lại được đóng ngay vì đường dây này cũng được ưu tiên cho SS TN (khong phải trong ngành nên chẳng biết ví con đường 220 với đường cao tốc còn 33 là ngõ hẻm có đúng không nữa)!
Công ty ( hay khu công nghiệp ) của Cụ tên là gì mà kéo được đường 220KV ( nếu có thì Em phải lên tận nơi để xem ) Em thật nhá kể cả khu Công nghiệp SS mà Cụ nói ở trên mới chỉ có trạm 110 kV thôi nhé. Nói chung là thủ tục và điều kiện để đặt được trạm 110kV đã là cực kỳ ngặt nghèo Cụ ạ chưa nói đến tram 220kV.
Vì Em giải thích thế này nhé:
Lưới 500 kV và lưới 220kV là thuộc truyền tải quốc gia ( không được phép kinh doanh lên ko thể cấu ra bán riêng cho Cụ được )
Lưới 110 kV thuộc Công ty điện cao thế Miền Bắc ( hoặc miền trung và miền nam )
Ông cao thế được phép kinh doanh, phụ thuộc vào công suất sử dụng sẽ bán cho các đơn vị có nhu cầu sử dụng lớn, nói chung là phải sử dụng công suất lơn như khu công nghiệp hoặc các xí nghiệp đóng tàu.....vv.
Còn lưới 35kv và 22kv thì là lưới phổ thông cung cấp cho từ các công ty lẻ đến các trạm nhỏ cung cấp cho dân.
Em là dân "điên nặng " giải thích với Cụ vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,697 Mã lực
Ko thể chưa cập nhật vì e vừa lùa nó sáng nay,
Nhưng chắc cái biến thế em đang dùng không thể là loại 35KV, chẳng lẽ cty Đông Anh treo đầu dê-bán thịt chó (em cũng chỉ dám đứng dưới dùng tele chụp lên thôi, chẳng dại gì leo lên gần nó cả)?
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Nhưng chắc cái biến thế em đang dùng không thể là loại 35KV, chẳng lẽ cty Đông Anh treo đầu dê-bán thịt chó (em cũng chỉ dám đứng dưới dùng tele chụp lên thôi, chẳng dại gì leo lên gần nó cả)?
Nếu cty cụ liên quan đến chăn nuôi thì bẹn e đúng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,697 Mã lực
Em đoán bác Vnnl có thể đúng!
Mà hình như lúc tụi em lắp trạm này bạn bác chưa về mà lúc đó là người khác. Chắc lúc bàn giao họ để nguyên xi như vậy?
Cái tem trên biến thế em chụp hôm qua:

 
Chỉnh sửa cuối:

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Ko thể chưa cập nhật vì e vừa lùa nó sáng nay,
Máy của cụ Cool là 22 mà đấu vào lưới 35 thì thiết bị của cụ ấy cháy rụi lâu rồi cụ :)

Với lại từ lâu EVN đã dừng mở rông lưới 35kV (chuẩn Liên Xô) để chuyển toàn bộ sang 22kV (chuẩn EU) mà cụ Cool bảo lúc trước phải chờ tuyến mới nên em tin là cụ ấy đang dùng lưới 22 :)
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Tụi em 2 lần bị rồi, cháy khá nhiều thứ!
Rất nhièu ý kiến xung quanh máy của cụ, vậy chi bằng cụ PM e tên DN, em sẽ nói cụ thể trạm và các thứ xung quanh để ae rõ ( tất nhiên ko lộ thông tin của cụ).
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,697 Mã lực
Em gọi điện cho ông lắp đặt hỏi xem chắc sẽ rõ thôi (mà có khi bác cũng biết ông ấy đấy, đều thuộc điện lực Thái Nguyên cả vì tụi em chẳng dại thuê người ngoài)!
Còn hôm nào có điều kiện lên Phổ Yên, bác ới xong việc em sẽ ra!
 
Chỉnh sửa cuối:

Vannl

Xe buýt
Biển số
OF-210436
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
680
Động cơ
321,395 Mã lực
Rất nhièu ý kiến xung quanh máy của cụ, vậy chi bằng cụ PM e tên DN, em sẽ nói cụ thể trạm và các thứ xung quanh để ae rõ ( tất nhiên ko lộ thông tin của cụ).
Ảnh cụ Cool chụp rõ thế rồi mà cụ còn lăn tăn ạ :D

Mấy bác điện lực là cực lười cập nhật bản vẽ, giấy tờ,... tin mấy bác ấy thì chỉ có chết sặc tiết. Bọn em trước khi triển khai dự án đều phải đi khảo sát thực tế từng điểm 1, xa mấy cũng phải đi, chứ không bao giờ tin vào bản vẽ của bên điện lực dù là dấu hoàn công vẫn còn đỏ chót!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top