[Công nghệ] Nhờ các cụ hướng dẫn em kiểm tra lỗi điều hòa Panasonic ạ?

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
chẳng nháy đèn nào đâu cụ : đèn Pown sáng thôi, còn nếu bật thêm ion thì đèn Ion sáng ..e bị 3 năm nay rồi cũng chẳng sửa rồi tự hết bệnh , lại 28 độ đắp chăn .
Thế thì khó roài, thường máy Inver có báo lỗi choe troét, của cụ không báo lỗi gì thì cũng lạ thật :((
 

xe vợ mua

Xe tăng
Biển số
OF-86930
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
1,712
Động cơ
663,764 Mã lực
Cụ kiểm tra xem quạt cục nóng có chạy ko ạ.
Quạt vẫn chạy cụ à, điều hòa vẫn làm mát bình thường nhưng đèn timer vẫn nháy và độ 45' sau là tự ngắt luôn, em đang tắt atomat từ hôm qua để tối nay bật lại thử xem sao
 

home_tech

Xe hơi
Biển số
OF-197341
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
138
Động cơ
326,760 Mã lực
Cụ nên vệ sinh lưới lọc gió thường xuyên, nhất là trời nóng này chạy nhiều, nó bám bụi nhanh lắm, hôm qua em cũng vừa vệ sinh tưng bừng, mặc dù lần nóng trước đã vệ sinh rồi :))
Loại nhà em có lọc ion- phin lọc rất khít so với loại không có, cứ hơn tháng là em lại vệ sinh rồi, mỗi lần là 1 lớp bụi vải dầy, có thể do quần áo khăn xô của F1. Nói mới nhận ra, có thể nó ko đc mát lắm do cái phin lọc này dày quá. Để lúc nào em mang đổi qua cái khác xem sao
 

home_tech

Xe hơi
Biển số
OF-197341
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
138
Động cơ
326,760 Mã lực
Quạt vẫn chạy cụ à, điều hòa vẫn làm mát bình thường nhưng đèn timer vẫn nháy và độ 45' sau là tự ngắt luôn, em đang tắt atomat từ hôm qua để tối nay bật lại thử xem sao
Nam ngoái con Pana 12000btu của oba em thỉnh thoảng cũng bị, đến lúc có ông thợ đến thuê cửa hàng làm hàng xóm, sang bảo do gas nhiều quá, xả bớt. Từ đó đến nay ko bị nữa
 

home_tech

Xe hơi
Biển số
OF-197341
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
138
Động cơ
326,760 Mã lực
Chào các cụ,
Hôm trước em mới làm 1 thớt về điều hòa nhà em ko mát, mặc dù đã gọi thợ nạp thêm Gas. Nhờ các cụ tư vấn em đã cải thiện được tình hình đó 1-2 hôm.
Nhưng hôm nay em lại mắc phải vấn đề nữa: đèn TIMER lại nhấp nháy màu đỏ, thế rồi lại ko mát nữa.

Em đang muốn tìm ra lỗi xem điều hòa có vấn đề gì ko, nhưng nhà em làm mất cái quyển HDSD rồi các cụ ạ,
Giờ em ko biết thao tác tn để ktra được lỗi điều hòa.
Em có up ảnh của Model máy và điều khiển lên nhờ các cụ tư vấn giúp em với,





Em cảm ơn các Cụ!:)
Giống còn nhà em, thợ bảo là nhiều gas quá phải xả bớt. Từ đó đến nay ko bị nữa hơn năm rồi
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Quạt vẫn chạy cụ à, điều hòa vẫn làm mát bình thường nhưng đèn timer vẫn nháy và độ 45' sau là tự ngắt luôn, em đang tắt atomat từ hôm qua để tối nay bật lại thử xem sao
Giống con điều hòa 24k btu ở phòng khách nhà em rồi, nóng như trưa nay để 29 độ mát lạnh nhưng cứ độ hơn tiếng nó lại tự tắt, lại phải bật lại. Các cụ khai sáng cho cái là nó bị lỗi gì ạ? Hay tại cái điều khiển nó bị chập mạch tự hẹn giờ tắt nhỉ
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Nam ngoái con Pana 12000btu của oba em thỉnh thoảng cũng bị, đến lúc có ông thợ đến thuê cửa hàng làm hàng xóm, sang bảo do gas nhiều quá, xả bớt. Từ đó đến nay ko bị nữa
Có khi thế rồi, con mái già nhà em nghe mấy chú bảo dưỡng điều hòa năm léo nào cũng đưa chúng nó vào bơm bơm xịt xịt nói là bổ sung ga, ô tô em từ bé léo bao giờ bổ sung ga mà rét sun him, có nhẽ tại thế rồi
 

cowboyfromhell

Xe tải
Biển số
OF-38965
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
300
Động cơ
472,470 Mã lực
Cách kiểm tra lỗi theo e biết là :
Lấy que tăm chọc vào lỗ "check" cho đến khi điều khiển hiển thị 2 vạch ngang
Ấn tiếp nút mũi tên chỉ lên trên trong ô timer cho đến khi điều hoà kêu tit tit, sau đó xem nó báo lỗi gì trên điều hoà
Nếu nó báo 00 thì là k có lỗi :)
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,246
Động cơ
515,049 Mã lực
Giống còn nhà em, thợ bảo là nhiều gas quá phải xả bớt. Từ đó đến nay ko bị nữa hơn năm rồi
Nhà cháu cũng có tham khảo qua ý kiến mấy thợ, cũng thấy phán như vậy. Nghe thì cũng thấy hợp lý: (thừa gas = máy nén nặng tải --> dễ gây quá nhiệt). Việc xả bớt gas đi thì chắc đơn giản thôi, nhưng chẳng lẽ khi lắp (mới) ban đầu các bác thợ có đầy đủ đồ nghề (đồng hồ đo gas) mà không đo đạc, kiểm tra gì sao? Hay là họ cố tình để vậy nhằm lắp đặt cho nhanh và để "trừ hao" lượng rò rỉ hao hụt dần là vừa..
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Nhà cháu cũng có tham khảo qua ý kiến mấy thợ, cũng thấy phán như vậy. Nghe thì cũng thấy hợp lý: (thừa gas = máy nén nặng tải --> dễ gây quá nhiệt). Việc xả bớt gas đi thì chắc đơn giản thôi, nhưng chẳng lẽ khi lắp (mới) ban đầu các bác thợ có đầy đủ đồ nghề (đồng hồ đo gas) mà không đo đạc, kiểm tra gì sao? Hay là họ cố tình để vậy nhằm lắp đặt cho nhanh và để "trừ hao" lượng rò rỉ hao hụt dần là vừa..
Không phải vậy đâu cụ, cái đồng hồ gas nó hiển thị áp suất gas (cao áp, thấp áp), tuy nhiên cái này phụ thuộc nhiệt độ thời điểm lắp máy nên có sự chênh lệch nhất định so với tiêu chuẩn yêu cầu, mặt khác ống đồng nối từ dàn lạnh đến dàn nóng cũng có độ dài khác nhau...nên mọi thông số là mang tính tương đối => vì thế mới phân biệt thợ "già" và thợ "trẻ' :))
Còn vụ nạp thêm gas thì các cụ nên dẹp nếu chú thợ nào đề nghị bổ xung gas trong khi trước đấy máy đang hoạt động bình thường và không bị thủng hay rò chỗ nào trên toàn bộ hệ thống đường ống (cái này phải thay thế hoặc hàn nhé :D), về nguyên tắc gas lạnh chạy kín trong đường ống và áp suất cao, do đó nếu có bất cứ sự rò gỉ nào thì chỉ có "hết gas", không có khái niệm hao gas nhé.
Mặt khác gas lạnh cũng là 1 loại chất có tính chất " lão hóa" như mọi loại vật liệu khác, sau quá trình sử dụng thì gas bị lão hóa dần (tất nhiên là rất lâu - cả chục năm :D), khi nạp bổ xung gas mới vào sẽ không tốt vì lẫn lộn "tuổi gas" :))
Vấn đề tiếp là với 1 số loại gas "xanh" (không phá hủy tầng ozone...) thì nó là tổ hợp của nhiều thành phần khác nhau có tỷ lệ khác nhau, khi nạp bổ xung sẽ "sai bét" tỷ lệ này => nhẹ thì giảm hiệu quả của máy, nặng thì ...híc :((
Còn một vấn đề nữa nó chuyên sau của các cụ chuyên điều hòa hơn nên em chỉ nói qua loa: đó là xuất xứ gas, cái này ít bị để ý nhất, nhưng có nhiều hãng SX gas lạnh khác nhau => giá gas khác nhau :D. Vấn đề em bàn không phải là giá mà nếu nạp bổ xung gas có xuất xứ khác với gas nguyên bản của máy cũng là vứn đề tương đối đấy (các cụ tự hiểu nhá) :))
 

xe vợ mua

Xe tăng
Biển số
OF-86930
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
1,712
Động cơ
663,764 Mã lực
Cay quá đèn timer liên tục nháy thế mới đau, em ko thể nào tắt đc. Các cụ có cao kiến gì giúp em với
 

xittalin

Xe điện
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
2,026
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế là lại tránh xa cái anh Pana da hở các cụ. Vì điều hòa Pana nhà em cũng...phả da hơi nóng!
 

xe vợ mua

Xe tăng
Biển số
OF-86930
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
1,712
Động cơ
663,764 Mã lực
Cụ [@xe vợ mua;86930] thử thực hiện cách này xem nó tìm được mã lỗi không? em thấy cũng dễ thao tác mà!
Em xem rồi nhưng nhà em ko phải loại inveter, nhà em mới nạp gas bật 16 độ mà vẫn ko thấy mát thế mới đau chứ
 

Xavo35

Xe máy
Biển số
OF-320687
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
56
Động cơ
290,990 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
9 Vũ Lợi
Nhà e thì Daikin 2 chiều. Bật lên thì chỉ có gió, cục nóng k thấy chạy. E đã bật chế độ làm lạnh nhé
Máy nhà em cũng bị giống cụ, em gọi vào hãng lúc 2 pm thì chiều thợ của hãng hỏi tình trạng máy ntn rồi hẹn giờ đến. Phí kiểm tra 275k ,hỏng gì thay đó. May cho máy nhà em chỉ hỏng 1 chi tiết nhỏ ở cục nóng thay mới mất có 200k chứ ko hỏng mạch là mất mấy củ. Nếu gọi thợ ngoài vào phán đểu thì teo mấy củ rồi.Cụ cứ gọi hãng cho em có phiếu sửa chữa ghi rõ ràng chi tiết, anh thợ tên Tùng rất nhiệt tình .
 

goldsunhn

Xe buýt
Biển số
OF-73633
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
887
Động cơ
430,948 Mã lực
Máy nhà em cũng bị giống cụ, em gọi vào hãng lúc 2 pm thì chiều thợ của hãng hỏi tình trạng máy ntn rồi hẹn giờ đến. Phí kiểm tra 275k ,hỏng gì thay đó. May cho máy nhà em chỉ hỏng 1 chi tiết nhỏ ở cục nóng thay mới mất có 200k chứ ko hỏng mạch là mất mấy củ. Nếu gọi thợ ngoài vào phán đểu thì teo mấy củ rồi.Cụ cứ gọi hãng cho em có phiếu sửa chữa ghi rõ ràng chi tiết, anh thợ tên Tùng rất nhiệt tình .
Em nghe các cụ ca tụng pana nên em cũng làm 1 con. Em để 20 độ mà cũng chả mát. Thua xa con mitsubishi nhà em lắp năm 2007 đến bây giờ chưa thay gas lần nào, để 28 độ không cần dùng quạt mà đêm vẫn phải đắp chăn mỏng. Nói chung em sẽ ko lắp thêm loại này nữa.
Cụ @xavo cho em hỏi máy vẫn trong bảo hành mà vẫn mất tiền kiểm tra và thay thê phụ tùng ak?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top