[Công nghệ] Nhờ các cụ hướng dẫn em kiểm tra lỗi điều hòa Panasonic ạ?

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Điều hòa nhà em cũng Pana, mới lắp đc 1 năm tất cả ngon lành. Từ hôm qua có hiện tượng, bật lúc mát lúc ko, nếu mát chỉ đc 10-30 phút là hết phát chỉ thấy quạt gió, mặc dù em cũng thử đi thử lại tắt cả át để hàng tiếng bật lại cũng vẫn thế, lúc bật mát ngay nhưng chỉ đc 10 phút thì chỉ thấy quạt gió ko có hơi mát, lúc thì bật chỉ thấy quạt gió. Em đã kiểm tra cục nóng thấy vẫn chạy, quạt vẫn quay. Mà mới bị từ tối qua, suốt từ chập tối, cả đêm e loay hoay mà ko hiểu làm sao :D

Nếu thiếu ga thì làm sao bật có lúc mát lạnh, nhưng chỉ đc 10 phút là chỉ thấy quạt gió, còn có lúc bật chỉ thấy quạt gió ko hề lạnh. Mà tất cả em kiểm tra thấy ngon lành từ điều khiển, cục nóng, cục lạnh ko có hiện tượng gì.

Theo các Cụ, có phải do cái tụ điện nào ko? Chứ ko thể nói là do điện yếu hay thiếu ga đc. Bởi nhà em còn có điều hòa nữa vẫn chạy ngon lành nên điện yếu là ko phải.

Trời nóng quá, Cụ nào biết bắt bệnh em với, ko gọi thợ ko siêu đến lọ mọ tìm nguyên nhân cũng mệt, rồi lại bảo thay cái lọ cái chai thì cũng chết :D
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,884 Mã lực
Điều hòa nhà em cũng Pana, mới lắp đc 1 năm tất cả ngon lành. Từ hôm qua có hiện tượng, bật lúc mát lúc ko, nếu mát chỉ đc 10-30 phút là hết phát chỉ thấy quạt gió, mặc dù em cũng thử đi thử lại tắt cả át để hàng tiếng bật lại cũng vẫn thế, lúc bật mát ngay nhưng chỉ đc 10 phút thì chỉ thấy quạt gió ko có hơi mát, lúc thì bật chỉ thấy quạt gió. Em đã kiểm tra cục nóng thấy vẫn chạy, quạt vẫn quay. Mà mới bị từ tối qua, suốt từ chập tối, cả đêm e loay hoay mà ko hiểu làm sao :D

Nếu thiếu ga thì làm sao bật có lúc mát lạnh, nhưng chỉ đc 10 phút là chỉ thấy quạt gió, còn có lúc bật chỉ thấy quạt gió ko hề lạnh. Mà tất cả em kiểm tra thấy ngon lành từ điều khiển, cục nóng, cục lạnh ko có hiện tượng gì.

Theo các Cụ, có phải do cái tụ điện nào ko? Chứ ko thể nói là do điện yếu hay thiếu ga đc. Bởi nhà em còn có điều hòa nữa vẫn chạy ngon lành nên điện yếu là ko phải.

Trời nóng quá, Cụ nào biết bắt bệnh em với, ko gọi thợ ko siêu đến lọ mọ tìm nguyên nhân cũng mệt, rồi lại bảo thay cái lọ cái chai thì cũng chết :D
Cụ dùng inverter phỏng ạ :D
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,964
Động cơ
455,567 Mã lực
Hôm nọ có cụ nói ở topic khác, điều hòa bị tậm tịt như vậy, kiểm tra thì dây nguồn bằng nhôm, đường kính lại có 1,2 mm, dùng lâu ngày nó mủn ra, tiếp xúc không còn tốt nữa, phải đi lại dây nguồn to hơn.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực

816TanThinh

Xe hơi
Biển số
OF-322104
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
127
Động cơ
290,360 Mã lực
Em chuyển nhà 4 lần. Kết mỗi pánonic, nhưng lần này con E9 inverter của em có vẻ không mát lắm
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Điều hòa nhà em cũng Pana, mới lắp đc 1 năm tất cả ngon lành. Từ hôm qua có hiện tượng, bật lúc mát lúc ko, nếu mát chỉ đc 10-30 phút là hết phát chỉ thấy quạt gió, mặc dù em cũng thử đi thử lại tắt cả át để hàng tiếng bật lại cũng vẫn thế, lúc bật mát ngay nhưng chỉ đc 10 phút thì chỉ thấy quạt gió ko có hơi mát, lúc thì bật chỉ thấy quạt gió. Em đã kiểm tra cục nóng thấy vẫn chạy, quạt vẫn quay. Mà mới bị từ tối qua, suốt từ chập tối, cả đêm e loay hoay mà ko hiểu làm sao :D

Nếu thiếu ga thì làm sao bật có lúc mát lạnh, nhưng chỉ đc 10 phút là chỉ thấy quạt gió, còn có lúc bật chỉ thấy quạt gió ko hề lạnh. Mà tất cả em kiểm tra thấy ngon lành từ điều khiển, cục nóng, cục lạnh ko có hiện tượng gì.

Theo các Cụ, có phải do cái tụ điện nào ko? Chứ ko thể nói là do điện yếu hay thiếu ga đc. Bởi nhà em còn có điều hòa nữa vẫn chạy ngon lành nên điện yếu là ko phải.

Trời nóng quá, Cụ nào biết bắt bệnh em với, ko gọi thợ ko siêu đến lọ mọ tìm nguyên nhân cũng mệt, rồi lại bảo thay cái lọ cái chai thì cũng chết :D
Cụ xem gió cục nóng có nóng không? nếu vẫn nóng thì cụ kiểm tra lưới lọc của cục lạnh, nếu bị tắc thì sẽ gây đóng tuyết ở dàn lạnh => nó bịt kín thì không có gió nữa.
Xấu hơn nữa là trong ống gas của cụ trước đây khi lắp đặt bị lọt khí, trong đó có hơi nước, nếu nhiều quá thì khi máy chạy hơi nước đóng băng ở ở phin lọc gây tắc gas, không mát :D
Còn nếu gió cục nóng không nóng => máy nén không chạy => rơ le nhiệt cắt, cái này khó hơn chút, phải mấy cụ chuyên gia mới phán tiếp được:D
 
Chỉnh sửa cuối:

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,468
Động cơ
661,901 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhà e thì Daikin 2 chiều. Bật lên thì chỉ có gió, cục nóng k thấy chạy. E đã bật chế độ làm lạnh nhé
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Điều hòa nhà em cũng Pana, mới lắp đc 1 năm tất cả ngon lành. Từ hôm qua có hiện tượng, bật lúc mát lúc ko, nếu mát chỉ đc 10-30 phút là hết phát chỉ thấy quạt gió, mặc dù em cũng thử đi thử lại tắt cả át để hàng tiếng bật lại cũng vẫn thế, lúc bật mát ngay nhưng chỉ đc 10 phút thì chỉ thấy quạt gió ko có hơi mát, lúc thì bật chỉ thấy quạt gió. Em đã kiểm tra cục nóng thấy vẫn chạy, quạt vẫn quay. Mà mới bị từ tối qua, suốt từ chập tối, cả đêm e loay hoay mà ko hiểu làm sao :D

Nếu thiếu ga thì làm sao bật có lúc mát lạnh, nhưng chỉ đc 10 phút là chỉ thấy quạt gió, còn có lúc bật chỉ thấy quạt gió ko hề lạnh. Mà tất cả em kiểm tra thấy ngon lành từ điều khiển, cục nóng, cục lạnh ko có hiện tượng gì.

Theo các Cụ, có phải do cái tụ điện nào ko? Chứ ko thể nói là do điện yếu hay thiếu ga đc. Bởi nhà em còn có điều hòa nữa vẫn chạy ngon lành nên điện yếu là ko phải.

Trời nóng quá, Cụ nào biết bắt bệnh em với, ko gọi thợ ko siêu đến lọ mọ tìm nguyên nhân cũng mệt, rồi lại bảo thay cái lọ cái chai thì cũng chết :D
Dạ ko, điều hòa Panasonic bình thường, ko Inverter ạ, còn phòng ông bà già em thì ĐH panasonic Inverter thì chạy ngon mát lạnh :D
Chuẩn cụ, k thể nói là điện lưới yếu hay kẹt ga được.
Caí này là do con tụ lốc điều hòa kém sắp tèo, với invecter là biến tần nó không cần dùng con tụ này để giảm bơtsự chênh lệch quá mức của khi đóng ngắt máy nén nên chạy ngon. Bệnh của phần lớn điều hòa bây giờ làchết con tụ này do dùng tụ vỏ mạ inox của tàu thay cho vỏ nhôm, dc thời gian nó gỉ chỗ cổ tụ gây rò và hỏng.
Còn khi thay tụ rồi thỉnh thoảng nó vẫn tự ngắt thì phải xem lại mảng mạchiđkèuhiển, chính mạch này k chuẩn góp thêm phần chết tụ maý nén.
Với các điều hòa dùng nhiều linh kiện tàu hoặc máy bãi sửa bổ sung bằng linhkieenj tàu hay bị những lỗi này. Máy made in malaysia phần lớn dùng linh kiện tàu lên cũng vậy.
Tốt nhất tránh xa những máy có nguồn gôc linh kiệntàu
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Hôm nọ có cụ nói ở topic khác, điều hòa bị tậm tịt như vậy, kiểm tra thì dây nguồn bằng nhôm, đường kính lại có 1,2 mm, dùng lâu ngày nó mủn ra, tiếp xúc không còn tốt nữa, phải đi lại dây nguồn to hơn.
Hừm, vụ này em bị dính với em LG Inv nhà em. Lắp được khoảng 1 năm thì báo lỗi choe troét, tra lỗi thì báo hỏng biến tần, gọi hãng vào BH, chú kỹ thuật thay linh tinh xòe....éo chạy. Ở nhà có mỗi phụ huynh em (phụ huynh em trước cũng lắp đặt điều hòa nhiều, nhưng toàn hàng công nghiệp - hàng dân dụng này cụ không biết)....cụ gọi cho em bảo về xem thế nào, chứ không là tối không có điều hòa :((. Em chạy về thấy chú KT vẫn đang "điện thoại cho người thân" túi bụi mà éo biết làm thế nào!?
Em đành phải "ngồi khấn" mấy cái bảng mạch mà chú em đem đến, toàn hàng mới kính coong mới đau :)) "khấn" một lúc em phát hiện ra là đường data giao tiếp giữa cục nóng-cục lạnh nó thiết kế trộn luôn vào đường điện động lực cấp từ cục lạnh ra cục nóng, như vậy có thể hiểu là 2 cục này không "nói chiện" được với nhau roài :)), em bảo chú em kiểm tra tiếp xúc của dây nối từ lạnh => nóng, phát hiện ra dây nhôm......hơi điên một chút :)), thay dây đồng ngon ngay...bố khỉ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhà e thì Daikin 2 chiều. Bật lên thì chỉ có gió, cục nóng k thấy chạy. E đã bật chế độ làm lạnh nhé
Bị lỏng mảng mạch rồi cụ, daikin 2 chiều rất hay bị khi mà thợ lắp khi vận chuyển buộc nằm ngang máy làm cái giắc này lỏng ra, cụ mở cục nóng (chắc bảo thợ mở thôi vì có thể treo chỗ khó trèo ra), có cái mạch điện to bằng quyển sổ (1/2 khổ ã) thì cắm lại giắc, ngon lành cành đào luôn.
Nói thật em chán với thợ thuyền của mình lắm, léo bao giờ chịu đọc hướng dẫn và làm rất ẩu, kiến thức đã không có ngừoi ta viết sẵn 2 mũi tên to tướng chiều lên khi vận chuyển nhưng cứ vật ngửa ra cho dễ đèo xe máy, thế là nó lỏng dần và k mát, báo hại chủ nhà
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Chuẩn cụ, k thể nói là điện lưới yếu hay kẹt ga được.
Caí này là do con tụ lốc điều hòa kém sắp tèo, với invecter là biến tần nó không cần dùng con tụ này để giảm bơtsự chênh lệch quá mức của khi đóng ngắt máy nén nên chạy ngon. Bệnh của phần lớn điều hòa bây giờ làchết con tụ này do dùng tụ vỏ mạ inox của tàu thay cho vỏ nhôm, dc thời gian nó gỉ chỗ cổ tụ gây rò và hỏng.
Còn khi thay tụ rồi thỉnh thoảng nó vẫn tự ngắt thì phải xem lại mảng mạchiđkèuhiển, chính mạch này k chuẩn góp thêm phần chết tụ maý nén.
Với các điều hòa dùng nhiều linh kiện tàu hoặc máy bãi sửa bổ sung bằng linhkieenj tàu hay bị những lỗi này. Máy made in malaysia phần lớn dùng linh kiện tàu lên cũng vậy.
Tốt nhất tránh xa những máy có nguồn gôc linh kiệntàu
Nhất trí với cụ về vụ hỏng tụ, nhưng phần biến tần là cụ hiểu sai bản chất nhé. Với máy dùng biến tần, thì máy nén là động cơ 3 pha và nhiệm vụ của biến tần là tạo ra cái điện áp 3 pha để cho động cơ làm việc, biến tần có ưu điểm là khởi động động cơ một cách từ từ (tăng tần số lên từ từ) nên sẽ không bị hiện tượng khởi động đánh "uỵch" một phát như dùng tụ, do đó với máy dùng biến tần sẽ không thấy điện lưới "nháy" một phát lúc máy nén làm việc.
Còn với máy nén thường, dùng tụ thì chỉ khó lúc khởi động, còn nó đã chạy rồi thì ném tụ đi cũng được, tất nhiên máy sẽ chạy yếu đi 1 chút :))
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,399
Động cơ
385,884 Mã lực
Chuẩn cụ, k thể nói là điện lưới yếu hay kẹt ga được.
Caí này là do con tụ lốc điều hòa kém sắp tèo, với invecter là biến tần nó không cần dùng con tụ này để giảm bơtsự chênh lệch quá mức của khi đóng ngắt máy nén nên chạy ngon. Bệnh của phần lớn điều hòa bây giờ làchết con tụ này do dùng tụ vỏ mạ inox của tàu thay cho vỏ nhôm, dc thời gian nó gỉ chỗ cổ tụ gây rò và hỏng.
Còn khi thay tụ rồi thỉnh thoảng nó vẫn tự ngắt thì phải xem lại mảng mạchiđkèuhiển, chính mạch này k chuẩn góp thêm phần chết tụ maý nén.
Với các điều hòa dùng nhiều linh kiện tàu hoặc máy bãi sửa bổ sung bằng linhkieenj tàu hay bị những lỗi này. Máy made in malaysia phần lớn dùng linh kiện tàu lên cũng vậy.
Tốt nhất tránh xa những máy có nguồn gôc linh kiệntàu
Em cũng đoán cụ @Xe bọ xít đã kiểm tra kỹ đường ống, quạt gió nóng/lạnh, nên có khả năng do rơ le bảo vệ máy nén hoặc cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh có vấn đề, vì 2 chú này liên quan đến hoạt động của máy nén.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Em cũng đoán cụ @Xe bọ xít đã kiểm tra kỹ đường ống, quạt gió nóng/lạnh, nên có khả năng do rơ le bảo vệ máy nén hoặc cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh có vấn đề, vì 2 chú này liên quan đến hoạt động của máy nén.
Nếu đúng do rơ le nhiệt thì trong tình huống "cấp cứu" thì nối tắt rơ le này để "sống" được đến lúc gọi được thợ đã, tuy nhiên lúc nối xong, chạy 1 lúc phải nghe ngóng, nếu có hiện tượng máy nén kêu bất thường thì phải dừng (do nóng quá) nếu không là toi máy nén :D
 

home_tech

Xe hơi
Biển số
OF-197341
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
138
Động cơ
326,760 Mã lực
Cụ nên dùng thêm quạt thì dễ chịu hơn. Nhà em buổi tối thường đặt 28 độ, đi ngủ 29 độ và bật 1 cái quạt nó dễ chịu hơn :D (vì phòng có F1)
Em đang dùng cái LG Inverter :))
nhà em để 26 độ, dùng thêm 1 quạt treo tường ngoài màn mà F1 nhà em nhiều lúc vẫn toát mồ hôi
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
nhà em để 26 độ, dùng thêm 1 quạt treo tường ngoài màn mà F1 nhà em nhiều lúc vẫn toát mồ hôi
Cụ nên vệ sinh lưới lọc gió thường xuyên, nhất là trời nóng này chạy nhiều, nó bám bụi nhanh lắm, hôm qua em cũng vừa vệ sinh tưng bừng, mặc dù lần nóng trước đã vệ sinh rồi :))
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Cụ xem gió cục nóng có nóng không? nếu vẫn nóng thì cụ kiểm tra lưới lọc của cục lạnh, nếu bị tắc thì sẽ gây đóng tuyết ở dàn lạnh => nó bịt kín thì không có gió nữa.
Xấu hơn nữa là trong ống gas của cụ trước đây khi lắp đặt bị lọt khí, trong đó có hơi nước, nếu nhiều quá thì khi máy chạy hơi nước đóng băng ở ở phin lọc gây tắc gas, không mát :D
Còn nếu gió cục nóng không nóng => máy nén không chạy => rơ le nhiệt cắt, cái này khó hơn chút, phải mấy cụ chuyên gia mới phán tiếp được:D
Vâng! cảm ơn Cụ! Vodka cụ!

Cục nóng chạy bt ạ, vấn đề ở chỗ có lúc bật lên mát lạnh đc tầm 10p lại chỉ còn quạt gió (ko thấy lạnh nữa) có lúc bật lên thì chỉ có quạt gió (ko lạnh). Bởi khi ko lạnh thì e tắt đi, để thời gian rồi lại bật, hiện tượng vẫn thế. Kiểm tra cục nóng chạy OK, dàn lạnh OK (lưới lọc cục lạnh sạch). Nhưng để tối e về tháo kiểm tra như cụ nói ạ, Còn đường ống thì ko thấy đọng tuyết hay nước gì cả.

Chuẩn cụ, k thể nói là điện lưới yếu hay kẹt ga được.
Caí này là do con tụ lốc điều hòa kém sắp tèo, với invecter là biến tần nó không cần dùng con tụ này để giảm bơtsự chênh lệch quá mức của khi đóng ngắt máy nén nên chạy ngon. Bệnh của phần lớn điều hòa bây giờ làchết con tụ này do dùng tụ vỏ mạ inox của tàu thay cho vỏ nhôm, dc thời gian nó gỉ chỗ cổ tụ gây rò và hỏng.
Còn khi thay tụ rồi thỉnh thoảng nó vẫn tự ngắt thì phải xem lại mảng mạchiđkèuhiển, chính mạch này k chuẩn góp thêm phần chết tụ maý nén.
Với các điều hòa dùng nhiều linh kiện tàu hoặc máy bãi sửa bổ sung bằng linhkieenj tàu hay bị những lỗi này. Máy made in malaysia phần lớn dùng linh kiện tàu lên cũng vậy.
Tốt nhất tránh xa những máy có nguồn gôc linh kiệntàu
Vâng! cảm ơn Cụ! Vodka cụ!
 

hattrick

Xe buýt
Biển số
OF-73030
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
749
Động cơ
431,779 Mã lực
Nơi ở
làng ...
máy Pana invert 10k 2008 nhà e , 3 năm nay đuề có hiện tượng trên, tối qua chỉ có gió còn hơi lạnh đi đâu mất , 2 năm tr e gọi thợ nhưng chẳng ai sửa, xong rồi lại tự ổn dùng bình thường, chẳng biết nên sửa kiểu gì khi trời nóng ntn ^#(^
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
máy Pana invert 10k 2008 nhà e , 3 năm nay đuề có hiện tượng trên, tối qua chỉ có gió còn hơi lạnh đi đâu mất , 2 năm tr e gọi thợ nhưng chẳng ai sửa, xong rồi lại tự ổn dùng bình thường, chẳng biết nên sửa kiểu gì khi trời nóng ntn ^#(^
Cụ để ý xem lúc không mát thì có đèn nào nhấp nháy không? nếu nháy thì cụ để ý xem nháy theo nhịp nào? VD: nháy đều, 2 nhịp một, 3 nhịp một...như chú LG nhà em ngày trước nháy 9 (hay 10) nhịp một đấy....từ đấy có thể tra mã lỗi ...rồi tính tiếp :D
 

hattrick

Xe buýt
Biển số
OF-73030
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
749
Động cơ
431,779 Mã lực
Nơi ở
làng ...
chẳng nháy đèn nào đâu cụ : đèn Pown sáng thôi, còn nếu bật thêm ion thì đèn Ion sáng ..e bị 3 năm nay rồi cũng chẳng sửa rồi tự hết bệnh , lại 28 độ đắp chăn .

hôm nay lại bị : để auto cứ chạy tầm 3p là quạt nóng ngắt một lúc ? bệnh này là gì ah? nên ko có mát sâu
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top