Em có con ếch v6 3.0 vẫn để trong gara cơ quan hơn năm rồi chẳng đi ngày nào. Thi thoảng bảo mấy ông em rỗi hơi thì nổ máy hộ tý cho nó đỡ buồn. Nhiều người bảo để lại mà em cũng không có ý định. Chém sơ sơ vài đường để cụ ngâm cứu:
- Ưu điểm: xe cực bốc so với cùng tầm 3 chấm (theo em là ngang thậm chí hơn so với MDX 3.7 đời 2007); khung gầm có cấu tạo chắc chắn kết hợp chế độ gài cầu tự động nên đi đường địa hình xấu, trơn trượt lầy rất yomost. Kiểu dáng kinh điển, tôn vỏ dày và cứng nên hơn 10 năm vẫn đẹp, không lạc hậu (vẫn rất xmen - hj). Sửa chữa không quá phức tạp vì dòng xe này được trải nghiệm khá nhiều ( có rất nhiều bài của cccm trên các fr bắc và nam).
Một số khác cccm đã chém rồi em ko chém thêm.
Lời khuyên:
Xăng cho đường trường (13.5 l/100km), trong phố 18l; với điều kiện đường thông thoáng vừa phải và ga không thốc tháo; nói chung là khá tốn.
Cảm giác lái hưng phấn khi sức khỏe tốt, lúc oải cũng thấy hơi thiếu sự nhẹ nhàng.
Sửa chữa: cụ mua tầm này chắc hiếm odo < 15 vạn. Chủ yếu khoảng 18-20 vạn. Cũng khá nhiều thứ phải xem đã được sửa chữa thay thế chưa? Ví dụ: hệ thống làm mát, thước lái, bơm xăng, giảm xóc.
Nói chung: cụ sẽ cần có dự phòng ít nhất là 3 - 5 chục để đảm bảo xe sẽ mượt mà cho 1 năm đầu khi mua xe. Cần phải nghiên cứu để có chút kiến thức về dòng xe này cũng như thời gian mỗi khi xe có biểu hiện khác lạ. Cần một chỗ quen 1 tý để cập nhật và cảnh báo sớm (một cách chyên nghiệp và tử tế) các vấn đề để tránh sự cố dọc đường phải gọi cứu hộ). Lưu ý nên có một history bằng các ghi chép, hình ảnh các bộ phận, vấn đề của xe để xem lại bất kỳ khi nào (em hay ghi và chụp lại vào điện thoại với q folder riêng).
Hy vọng comment có ích cho cụ!