[Thảo luận] Nhờ các cụ cho vài ý kiến về xe winner 150

bigsixzero9

Đi bộ
Biển số
OF-590010
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
2
Động cơ
133,020 Mã lực
Tuổi
28
Em đam mê xe côn tay nhưng không hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của các dòng xe côn tay 150. Em nhìn dáng xe của exciter 150 và winner 150 thì lại bị cuốn hút với winner hơn. Theo các cụ em nên chọn exciter hay winner bây giờ.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Mình cũng đã đi Ex150 & hiện tại đang đi Winner sau 2 năm. Về cơ bản theo quan điểm cá nhân thì hài lòng về xe. Tất nhiên mắt thẩm mỹ & cảm nhận đánh giá thì mỗi người đều có quan điểm riêng. Với Ex150 nói riêng & Ya nói chung thì hình dáng động cơ luôn có phong cách sport là chủ yếu. Hình dáng bên ngoài thì Ex có phần nhỉnh hơn so với đối thủ,độ cao thì Ex dễ dàng khi vận hành so với Winner là cao. Động cơ thì 1 bên mạnh mẽ trong nước đề (SOHC) Winner bền về nước hậu (DOHC) Tuy nhiên Winner có khung sườn, hệ thống treo- phuộc trước sau vượt trội hơn hẳn Ex150. Tất nhiên là ko thể tránh khỏi những lỗi trong sản phẩm, như Ex là phuộc trước kém,Winner thì chạy phải chú ý để đ.cơ khi sáng ra cần có t.gian bơm nhớt lên toàn bộ phận cam cò tránh sự hao mòn. Cục tăng xích cam tự động cũng phải chú ý,bởi sợi xích cam của đ.cơ trục cam kép là dài. Ko có bạc lót mà đặt trực tiếp lên vách máy. Vì vậy việc nổ máy khi ko hoạt động sau 1 đêm cần phải có 1 quãng thời gian đủ để bơm nhớt lên tạo màng chống sự ăn mòn kim loại. Nhớt máy phải đủ 1,1 lit đồng thời cũng phải thay định kỳ
Khi xưa chiếc Su Fx125cc là 1 trong những con xe hiện đại với công nghệ DOHC. Khi đó thông tin về nó quá ít ỏi dẫn đến việc nhiều người nghĩ đơn giản nhiư xe bình thường dẫn đến hư hỏng
 

bigsixzero9

Đi bộ
Biển số
OF-590010
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
2
Động cơ
133,020 Mã lực
Tuổi
28
Vâng rất cảm ơn anh về lời nhận xét, đánh giá sau thời gian trải nghiệm các dòng xe. Giúp em cũng biết được cách bảo vệ người yêu thứ 2 của mình
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Vâng rất cảm ơn anh về lời nhận xét, đánh giá sau thời gian trải nghiệm các dòng xe. Giúp em cũng biết được cách bảo vệ người yêu thứ 2 của mình
Đây là các bước chăm sóc bảo trì xe của mình,bạn tham khảo. Tất nhiên không nhất thiết phải dập khuôn,quan trọng là cách đánh giá nhìn nhận vấn đề của mỗi người. Đây là các bước thực hiện của mình
Với xe Winner thì để mà nói lỗi nghiêm trọng với quan điểm cá nhân của mình thì ko có gì. Với cục tăng sên cam tự động thì đa số các xe DOHC sợi dây xích cam rất dài do đó việc "rũ" xích gây âm thanh do lực tì của cục tăng tự động có thể khắc phục được. Vị trí của nó nằm ngang xylanh khó khăn nhớt lên do đó sợi cót nếu bị khô sẽ giảm lực tì xuống thằn lằn. Chịu khó bôi trơn thường xuyên qua con tán ở giữa cục tăng tự động sẽ giảm bớt lỗi này.
Là xe DOHC việc bôi trơn bằng nhớt máy là rất quan trọng,luôn luôn chú ý đến mực nhớt để đủ theo thông số kỹ thuật (1,1lit ) Qua thời gian đâù tiên ( 1 - 1500km roda ) có thể sử dụng nhớt thường W30 để làm động cơ đc chạy rà với thời gian thay nhớt ngắn hơn. Khi mình mua xe đã thay nhớt 4 lần trong 2k km đầu tiên,lần đầu sau 300km (nhớt zin nhà máy) lần 2 sau 500km lần 3 sau 700km. Sau khi qua 2500km thì dùng nhớt tốt hơn, như tổng hợp toàn phần để bôi trơn cho động cơ tốt nhất. Tùy theo tình hình kinh tế mà chọn loại nhớt.
Thứ 2 là nước làm mát, nước làm mát động cơ của Honda hơi bình thường do đó mình đã thay đổi bằng 2 loại khác. Đầu tiên là Prestone xuất xứ của USA sau đó do loại này hơi khó mua nên đổi sang dùng Liquy Moly đỏ pha sẵn. Lưu ý mỗi khi thay thế nước làm mát cần súc rửa sạch hệ thống trước khi đổ nước tránh 2 loại phản ứng với nhau.
Thứ 3 là NSD của xe Winner khá tệ ( về sợi sên ) do đó mình đã đổi sang dùng DID chính hãng màu đỏ cho tiệp màu xe. Chất lượng rất ổn,xài cả năm nay rồi,do mua xe về đi vài trăm km đã thay sợi sên mới nên ko cần phải thay cả bộ mà chỉ cần thay sợi sên thôi. Do Winner ko có dè con che chắn cho phuộc sau nên tốt nhất là thay carte liền dè con để che chắn ko để bùn đất văng vào đọng lại trong phuộc sau dễ gây han gỉ. Có thể sử dụng carte của Fz hoặc có loại SX cho Winner,xe mình cũng đã gắn ngay cái này cùng cần số 2 chiều,để đỡ phải móc số lem trầy giầy rất bất tiện. Ngay cả khi lắp cần số 2 chiều thì vẫn có thể móc số bằng mũi chân như thường. Xe mình vẫn gắn thêm chụp silicon cho cần số 2 chiều để khi cần thiết thì móc số vẫn đc
Thứ 4 do hệ thống phanh dầu của Winner phía trước heo 1pis lực phanh ko đc ngọt do đó mình đã thay heo dầu trước bằng heo Nissin 2pis cũng màu đỏ ( vừa trang trí vừa tăng độ an toàn cho xe ) Dây dầu cũng đã thay thế bằng loại cao cấp hơn zin. Dây vỏ cáp để duy trì áp lực dầu thắng được tốt nhất,dây bằng cao su sẽ có độ co dãn do đó ko giữ đc. Dây dầu trước sau cùng màu đỏ để tiệp màu với xe,nhưng chưa thay lên xe.
Winner được đánh giá cao về dàn chân ( mâm ) hệ thống treo ( phuộc nhún trước) phuộc sau hơi cứng khung sườn chảng 3 rất chắc chắn. Hơn hẳn so với Ex150cc. Với Winner 150 đẩy tốc độ lên 120km/h rất ổn định ko rung lắc. Nên bản thân mình đánh giá cao về sản phẩm của Honda.Xe mình ko đấu nối thêm các thiết bị điện,vì mình cảm thấy ko cần thiết. Chỉ có thay cái còi sên để to hơn, trước đây định thay cây phuộc sau Redleo bình dầu & gọt bớt yên để thấp xe xuống. Đã mua rồi xong lại bán lại không dùng,dự định sẽ gắn bộ gác chân trước có thể gập lại đc & đấu công tắc tắt máy tạm thời ( thuận tiện hơn trong khi sử dụng,các xe côn tay đều có ) Để làm mát cho động cơ xe mình tháo quây,thay ống nước bằng ống Silicon Samco & gắn khúc nhôm có cánh tản nhiệt giúp việc làm mát tốt hơn.Do xe Underbone ko có cốp nên gắn thêm thùng giữa Givi rất thuận tiện để chứa đồ. Ngoài ra khi chạy xe có thể kẹp đùi lấy điểm tựa vững chắc hơn,rất có lợi.Thay tay xách zin bằng baga Givi vừa dễ dàng trong việc chằng buộc đồ khi đi xa
Dự định sẽ gắn công tắc tắt máy tạm thời để thuận tiện cho việc vận hành



Xe tháo quây để thoáng ,ngầu hơn

Xe mình tháo pô zin cùng đuôi zin lắp pô Leovine carbon lon ngắn cùng đuôi Fz cho gọn gàng hơn. Lọc gió dùng loại bằng vải của Redleo để vừa cải thiện được lượng gió cho xe lại tái sử dụng đỡ tốn kém phải thay mới. Bugi cũng thay thế bằng Denso Iridium power,sau đó mua thêm 1 cái TDR xài cũng khá ổn. Không có ý định lên ECU vì hiện tại xe chạy rất ngọt,việc tiêu thụ xăng thì cũng rất ổn 100k chạy được 320km (vẫn còn chưa hết ) tốc độ giờ đẩy lên 120km/h rất nhanh. Không dám tăng thêm nữa,1 phần do lốp xe chưa thay. Mặc dù chưa bị thủng nhưng lốp IRC zin của Honda Winner thực sự là không ưng ý lắm. Sau này nếu thay lốp cũng không có ý định lên size lớn hơn zin.
Trên đây là các bước sơ bộ về những thứ thay đổi để thuận tiện cho xe. Còn về cách sử dụng thì khi nổ máy buổi sáng tuyệt đối không được nổ máy là vào số vọt ngay. Bởi sau 1 quãng thời gian dài cần phải nổ máy tại chỗ để nhớt được bơm lên đầy đủ các bộ phận. Như vậy sẽ giữ được độ bền cho động cơ
 
Chỉnh sửa cuối:

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
302
Động cơ
133,117 Mã lực
Bác muốn chọn exciter thì phải có kha khá tiền đổ xăng cho nó đấy
Hai con này tiết kiệm xăng mà bác. Đều xêm xêm 50km/l. Em chạy Winner nội thành Hà Nội cũng được 53km/l.

Nếu nói về tốn tiền thì chắc tiền dầu tốn hơn. Dân chăm xe toàn chọn nhớt 300v 400k một chai. Mặn mặn là.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
302
Động cơ
133,117 Mã lực
Đây là các bước chăm sóc bảo trì xe của mình,bạn tham khảo. Tất nhiên không nhất thiết phải dập khuôn,quan trọng là cách đánh giá nhìn nhận vấn đề của mỗi người. Đây là các bước thực hiện của mình...
Em định tặng bác chén vodka nhưng mà chưa tặng đủ 20 người khác nên chưa tặng được lại cho bác. Thôi bác nhận còm của em coi như lời cảm ơn :D

Em cũng chạy winner, cũng được 2 năm rồi, nhưng em lại theo phong cách để xe zin. Zin tất tần tật từ dầu đến nước mát. Duy nhất có xích là em thay sang xích TFX vì xích winner đúng là đểu thật.
Bác nào mua winner mà không có nhiều xu để độ lên thì cũng đừng lo nhé, để zin chạy cũng ngon lắm :D
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Em định tặng bác chén vodka nhưng mà chưa tặng đủ 20 người khác nên chưa tặng được lại cho bác. Thôi bác nhận còm của em coi như lời cảm ơn :D


Em cũng chạy winner, cũng được 2 năm rồi, nhưng em lại theo phong cách để xe zin. Zin tất tần tật từ dầu đến nước mát. Duy nhất có xích là em thay sang xích TFX vì xích winner đúng là đểu thật.
Bác nào mua winner mà không có nhiều xu để độ lên thì cũng đừng lo nhé, để zin chạy cũng ngon lắm :D
Thì đúng là HD Winner chỉ phải chê duy nhất là sợi sên thôi,còn lại về tổng quan mình cũng rất hài lòng. Tất nhiên là xe thương mại để cạnh tranh thì chi phí sản xuất chắc chắn sẽ phải gò vào khuân để ko đội giá bán. Vậy nên đồ zin theo xe cũng không nên quá kỳ vọng sẽ tốt. Chỉ cần một số bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến vận hành ổn định là ok. Mình cũng đã ghé Head Honda để đoour cục tăng cam bị yếu. Sau này khi đã rút ra được những kinh nghiệm vận hành xe nên cũng hài lòng. Bộ NSD zin thì chỉ sợi sên thì tệ còn bộ nhông đĩa vẫn ok đến nay cũng 18 tháng chưa phải lên hết tầm tăng xích. Răng đĩa vẫn ngon, có răng nhông thì hơi bị đổ theo hướng kéo xích.
Thực tế thì ko định mua Winner đâu,tính lấy Sonic cơ. Nhưng sau khi xe ra mắt giá đội lên trên 52 củ rồi rơi xuống 45,40 rồi 39 thế là bê luôn. Nhọ cái vừa hết đợt tặng đh thì mua ,xong đc hơn 2 tháng lại tặng kính Police. Nhọ quá là nhọ
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
302
Động cơ
133,117 Mã lực
Thì đúng là HD Winner chỉ phải chê duy nhất là sợi sên thôi,còn lại về tổng quan mình cũng rất hài lòng. Tất nhiên là xe thương mại để cạnh tranh thì chi phí sản xuất chắc chắn sẽ phải gò vào khuân để ko đội giá bán. Vậy nên đồ zin theo xe cũng không nên quá kỳ vọng sẽ tốt. Chỉ cần một số bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến vận hành ổn định là ok. Mình cũng đã ghé Head Honda để đoour cục tăng cam bị yếu. Sau này khi đã rút ra được những kinh nghiệm vận hành xe nên cũng hài lòng. Bộ NSD zin thì chỉ sợi sên thì tệ còn bộ nhông đĩa vẫn ok đến nay cũng 18 tháng chưa phải lên hết tầm tăng xích. Răng đĩa vẫn ngon, có răng nhông thì hơi bị đổ theo hướng kéo xích.
Thực tế thì ko định mua Winner đâu,tính lấy Sonic cơ. Nhưng sau khi xe ra mắt giá đội lên trên 52 củ rồi rơi xuống 45,40 rồi 39 thế là bê luôn. Nhọ cái vừa hết đợt tặng đh thì mua ,xong đc hơn 2 tháng lại tặng kính Police. Nhọ quá là nhọ
He he, em thì mua lúc giá vẫn còn 44tr (giảm 1tr so với đề xuất), nhưng được cái là có xe tham gia chương trình 4 đỉnh cực của Honda. Em chạy lên đoạn Hà Giang Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng đẹp tuyệt luôn. Nếu không vì chương trình khéo em chả bao giờ chạy lên Hà Giang mất :))

Cục tăng cam của em cũng kêu, đã đổi được 2 lần rồi mà giờ nó lại kêu, mà lười ra đổi quá.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
He he, em thì mua lúc giá vẫn còn 44tr (giảm 1tr so với đề xuất), nhưng được cái là có xe tham gia chương trình 4 đỉnh cực của Honda. Em chạy lên đoạn Hà Giang Lũng Cú, đèo Mã Pí
Lèng đẹp tuyệt luôn. Nếu không vì chương trình khéo em chả bao giờ chạy lên Hà Giang mất :))

Cục tăng cam của em cũng kêu, đã đổi được 2 lần rồi mà giờ nó lại kêu, mà lười ra đổi quá.
Mình đóng góp chút kinh nghiệm thực tế của mình về vụ tăng cam tự động. Chủ yếu là do sợi dây cót của nó bị khô dầu nên yếu dẫn đến việc lực tì lên thằn lằn yếu khiến sên cam ko đc căng nên bị văng gây tiếng động. Bạn có thể tự mình sử lý vụ này với việc bổ sung chất bôi trơn cho sợi cót ,nếu có thể thì tháo ra chuốt lại sợi cót sẽ khắc phục được tiếng kêu.
Bạn có thể tham khảo các clip hướng dẫn trên Youtube qua từ khóa Cam chain tensioner fix để xem
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Hai con này tiết kiệm xăng mà bác. Đều xêm xêm 50km/l. Em chạy Winner nội thành Hà Nội cũng được 53km/l.


Nếu nói về tốn tiền thì chắc tiền dầu tốn hơn. Dân chăm xe toàn chọn nhớt 300v 400k một chai. Mặn mặn là.
Thật sự là cũng không nhất thiết phải dùng 300V nếu kinh tế ko phải dư dả. Bạn có thể sử dụng nhớt loại rẻ tiền hơn như Mobil1 racing ,hàng này giá chỉ 500k cho 2 chai. Mình trước đây cũng xài sau thấy xót ruột quá nên đổi qua dùng S oil seven giá rẻ hơn 250k cho 2 chai 1 lit. Dùng cho 2500km đến 3000km cũng được,tùy theo từng người. Thú thực là thấy cũng khá ổn với loại nhớt S oil seven này,vì cũng là nhớt tổng hợp toàn phần mà
 

Kimmy1308

Đi bộ
Biển số
OF-593567
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
5
Động cơ
130,750 Mã lực
Tuổi
41
Em cũng chạy qua mấy đời xe,và rồi đang chọn Winner để chạy lâu dài,khá hài lòng với em nó,duy chỉ có cái yên hơi ê mông chút. Gọt đi chắc ok hơn !
 

hdanhbka

Xe đạp
Biển số
OF-335608
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
38
Động cơ
278,537 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đây là các bước chăm sóc bảo trì xe của mình,bạn tham khảo. Tất nhiên không nhất thiết phải dập khuôn,quan trọng là cách đánh giá nhìn nhận vấn đề của mỗi người. Đây là các bước thực hiện của mình
Với xe Winner thì để mà nói lỗi nghiêm trọng với quan điểm cá nhân của mình thì ko có gì. Với cục tăng sên cam tự động thì đa số các xe DOHC sợi dây xích cam rất dài do đó việc "rũ" xích gây âm thanh do lực tì của cục tăng tự động có thể khắc phục được. Vị trí của nó nằm ngang xylanh khó khăn nhớt lên do đó sợi cót nếu bị khô sẽ giảm lực tì xuống thằn lằn. Chịu khó bôi trơn thường xuyên qua con tán ở giữa cục tăng tự động sẽ giảm bớt lỗi này.
Là xe DOHC việc bôi trơn bằng nhớt máy là rất quan trọng,luôn luôn chú ý đến mực nhớt để đủ theo thông số kỹ thuật (1,1lit ) Qua thời gian đâù tiên ( 1 - 1500km roda ) có thể sử dụng nhớt thường W30 để làm động cơ đc chạy rà với thời gian thay nhớt ngắn hơn. Khi mình mua xe đã thay nhớt 4 lần trong 2k km đầu tiên,lần đầu sau 300km (nhớt zin nhà máy) lần 2 sau 500km lần 3 sau 700km. Sau khi qua 2500km thì dùng nhớt tốt hơn, như tổng hợp toàn phần để bôi trơn cho động cơ tốt nhất. Tùy theo tình hình kinh tế mà chọn loại nhớt.
Thứ 2 là nước làm mát, nước làm mát động cơ của Honda hơi bình thường do đó mình đã thay đổi bằng 2 loại khác. Đầu tiên là Prestone xuất xứ của USA sau đó do loại này hơi khó mua nên đổi sang dùng Liquy Moly đỏ pha sẵn. Lưu ý mỗi khi thay thế nước làm mát cần súc rửa sạch hệ thống trước khi đổ nước tránh 2 loại phản ứng với nhau.
Thứ 3 là NSD của xe Winner khá tệ ( về sợi sên ) do đó mình đã đổi sang dùng DID chính hãng màu đỏ cho tiệp màu xe. Chất lượng rất ổn,xài cả năm nay rồi,do mua xe về đi vài trăm km đã thay sợi sên mới nên ko cần phải thay cả bộ mà chỉ cần thay sợi sên thôi. Do Winner ko có dè con che chắn cho phuộc sau nên tốt nhất là thay carte liền dè con để che chắn ko để bùn đất văng vào đọng lại trong phuộc sau dễ gây han gỉ. Có thể sử dụng carte của Fz hoặc có loại SX cho Winner,xe mình cũng đã gắn ngay cái này cùng cần số 2 chiều,để đỡ phải móc số lem trầy giầy rất bất tiện. Ngay cả khi lắp cần số 2 chiều thì vẫn có thể móc số bằng mũi chân như thường. Xe mình vẫn gắn thêm chụp silicon cho cần số 2 chiều để khi cần thiết thì móc số vẫn đc
Thứ 4 do hệ thống phanh dầu của Winner phía trước heo 1pis lực phanh ko đc ngọt do đó mình đã thay heo dầu trước bằng heo Nissin 2pis cũng màu đỏ ( vừa trang trí vừa tăng độ an toàn cho xe ) Dây dầu cũng đã thay thế bằng loại cao cấp hơn zin. Dây vỏ cáp để duy trì áp lực dầu thắng được tốt nhất,dây bằng cao su sẽ có độ co dãn do đó ko giữ đc. Dây dầu trước sau cùng màu đỏ để tiệp màu với xe,nhưng chưa thay lên xe.
Winner được đánh giá cao về dàn chân ( mâm ) hệ thống treo ( phuộc nhún trước) phuộc sau hơi cứng khung sườn chảng 3 rất chắc chắn. Hơn hẳn so với Ex150cc. Với Winner 150 đẩy tốc độ lên 120km/h rất ổn định ko rung lắc. Nên bản thân mình đánh giá cao về sản phẩm của Honda.Xe mình ko đấu nối thêm các thiết bị điện,vì mình cảm thấy ko cần thiết. Chỉ có thay cái còi sên để to hơn, trước đây định thay cây phuộc sau Redleo bình dầu & gọt bớt yên để thấp xe xuống. Đã mua rồi xong lại bán lại không dùng,dự định sẽ gắn bộ gác chân trước có thể gập lại đc & đấu công tắc tắt máy tạm thời ( thuận tiện hơn trong khi sử dụng,các xe côn tay đều có ) Để làm mát cho động cơ xe mình tháo quây,thay ống nước bằng ống Silicon Samco & gắn khúc nhôm có cánh tản nhiệt giúp việc làm mát tốt hơn.Do xe Underbone ko có cốp nên gắn thêm thùng giữa Givi rất thuận tiện để chứa đồ. Ngoài ra khi chạy xe có thể kẹp đùi lấy điểm tựa vững chắc hơn,rất có lợi.Thay tay xách zin bằng baga Givi vừa dễ dàng trong việc chằng buộc đồ khi đi xa
Dự định sẽ gắn công tắc tắt máy tạm thời để thuận tiện cho việc vận hành



Xe tháo quây để thoáng ,ngầu hơn

Xe mình tháo pô zin cùng đuôi zin lắp pô Leovine carbon lon ngắn cùng đuôi Fz cho gọn gàng hơn. Lọc gió dùng loại bằng vải của Redleo để vừa cải thiện được lượng gió cho xe lại tái sử dụng đỡ tốn kém phải thay mới. Bugi cũng thay thế bằng Denso Iridium power,sau đó mua thêm 1 cái TDR xài cũng khá ổn. Không có ý định lên ECU vì hiện tại xe chạy rất ngọt,việc tiêu thụ xăng thì cũng rất ổn 100k chạy được 320km (vẫn còn chưa hết ) tốc độ giờ đẩy lên 120km/h rất nhanh. Không dám tăng thêm nữa,1 phần do lốp xe chưa thay. Mặc dù chưa bị thủng nhưng lốp IRC zin của Honda Winner thực sự là không ưng ý lắm. Sau này nếu thay lốp cũng không có ý định lên size lớn hơn zin.
Trên đây là các bước sơ bộ về những thứ thay đổi để thuận tiện cho xe. Còn về cách sử dụng thì khi nổ máy buổi sáng tuyệt đối không được nổ máy là vào số vọt ngay. Bởi sau 1 quãng thời gian dài cần phải nổ máy tại chỗ để nhớt được bơm lên đầy đủ các bộ phận. Như vậy sẽ giữ được độ bền cho động cơ
Em xin phép lưu lại tư vấn này của cụ Bongxu, cụ chơi xe khá sâu đặc biệt là minibike. E cũng có đam mê chơi đủ loại, tất nhiên so với cụ thì còn chạy dài về thâm niên và kinh nghiệm.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Em xin phép lưu lại tư vấn này của cụ Bongxu, cụ chơi xe khá sâu đặc biệt là minibike. E cũng có đam mê chơi đủ loại, tất nhiên so với cụ thì còn chạy dài về thâm niên và kinh
nghiệm.
Woa ! bạn đánh giá cao mình quá... mình cũng chỉ bình thường thôi. Thích tìm hiểu & đọc về xe cộ thôi, chứ đâu có căn bản,đc đào tạo như thợ sửa chữa xe đc.
 

hdanhbka

Xe đạp
Biển số
OF-335608
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
38
Động cơ
278,537 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Woa ! bạn đánh giá cao mình quá... mình cũng chỉ bình thường thôi. Thích tìm hiểu & đọc về xe cộ thôi, chứ đâu có căn bản,đc đào tạo như thợ sửa chữa xe đc.
E biết cụ từ tinhte ngày xưa, luc nhờ cụ tư vấn sơn xe v.v.. E cũng thích nghịch xe cộ lắm mà ít time, đang chạy 1 con pcx và 1 con vario, muốn thử 1 bé côn tay thể thao cho thay đổi mà chưa biết dòng xe nào. Khổ cái tính e nó khác ng, phàm cái gì ng ta chạy nhiều là e ko thích. E đang tính thử sonic indo xem sao..
 

Tantastic

Xe máy
Biển số
OF-406075
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
68
Động cơ
227,070 Mã lực
Đây là các bước chăm sóc bảo trì xe của mình,bạn tham khảo. Tất nhiên không nhất thiết phải dập khuôn,quan trọng là cách đánh giá nhìn nhận vấn đề của mỗi người. Đây là các bước thực hiện của mình
Với xe Winner thì để mà nói lỗi nghiêm trọng với quan điểm cá nhân của mình thì ko có gì. Với cục tăng sên cam tự động thì đa số các xe DOHC sợi dây xích cam rất dài do đó việc "rũ" xích gây âm thanh do lực tì của cục tăng tự động có thể khắc phục được. Vị trí của nó nằm ngang xylanh khó khăn nhớt lên do đó sợi cót nếu bị khô sẽ giảm lực tì xuống thằn lằn. Chịu khó bôi trơn thường xuyên qua con tán ở giữa cục tăng tự động sẽ giảm bớt lỗi này.
Là xe DOHC việc bôi trơn bằng nhớt máy là rất quan trọng,luôn luôn chú ý đến mực nhớt để đủ theo thông số kỹ thuật (1,1lit ) Qua thời gian đâù tiên ( 1 - 1500km roda ) có thể sử dụng nhớt thường W30 để làm động cơ đc chạy rà với thời gian thay nhớt ngắn hơn. Khi mình mua xe đã thay nhớt 4 lần trong 2k km đầu tiên,lần đầu sau 300km (nhớt zin nhà máy) lần 2 sau 500km lần 3 sau 700km. Sau khi qua 2500km thì dùng nhớt tốt hơn, như tổng hợp toàn phần để bôi trơn cho động cơ tốt nhất. Tùy theo tình hình kinh tế mà chọn loại nhớt.
Thứ 2 là nước làm mát, nước làm mát động cơ của Honda hơi bình thường do đó mình đã thay đổi bằng 2 loại khác. Đầu tiên là Prestone xuất xứ của USA sau đó do loại này hơi khó mua nên đổi sang dùng Liquy Moly đỏ pha sẵn. Lưu ý mỗi khi thay thế nước làm mát cần súc rửa sạch hệ thống trước khi đổ nước tránh 2 loại phản ứng với nhau.
Thứ 3 là NSD của xe Winner khá tệ ( về sợi sên ) do đó mình đã đổi sang dùng DID chính hãng màu đỏ cho tiệp màu xe. Chất lượng rất ổn,xài cả năm nay rồi,do mua xe về đi vài trăm km đã thay sợi sên mới nên ko cần phải thay cả bộ mà chỉ cần thay sợi sên thôi. Do Winner ko có dè con che chắn cho phuộc sau nên tốt nhất là thay carte liền dè con để che chắn ko để bùn đất văng vào đọng lại trong phuộc sau dễ gây han gỉ. Có thể sử dụng carte của Fz hoặc có loại SX cho Winner,xe mình cũng đã gắn ngay cái này cùng cần số 2 chiều,để đỡ phải móc số lem trầy giầy rất bất tiện. Ngay cả khi lắp cần số 2 chiều thì vẫn có thể móc số bằng mũi chân như thường. Xe mình vẫn gắn thêm chụp silicon cho cần số 2 chiều để khi cần thiết thì móc số vẫn đc
Thứ 4 do hệ thống phanh dầu của Winner phía trước heo 1pis lực phanh ko đc ngọt do đó mình đã thay heo dầu trước bằng heo Nissin 2pis cũng màu đỏ ( vừa trang trí vừa tăng độ an toàn cho xe ) Dây dầu cũng đã thay thế bằng loại cao cấp hơn zin. Dây vỏ cáp để duy trì áp lực dầu thắng được tốt nhất,dây bằng cao su sẽ có độ co dãn do đó ko giữ đc. Dây dầu trước sau cùng màu đỏ để tiệp màu với xe,nhưng chưa thay lên xe.
Winner được đánh giá cao về dàn chân ( mâm ) hệ thống treo ( phuộc nhún trước) phuộc sau hơi cứng khung sườn chảng 3 rất chắc chắn. Hơn hẳn so với Ex150cc. Với Winner 150 đẩy tốc độ lên 120km/h rất ổn định ko rung lắc. Nên bản thân mình đánh giá cao về sản phẩm của Honda.Xe mình ko đấu nối thêm các thiết bị điện,vì mình cảm thấy ko cần thiết. Chỉ có thay cái còi sên để to hơn, trước đây định thay cây phuộc sau Redleo bình dầu & gọt bớt yên để thấp xe xuống. Đã mua rồi xong lại bán lại không dùng,dự định sẽ gắn bộ gác chân trước có thể gập lại đc & đấu công tắc tắt máy tạm thời ( thuận tiện hơn trong khi sử dụng,các xe côn tay đều có ) Để làm mát cho động cơ xe mình tháo quây,thay ống nước bằng ống Silicon Samco & gắn khúc nhôm có cánh tản nhiệt giúp việc làm mát tốt hơn.Do xe Underbone ko có cốp nên gắn thêm thùng giữa Givi rất thuận tiện để chứa đồ. Ngoài ra khi chạy xe có thể kẹp đùi lấy điểm tựa vững chắc hơn,rất có lợi.Thay tay xách zin bằng baga Givi vừa dễ dàng trong việc chằng buộc đồ khi đi xa
Dự định sẽ gắn công tắc tắt máy tạm thời để thuận tiện cho việc vận hành



Xe tháo quây để thoáng ,ngầu hơn

Xe mình tháo pô zin cùng đuôi zin lắp pô Leovine carbon lon ngắn cùng đuôi Fz cho gọn gàng hơn. Lọc gió dùng loại bằng vải của Redleo để vừa cải thiện được lượng gió cho xe lại tái sử dụng đỡ tốn kém phải thay mới. Bugi cũng thay thế bằng Denso Iridium power,sau đó mua thêm 1 cái TDR xài cũng khá ổn. Không có ý định lên ECU vì hiện tại xe chạy rất ngọt,việc tiêu thụ xăng thì cũng rất ổn 100k chạy được 320km (vẫn còn chưa hết ) tốc độ giờ đẩy lên 120km/h rất nhanh. Không dám tăng thêm nữa,1 phần do lốp xe chưa thay. Mặc dù chưa bị thủng nhưng lốp IRC zin của Honda Winner thực sự là không ưng ý lắm. Sau này nếu thay lốp cũng không có ý định lên size lớn hơn zin.
Trên đây là các bước sơ bộ về những thứ thay đổi để thuận tiện cho xe. Còn về cách sử dụng thì khi nổ máy buổi sáng tuyệt đối không được nổ máy là vào số vọt ngay. Bởi sau 1 quãng thời gian dài cần phải nổ máy tại chỗ để nhớt được bơm lên đầy đủ các bộ phận. Như vậy sẽ giữ được độ bền cho động cơ
Kính cụ 1 ly. Nể cụ phân tích chi tiết và am tường về xe
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
E biết cụ từ tinhte ngày xưa, luc nhờ cụ tư vấn sơn xe v.v.. E cũng thích nghịch xe cộ lắm mà ít time, đang chạy 1 con pcx và 1 con vario, muốn thử 1 bé côn tay thể thao cho thay đổi mà
chưa biết dòng xe nào. Khổ cái tính e nó khác ng, phàm cái gì ng ta chạy nhiều là e ko thích. E đang tính thử sonic indo xem sao..
Đúng là trên Tinh tế thì mình hoạt động nhiều hơn bên Otofun . Cảm ơn bạn đã nhìn nhận những chia sẻ của mình. Về Sonic thì vì giá cao gần gấp 2 Winner nên mình loại bỏ. Trước đây mình đã đi Ex150 đc gần 2 tháng trước khi mấy đứa em mượn làm mất. Cũng ko ưng Ex150 lắm trừ mỗi côn số nhạy & hình dáng đẹp. Trước đây khi chưa có phong trào độ lại xinhan sau muti đụng nhẹ là tụt cụm đèn xinhan. Phát bực mình vì bộ phận này
Mình thì do nhà ko có chỗ để xe nên phải bán tống bớt đi. Khoái PKL Sportbike lắm, không lẽ mua xe rồi phải đi gửi thì ko ổn. Mà vứt ngoài đường thì ko ổn
 

hdanhbka

Xe đạp
Biển số
OF-335608
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
38
Động cơ
278,537 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là trên Tinh tế thì mình hoạt động nhiều hơn bên Otofun . Cảm ơn bạn đã nhìn nhận những chia sẻ của mình. Về Sonic thì vì giá cao gần gấp 2 Winner nên mình loại bỏ. Trước đây mình đã đi Ex150 đc gần 2 tháng trước khi mấy đứa em mượn làm mất. Cũng ko ưng Ex150 lắm trừ mỗi côn số nhạy & hình dáng đẹp. Trước đây khi chưa có phong trào độ lại xinhan sau muti đụng nhẹ là tụt cụm đèn xinhan. Phát bực mình vì bộ phận này
Mình thì do nhà ko có chỗ để xe nên phải bán tống bớt đi. Khoái PKL Sportbike lắm, không lẽ mua xe rồi phải đi gửi thì ko ổn. Mà vứt ngoài đường thì ko ổn
Vâng, e cũng có bằng A2 rồi, giờ chỉ chờ có đk là thử cc cao thôi. E đang để ý đến mt03, nói chung ngân sách hạn hẹp, loanh quanh 100tr tí nên ko dám nghĩ xa hơn
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, e cũng có bằng A2 rồi, giờ chỉ chờ có đk là thử cc cao thôi. E đang để ý đến mt03, nói chung ngân sách hạn hẹp, loanh quanh 100tr tí nên ko dám nghĩ xa hơn
Mình thì nhà cóc có chỗ để xe nên cũng khó,ưng con Kawa Z300 naker bike ngồi đỡ gò bó như sport bike
 

Dmax2016

Xe tải
Biển số
OF-481903
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
223
Động cơ
197,164 Mã lực
Các bác đang dùng và có kinh nghiệm chế xe winner cho em hỏi xe này có thể thay cái vành sau đường kính nhỏ hơn nhưng vẫn giữ bề rộng lốp ko ạ. Vì em chân ngắn nhưng vẫn đang cố đi xe winner hii
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top