Chắc là cụ chủ ghi nhầm cả số tk lẫn chủ tk, mỗi lần giao dịch ở vcb nhà em toàn đòi giao dịch viên cho em đọc lại kỹ trước khi ký, nhà em chả dùng Internet banking lẫn phone banking ạ
ôi cụ sài món này thì đứt vợt roài, nếu thằng kia nó quyết tham , thôi coi như của đi thay người đi cụDùng Internet banking cụ ah, và coppy số tk nhầm, với tên tk lại trung nhau khác họ thôi nên bị nhầm
chúc mừng bác gái, mà ko biết cái tk đó có làm thừa kế đc ko các Cụ nhỉ?Bà công ty cháu cũng có vụ mắt nhắm mắt mở dùng ib ck cho con bạn làm vcb đang đứng ngay bên cạnh. sai 1 chữ số con bạn ko để ý thế là cứ ok ok ko thèm check tên. Lúc xong r mới biết nhầm, xin contact các kiểu xong mới biết stk đấy của 1 bác đã mất và vợ bác cũng ko biết bác ý có tk này
Khó cụ ạ, thằng kia nó bảo cụ chủ trả nợ vay nó hay thanh toán gì cho nó thì sao, tk cá nhân mà cụ.Em nghĩ khoản này cụ chủ cứ ra CA mà làm đơn đi.
và cách thứ 2 cũng tiến hành luôn.
đã báo có tk vẫn hủy đc hả Cụ, e nghĩ ko thể chứ. mà trương hợp số dư tk đó còn như cụ nói e nghĩ càng khó hơn. Chắc bank họ chỉ can thiệp trong trường hợp cái giao dịch đó ở trạng thái pending, nhà cháu nghĩ thế.Cụ chủ chuyển qua IB, tên thằng nhầm trùng với tên người định chuyển.
Khác hệ thống: Trường hợp này sau khi chuyển cụ phát hiện ra ngay, cụ ra ngân hàng đề nghị hủy điện do chuyển nhầm. Khi đấy nếu điện chưa chuyển, ngân hàng sẽ đình chỉ điện. Nếu điện đã chuyển rồi thì liên hệ với ngân hàng nhận, nếu tiền còn trong Tk thì làm đề nghị phong tỏa...
Cùng là của VCB: ngân hàng sẽ ktra tài khoản người nhận, nếu còn đủ số dư thì sẽ hủy điện, báo cho khách hàng. kèm cam kết của cụ.
Em ngĩ trình tự sẽ là như thế.
Trường hợp đồng chí nhận nhầm tiền kia đã tiêu rồi thì ngân hàng ko can thiệp được. Về việc chuyển nhầm ntn thì Kh chịu hoàn toàn trách nhiệm cụ ạ.
Em nghĩ cụ dọa dẫm nó thôi. Kiểu còn đi xin việc ntn là có tóc cho cụ nắm rồi còn gì
Cụ chủ trưng ra cả cái khoản phải thanh toán cho đối tác,có xác nhận của đối tác làm bằng chứng.Khó cụ ạ, thằng kia nó bảo cụ chủ trả nợ vay nó hay thanh toán gì cho nó thì sao, tk cá nhân mà cụ.
Vâng, cháu cũng biết là lỗi do cháu. Ngân hàng chỉ làm hết trách nhiệm (và theo quy định) là dọa dẫm thôi, không có các quyền cao hơn như khóa tài khoản, đóng tài khoản, hủy giao dịch, hoàn tiền, ...Cái này lỗi quan trọng nhất là do cụ. Chuyển nhầm hoặc chuyển không có nội dung. Cơ mà việc của cụ, cụ có thông tin như mail đang liên hệ với ông anh gì đó, rồi thông tin của ông anh đó, rồi thông tin của thằng nhân viên cũ. Cụ có đủ quyền để nhờ đến CA vào việc đấy, cơ mà số tiền này ko bõ để cho chúng nó ăn. Nhưng 7tr đủ khép vào tội chiếm đoạt. Cụ cứ dọa cho nó sợ, không thì thương lượng nếu trả tao thì thôi tao cho 1tr chẳng hạn, còn mày tiêu hết thì tao gia hạn cho mày khoảng bao ngày phải hoàn trả, vì tao đã lập hồ sơ để nhờ CA vào cuộc rồi.
Cơ mà tại cụ hết. Cái tội ko để ý
Spam sắp đủ 100 chưa cụbọn ngân hàng nó đòi lại dc mà , có gì khó đâu
nhà cháu cũng đang cố.sr CụSpam sắp đủ 100 chưa cụ
bọn ngân hàng nó đòi lại dc mà , có gì khó đâu
Cụ chủ cân nhắc em nghĩ Cụ ấy ko nói đùa đâu.vụ này đơn giản cụ đưa e 10 triệu e đòi cho
chu thot pm em giup doi lai cho
Cái này rất đơn giản cụ nhé.Chuyện là trong lúc tâm trí rối bời (hay hưng phấn gì đấy cháu ko nhớ rõ) thì cháu có copy nhầm số tài khoản VCB của 1 thằng (gọi là thằng vì nó ko chịu trả) với số tài khoản của 1 ông anh để thanh toán tiền dịch vụ bên công ty cháu. Akay là 2 người cùng trùng tên, khác họ và tên đệm và cháu không để ý kỹ mà vẫn báo chuyển. Số tiền cũng ko phải nhỏ và cũng ko phải to để làm lớn chuyện quá (chỉ có 7,7tr).
Cháu đã liên hệ VCB làm tra soát, sau khoảng 2 tuần VCB báo lại là nó không chịu trả lại . Nên cháu lên đây nhờ các cụ bày kế.
Nó là nhân viên cũ công ty cháu, tuy nhiên do tư cách và trình độ không đạt yêu cầu nên cho nghỉ sau 2 tháng thử việc .Thông tin của nó hiện cháu đang có:
- Bộ CV (Sơ yếu lý lịch, bản sao công chứng giấy tờ như bằng cấp, giấy khai sinh, .. )
- Điện thoại liên hệ: Mới đang có số điện thoại vợ nó, còn số của nó VCB ko cung cấp (nhưng cháu tìm lại lúc nào cũng được và cần thiết thì nhờ bạn bên VCB check là ok)
- Cháu có thể liên hệ với VCB để lấy báo cáo tra soát: gồm báo cáo các lần liên hệ, file ghi âm (cái này cháu ko rõ có cung cấp cho mình ko hay chỉ cung cấp cho cơ quan điều tra nếu có yêu cầu)
Cháu chưa đến mức dùng đến các biện pháp mạnh mà mới ưu tiên các phương án khuyên nhủ, dọa dẫm để nó trả lại tiền. Các bước cháu định thực hiện như sau:
Bước 1: Lấy số điện thoại liên lạc trực tiếp đòi tiền:
- Nếu hẹn trả: ok, xong
- Nếu bảo tiêu hết: cho hạn bao nhiêu ngày để trả. Nếu đến hạn chuyển bước 2.
Bước 2: Sử dụng một số cách nhờ các cụ bày cho để đòi tiền.
Hiện cháu mới có 1 cách là cháu post thông tin của nó lên mạng: Bao gồm họ tên, số cmt, địa chỉ, ... để ai search thông tin của nó sẽ ra. Với tính cách thằng này thì cháu tin nó đổi việc như cơm bữa, nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu thông tin của nó trên mạng và liệu có tuyển 1 thằng như thế ko?
Các cụ nhà ta vốn lắm mẹo hay nên nhờ các cụ bày kế cho cháu với ạ.
Em nhớ không nhầm thì đã có 1 cụ ông 70 tuổi bị kêu án vì không chịu trả tiền chuyển nhầm vào tài khoản.Cháu nghĩ TK còn thì NH cũng chịu nếu chủ TK ko đồng ý trả cụ ah.