Cám ơn bác Gaz đã cho ý kiến.
Thông số của máy 3F (155HP@4200rpm, 294Nm@2200rpm) theo em thì cũng kg phò lắm, nhưng cũng hơi có tuổi rồi mà Halong Challenge coi bộ rất khắc nghiệt nên em muốn thay bằng máy 5VZ-FE (190HP@4800, 298Nm@3600rpm). Em thì lại thấy lão gú gồ bảo máy 5VZ-FE nhẹ hơn máy 3F (450lbs vs 650lbs), tất nhiên muốn chắc phải gọi đồng nát vào cân thử. Ngoài ra qua giải SAT vừa rồi em quá ấn tượng với chiếc Tracker cũng sử dụng máy 5VZ-FE thì phải, do vậy lăn tăn quá định tuần sau sang Cam lọ mọ tìm mua về chế cháo
Nếu em vẫn quyết tâm với 5VZ-FE, theo bác thì toàn bộ hộp số & hộp số phụ phải thay hay có bellhousing kit chuyển đổi? Tời thì em chưa nghĩ đến PTO (vì thấy phức tạp quá), chắc dùng tạm tời điện thôi. Em cũng tính kiếm cặp cầu VX80 nhưng bác bảo cặp cầu dzin xài ngon với lốp 35", thế là em lại bớt một khoản chi
Dàn gầm em dự kiến thanh lý đồng nát toàn bộ, thay coilovers vào và chế cháo 4-link suspension. Bản thân FJ70 cũng rất ngắn rồi nên chắc em sẽ giữ nguyên kg cắt chassis, chỉ vất luôn cabin làm roll-cage, hy vọng tổng trọng lượng sau khi chế cháo xong khoảng 1.6 ~ 1.7 tấn.
Mong được bác Gaz và các bác góp ý tiếp tục giúp em. Thứ 2 đầu tuần ngày đẹp em sẽ tiến hành tháo dỡ, sẽ cập nhật hình ảnh
ps. Bác nhắc tới "offroad adventure", kg lẽ Halong Challenge kỳ này đường nhẹ nhàng vậy sao?