[Thảo luận] Nhờ các cao thủ về điện chỉ giáo

Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Em có cái lưu điện Santak 500VA. Muốn lấy nguyên cái bo mạch lắp lên ô tô, dùng điện của Ắc quy ô tô để kích điện lên 220V AC thi thoảng cắm laptop hoặc gì đó nhưng nó chỉ chạy được khoảng hơn 10p là nó lại tự động ngắt. Em nhờ cụ nào biết cách xử lý thế nào để nó không bị tự động ngắt nữa với ạ. Cảm ơn các cụ trước !
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em có cái lưu điện Santak 500VA. Muốn lấy nguyên cái bo mạch lắp lên ô tô, dùng điện của Ắc quy ô tô để kích điện lên 220V AC thi thoảng cắm laptop hoặc gì đó nhưng nó chỉ chạy được khoảng hơn 10p là nó lại tự động ngắt. Em nhờ cụ nào biết cách xử lý thế nào để nó không bị tự động ngắt nữa với ạ. Cảm ơn các cụ trước !
Đơn giản thôi, cụ nối tắt cái công tắc nguồn.
Hết ắc quy hoặc rút ắc quy ra thì nguồn 220V mới hết.
Nối kiểu này cũng không toét - toét - toét tí nào nữa...
Nhớ là phải chế riêng công tắc cho nó nhé. Chúc cụ vui.
 

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,839
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
Đơn giản thôi, cụ nối tắt cái công tắc nguồn.
Hết ắc quy hoặc rút ắc quy ra thì nguồn 220V mới hết.
Nối kiểu này cũng không toét - toét - toét tí nào nữa...
Nhớ là phải chế riêng công tắc cho nó nhé. Chúc cụ vui.
Ko như cụ nghĩ đâu ạ.loại này khác đấy.ko có cách nào đâu cụ chủ thớt ạ.chỉ còn cách mua kích khác thôi
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Ko như cụ nghĩ đâu ạ.loại này khác đấy.ko có cách nào đâu cụ chủ thớt ạ.chỉ còn cách mua kích khác thôi
Cụ đã nghịch SANTAK bao giờ chưa ạ :-o :-o :-o

PS: Đối với SANTAK, các cụ cứ nối tắt công tắc nguồn cho em, đảm bảo 100%, cái này em nghịch rất nhiều lần rồi.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Em xin hỏi cụ digger, cái Santak của em là loại công tắc mở nguồn bằng nút ấn, khi ấn phải giữ vài giây thì nó mới vào chế độ ON, sơ đồ như trong ảnh. Vậy em cứ đấu một cái công tắc ON-OFF song song với cái nút nhấn kia (cái mà em khoanh tròn đỏ ấy) có được không?
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Em xin hỏi cụ digger, cái Santak của em là loại công tắc mở nguồn bằng nút ấn, khi ấn phải giữ vài giây thì nó mới vào chế độ ON, sơ đồ như trong ảnh. Vậy em cứ đấu một cái công tắc ON-OFF song song với cái nút nhấn kia (cái mà em khoanh tròn đỏ ấy) có được không?
Hì hì, em tháo ra để nghịch SANTAK 500 (cũng đưa lên ô tô) từ năm 2003 (định dùng loại 1000 nhưng nó lại dùng 2 ắc quy 12V: 2x12V=24V mới khó).
Ngày đó em chả biết gì về điện, em thử bằng cách dùng băng dính giữ cái công tắc đó, nâng dần từ vài phút lên khoảng nửa tiếng, thấy vẫn chạy được, thế là em tháo ra đấu tắt luôn. Trộm vía dùng mấy năm chả sao :)):)):))
Sau này tìm hiểu, và hỏi các cao nhân, em mới thấy ngày đó mình cũng không ngu lắm:)):)):))

 

thuviet

Xe buýt
Biển số
OF-16016
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
851
Động cơ
518,700 Mã lực
Santak mà loại Offline nên nó thiết kế vậy Cụ à :D cứ 10 or 15 phút là nó ngắt :D Cụ kiếm thằng Online mà dùng Cụ ơi
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Cám ơn cụ digger, em có một cái y như trong ảnh của cụ. Em đã tháo bỏ ắc qui ra rồi nối dây điện ra ngoài ở đầu làm 2 cái kẹp bình phân biệt cực +/- , cắt luôn dây điện nguồn vào (vì chả cần nạp). Dùng cho laptop lâu nay, thi thoảng nó ngắt em lại chấp nhận khởi động lại, rất phiền phức. Nghe lời cụ, em sẽ về làm thử. :D
 

pmh

Xe máy
Biển số
OF-130021
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
93
Động cơ
374,830 Mã lực
Chế cái nguồn 220V trên xe nhiều lúc cũng tiện phết.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Cái này hợp với các xe cỡ lớn và dành cho các cụ có thời gian Sinh hoạt :D nhiều trên xe thôi. Chứ dùng các thiết bị 12V an toàn, tiết kiệm điện hơn.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Chế cái này được cũng tiện phết.
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Đơn giản thôi, cụ nối tắt cái công tắc nguồn.
Hết ắc quy hoặc rút ắc quy ra thì nguồn 220V mới hết.
Nối kiểu này cũng không toét - toét - toét tí nào nữa...
Nhớ là phải chế riêng công tắc cho nó nhé. Chúc cụ vui.
Hôm nay em đã thử làm như cụ HD, tềnh hềnh là ko đc cụ ạ. Sau khoảng 10p nó vẫn tắt như thường. Có cụ nào còn cách nào khác ko ạ?
 

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,839
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
Hôm nay em đã thử làm như cụ HD, tềnh hềnh là ko đc cụ ạ. Sau khoảng 10p nó vẫn tắt như thường. Có cụ nào còn cách nào khác ko ạ?
E bảo rồi các cụ ko nghe.cũng làm đc nhưng phải can thiệp khá sâu.câu nối nhìn ghê lắm mà nó ăn dòng đừng hỏi luôn.nên chốt lại 1 câu là chọn loại khác ạ
 

MrHaThu

Xe máy
Biển số
OF-138785
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
81
Động cơ
367,910 Mã lực
Em có cái lưu điện Santak 500VA. Muốn lấy nguyên cái bo mạch lắp lên ô tô, dùng điện của Ắc quy ô tô để kích điện lên 220V AC thi thoảng cắm laptop hoặc gì đó nhưng nó chỉ chạy được khoảng hơn 10p là nó lại tự động ngắt. Em nhờ cụ nào biết cách xử lý thế nào để nó không bị tự động ngắt nữa với ạ. Cảm ơn các cụ trước !
=)). Nó dùng VXL rồi, k can thiệp dc gì đâu. Cụ tháo cái sensor dòng ra, hoặc có thể bỏ toàn bộ phần VXL và mod OSC ngoại, lúc này chỉ giữ lại phần DC-DC (12Vdc->310Vdc) và phần DC->AC (310Vdc ->220Vac)
 

MrHaThu

Xe máy
Biển số
OF-138785
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
81
Động cơ
367,910 Mã lực
E bảo rồi các cụ ko nghe.cũng làm đc nhưng phải can thiệp khá sâu.câu nối nhìn ghê lắm mà nó ăn dòng đừng hỏi luôn.nên chốt lại 1 câu là chọn loại khác ạ
Cụ ở đâu, có thể qua e HD cho, nói chung là có rất nhiều cách.
1. Tháo hồi tiếp sensor dòng.
2. Bỏ lệnh Protec or Stb từ VXL đến KG3525
3. Bỏ toàn bộ phần VXL và mod lại mạch.
4. Tháo ra lấy linh kiện và ráp lại. Chi phí chưa đến 100k.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top