Nhờ các Bác tư vấn hiện tượng xe bị giật khi tăng tốc!

kaid

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,179
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Xe em đang bình thường thì sau mấy hôm trời nắng khủng khiếp lấy đi thì thấy có hiện tượng bị giật( vòng tua máy không ổn định) khi tăng tốc- ở số 3. Mà lúc thì bị lúc thì không thế mới lạ chứ.
Em đã loại khả năng là Bugi vì hôm qua đã thay mới 4 con rồi mà vẫn không hết.
Thời gian trước em nhớ có một thớt cũng có vấn đề tương tự nhưng tìm mãi k thấy nên làm lại thớt này nhờ các Bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em.
Cảm ơn các Bác!
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,079
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xe em đang bình thường thì sau mấy hôm trời nắng khủng khiếp lấy đi thì thấy có hiện tượng bị giật( vòng tua máy không ổn định) khi tăng tốc- ở số 3. Mà lúc thì bị lúc thì không thế mới lạ chứ.
Em đã loại khả năng là Bugi vì hôm qua đã thay mới 4 con rồi mà vẫn không hết.
Thời gian trước em nhớ có một thớt cũng có vấn đề tương tự nhưng tìm mãi k thấy nên làm lại thớt này nhờ các Bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em.
Cảm ơn các Bác!
Bác xem lại em lọc xăng và cảm biến phun, vệ sinh bướm ga nhé.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Xe bác bị bỏ 1 máy nào đó .. để xác định máy nào thì cần phải cắm máy tính vào xem nó báo ntn ...
Bỏ máy có thể do:
- áp lực nhiên liệu không đủ: ống dẫn xăng, lọc xăng, bơm xăng, cảm biến áp lực xăng, jack & dây điện ... có vấn đề
- đánh lửa không chuẩn: bugi, cao áp, chia điện, cảm biến trục cam, cơ, kack & dây điện .. đâu đó có vấn đề

Theo e bác nên mang vào garage nào đó có máy tính đọc lỗi được xe Fiat để kiểm tra cụ thể.
Bệnh này chập chờn .. trước con đốt lò nhà e cũng mất cả tuần để đại lý chính hãng tìm ra .. hóa ra là cái jack điện .. ^:)^
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Trước khi làm theo tư vấn của các bác khác, bác thử mượn đồng hồ vạn năng về đo các dây cao áp dẫn điện vào bu-gi xem có dây nào yếu hơn các dây còn lại không! Trước xe em cũng bị hiện tượng tương tự, thay dây phin mới thì hết. Mà bu-gi bác cũng thay cho đùng loại, đúng thông số đó nha, xe em thợ thay không đúng loại đi cũng giật giật.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Xe bác bị bỏ 1 máy nào đó .. để xác định máy nào thì cần phải cắm máy tính vào xem nó báo ntn ...
Bỏ máy có thể do:
- áp lực nhiên liệu không đủ: ống dẫn xăng, lọc xăng, bơm xăng, cảm biến áp lực xăng, jack & dây điện ... có vấn đề
- đánh lửa không chuẩn: bugi, cao áp, chia điện, cảm biến trục cam, cơ, kack & dây điện .. đâu đó có vấn đề

Theo e bác nên mang vào garage nào đó có máy tính đọc lỗi được xe Fiat để kiểm tra cụ thể.
Bệnh này chập chờn .. trước con đốt lò nhà e cũng mất cả tuần để đại lý chính hãng tìm ra .. hóa ra là cái jack điện .. ^:)^
Chuẩn thật .
 

kaid

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,179
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Em cảm ơn các Bác!
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
337
Động cơ
406,798 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Bệnh này nghe quen quen nhỉ ? các bác Tư vấn đúng hết đây, lần lượt kiểm tra lại. Em bổ sung cai MObin, đo điện áp tới các kim phun, áp lực xăng ...
 

Ledtechvn_lhl

Xe tăng
Biển số
OF-127424
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
1,245
Động cơ
389,168 Mã lực
Website
ledtechvn.com
Con xe máy của em thi thoảng cũng hay bị giật khi tăng tốc :D
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Theo em 90% lỗi hệ thống điện. Nếu xe của bác thuộc loại mobin đánh lửa trực tiếp thì bác kiểm tra giắc cắm và mobin, còn nếu mobin dùng dây cao áp thì bác kiểm tra dây cao áp. Bác kiểm tra điện áp khi đánh lửa tối thiểu phải đạt 10 kw
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Xe bác bị bỏ 1 máy nào đó .. để xác định máy nào thì cần phải cắm máy tính vào xem nó báo ntn ...
Bỏ máy có thể do:
- áp lực nhiên liệu không đủ: ống dẫn xăng, lọc xăng, bơm xăng, cảm biến áp lực xăng, jack & dây điện ... có vấn đề
- đánh lửa không chuẩn: bugi, cao áp, chia điện, cảm biến trục cam, cơ, kack & dây điện .. đâu đó có vấn đề

Theo e bác nên mang vào garage nào đó có máy tính đọc lỗi được xe Fiat để kiểm tra cụ thể.
Bệnh này chập chờn .. trước con đốt lò nhà e cũng mất cả tuần để đại lý chính hãng tìm ra .. hóa ra là cái jack điện .. ^:)^
Một cái triệu chứng mà lắm nguyên nhân thế nhỉ? xe em vừa dính và nguyên nhân là bugi.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Một cái triệu chứng mà lắm nguyên nhân thế nhỉ? xe em vừa dính và nguyên nhân là bugi.
Hì ... làm nghề mới thấy hết các vấn đề của nó .. chưa thấy quan tài thì chưa nhỏ lệ. Chỉ các ông thợ quèn sửa được một hai bệnh vớ vẩn thì mới dám vênh mặt. Các ông làm dính thẹo nhiều rồi thì .. khiêm tốn lắm :D

Một triệu chứng bệnh nhưng có thể có rất nhiều nguyên nhân, phải cô lập & xác định từng cái một rất tuần tự, khoa học .. thì mới giải quyết triệt để được.

Với ca bệnh trên thì quy trình tuần tự ntn:
1. Kiểm tra máy tính xem báo lỗi gì, xác định các thông số như góc mở bướm ga, áp lực nhiên liệu, lưu lượng gió, nhiệt độ khí nạp, góc đánh lửa ... xem nó có bình thường không
2. kiểm tra = mắt thường xem dây cao áp, bugi, đường dẫn xăng ... ntn
3. đo áp lực nhiên liệu
4. dùng súng đo góc đánh lửa
....
Dựa từ những thông số trên mà lần ngược lên .. vd máy tính báo lỗ bỏ lửa chập chờn (intermitent missfire) thì xem lại bugi, cao áp, đầu phun nhiên liệu, jack điện điều khiển kim phun ... của cái máy ấy xem ntn ... Tuy nhiên nếu lỗi chập chờn lại không chỉ ở một máy mà nhẩy linh tinh từ máy này sang máy kia thì có thể do đường nhiên liệu chung bao gồm bơm xăng, lọc xăng, ống dẫn xăng, đầu phun nhiên liệu, dây điều khiển từ ECU .. hoặc phần lửa như bộ chia điện, điều khiển từ ECU, các jack điện ... đâu đó có vấn đề.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
Chuyên ra có khác .
 

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
422
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Hì ... làm nghề mới thấy hết các vấn đề của nó .. chưa thấy quan tài thì chưa nhỏ lệ. Chỉ các ông thợ quèn sửa được một hai bệnh vớ vẩn thì mới dám vênh mặt. Các ông làm dính thẹo nhiều rồi thì .. khiêm tốn lắm :D

Một triệu chứng bệnh nhưng có thể có rất nhiều nguyên nhân, phải cô lập & xác định từng cái một rất tuần tự, khoa học .. thì mới giải quyết triệt để được.

Với ca bệnh trên thì quy trình tuần tự ntn:
1. Kiểm tra máy tính xem báo lỗi gì, xác định các thông số như góc mở bướm ga, áp lực nhiên liệu, lưu lượng gió, nhiệt độ khí nạp, góc đánh lửa ... xem nó có bình thường không
2. kiểm tra = mắt thường xem dây cao áp, bugi, đường dẫn xăng ... ntn
3. đo áp lực nhiên liệu
4. dùng súng đo góc đánh lửa
....
Dựa từ những thông số trên mà lần ngược lên .. vd máy tính báo lỗ bỏ lửa chập chờn (intermitent missfire) thì xem lại bugi, cao áp, đầu phun nhiên liệu, jack điện điều khiển kim phun ... của cái máy ấy xem ntn ... Tuy nhiên nếu lỗi chập chờn lại không chỉ ở một máy mà nhẩy linh tinh từ máy này sang máy kia thì có thể do đường nhiên liệu chung bao gồm bơm xăng, lọc xăng, ống dẫn xăng, đầu phun nhiên liệu, dây điều khiển từ ECU .. hoặc phần lửa như bộ chia điện, điều khiển từ ECU, các jack điện ... đâu đó có vấn đề.
Chiên gia nhiệt tình thế này mà chửa thâý chủ thớt cám ơn và bá cáo tình hình bệnh tật nhể!
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
346
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Bugi thì quan trọng là thông số, 1 cực hay hai ko quan trọng, Vi du BKR5EZ
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Hì ... làm nghề mới thấy hết các vấn đề của nó .. chưa thấy quan tài thì chưa nhỏ lệ. Chỉ các ông thợ quèn sửa được một hai bệnh vớ vẩn thì mới dám vênh mặt. Các ông làm dính thẹo nhiều rồi thì .. khiêm tốn lắm :D

Một triệu chứng bệnh nhưng có thể có rất nhiều nguyên nhân, phải cô lập & xác định từng cái một rất tuần tự, khoa học .. thì mới giải quyết triệt để được.

Với ca bệnh trên thì quy trình tuần tự ntn:
1. Kiểm tra máy tính xem báo lỗi gì, xác định các thông số như góc mở bướm ga, áp lực nhiên liệu, lưu lượng gió, nhiệt độ khí nạp, góc đánh lửa ... xem nó có bình thường không
2. kiểm tra = mắt thường xem dây cao áp, bugi, đường dẫn xăng ... ntn
3. đo áp lực nhiên liệu
4. dùng súng đo góc đánh lửa
....
Dựa từ những thông số trên mà lần ngược lên .. vd máy tính báo lỗ bỏ lửa chập chờn (intermitent missfire) thì xem lại bugi, cao áp, đầu phun nhiên liệu, jack điện điều khiển kim phun ... của cái máy ấy xem ntn ... Tuy nhiên nếu lỗi chập chờn lại không chỉ ở một máy mà nhẩy linh tinh từ máy này sang máy kia thì có thể do đường nhiên liệu chung bao gồm bơm xăng, lọc xăng, ống dẫn xăng, đầu phun nhiên liệu, dây điều khiển từ ECU .. hoặc phần lửa như bộ chia điện, điều khiển từ ECU, các jack điện ... đâu đó có vấn đề.
Em phục bác. Thank bác cái.
Tuy nhiên xe hay bị giật, vòng tua không đều (lúc bị lúc không): 95% là do hệ thống điện cao áp và hệ thống cung cấp nhiên liệu (trong 2 hệ thống này có tới 1 nửa lỗi có xuất hiện đèn có hình kim phun báo sáng (lúc sáng, lúc không), còn lại máy vẫn giật nhưng không báo. 5% còn lại do côn (lá côn mòn không đều, đĩa ép và bàn ép có vấn đề, bàn ép có thể lúc kẹt lúc không. Bi T rơ rảo dẫn tới việc tạo lực ép lên bàn ép không cân, khi nhả côn thì lá côn có góc đóng tốt, góc đóng kém gây giật). Nếu đi số 1,2 và lùi chưa chắc bị; từ số 3,4,5 mới hay xuất hiện (càng số cao càng bị nhiều hơn).
Bệnh này do nhiều nguyên nhân. Em thống nhất quan điểm nên dùng máy kiểm tra và sử dụng phương pháp loại trừ để xác định chính xác. Người trực tiếp đi xe và phải theo dõi chính xác nhất.
 

vocuctau

Xe đạp
Biển số
OF-171723
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
39
Động cơ
343,390 Mã lực
Hic xe e mới bị xong, lý do la xăng bị dính nc. Phải xúc rửa, thay lọc xăng, buri...h thì hết tiệt rồi
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
hiện tượng giảm hết tốc độ bắt đầu mớm ga mà giật thường do hộp số các cụ ạ ! em mới gặp trên AT của Kia Moning 2005
 

hồ chí chung

Đi bộ
Biển số
OF-392284
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
3
Động cơ
236,330 Mã lực
Tuổi
33
Xe e thi đi den van tốc 80 nha chân ga ra cảm giác giật giật nhưng đạp ga lại hết mong cac cu tu van cho e với.khõTQUemTE="Mèo sạch thỉu, post: 9288536, member: 3680"]Hì ... làm nghề mới thấy hết các vấn đề của nó .. chưa thấy quan tài thì chưa nhỏ lệ. Chỉ các ông thợ quèn sửa được một hai bệnh vớ vẩn thì mới dám vênh mặt. Các ông làm dính thẹo nhiều rồi thì .. khiêm tốn lắm :D

Một triệu chứng bệnh nhưng có thể có rất nhiều nguyên nhân, phải cô lập & xác định từng cái một rất tuần tự, khoa học .. thì mới giải quyết triệt để được.

Với ca bệnh trên thì quy trình tuần tự ntn:
1. Kiểm tra máy tính xem báo lỗi gì, xác định các thông số như góc mở bướm ga, áp lực nhiên liệu, lưu lượng gió, nhiệt độ khí nạp, góc đánh lửa ... xem nó có bình thường không
2. kiểm tra = mắt thường xem dây cao áp, bugi, đường dẫn xăng ... ntn
3. đo áp lực nhiên liệu
4. dùng súng đo góc đánh lửa
....
Dựa từ những thông số trên mà lần ngược lên .. vd máy tính báo lỗ bỏ lửa chập chờn (intermitent missfire) thì xem lại bugi, cao áp, đầu phun nhiên liệu, jack điện điều khiển kim phun ... của cái máy ấy xem ntn ... Tuy nhiên nếu lỗi chập chờn lại không chỉ ở một máy mà nhẩy linh tinh từ máy này sang máy kia thì có thể do đường nhiên liệu chung bao gồm bơm xăng, lọc xăng, ống dẫn xăng, đầu phun nhiên liệu, dây điều khiển từ ECU .. hoặc phần lửa như bộ chia điện, điều khiển từ ECU, các jack điện ... đâu đó có vấn đề.[/QUOTE]
Xe bác bị bỏ 1 máy nào đó .. để xác định máy nào thì cần phải cắm máy tính vào xem nó báo ntn ...
Bỏ máy có thể do:
- áp lực nhiên liệu không đủ: ống dẫn xăng, lọc xăng, bơm xăng, cảm biến áp lực xăng, jack & dây điện ... có vấn đề
- đánh lửa không chuẩn: bugi, cao áp, chia điện, cảm biến trục cam, cơ, kack & dây điện .. đâu đó có vấn đề

Theo e bác nên mang vào garage nào đó có máy tính đọc lỗi được xe Fiat để kiểm tra cụ thể.
Bệnh này chập chờn .. trước con đốt lò nhà e cũng mất cả tuần để đại lý chính hãng tìm ra .. hóa ra là cái jack điện .. ^:)^
Xe em thi kh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top