Nhờ các bác giúp đỡ xe em ra khói vào buổi sáng.

o0gau_abu0o

Xe buýt
Biển số
OF-135584
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
604
Động cơ
375,676 Mã lực
Xe em sáng nổ máy có khói xanh nhạt, khoảng 10s thì hết. Có nhiều lúc sáng đỗ đi xe đến cơ quan, đỗ ở đấy trưa nổ máy cũng có khói, nhưng chỉ bị lúc nổ máy, sau lại hết. Xe em có hiện tượng hao dầu và hao cả nước làm mát. Hình như nổ máy có ít nước bắn ra từ ống xả nữa ạ Các cụ phán bệnh giúp em với ạ, liệu hở séc măng hay phớt gif? Thay séc măng có phải bổ máy ko cụ, nếu thay cái ấy thì thời gian thay có lâu và phức tạp không a? Giá cả dao động bao nhiêu nếu thay phớt gif hoặc séc măng? Cám ơn các cụ. Xe em lacetti CDX ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

boTeppi

Xe hơi
Biển số
OF-101994
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
111
Động cơ
398,638 Mã lực
ra khói trắng nhạt buổi sáng, nhất là hôm trời lạnh, cộng ít nước thôi thì xe cụ quá ngon rồi, nhưng hao dầu và nước làm mát thì chắc là có vấn đề. Em chỉ biết đến thế, hóng các cụ khác ạ
 

o0gau_abu0o

Xe buýt
Biển số
OF-135584
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
604
Động cơ
375,676 Mã lực
ra khói trắng nhạt buổi sáng, nhất là hôm trời lạnh, cộng ít nước thôi thì xe cụ quá ngon rồi, nhưng hao dầu và nước làm mát thì chắc là có vấn đề. Em chỉ biết đến thế, hóng các cụ khác ạ
Ra khói xanh cụ ợ, nhưng dạng xanh nhạt chứ ko phải xanh đậm. Lượng khói cũng ra cũng nhiều cụ ạ.
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,916
Động cơ
340,481 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
em đồng tình với cụ >>
ra khói trắng nhạt buổi sáng, nhất là hôm trời lạnh, cộng ít nước thôi thì xe cụ quá ngon rồi, nhưng hao dầu và nước làm mát thì chắc là có vấn đề. Em chỉ biết đến thế, hóng các cụ khác ạ
còn hao dầu và nước làm mát thì cụ phải ra gara kiểm tra cụ ợ
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Cứ hao dầu và hao nước làm mát thì cụ phải mang xe đi kiểm tra ngay, thường thì hao dầu và ra khói thì rất có thể séc măng xe cụ có vấn đề, thay séc măng thì cụ cần phải bổ máy nhưng trước khi thay cụ thử đo áp suất buồng đốt xem thế nào đã. Còn với nước làm mát cụ cần kiểm tra đường ống xem có chỗ nào rò rỉ hay bị rỗ không, ngoài ra cụ cũng cần kiểm tra luôn cái nắp bình nước làm mát phụ nữa... Tóm cái váy lại là xe cụ cần vào viện để xử lý ngay vì với động cơ xe, dầu & nước là 2 thành phần tối quan trọng liên quan tới tuổi thọ của nó.
 

o0gau_abu0o

Xe buýt
Biển số
OF-135584
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
604
Động cơ
375,676 Mã lực
Cứ hao dầu và hao nước làm mát thì cụ phải mang xe đi kiểm tra ngay, thường thì hao dầu và ra khói thì rất có thể séc măng xe cụ có vấn đề, thay séc măng thì cụ cần phải bổ máy nhưng trước khi thay cụ thử đo áp suất buồng đốt xem thế nào đã. Còn với nước làm mát cụ cần kiểm tra đường ống xem có chỗ nào rò rỉ hay bị rỗ không, ngoài ra cụ cũng cần kiểm tra luôn cái nắp bình nước làm mát phụ nữa... Tóm cái váy lại là xe cụ cần vào viện để xử lý ngay vì với động cơ xe, dầu & nước là 2 thành phần tối quan trọng liên quan tới tuổi thọ của nó.
Vâng cám ơn cụ. Vậy thời gian thay séc măng có lâu ko ạ? có cần phải cẩu máy ra không hay làm trực tiếp được luôn? Nếu áp suất buồng đốt vẫn đạt thì có lý do khác không cụ?
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Vâng cám ơn cụ. Vậy thời gian thay séc măng có lâu ko ạ? có cần phải cẩu máy ra không hay làm trực tiếp được luôn? Nếu áp suất buồng đốt vẫn đạt thì có lý do khác không cụ?
Nếu áp suất buồng đốt xe cụ mà đạt thì ko phải là do séc măng rồi, nguyên nhân khác hao dầu thì em không rõ lắm vì cái này cụ cần mang xe gặp bác sỹ thì mới rõ được. Bản thân CDX của cụ cùng lắm là đời 2009 thì máy chưa thể xuống thế được trừ phi xe cụ thay nhầm dầu bẩn hoặc nước làm mát lởm. Còn nếu cụ đen đủi mà phải thay séc măng thì cũng nên hạ máy cho dễ làm, thời gian thì tùy gara nhưng em nghĩ sẽ phải vài ngày.
 

o0gau_abu0o

Xe buýt
Biển số
OF-135584
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
604
Động cơ
375,676 Mã lực
Nếu áp suất buồng đốt xe cụ mà đạt thì ko phải là do séc măng rồi, nguyên nhân khác hao dầu thì em không rõ lắm vì cái này cụ cần mang xe gặp bác sỹ thì mới rõ được. Bản thân CDX của cụ cùng lắm là đời 2009 thì máy chưa thể xuống thế được trừ phi xe cụ thay nhầm dầu bẩn hoặc nước làm mát lởm. Còn nếu cụ đen đủi mà phải thay séc măng thì cũng nên hạ máy cho dễ làm, thời gian thì tùy gara nhưng em nghĩ sẽ phải vài ngày.
Vâng, xe em cuối 2009 em cũng nghĩ ko phải do sec măng, xe em mua lại. Hôm bảo dưỡng định kỳ 5 vạn ở GM Hp thấy các anh kỹ thuật bảo xe em hay thay dầu. Nhưng nếu thay phải dầu lởm thì nặng quá cụ nhỉ hic hic
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Theo logic em nghĩ thì thường khi ra khói xanh là do dầu lọt vào buồng đốt, nguyên nhân có thể là do séc măng kém hoặc kẹt séc măng, nếu kẹt thì cụ liên hệ thử cụ hardtop xem dùng hóa chất có đỡ không nhưng chắc ăn nhất là cụ thử đo áp suất buồng đốt đi ạ.
 

o0gau_abu0o

Xe buýt
Biển số
OF-135584
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
604
Động cơ
375,676 Mã lực
Hôm đi bảo dưỡng 5 vạn em có dùng hóa chất súc rửa buồng đốt rồi cụ ạ
 

o0gau_abu0o

Xe buýt
Biển số
OF-135584
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
604
Động cơ
375,676 Mã lực
làm xong nó có hết hiện tượng đó k cụ ? em nghĩ 5 vạn thì hơi vẫn ngon, chưa phải thay séc măng
Nó không hết cụ ạ. Nhưng em có thắc mắc là nếu hở séc măng thì phải ra khói xanh thường xuyên chứ ạ. Như của em thỉnh thoảng có hôm không có, hôm nhiều hôm ít mà quãng đường và thời gian em đi hôm nào cũng như nhau.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,241
Động cơ
540,129 Mã lực
Các Cụ cho em hỏi có bao giờ xe vừa ra khói xanh (dầu bị sục lên buồng đốt có thể do hở bạc) vừa ra khói trắng (kiểu hơi nước, nhiều khi là nước chảy thành giọt từ ống xả) đồng thời không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top