Đường Tam Đảo Ford laser đi thoải mái (Em đã từng lên = SPARK). Số sàn lại càng hay.
Lưu ý:
- Đường đèo lên Tam đảo khoảng hơn 10km, đặc điểm là đường bé và nhiều sương mù hạn chế tầm nhìn, độ dốc theo em cũng khá cao.
- Khi lên: không đáng lo lắm, chỉ cần để ý cẩn thận, lúc vào cua đi chậm, lưu ý nhường cho xe ngược chiều đi xuống.
- Số nào khi lên/xuống là tùy cảm giác lái (cứ tự tin lên, chẳng có gì phải sợ, mất tự tin cũng làm giảm cảm giác lái). Khi xuống hạn chế dùng phanh, (lần gần đây nhất em lên tam đảo = Mít Jolie, khi xuống thường để số 3 đi là thấy ok nhất, ít phải chuyển đi chuyển lại số). Đoạn nào xuống dốc cao về số 2 (hoặc 1 nếu cần), máy sẽ gằn hoặc hơi gằn nhưng kệ. Trường hợp phanh liên tục hoặc "cảm giác" có mùi khét (
)... nên dừng cho xe và người nghỉ 1 lúc.
Tam đảo nói chung là không có gì thú vị lắm (Hồi năm kia em đi có 1 đồng chí từ SAPA xuống, vừa mới đến Tam Đảo ra hỏi đường em bảo: "Anh ơi Tam Đảo đây á?", em bảo vâng, hắn bảo: "cảm ơn anh em về SAPA đây"
mà em cứ buồn cười mãi.
Tam đảo em thấy có món lợn rừng ăn cũng hay.
Lúc về nếu có t/g bác có thể ghé Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên.
Chúc bác đi chơi vui vẻ, 30/4 này em ngồi nhà rồi
Đợt nghỉ lễ này cả nhà Em định đi Tam Đảo chơi. Dư mà từ lúc biết đi bốn bánh đến giờ chưa đường đèo núi bao giờ nên cũng thấy nghê nghê thế nào ấy.
Em cầm lái cũng được khoảng 3 vạn, xe em Ford Laser số sàn.
Đi lên thì em k ngại lắm, còn lúc xuống thì k biết đi thế nào cho hợp lý để khỏi bị cháy phanh.
Bác nào từng chưng chiến nhiều kinh nghiệm rồi vào chỉ giáo giúp em với nhé!
Cảm ơn các Pro trước...