[Thảo luận] Nhờ các Bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em đi đường đèo.

manhkienhb

Xe tải
Biển số
OF-139011
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
237
Động cơ
369,260 Mã lực
Nơi ở
QN - HP
Tranh thủ vào thớt nên em tiện hỏi luôn để lấy kinh nghiệm với. Đấy là kinh nghiệm đi số sàn, nhưng theo e biết số tự động khi đổ đèo thì nó vẫn chạy nhanh như thường và mình bắt buộc phải dùng phanh. Trường hợp này thì làm thế nào hả các bác? E xin cảm ơn!
 

airblade.2k11

Xe tải
Biển số
OF-136170
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
331
Động cơ
372,390 Mã lực
Tranh thủ vào thớt nên em tiện hỏi luôn để lấy kinh nghiệm với. Đấy là kinh nghiệm đi số sàn, nhưng theo e biết số tự động khi đổ đèo thì nó vẫn chạy nhanh như thường và mình bắt buộc phải dùng phanh. Trường hợp này thì làm thế nào hả các bác? E xin cảm ơn!
Xe tự động cũng có số thấp mà bác, có số 1, số 2... đấy
 

MilanReal

Xe hơi
Biển số
OF-73341
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
131
Động cơ
425,890 Mã lực
Xe của em AT nhưng ko có 1 2 3 gì cả. Chỉ có D và L (leo dốc). Nếu để L mà đổ dốc, vòng tua cao, nhích phát là vọt thì sợ lắm. Các bác chỉ em với. Thanks.
 

dongfeng

Xe tải
Biển số
OF-16271
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
234
Động cơ
512,624 Mã lực
Em thấy đi đường đèo lên số là xuống số đấy không ổn lắm, tùy theo thực tế mà đi thôi cụ ạ, nhiều lúc em xuống vẫn phải số 1 đấy, mà lên vẫn số 2, 3 bình thường vì đang có đà. Cụ cứ để số nào mà thấy xuống an toàn là được, kể cả xuống nếu nhanh quá thì chuyển về 1 cho nó an toàn, hạn chế dùng phanh nhưng cần thì vẫn phải dùng, hồi đầu em đi cũng nghe hạn chế dùng phanh nhiều lúc cũng nguy hiểm phết. xe số tự động thì buộc phải chuyển xuống số thấp mà đi. Để D đi thì phải dùng phanh liên tục. Đường Tam đảo dốc cũng cao nhưng chỉ dài có 11km, cụ đã đi 3 vạn thì cứ tự tin mà chiến
 

manhkienhb

Xe tải
Biển số
OF-139011
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
237
Động cơ
369,260 Mã lực
Nơi ở
QN - HP
Ok. Xe em có, vì nó là bán tự động. Nhưng e chỉ dùng nó đi đường trường thôi ( em mới lái được 2 vạn thôi). Em chưa thử đi đường đèo cao bao giờ nên hơi thắc mắc. Đèo thấp em chạy rồi, và thấy vẫn phải dùng phanh.
 

phuongvm

Xe tải
Biển số
OF-15104
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
316
Động cơ
515,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
itcom.vn
Đường Tam Đảo Ford laser đi thoải mái (Em đã từng lên = SPARK). Số sàn lại càng hay.
Lưu ý:
- Đường đèo lên Tam đảo khoảng hơn 10km, đặc điểm là đường bé và nhiều sương mù hạn chế tầm nhìn, độ dốc theo em cũng khá cao.
- Khi lên: không đáng lo lắm, chỉ cần để ý cẩn thận, lúc vào cua đi chậm, lưu ý nhường cho xe ngược chiều đi xuống.
- Số nào khi lên/xuống là tùy cảm giác lái (cứ tự tin lên, chẳng có gì phải sợ, mất tự tin cũng làm giảm cảm giác lái). Khi xuống hạn chế dùng phanh, (lần gần đây nhất em lên tam đảo = Mít Jolie, khi xuống thường để số 3 đi là thấy ok nhất, ít phải chuyển đi chuyển lại số). Đoạn nào xuống dốc cao về số 2 (hoặc 1 nếu cần), máy sẽ gằn hoặc hơi gằn nhưng kệ. Trường hợp phanh liên tục hoặc "cảm giác" có mùi khét (:D)... nên dừng cho xe và người nghỉ 1 lúc.

Tam đảo nói chung là không có gì thú vị lắm (Hồi năm kia em đi có 1 đồng chí từ SAPA xuống, vừa mới đến Tam Đảo ra hỏi đường em bảo: "Anh ơi Tam Đảo đây á?", em bảo vâng, hắn bảo: "cảm ơn anh em về SAPA đây" :)) mà em cứ buồn cười mãi.

Tam đảo em thấy có món lợn rừng ăn cũng hay.

Lúc về nếu có t/g bác có thể ghé Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên.

Chúc bác đi chơi vui vẻ, 30/4 này em ngồi nhà rồi :((

Đợt nghỉ lễ này cả nhà Em định đi Tam Đảo chơi. Dư mà từ lúc biết đi bốn bánh đến giờ chưa đường đèo núi bao giờ nên cũng thấy nghê nghê thế nào ấy.
Em cầm lái cũng được khoảng 3 vạn, xe em Ford Laser số sàn.
Đi lên thì em k ngại lắm, còn lúc xuống thì k biết đi thế nào cho hợp lý để khỏi bị cháy phanh.
Bác nào từng chưng chiến nhiều kinh nghiệm rồi vào chỉ giáo giúp em với nhé!
Cảm ơn các Pro trước...
 

phuongvm

Xe tải
Biển số
OF-15104
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
316
Động cơ
515,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
itcom.vn
Số tự động có D-3, D-2, D-1 mà cụ.
Tranh thủ vào thớt nên em tiện hỏi luôn để lấy kinh nghiệm với. Đấy là kinh nghiệm đi số sàn, nhưng theo e biết số tự động khi đổ đèo thì nó vẫn chạy nhanh như thường và mình bắt buộc phải dùng phanh. Trường hợp này thì làm thế nào hả các bác? E xin cảm ơn!
 

cuti_hn

Xe máy
Biển số
OF-28726
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
70
Động cơ
484,000 Mã lực
trc em đi cũng cứ lăn tăn cái khẩu hiệu " lên số nào xuống số đó", chịu, ko thể biết đc. sau nsyf đi cần lưu ý mấy điểm như sau:
- luôn luôn phải đi đúng làn đường của mình. cả lên và xuống. góc khuất và cua là phải đặc biệt chú ý điều này vì vớ vỉn là oành với bác đi xuống ngay. kể cả sương mù đến mấy cũng phải cố gắng nhìn cái vạch phân làn của mình mà ôm. ôm cua càng phải chú ý điều này vì mình lên là bác khác đang đi xuống
- tốc độ phải chú ý đặc biệt khi xuống vì chỉ cần lơi là cái là xe chạy nhanh ngay, khi đó phanh gấp cũng nguy hiểm mà theo đà xe cũng nguy hiểm. vì vậy đặc biệt chú ý vấn đề này. làm chủ tốc độ của mình.
- vấn đề phanh: lên em ko nói, nhưng xuống cụ nên kết hợp phanh cả phanh chân và số. cảm thấy nhanh cái cụ giật về số 2-1 ngay, kết hợp cả phanh cho nó đỡ hại phanh. cái này đi số tự động thuận tiện hơn. số sàn như cụ em chưa xử lần nào:-))
- để đảm bảo cho người trong xe ko bị say khi lên và xuống vì cua nhiều, lắc xe, cụ nên ômqua và ghì tay lái cho nuột, tránh việc nhích nhích từng tí sẽ làm xe lắc và người khác trong xe sẽ bị say
đó là vài ý kiến nhỏ nhỏ của em trong quá trình em trải nghiệm. hy vọng có thể giúp ích cho cụ.
chúc cụ thuận buồm xuôi gió
 
Chỉnh sửa cuối:

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,957
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Các cụ nói trên đều đúng , em chỉ thêm tuyệt đối tuân thủ vạch kẻ liền, bám sát phần đường mình vì tầm quan sát xe đối diện hạn chế .
Khi xuống chú ý đến phanh kẻo bó bi đấy nhé ! ( do phanh nhiều nóng, chẩy hết mỡ và chết bi ở 4 bánh ) .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top