- Biển số
- OF-519913
- Ngày cấp bằng
- 5/7/17
- Số km
- 36
- Động cơ
- 176,860 Mã lực
- Tuổi
- 46
Nhờ các bác chia sẽ Kinh nghiệm lái xe ban đêm, em chưa từng lái xe vào ban đêm
Cảm ơn bác nhiềuCụ nên để cos để tránh chói xe ngược chiều. Đi nên tỉnh táo, đoạn vắng k có người hay xe ngược chiều thì nên bật pha lên để tăng độ sáng nhìn đường.
Nếu xe đối diện bật pha, nháy pha lại để họ cụp. Nếu k cụp nên chủ động giảm tốc độ, nhìn về bên phụ 1 chút , tránh nhìn thẳng vào pha gây chói mà k nhìn được đường. Chú ý người đi bộ và xe đạp cắt ngang những đoạn giao cắt vì sẽ k có đèn để làm tín hiệu cho cụ biết trước được đâu
Cảm ơn bácCụ nên để cos để tránh chói xe ngược chiều. Đi nên tỉnh táo, đoạn vắng k có người hay xe ngược chiều thì nên bật pha lên để tăng độ sáng nhìn đường.
Nếu xe đối diện bật pha, nháy pha lại để họ cụp. Nếu k cụp nên chủ động giảm tốc độ, nhìn về bên phụ 1 chút , tránh nhìn thẳng vào pha gây chói mà k nhìn được đường. Chú ý người đi bộ và xe đạp cắt ngang những đoạn giao cắt vì sẽ k có đèn để làm tín hiệu cho cụ biết trước được đâu
Cảm ơn cụ đã chia sẽNgoài kỹ năng lái xe ban đêm khi đi trên đường như một số cụ ở trên vừa nêu, cụ cần lưu ý chuẩn bị hành trang cho việc xe dừng đỗ (vì bất kỳ vấn đề gì):
- Phải bật đèn báo nguy hiểm: cái này mặc định rồi;
- Phải mua biển báo phản quang để đặt đằng sau xe, cách xa xe 1 đoạn để báo cho xe khác biết;
- Phải sắm áo phản quang: nếu đi đêm thường xuyên;
- Phải để sẵn đồ ăn đồ uống để dự phòng nếu trục trặc giữa đường, tắc đường kéo dài;
Cảm ơn cụ đã chia sẽĐi đêm, thú thật nhàn hơn đi ban ngày .
Nhưng lái đêm cần 1 số kĩ năng khác, nói khó hết,.
Tốt nhất, nên kiếm người đi đêm quen, chỉ cho cụ 1 đêm là ngon ngay .
ÔI nguy hiểm quá,sợ nhất là mình đang chạy mà thằng kia đỗ lại ngược chiều ngủ gục thì toiCác cụ nói đi đêm nhàn hơn ban ngày thì cũng chỉ tùy trường hợp thôi. Chưa cần biện luận nhiều, chỉ cần biết tỷ lệ tngt vào ban đêm là gấp 2 tới 3 lần ban ngày thì các cụ biết nó không hề nhàn hơn.
Vài lý do để các cụ thấy đi đêm vất vả thế nào:
* Tầm nhìn hạn chế, chói đèn, ảo ảnh... Gặp cái xe phía trước đèn sáng quắc mà nó ko hạ pha là các cụ bị mù tức thời ngay, khi đó các chướng ngại vật phía trước phía bên đường của mình là tạm thời coi như không có (nếu ko có thật thì tốt).
* Buồn ngủ: thường thì chạy đêm dễ buồn ngủ hơn ban ngày, mà không chỉ bản thân mình mà các xe khác. Em từng bị 1 xe khách lao thẳng vào, may mà đường đang sửa mở rộng nên em né được, chắc nó buồn ngủ vì phia bên kia hoàn toàn ko có ai, lúc đó mới tờ mờ sáng (quãng 5h30).
* Đi đêm, đường vắng các xe thường chạy nhanh hơn, vì thế khi cần xử lý các tình huống sẽ khó khăn hơn.
* Đi đêm mà gặp trời mưa lâm thâm thì đúng là cực hình. .
... Còn nhiều lắm, trong khi cái lợi thì không đủ để bù đắp.