nhờ ae tư vấn về dream huyền thoại

longthuy

Xe hơi
Biển số
OF-380859
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
112
Động cơ
244,700 Mã lực
Tuổi
30
e đang có bộ hơi cos0 chuẩn còn ngon lành mà con xe e đang đi thì đang bị ra khói,nhà cháu tính lấy luôn bộ hơi cos0 nắp vào luôn k biết ảnh hưởng j không cccm.hay cấn phải làm lại máy hêt nắp cho nó ngọt a mong các cccm có kinh nghiệm tư vấn em với a.rượu rót sẵn kính các cụ a
 

thienan.log

Xe buýt
Biển số
OF-376303
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
712
Động cơ
252,980 Mã lực
Theo suy nghĩ đơn giản của e thì e nghĩ là lắp được.
 

Đê Đê Đỏ

Xe máy
Biển số
OF-391766
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
60
Động cơ
237,220 Mã lực
Tuổi
48
Hàng hiếm đó cụ ơi, chuẩn là huyền thoại đó ạ
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,259
Động cơ
322,027 Mã lực
Kiểm tra biên,hệ thống bôi trơn.Tốt thì ok,tiện làm luôn đầu bò.xupap xả phải din,thay phớt git din. Trục cam din,kg dc mài mất biên dạng . .Nói chung cần phải có thợ cụ à.
 

mít cây

Xe máy
Biển số
OF-430661
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
98
Động cơ
215,780 Mã lực
Tuổi
28
hàng con đó cụ lên cho cụ
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
560
Động cơ
283,771 Mã lực
Ra khói không chỉ do mòn xi lanh, piston và bạc (nặng nhất), mà còn do mòn ghít supap (ống kềm), lão hóa cao su ghít (chặn nhớt ống kềm supap). Lão hóa cao su ghít và mòn bạc (serment) là 2 nguyên nhân hư hỏng xảy ra đầu tiên. Cần tháo máy kiểm tra cụ thể. Nếu cụm "hơi" mòn, thì hoàn toàn có thể thay thế nòng xilanh "gin" cụ có sẵn vào. Nếu đúng nòng của xe Dream Thái thay vào Dream Thái thì tại sao phải "xoắn" tay biên, côn... làm gì cho nhức đầu? Còn của Dream Việt, Dream Tàu... thì phải đo, so sánh kích thước với cái cũ theo xe, đúng thì cứ thay thôi. Theo kinh nghiệm, em sẽ lên cốt 1 cho cái xe của cụ, nòng gin đem xoáy ở 1 nơi uy tín, toàn bộ phụ tùng khác thay hàng Honda Dream Vĩnh phúc, gồm cả piston, sec-măng cốt 1, các loại joăng... Trên thị trường có rất nhiều loại phụ tùng bảo của Thái lan, nhưng hàng nhái nhan nhản và chính người bán còn chưa rõ thật giả. Thay cái nòng cụ bảo gin, mà còn lăn tăn được hay không thì không nên thay. Bởi có thay nó cụ cũng vẫn phải thay piston sec-măng mới (cốt 0) cơ mà.
Em đọc lại thì cụ bảo có cả 1 bộ hơi mới, nếu đúng của Dream Thái, còn tốt, thì nên thay quá đi chứ còn gì. Nếu không thì vứt nó đi, làm lại máy mà chạy. Hàng khác gắn lên Dream Thái nhìn biết ngay không phải của theo xe, mất giá trị cái xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

khoi148

Xe hơi
Biển số
OF-405039
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
151
Động cơ
228,354 Mã lực
cụ nên thay xéc măng nhé. Thay hơi mới vào ko khớp với bộ biên, côn cũ sẽ dẫn đến chết biên hoặc chết hơi nếu máy ko còn thực sự ngon
 

Mickey35

Xe buýt
Biển số
OF-304448
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
501
Động cơ
308,800 Mã lực
Có 1 thớt chuyên về các cụ sửa xe máy uy tín trên Of > Cụ search rồi nhờ tư vấn cho yên tâm.
 

khoi148

Xe hơi
Biển số
OF-405039
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
151
Động cơ
228,354 Mã lực
cụ cho em xin cái link với
 

longthuy

Xe hơi
Biển số
OF-380859
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
112
Động cơ
244,700 Mã lực
Tuổi
30
vâng thưa cccm sau mấy ngày nắp vào không ăn thua nên em đã quyết định mổ nội tạng xe ra và làm lại toàn bộ,sau đây e xin liêt kê các cụ xem hợp lý k a,tháo hơi trên xe xuống cho bác thợ coi thì bảo có thể giữ dc cos 0 nhưng k dc ngon nên quyết định đi lên cos 1 (thợ này uy tín e quen a) lên cos 1 và thay cả quả và sec mới hết 200 ngàn ty biên thì e ép lại đi cho nó ngon e chuẩn bị dc bi cơ rồi tay hơi giơ nên ép lại, e dùng bi cơ tpi của taiwan hàng chính hãng của sym a,hết 250 ngàn tiền biên ắc mới xịn a ắc +1 và e thay toàn bộ bi cơ của hộp số bằng tpi hết thế đã ổn chưa các cụ,xong xuôi nắp vào nổ dc 1h30p e phải lên đường đi chậm dưới 40km/h mấy nay đi xe thì êm vẫn có tiếng lạo xạo trong máy e chỉ dám đi dưới 40km (vì chưa roda 5h) xe h đi cứ giảm ga là giật giật chết máy các cụ a,e chỉnh lại xăng gió rồi chỉ dc lúc đó mai lại bị tiếp chán quá cccm xem h bị sao nữa a
 

longthuy

Xe hơi
Biển số
OF-380859
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
112
Động cơ
244,700 Mã lực
Tuổi
30
cccm biết đâu bán bộ doăng đầu đẹp k a,e thay bộ doăng mà xấu quá
 

longthuy

Xe hơi
Biển số
OF-380859
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
112
Động cơ
244,700 Mã lực
Tuổi
30
Ra khói không chỉ do mòn xi lanh, piston và bạc (nặng nhất), mà còn do mòn ghít supap (ống kềm), lão hóa cao su ghít (chặn nhớt ống kềm supap). Lão hóa cao su ghít và mòn bạc (serment) là 2 nguyên nhân hư hỏng xảy ra đầu tiên. Cần tháo máy kiểm tra cụ thể. Nếu cụm "hơi" mòn, thì hoàn toàn có thể thay thế nòng xilanh "gin" cụ có sẵn vào. Nếu đúng nòng của xe Dream Thái thay vào Dream Thái thì tại sao phải "xoắn" tay biên, côn... làm gì cho nhức đầu? Còn của Dream Việt, Dream Tàu... thì phải đo, so sánh kích thước với cái cũ theo xe, đúng thì cứ thay thôi. Theo kinh nghiệm, em sẽ lên cốt 1 cho cái xe của cụ, nòng gin đem xoáy ở 1 nơi uy tín, toàn bộ phụ tùng khác thay hàng Honda Dream Vĩnh phúc, gồm cả piston, sec-măng cốt 1, các loại joăng... Trên thị trường có rất nhiều loại phụ tùng bảo của Thái lan, nhưng hàng nhái nhan nhản và chính người bán còn chưa rõ thật giả. Thay cái nòng cụ bảo gin, mà còn lăn tăn được hay không thì không nên thay. Bởi có thay nó cụ cũng vẫn phải thay piston sec-măng mới (cốt 0) cơ mà.
Em đọc lại thì cụ bảo có cả 1 bộ hơi mới, nếu đúng của Dream Thái, còn tốt, thì nên thay quá đi chứ còn gì. Nếu không thì vứt nó đi, làm lại máy mà chạy. Hàng khác gắn lên Dream Thái nhìn biết ngay không phải của theo xe, mất giá trị cái xe.
xe nhà cháu làm lại đầu bò thay hai nấm và ghít thì xe bị ra khói trước đó không sao a,thê đâu đầu quá
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
560
Động cơ
283,771 Mã lực
xe nhà cháu làm lại đầu bò thay hai nấm và ghít thì xe bị ra khói trước đó không sao a,thê đâu đầu quá
Từ đầu bảo xe ra khói, lại có sẵn bộ hơi nên muốn thay cho xe được tốt hơn, trị được bệnh ra khói. Nay bổ máy, lên cốt, làm dên, thay supap, phớt supap thì bảo ra khói, máy khà... trước đó không có là sao? Không phải trước đó xe có ra khói mà. Can thiệp nhiều vào máy rồi đó. Bây giờ phải khoanh vùng để sửa chữa nha. Đầu tiên cho hỏi cái vòng bi kim trục dên có là hàng mới không, hay của cửa hàng ép dên? Nếu vòng bi mới thì loại trừ tiếng khà... khà do dên. Khả năng sẽ là 80% do truc cam cò mổ, 20% do 3 viên bi đề nằm trong volant khi tháo ra đã tiếp xúc ở vị trí mới...
Để trị tiếng khà phải tháo đầu bò kiểm tra lại cốt cam và mặt cò mổ có láng hay không, nếu mòn có ngấn và vết sước, muốn êm cần phải thay mới. Có thể thay cốt và cam cò của Honda Vĩnh phúc, chất lượng ổn, giá không rẻ, khoảng 7-8 ttrăm ngàn. Chý ý mua đúng đời có cơ cấu lẫy kênh supap thoát khi tắt máy. Nếu không có đúng loại, phải đem thợ tiện gia công, tháo cơ cấu trên cây cam cũ đóng qua. Rất nhiều bộ cốt cam - cò đã sử dụng qua, được đánh bóng đẹp mắt, nhưng lắp vào đi không êm... Tháo volant rửa sạch 3 hõm chứa, 3 viên bi hình trụ, 3 lò so ép có ống sắt đệm lò so hình trụ. Nếu chúng mòn, rỉ thì nên thay bằng 1 bộ mới chất lượng tốt (có nhiều phụ tùng giả, khi lắp vào mới thấy... không dùng được).
Bệnh khói có 2 nguyên nhân: hoặc do kỹ thuật xoáy xi lanh không tròn đều (séc măng gin thì ít khả năng tròn không đều, bị hở lưng), hở lưng séc mang thì thường bị ra nhiều khói xanh. Do đó khi lắp piston séc mang vào xi lanh, thợ phải kiểm tra kỹ các loại khe hở theo kinh nghiệm (có quy chuẩn). Nguyên nhân kế tiếp thay supap mới là 2 cây kích thước thân là "standar" thì khả năng cao là bị luồn nhớt qua ghít supap, phớt nhớt không đủ làm kín mặc dù thay mới. Cần mang đầu bò tới 1 cơ sở chuyên làm ghít supap để "lên cốt" thân supap (thay cay mới thân to hơn, tốt hơn đóng ghít mới dùng supap standar vì ép ghít vào khó đồng tâm mũ supap, phải xoáy... phá mất nhiều kim loại).
Nên mua bộ joăng đầu bò Honda Vinh phúc cho đẹp, không thừa nhiều ba via...
Sau khi làm máy như thế không thể êm ngay được, cần sử dụng nhẹ nhàng vài ngàn km để chi tiết rà khớp, mới êm được (phụ thuộc rất nhiều bởi trình độ tay nghề người thợ). Xe bây giờ thấp ga hay khưng, chết máy. Thử thay bugi khác tốt. Nhiều khả năng ghít mòn làm miệng supap đóng không khít, mặc dù cây supap mới thay (supap "lô", có thể thân supap có kích thước còn nhỏ hơn cây gin của xe).
 
Chỉnh sửa cuối:

longthuy

Xe hơi
Biển số
OF-380859
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
112
Động cơ
244,700 Mã lực
Tuổi
30
Từ đầu bảo xe ra khói, lại có sẵn bộ hơi nên muốn thay cho xe được tốt hơn, trị được bệnh ra khói. Nay bổ máy, lên cốt, làm dên, thay supap, phớt supap thì bảo ra khói, máy khà... trước đó không có là sao? Không phải trước đó xe có ra khói mà. Can thiệp nhiều vào máy rồi đó. Bây giờ phải khoanh vùng để sửa chữa nha. Đầu tiên cho hỏi cái vòng bi kim trục dên có là hàng mới không, hay của cửa hàng ép dên? Nếu vòng bi mới thì loại trừ tiếng khà... khà do dên. Khả năng sẽ là 80% do truc cam cò mổ, 20% do 3 viên bi đề nằm trong volant khi tháo ra đã tiếp xúc ở vị trí mới...
Để trị tiếng khà phải tháo đầu bò kiểm tra lại cốt cam và mặt cò mổ có láng hay không, nếu mòn có ngấn và vết sước, muốn êm cần phải thay mới. Có thể thay cốt và cam cò của Honda Vĩnh phúc, chất lượng ổn, giá không rẻ, khoảng 7-8 ttrăm ngàn. Chý ý mua đúng đời có cơ cấu lẫy kênh supap thoát khi tắt máy. Nếu không có đúng loại, phải đem thợ tiện gia công, tháo cơ cấu trên cây cam cũ đóng qua. Rất nhiều bộ cốt cam - cò đã sử dụng qua, được đánh bóng đẹp mắt, nhưng lắp vào đi không êm... Tháo volant rửa sạch 3 hõm chứa, 3 viên bi hình trụ, 3 lò so ép có ống sắt đệm lò so hình trụ. Nếu chúng mòn, rỉ thì nên thay bằng 1 bộ mới chất lượng tốt (có nhiều phụ tùng giả, khi lắp vào mới thấy... không dùng được).
Bệnh khói có 2 nguyên nhân: hoặc do kỹ thuật xoáy xi lanh không tròn đều (séc măng gin thì ít khả năng tròn không đều, bị hở lưng), hở lưng séc mang thì thường bị ra nhiều khói xanh. Do đó khi lắp piston séc mang vào xi lanh, thợ phải kiểm tra kỹ các loại khe hở theo kinh nghiệm (có quy chuẩn). Nguyên nhân kế tiếp thay supap mới là 2 cây kích thước thân là "standar" thì khả năng cao là bị luồn nhớt qua ghít supap, phớt nhớt không đủ làm kín mặc dù thay mới. Cần mang đầu bò tới 1 cơ sở chuyên làm ghít supap để "lên cốt" thân supap (thay cay mới thân to hơn, tốt hơn đóng ghít mới dùng supap standar vì ép ghít vào khó đồng tâm mũ supap, phải xoáy... phá mất nhiều kim loại).
Nên mua bộ joăng đầu bò Honda Vinh phúc cho đẹp, không thừa nhiều ba via...
Sau khi làm máy như thế không thể êm ngay được, cần sử dụng nhẹ nhàng vài ngàn km để chi tiết rà khớp, mới êm được (phụ thuộc rất nhiều bởi trình độ tay nghề người thợ). Xe bây giờ thấp ga hay khưng, chết máy. Thử thay bugi khác tốt. Nhiều khả năng ghít mòn làm miệng supap đóng không khít, mặc dù cây supap mới thay (supap "lô", có thể thân supap có kích thước còn nhỏ hơn cây gin của xe).
vâng cảm ơn sự chia sẻ của cụ a,bộ hơi nhà cháu bảo có thì bị đóng lại lòng nên thôi lấy bộ hơi zin theo xe lên cos thợ quen k giữ dc cos 0 vì có điển g xước lòng lên cos ép bi biên tay dên lên ắc +1 ắc sịn sec măng và quả xịn a,còn xe di giật chết máy đã sử lý do cò căng nó ghì cụ a, h xe đi khá êm hơi căng nhà cháu cung chỉ dám chạy 40km?h là max ko biết hôm làm xong chưa kịp roda 5h mà chỉ dc hơn 1h rồi chạy vói 40km?h có sao k các cụ bi nhà cháu thay loại tpi của sym taiwan k biết chất lượng sao a,
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,509
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho nhà cháu hỏi, cháu có cái đờ rim việt đời mồm dài (đèn dài) có nên thay đèn ngắn vào ko ạ và hết bao xiền?
 

son1984

Xe hơi
Biển số
OF-353454
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
109
Động cơ
265,890 Mã lực
Qua thợ nó tư vấn cho nhanh cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top