Từ đầu bảo xe ra khói, lại có sẵn bộ hơi nên muốn thay cho xe được tốt hơn, trị được bệnh ra khói. Nay bổ máy, lên cốt, làm dên, thay supap, phớt supap thì bảo ra khói, máy khà... trước đó không có là sao? Không phải trước đó xe có ra khói mà. Can thiệp nhiều vào máy rồi đó. Bây giờ phải khoanh vùng để sửa chữa nha. Đầu tiên cho hỏi cái vòng bi kim trục dên có là hàng mới không, hay của cửa hàng ép dên? Nếu vòng bi mới thì loại trừ tiếng khà... khà do dên. Khả năng sẽ là 80% do truc cam cò mổ, 20% do 3 viên bi đề nằm trong volant khi tháo ra đã tiếp xúc ở vị trí mới...
Sau khi làm máy như thế không thể êm ngay được, cần sử dụng nhẹ nhàng vài ngàn km để chi tiết rà khớp, mới êm được (phụ thuộc rất nhiều bởi trình độ tay nghề người thợ). Xe bây giờ thấp ga hay khưng, chết máy. Thử thay bugi khác tốt. Nhiều khả năng ghít mòn làm miệng supap đóng không khít, mặc dù cây supap mới thay (supap "lô", có thể thân supap có kích thước còn nhỏ hơn cây gin của xe).