[Funland] NHNN mua OJB với giá 0 đồng

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
739
Động cơ
443,895 Mã lực
Tại sao không dùng từ xin 0 đồng hoặc các từ khác phù hợp hơn chứ ngu nào lại đi bán 0 đồng.
Mua 0 đ = tịch thu = sung công = tiếp quản = quốc hữu hóa miễn truy đòi... Ngôn ngữ đa nghĩa đa từ đa lớp lắm, tùy dụng thôi.
 

buivu12

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-546480
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
1,125
Động cơ
173,913 Mã lực
Nơi ở
TP Bắc Giang
Mua 0 đồng nhìn qua thì ai cũng mua được nhưng sau khi mua lãnh dùm 5k tỷ tiền nợ xem ai có dám mua ko? ;))
Ngân hàng bản chất là “lũ ăn bám tiền tệ” (học thuật gọi là định chế tài chính) lấy tiền của thằng thừa cho thằng thiếu vay ăn chênh lệch kiếm lời thì tài sản lấy ở đâu ra thế ;))
OCB này lợi dụng dòng tiền của PVN này xáo đi xáo lại thì thích lỗ-lãi ntn mà chẳng đc
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
339
Động cơ
464,148 Mã lực
Hình thức này hơi giống kiểu cho doanh nghiệp tuyên bố phá sản kỹ thuật của nước ngoài (technical bankruptcy), tức là khoanh tất cả các khoản nợ, trách nhiệm khác lại cho hoạt động tiếp đến khi ổn định sẽ thực hiện tiếp nghĩa vụ, có thể nhà nước sẽ bảo lãnh (trong ngành hàng không hay có khi dòng tiền ko cân đối được vì tài sản phần lớn là đi vay American Airlines hay Malaysia sau vụ Mh370 cũng vậy. Khi Ocean bank có dấu hiệu xấu, lập tức lượng tiền gửi cá nhân rút ra rất nhanh mà các doanh nghiệp dk trả lương qua đây là điển hình. Sau đó các dn bắt đầu chuẩn bị rút tiền về thì vỡ là cái chắc và có thể ảnh hưởng dây chuyền đến hệ thống ngân hàng. Nhà nước tuyên bố mua lại 0 đ, các cá nhân yên tâm vẫn rút đc tiền ra nhưng tiền gửi của tổ chức, dn thì ko đc, đến bây giờ vẫn còn nhiều ông dk ko rút đc tiền ra, còn cổ đông thì mất hết. Nhưng chắc đấy là giải pháp lúc ấy không có vỡ cả hệ thống tiền tệ lúc ấy. Khi bầu Kiên bị bắt Acb chỉ cần thống đốc tuyên bố cam kết là ổn còn ông OB này thì thực lực làm gì có gì.
Án tham nhũng đúng là khó xử nhất vì không có bằng chứng, trong ngành dk vẫn cho rằng cụ Tổng cho phép xoá hết án, ko truy cứu bất cứ vụ gì nữa và sau đó cho ra nc ngoài thì mình # cũng có thể trả hết 800.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pto tự chế

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195487
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
1,260
Động cơ
336,164 Mã lực
Ngon vì sau khi mua 0đ, nhà nhà nước phải móc ngân sách trả cho người đến rút sổ tk
Cụ cứ nói ngon ăn như nhặt củ gừng, vùi xuống đất một thời gian thu cả vườn :)
Nhà nước chưa bỏ ra đồng nào nhé
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
Nếu đấu giá vụ này em dám mua lại 1 đồng
làm gì cũng phải đủ tư cách. muốn đủ tư cách ngồi vào bàn đàm phán, chồng đủ 8000 tỉ để bù lỗ cho nó trước đã nhá.

nhiều cụ bảo là vi hiến với cả trái Luật phá sản! đúng là Đau bụng uống nhân sâm

thì chết!
đọc thì đọc cho đủ đi. ngân hàng là dn đặc biệt, chỉ theo Luật các tổ chức tín dụng thôi nhá.

ông chủ nó tỉ phú và đầy cổ đông nước ngoài mà ngu hơn các cụ chắc.
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Đấy là trên báo nói thế. Không bỏ ra đồng nào thế dân đến rút tiền thì bảo “ đợi bán tài sản thanh lí “ a ? Mua lại 0 đồng, cho các ngân hàng vietcombank, Vietinbank sang tiếp quản, cho nhân sự sang quản lí các ngân hàng 0 đồng vừa mua lại. Không bơm tiền vào thì mấy cái xác đấy tiền đâu cho vay ? Đợi dân gửi vào bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu cho vay, không có vốn lưu động ah ?

Nhà nước chưa bỏ ra đồng nào nhé
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Vãi cả chém :))
Bây giờ thằng Âu sầu bank đứng lên nói với quốc dân đồng bào như này “Đồng bào ơi, ngân hàng chúng tôi âm cmn vốn rồi tức là del có khả năng trả nợ cho đồng bào nhưng đồng bào hãy tin vào uy tín của chúng tôi mà tiếp tục gủi tiền nhé”.
Mịa, xem có thằng nào dám gửi tiền nữa không mà giá với chẳng trị :))
Ngân hàng đã âm vốn tức là chết, là đã rút ruột tiền của người gửi đem tiêu rồi thì còn gì giá trị mới cả uy tín.
Cụ nói khơi khơi mà buộc tội người khác như đúng rồi. Cứ làm việc với thanh tra, CQĐT đi rồi sẽ thấy nguyên tắc suy đoán vô tội nó quan trọng ntn!
 

copain

Xe tải
Biển số
OF-6344
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
259
Động cơ
538,599 Mã lực
Qua of mới thấy hệ thống cơm sườn còn mạnh lắm. Có cái nguyên lý cơ bản của kinh tế thị trường cũng ko cần quan tâm. Anh thích là anh “mua 0 đồng” thôi, khác dề tịch thu, sung công, quốc hữu hoá (giống anh Vene 1 thời). Sau đó thì cả 1 lũ bần nông nhao nhao lên là đúng, hh
Vụ dầu khí đầu tư “âu sần” thì các anh muốn đập chết 1 số chú tham nhũng, hối lộ nhưng lại kém cỏi *** biết làm sao đập cho nó đúng luật nên đưa ra các căn cứ luận tội như trò hề.
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
Mức bảo hi
Đương nhiên, thế mới là kinh tế thị trường.
Cụ có tiền cụ chọn NH uy tín mà gửi, gửi phải thằng phá sản thì cụ chịu mất.

Ở Mỹ, nếu một NH quyết định cho phá sản thì khách hàng nào có tiền gửi từ 250.000 USD trở xuống sẽ được cơ quan bảo hiểm tiền gửi bồi thường ngay tức thì. Còn từ 250.000 USD trở lên thì chờ thanh lý tài sản
Mức bảo hiểm tương đương với qui mô kinh tế thôi
Ở VN là khoảng 2 năm thu nhập trung bình
Ở EU cỹng chỉ 2 năm thu nhập trung bình (100k $)
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
27,462
Động cơ
5,133,611 Mã lực
PVN cũng là vốn nhà nước. Nhà nước thả vào OJB 800 tỷ, OJB kinh doanh không bị âm vốn CSH xong bị đè ngửa ra mua với giá 0 đồng. Chỉ cổ đông nhỏ không phải vốn nhà nước là thiệt thôi, điển hình là anh Thắm =))=))=))
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
339
Động cơ
464,148 Mã lực
Ngân hàng là loại hình doanh nghiệp đặc biệt, không thể cho phá sản dễ được do liên quan đến vấn đề tâm lý đám đông có thể gây đổ vỡ toàn bộ nền kinh tế. Giai đoạn vừa rồi giải pháp mua lại cũng là một kiểu quốc hữu hóa để củng cố niềm tin, gần đây nhất Mỹ cũng làm ở vụ Lehman Brother năm 2008 (các cụ xem ở đây nhé https://www.fsppm.fuv.edu.vn/cache/MPP03-512-LN24&25V-2012-02-10-11462407.pdf), bản chất là vùi rác xuống dưới thảm thôi nhưng nó tránh đổ vỡ hàng loạt về niềm tin.
Ban đầu mấy ông mua lại ngân hàng Nông thôn Hải Hưng đổi tên thành Đại dương giống như vụ ngân hàng Nông thôn Rạch Kiến đổi tên thành Đại Tín rồi sau thành Xây Dựng trông đã thấy không ổn rồi, nếu cứ bắt nó giữ tên như ban đầu thì cũng không vỡ to đến thế.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,810 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.

. .
 

Rùa Núp Lùm

Xe hơi
Biển số
OF-546902
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
159
Động cơ
160,620 Mã lực
Tuổi
37
ddwwocj nhìn vào danh mục tài sản của nó rồi hãy phán. mình thì có thể nói khơi khơi cho sướng mồm chứ thống đốc nhnn còn phải gánh cả nền kinh tế trên vai. việc mua 0đ phải thông qua cả chính phủ, có nghị quyết đàng hoàng. không đơn giản mà cả chính phủ chấp nhận mất 800 tỉ của pvn đâu.

nhìn các loại Ocean như nhà cửa, khách sạn, siêu thị... bùng nổ khắp nơi thì biết tiền đi đâu. tự xem mức chi tiêu của các cụ cho bọn này thì biết nó hiệu quả hay không. thắm nói thì cũng chỉ cho sướng mồm thôi. năm 2014 đã được cho cả năm trời để giải quyết, đảm bảo thanh khoản mà không làm được nên mới chấp nhận đưa tay vào còng.

không đến lượt thớt lo thay cho nó đâu
cụ nói chuẩn không cần chỉnh
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,742
Động cơ
626,595 Mã lực
Với tình hình phá hoại những năm qua em tin là mua 0 đồng vẫn còn là lỗ nặng. Tuy nhiên đáng lẽ không làm giải pháp này mà nên gánh hộ 1 phần nợ thì tốt hơn. Cho phá sản thì không được rồi, sẽ bất ổn ngành ngân hàng.
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
Ngân hàng là loại hình doanh nghiệp đặc biệt, không thể cho phá sản dễ được do liên quan đến vấn đề tâm lý đám đông có thể gây đổ vỡ toàn bộ nền kinh tế. Giai đoạn vừa rồi giải pháp mua lại cũng là một kiểu quốc hữu hóa để củng cố niềm tin, gần đây nhất Mỹ cũng làm ở vụ Lehman Brother năm 2008 (các cụ xem ở đây nhé https://www.fsppm.fuv.edu.vn/cache/MPP03-512-LN24&25V-2012-02-10-11462407.pdf), bản chất là vùi rác xuống dưới thảm thôi nhưng nó tránh đổ vỡ hàng loạt về niềm tin.
Ban đầu mấy ông mua lại ngân hàng Nông thôn Hải Hưng đổi tên thành Đại dương giống như vụ ngân hàng Nông thôn Rạch Kiến đổi tên thành Đại Tín rồi sau thành Xây Dựng trông đã thấy không ổn rồi, nếu cứ bắt nó giữ tên như ban đầu thì cũng không vỡ to đến thế.
Vụ Thằng này là chính phũ Mẽo cho phá sản kệ mệ mày mà cụ
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
339
Động cơ
464,148 Mã lực
Vụ Thằng này là chính phũ Mẽo cho phá sản kệ mệ mày mà cụ
Xin lỗi tôi nói không rõ, nguyên nhân là do thằng Lehman nhưng quốc hữu hóa một số ông khác trong ngành tài chính do sợ đổ vỡ hàng loạt. Còn trong hàng không khái niệm tuyên bố phá sản kỹ thuật khá phổ biến ví dụ như American Airlines năm 2011, 2004 thì phải, gần đây có Malaysia Airlies sau vụ MH 370
 

Pto tự chế

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195487
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
1,260
Động cơ
336,164 Mã lực
Với tình hình phá hoại những năm qua em tin là mua 0 đồng vẫn còn là lỗ nặng. Tuy nhiên đáng lẽ không làm giải pháp này mà nên gánh hộ 1 phần nợ thì tốt hơn. Cho phá sản thì không được rồi, sẽ bất ổn ngành ngân hàng.
NN chưa bỏ ra đồng ngân sách nào cho OJB cụ nhé
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,742
Động cơ
626,595 Mã lực
NN chưa bỏ ra đồng ngân sách nào cho OJB cụ nhé
Tất nhiên là chưa bỏ rồi, nhưng nếu tất cả khách hàng gửi tiền đến rút thì OCB lấy gì ra mà trả? Cty nhỏ bé của em làm còn đang chôn tại đó mấy tỷ kìa, không được rút nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top