Thông thường, các nhiếp ảnh gia luôn tìm cách mang lại cho bức hình của mình không gian ba chiều, tạo sức hút cho ảnh.
Ảnh thông thường là một mặt phẳng mang tính hai chiều, trong khi mắt người nhìn ở không gian 3 chiều... Chính vì vậy, các nhiếp ảnh gia luôn tìm cách mang lại cho bức ảnh của mình không gian ba chiều bằng cách bố cục để ảnh có chiều sâu và hút mắt người xem.
Một trong những cách thực hiện đó là dùng tiền cảnh (yếu tố phụ) để làm nổi bật chủ thể hoặc che bớt những vật phụ khác. Trong cách sử dùng tiền cảnh lại có một biện pháp làm cho ảnh trở nên độc đáo là gióng khung hình bằng vòm cổng, ngưỡng cửa, cửa sổ các nhánh cây...
Taj Mahal - huyền thoại một tình yêu. Ảnh: Jetaime (Trần Thị Hiền).
Trưa hè Phan Thiết - tác giả đã chụp qua một cái cống bằng xi măng. Ảnh: Haikeu (Hoàng Hải Thịnh).
Nghề bán thúng. Người bán được tác giả khéo léo chụp xuyên qua "lỗ thủng" do chính những cái thúng tạo ra. Ảnh chụp tại chợ Bầu – Bắc Giang. Tác giả: Buttre21 (Đỗ Lê Minh).