[Funland] Nhìn tấm gương Hy Lạp thấy sợ quá

Anh Tẩm

Xe máy
Biển số
OF-113189
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
85
Động cơ
388,935 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu đó
Về chính sách an sinh xh thì Việt Nam không thua châu Âu mấy đâu (khi triển khai thì mới có vấn đề). Châu Âu khám chữa bệnh miễn phí vì họ có bảo hiểm y tế toàn dân. Cái này mình cũng có, thậm chí người nghèo mới mua bảo hiểm 1 tháng mà cũng được miễn giảm viện phí, ưu việt hơn cả Mẽo.
Thưa Anh !

Những điều Anh dẫn kia đều hoàn toàn có thật . Không chỉ riêng phạm vi " An sinh " , mà hầu hết các phạm vi mang tính Xã hội khác như : Tự do ngôn luận , tự do báo chí ... rồi Quyền dân chủ bầu bán , rồi Quyền công bằng trước pháp luật ...v v và v v ... Nếu nói trong những CHÍNH SÁCH của Xứ Đông Lào thì đều có cả và " .... ưu việt gấp cả trăm , cả nngàn lần " cái đám Tây Âu-Mỹ ấy chứ ! ;););)

Chỉ có điều khác biệt nho nhỏ . Ấy là :

- Ở Tây Âu - Mỹ : Những cái đó ( Tuy chưa hoàn toàn ưu việt ) . Nhưng nó như một sự đương nhiên , có và thường được thực hiện thật sự và nghiêm túc bởi mọi thành viên trong xã hội ! Trong mọi lúc và ở mọi nơi !

- Ở xứ Đông Lào : Những cái đó ( Ưu việt thượng thặng ) có trong CHÍNH SÁCH ! Còn ngoài thực tế cuộc sống hàng ngày thì ..thì ..... khỏi nói . Bởi chúng ta đều là người Đông Lào cả , phỏng Ạ !!! ;););)

Ờ ! Dân Đông Lào ta được thế giới đánh giá là dân " Hạnh phúc nhất hành tinh " cũng chẳng có gì sai . Bởi cứ nghe đến BÁNH là chúng ta lập tức tin rằng : - Sẽ chén ngon lành và sống được bằng BÁNH ! Còn BÁNH làm từ bột + trứng + sữa + bơ hay BÁNH làm từ giấy + phẩm màu ? với chúng ta đâu có gì quan trọng . Phỏng Anh ???????????? =))=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

Bluehelmet

Xe buýt
Biển số
OF-310716
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
925
Động cơ
300,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nền kt nào có thể gánh các chi phí khổng lồ ấy?

Ở Pháp, người nước ngoài thuê nhà luôn đắt gấp đôi người pháp vì n Pháp được trợ cấp cả tiền thuê nhà!
Vấn đề gánh chi phí không chỉ đơn thuần là qui mô kinh tế . Mà quan trọng là vấn đề quản lý thu-chi ngân sách theo phương pháp khoa học nhưng vẫn đảm bảo nền tảng nhân văn . Vấn đề quản lý khoa học như nào thì lại là một câu chuyện rất dài vì nó gồm nhiều mảng quản lý . Cụ nào thích nghe thì em sẽ trả nhời dần dựa trên quan quan sát , va chạm thực tế và tư duy của chính bản thân em .

Vì thế Đức nó chia thuế thu nhập làm 6 loại để đảm bảo sát nhất tính công bằng trên từng công dân chịu thuế . Nó quản lý chặt chẽ và khoa học nguồn thu này cũng như những nguồn thu khác nên khó mà phá vỡ được nguyên tắc nền tảng của nó đối với vấn đề an sinh xã hội .

Riêng vấn đề trợ cấp thì ở Đức không có chuyện phân biệt giữa công dân Đức và công dân nước ngoài như Pháp . Tức là công dân bản địa và ngoại quốc bình đẳng như nhau . Đó là hiến pháp , là luật cơ sở không có cá nhân hay bất kỳ tổ chức nào được vi phạm .

Dưới đây là bảng chỉ số nhận trợ cấp của công dân các nước sống trên nước Đức và số người Đức xin trợ cấp :

Cột thứ 2 là tổng dân số mỗi nước .
Cột thứ 3 là tổng số người nhận trợ cấp của mỗi nước .
Cột thứ tư là tỉ lệ % so với tổng số dân .

Theo bảng trên thì gấu Nga còn lười hơn cả mèo Việt . Tỉ lệ ăn trợ cấp lên tới 31 % trong tổng đàn gấu . Còn mèo Việt thì chiếm 28 % . Còn người Thái thì chỉ có 11 % . Vì mấy mụ Thái toàn vớ được mấy ông già Đức có tí của ăn , của để nên khỏi xin trợ cấp.

Còn chính tụi dân Đức nó lại xin trợ cấp của chính phủ nó ít nhất xét theo tỉ lệ % .

 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,347
Động cơ
480,648 Mã lực
Thực ra nói việt nam phát triển ở trình độ thấp là vì lãnh đạo ko muốn pt ở trình độ cao chỉ có thế thôi giờ chỉ cần đưa tiêu chuẩn đánh giá dựa trên kpi kết quả công việc đảm bảo tốt ngay mà làm là phải làm từ đơngr ý vì mọi đánh gia thăng quan tiến chức là do mấy cha đó ngồi với nhau
có như vậy may ra mới tiến triển được
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Bởi cứ nghe đến BÁNH là chúng ta lập tức tin rằng : - Sẽ chén ngon lành và sống được bằng BÁNH ! Còn BÁNH làm từ bột + trứng + sữa + bơ hay BÁNH làm từ giấy + phẩm màu ? với chúng ta đâu có gì quan trọng . Phỏng Anh ???????????? =))=))=))
Ờ cái này đúng m ịa nó với bần nông rồi.
Bên thớt khuyến mại quà tặng của Trần Anh nhiều cụ nghe đến quà tặng có giá trị là mờ hết cả mắt luôn :D
 

HondaFS388

Xe tải
Biển số
OF-97653
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
304
Động cơ
401,700 Mã lực
Vấn đề gánh chi phí không chỉ đơn thuần là qui mô kinh tế . Mà quan trọng là vấn đề quản lý thu-chi ngân sách theo phương pháp khoa học nhưng vẫn đảm bảo nền tảng nhân văn . Vấn đề quản lý khoa học như nào thì lại là một câu chuyện rất dài vì nó gồm nhiều mảng quản lý . Cụ nào thích nghe thì em sẽ trả nhời dần dựa trên quan quan sát , va chạm thực tế và tư duy của chính bản thân em .

Vì thế Đức nó chia thuế thu nhập làm 6 loại để đảm bảo sát nhất tính công bằng trên từng công dân chịu thuế . Nó quản lý chặt chẽ và khoa học nguồn thu này cũng như những nguồn thu khác nên khó mà phá vỡ được nguyên tắc nền tảng của nó đối với vấn đề an sinh xã hội .

Riêng vấn đề trợ cấp thì ở Đức không có chuyện phân biệt giữa công dân Đức và công dân nước ngoài như Pháp . Tức là công dân bản địa và ngoại quốc bình đẳng như nhau . Đó là hiến pháp , là luật cơ sở không có cá nhân hay bất kỳ tổ chức nào được vi phạm .

Dưới đây là bảng chỉ số nhận trợ cấp của công dân các nước sống trên nước Đức và số người Đức xin trợ cấp :

Cột thứ 2 là tổng dân số mỗi nước .
Cột thứ 3 là tổng số người nhận trợ cấp của mỗi nước .
Cột thứ tư là tỉ lệ % so với tổng số dân .

Theo bảng trên thì gấu Nga còn lười hơn cả mèo Việt . Tỉ lệ ăn trợ cấp lên tới 31 % trong tổng đàn gấu . Còn mèo Việt thì chiếm 28 % . Còn người Thái thì chỉ có 11 % . Vì mấy mụ Thái toàn vớ được mấy ông già Đức có tí của ăn , của để nên khỏi xin trợ cấp.

Còn chính tụi dân Đức nó lại xin trợ cấp của chính phủ nó ít nhất xét theo tỉ lệ % .

nhà cháu tưởng dân Việt bên Đức đông như quân nguyên chứ nhỉ sao chỉ chưa đến 100k người nhỉ cụ ơi ?
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,045 Mã lực
nhà cháu tưởng dân Việt bên Đức đông như quân nguyên chứ nhỉ sao chỉ chưa đến 100k người nhỉ cụ ơi ?
Gần 200 nghìn cụ ah. Nhưng 80 nghìn ở lậu làm gì có giấy tờ mà thống kê vào ăn trợ cấp ^^
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Cập nhật để các cụ thêm thông tin.
Dân số của HL là 11,3 tr người, GDP là 341 tỷ USD.
Dân số VN là 93 tr người, GDP là 197 tỷ USD.

Số liệu có thể nói là tương đối mang tính chất tham khảo, nguồn wiki.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_sách_quốc_gia_theo_số_dân
https://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_sách_các_quốc_gia_theo_GDP_danh_nghĩa_ước_tính_trong_tương_lai

Xem xong cái bảng này em cũng giật mình luôn. GDP mình kém SIN, HK, thua luôn cả Venezuela
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,468
Động cơ
358,172 Mã lực
Cập nhật để các cụ thêm thông tin.
Dân số của HL là 11,3 tr người, GDP là 341 tỷ USD.
Dân số VN là 93 tr người, GDP là 197 tỷ USD.
Em cũng giật mình luôn, và cảm thấy một niềm tự hào ghê gớm với nước Việt nhà ta :P .
Cái bọn HL nhà quê, nên sang xứ ta mà học tập cái tính ... cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư :D . Nhà người ta con đông là thế, thu nhập thấp là thế mà mới chỉ ... rò rỉ nợ thôi :D; thế mà HL đất nước của thần Giớt quyền năng với tính lăng nhăng nổi tiếng :P , con cái ít hơn, văn minh hơn, thu nhập cao hơn hẳn ... thế mà làm gì đến nỗi phải sắp vỡ nợ =)) .
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Những điểm gây tranh cãi chính trong kế hoạch giải cứu Hy Lạp:

- Hy Lạp không đồng ý cắt giảm lương hưu và lương cho khu vực công, với lý do hai phần ba khu vực hưu trí đang sống gần hoặc dưới ngưỡng nghèo.

- Các chủ nợ cho rằng việc cắt giảm quỹ lương hướng tới điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, thay vì giảm lương của mỗi cá nhân.

- Các tổ chức này muốn Hy Lạp giảm quỹ lương thêm 1% GDP (còn khoảng 16% GDP), trong khi nước này cho rằng tỷ lệ như vậy là quá cao, bởi tổng sản phẩm quốc nội của nền kinh tế đã thu hẹp đáng kể.

- Các quan chức EU muốn Hy Lạp đồng ý đặt mục tiêu thặng dư ngân sách 1% GDP trong năm nay, 2% cho 2016 và 3,5% cho 2018. Hy Lạp lại đặt điều kiện phải nhận được hỗ trợ trước khi đồng ý những điều kiện này.

- Chủ nợ muốn mở rộng diện thu VAT, trong khi Hy Lạp không muốn áp thêm thuế đối với các mặt hàng dược và năng lượng.

- Hy Lạp cho rằng chủ nợ chỉ muốn tăng thuế, trong khi IMF lại phàn nàn rằng Athens đã không có những cải cách thích đáng.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Theo một khảo sát của tờ Avgi cuối tuần qua, 62% người dân Hy Lạp tin rằng cuộc sống của họ sẽ tồi tệ hơn nếu đất nước này trở lại dùng đồng Drachma, so với 22% tin rằng họ sẽ có nhiều lợi ích hơn. 16% chưa đưa ra bình luận gì. Điều này dự báo Chính phủ Hy Lạp có thể gặp ít khó khăn hơn khi thuyết phục người dân chấp nhận những phương án thắt lưng buộc bụng, trong trường hợp họ chịu nhượng bộ các chủ nợ là Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) hay Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Theo một khảo sát của tờ Avgi cuối tuần qua, 62% người dân Hy Lạp tin rằng cuộc sống của họ sẽ tồi tệ hơn nếu đất nước này trở lại dùng đồng Drachma, so với 22% tin rằng họ sẽ có nhiều lợi ích hơn. 16% chưa đưa ra bình luận gì. Điều này dự báo Chính phủ Hy Lạp có thể gặp ít khó khăn hơn khi thuyết phục người dân chấp nhận những phương án thắt lưng buộc bụng, trong trường hợp họ chịu nhượng bộ các chủ nợ là Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) hay Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
Điều này đúng, bởi nếu trở lại đồng nội tệ, dân Hy Lạp sẽ "mất tiền" bởi đồng này mất giá. Lạm phát sẽ cực cao.

Đồng Euro giữ được giá bởi bản thân nó có giá trị và có tiềm lực mạnh.

Vấn đề là:

1.Không bỏ đồng Ơ

2.Không chấp nhận thắt lưng buộc bụng

Vậy lấy đâu ra tiền để trả nợ? Có 2 cách:

-Hoặc châu Âu phải giãn nợ cho Hy Lạp

-Hoặc Hy Lạp vay tiền của NGa trả cho các chủ nợ theo lộ trình (Ví dụ sắp tới phải trả 1,6 tỏi thì Hy Lạp muốn chỉ trả 1 tỏi thôi).

Nhưng châu Âu đang rất không muốn Hy Lạp theo cách 2 :(
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Những điểm gây tranh cãi chính trong kế hoạch giải cứu Hy Lạp:

- Hy Lạp không đồng ý cắt giảm lương hưu và lương cho khu vực công, với lý do hai phần ba khu vực hưu trí đang sống gần hoặc dưới ngưỡng nghèo.

- Các chủ nợ cho rằng việc cắt giảm quỹ lương hướng tới điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, thay vì giảm lương của mỗi cá nhân.

- Các tổ chức này muốn Hy Lạp giảm quỹ lương thêm 1% GDP (còn khoảng 16% GDP), trong khi nước này cho rằng tỷ lệ như vậy là quá cao, bởi tổng sản phẩm quốc nội của nền kinh tế đã thu hẹp đáng kể.

- Các quan chức EU muốn Hy Lạp đồng ý đặt mục tiêu thặng dư ngân sách 1% GDP trong năm nay, 2% cho 2016 và 3,5% cho 2018. Hy Lạp lại đặt điều kiện phải nhận được hỗ trợ trước khi đồng ý những điều kiện này.

- Chủ nợ muốn mở rộng diện thu VAT, trong khi Hy Lạp không muốn áp thêm thuế đối với các mặt hàng dược và năng lượng.

- Hy Lạp cho rằng chủ nợ chỉ muốn tăng thuế, trong khi IMF lại phàn nàn rằng Athens đã không có những cải cách thích đáng.
Cụ liệt kê rất đủ. Nhân đây em nói thêm:

-Ngưỡng nghèo đây là theo chuẩn Eurozone

-Chắc chắn Hy Lạp sẽ phải tăng tuổi nghỉ hưu. Việc này PHáp đã làm (từ 60 lên 65). Biện pháp này sẽ tăng số người làm ra tiền (đi làm), giảm số người hưởng trợ cấp mà không làm ra tiền (nghỉ hưu). Hiện Hy Lạp cũng như nhiều nước châu Âu rơi vào cảnh dân số già. Đến một lúc người làm ra tiền ít (người trẻ), người hưởng tiền nhiều (người già), sẽ gây gánh nặng cho an sinh xã hội.

-Vẫn phải theo chuẩn và theo cái mà Hy Lạp mong muốn

-Kiểu gì thì Hy Lạp vẫn còn phải tiêu nhiều thứ trong quá trình phát triển đất nước bởi vẫn đang trong giai đoạn "xây dựng", chưa đến giai đoạn "thụ hưởng" như các anh nhớn. Điều kiện tiên quyết là :PHẢI CÓ TIỀN.

-Tăng thuế cũng là 1 biện pháp thắt lưng buộc bụng, điều mà HY Lạp không mong muốn.

-Hya Lạp đang không làm gì ra nhiều tiền, vậy các chủ nợ chỉ mong nước này tăng thuế để có tiền.

Hix, vòng luẩn quẩn, cụ nhỉ :(
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Cụ liệt kê rất đủ. Nhân đây em nói thêm:

-Ngưỡng nghèo đây là theo chuẩn Eurozone

-Chắc chắn Hy Lạp sẽ phải tăng tuổi nghỉ hưu. Việc này PHáp đã làm (từ 60 lên 65). Biện pháp này sẽ tăng số người làm ra tiền (đi làm), giảm số người hưởng trợ cấp mà không làm ra tiền (nghỉ hưu). Hiện Hy Lạp cũng như nhiều nước châu Âu rơi vào cảnh dân số già. Đến một lúc người làm ra tiền ít (người trẻ), người hưởng tiền nhiều (người già), sẽ gây gánh nặng cho an sinh xã hội.

-Vẫn phải theo chuẩn và theo cái mà Hy Lạp mong muốn

-Kiểu gì thì Hy Lạp vẫn còn phải tiêu nhiều thứ trong quá trình phát triển đất nước bởi vẫn đang trong giai đoạn "xây dựng", chưa đến giai đoạn "thụ hưởng" như các anh nhớn. Điều kiện tiên quyết là :PHẢI CÓ TIỀN.

-Tăng thuế cũng là 1 biện pháp thắt lưng buộc bụng, điều mà HY Lạp không mong muốn.

-Hya Lạp đang không làm gì ra nhiều tiền, vậy các chủ nợ chỉ mong nước này tăng thuế để có tiền.

Hix, vòng luẩn quẩn, cụ nhỉ :(
Thế mới nói điều kiện của EU và IMF là đau đớn. Chính phủ Hy Lạp hiện nay không sẵn sàng hi sinh, chịu đau đớn. Họ cho rằng mở rộng chi tiêu công sẽ tạo thêm việc làm, tăng số người nộp thuế, v.v... Đối với riêng Hi lạp thì biện pháp này có vẻ OK, song đứng trên tổng thể khối EUrozone thì rất không ổn.
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
HL đang thể hiện thái độ Chí phèo với Châu Âu vì mắc kẹt với cử tri trg nc và tận dụng nguy cơ tiềm ẩn khủng hoảng đồng Euro cũng như mối liên kết trg EU. Nhg dù tách khỏi EU HL vẫn phải tự thắt lưng buộc bụng vì chẳng còn lựa chọn nào khác kể cả khi đc Nga hay TQ bơm tiền. Em đoán phút cuối HL sẽ nhượng bộ EU nhg cụ thể đáp ứng bao nhiêu % và lộ trình thế nào thôi.

CP Đức và một vài nc muốn HL ở lại EU để đảm bảo khu vực Châu Âu ổn định và đoàn kết về địa chính trị nhg người dân nhất là Đức rất ghét các quốc gia "ăn bám" như HL. Nếu Markel nhượng bộ HL thì sẽ mất lòng cử tri trg nc. Bản thân EU gạt bỏ HL sẽ chỉ tốt hơn cho họ và tấm gương HL sau đó sẽ giúp các quốc gia EU đang ngấp nghé khủng hoảng nhìn đc đâu là cách giải quyết vấn đề đúng đắn nhất. Còn HL rời khỏi EU sẽ là thảm họa cho chính HL cho đến khi họ thấy phải tự mình đáp ứng để quay lại với EU vì ở Châu Âu người dân mới quyết định hướng đi cho đất nc chứ ko phải CP ở mỗi giai đoạn.
 

mecxalu205

Xe buýt
Biển số
OF-111081
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
660
Động cơ
395,528 Mã lực
Cứ cho nó vỡ nợ xem sao cụ a, đê VN còn biết mà tránh :)
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,330
Động cơ
281,500 Mã lực
Các cụ cứ khéo lo. Riêng Vn ko bao h có chuyện vỡ nợ nhé. Với tình hình giá đất thế này chỉ cần bán 1 quận của HN thì thừa sức trả nợ. Hoặc bán bãi biển gì gì ấy nhuw bọn nó đang làm ấy. Đầy tiền trả nợ.
Mà chúng nó dám làm lắm đấy các cụ ạ.
Con điếm thối thì bán được bao tiền bác, mua về nuôi con điếm già đầy bệnh không còn khả năng lao động hả
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,330
Động cơ
281,500 Mã lực
Chuyện Hy Lạp có vỡ nợ hay không và sẻ như thế nào là chuyện tương lai. So sánh Hy Lạp với VN thì có vẻ không phù hợp.

Hiện tại thì hảy nhìn kinh nghiệm của Haiti thì biết ngay. Haiti là thuộc địa đầu tiên dành được độc lập ở châu Mỹ La Tinh (năm 1804). Trong quá trình đấu tranh dành độc lập đây củng là 1 quốc gia hào hùng duy nhất ở miền Tây Bán Cầu đả từng liên tiếp đánh thắng 3 đế quốc đầu sỏ mạnh nhất ở thế kỷ 18 và 19 đó là Anh, Pháp, và Tây Ban Nha.

Sau khi độc lập Haiti phải trả nợ cho những tổn thất gây ra cho mẫu quốc Pháp để được yên bình. Trả nợ củ xong rồi lại phải đảo nợ mới xuốt từ ngày độc lập thừ đầu thế kỷ 19 cho đến ngày nay.

Vì chính phủ tham nhũng lại phải gánh nợ quốc gia quá lớn từ nhiều năm qua cho nên từ 1 thuộc địa giàu nhất của Pháp ở châu Mỹ La Tinh Haiti trở thành 1 quốc gia bét nhè cho đến ngày hôm nay.


https://en.wikipedia.org/?title=Haiti
https://en.wikipedia.org/wiki/External_debt_of_Haiti


Người anh em cùng cảnh xứ đông lào đây rồi
 

hainm.invest

Xe tăng
Biển số
OF-342282
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
1,330
Động cơ
281,500 Mã lực
Các cụ tưởng VN chưa vỡ nợ hả?
Thế vì sao mà thuế phí cứ tăng? Vì sao mà thất nghiệp đầy đường? Vì sao mà cứ phải phụ thuộc thằng tàu?
Có lẽ đã đàm phán ngầm với IMF rồi, đang thực thi các giải pháp mà IMF bắt buộc cho các nước vỡ nợ
 

dinhaiduong

Xe buýt
Biển số
OF-172837
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
916
Động cơ
348,656 Mã lực
Website
www.webkhachsan.com
Thằng Nga đã từ chối cứu Hy lạp vì nó cũng đang vỡ mồm, còn mỗi dựa vào nguồn từ Khựa không biết sẽ thế nào.
Việt nam mình bê bết cũng đâu có kém Hy lạp, chỉ là thời điểm nào sẽ Bùm như họ thôi
Hy Lạp nó đổ thì chả thằng nào cứu đâu.
Vn mình mà đổ là khối thằng nhảy vào kiếm tí đấy cụ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top