[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,361
Động cơ
697,088 Mã lực
Tuổi
36
Các chính sách bảo hộ chỉ toàn nuôi béo đám doanh nghiệp nội địa chặt chém dân, chứ phát triển được mấy đâu.

Nhà nước đánh thuế sản phẩm nước ngoài để nó phải bán với giá A, và kì vọng doanh nghiệp nội địa sản xuất ra hàng cùng loại với giá A-5 , thậm chí A- 10 để cho dân trong nước dùng. Nhưng các bố sx trong nước láu cá lợi dụng chỉ bản với giá a-1 , vì biết được bảo hộ. Thế là dân ta ăn đủ.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,893
Động cơ
521,562 Mã lực
Nơi ở
..
Tin vui cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ! Trong thời gian tới, blockchain sẽ được ứng dụng để số hóa toàn bộ thủ tục hành chính như cấp giấy phép, thẩm định hồ sơ, đăng ký nhãn hàng, dịch vụ PCCC, môi trường,... Tất cả sẽ được xử lý qua nền tảng điện tử.

Ví dụ điển hình như Thẩm Quyến (Trung Quốc), thành phố này đã triển khai hệ thống blockchain trong quản lý hành chính từ năm 2020. Các hồ sơ như xin giấy phép nhập khẩu dược phẩm, đăng ký xả thải rắn/nước thải, thẩm định thiết kế kỹ thuật tổng dự án... đều được nộp và xử lý trực tuyến. Doanh nghiệp không cần gặp trực tiếp cán bộ để giải trình.

Nếu hồ sơ điện tử đầy đủ, AI sẽ tự động quét, phân tích dữ liệu và cấp phép ngay lập tức. Nhờ công nghệ blockchain, thời gian xử lý giảm từ 15 ngày xuống còn 3 phút (*theo báo cáo của Chính quyền Thẩm Quyến, 2022*). Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn minh bạch hóa quy trình, tránh tiêu cực.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,194
Động cơ
130,047 Mã lực
Cá nhân em, em ghét cái kiểu đào tạo của nhà ta. Không chỉ dạy cho học sinh, sinh viên kiến thức lạc hậu cũ kỹ mà quan trọng hơn, là nhồi vào đầu lũ nhóc cái kiểu tư duy rập khuôn theo lối mòn, bỏ qua logic, không biết sáng tạo và nhiều kiểu suy nghĩ có hại khác.

Em hay chê kỹ sư VN ta kém, rất kém, em nghĩ đó là do cái kiểu đào tạo của giáo dục nước nhà, chứ con người VN ta không đến nỗi nào đâu.
Thảo nào các em đi du học nhiều vậy, nhất là các ngành ngoại ngữ và kinh tế nếu nhà có điều kiện.
 

comabu

Xe máy
Biển số
OF-376390
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
64
Động cơ
247,135 Mã lực
Tin vui cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ! Trong thời gian tới, blockchain sẽ được ứng dụng để số hóa toàn bộ thủ tục hành chính như cấp giấy phép, thẩm định hồ sơ, đăng ký nhãn hàng, dịch vụ PCCC, môi trường,... Tất cả sẽ được xử lý qua nền tảng điện tử.

Ví dụ điển hình như Thẩm Quyến (Trung Quốc), thành phố này đã triển khai hệ thống blockchain trong quản lý hành chính từ năm 2020. Các hồ sơ như xin giấy phép nhập khẩu dược phẩm, đăng ký xả thải rắn/nước thải, thẩm định thiết kế kỹ thuật tổng dự án... đều được nộp và xử lý trực tuyến. Doanh nghiệp không cần gặp trực tiếp cán bộ để giải trình.

Nếu hồ sơ điện tử đầy đủ, AI sẽ tự động quét, phân tích dữ liệu và cấp phép ngay lập tức. Nhờ công nghệ blockchain, thời gian xử lý giảm từ 15 ngày xuống còn 3 phút (*theo báo cáo của Chính quyền Thẩm Quyến, 2022*). Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn minh bạch hóa quy trình, tránh tiêu cực.
Ước một ngày con vịt được như thế này. Ở mình cũng điện tử, cũng 1 cửa, nhưng kiểu gì cán bộ cũng gọi để nhắc mình sửa chỗ này, chữa chỗ kia chưa đúng. Nếu Hỏi kĩ thêm là sửa chỗ nào thì lại hẹn trực tiếp riêng nói chuyện cho dễ 😁Hoặc nếu mình có nhu cầu thì cán bộ giới thiệu cho một bên quen biết làm luôn hết cho nhanh 🥲
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,296
Động cơ
1,972,967 Mã lực

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
604
Động cơ
27,197 Mã lực
Tuổi
29
Cá nhân em, em ghét cái kiểu đào tạo của nhà ta. Không chỉ dạy cho học sinh, sinh viên kiến thức lạc hậu cũ kỹ mà quan trọng hơn, là nhồi vào đầu lũ nhóc cái kiểu tư duy rập khuôn theo lối mòn, bỏ qua logic, không biết sáng tạo và nhiều kiểu suy nghĩ có hại khác.

Em hay chê kỹ sư VN ta kém, rất kém, em nghĩ đó là do cái kiểu đào tạo của giáo dục nước nhà, chứ con người VN ta không đến nỗi nào đâu.
Khi sv tự tư duy và được khuyến khích tư duy độc lập sáng tạo thì nhiều người không thích đâu cụ
Giống như phớp hồi xưa đào tạo 1 lượng tri thức lớn, nhưng nhiều tri thức ấy lại chống phớp
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,974
Động cơ
550,956 Mã lực
Ấn đụ cũng nhiều tự nhục phết, cơ mà cũng ko sai lắm
IMG_4879.png
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,815
Động cơ
882,035 Mã lực
Ước một ngày con vịt được như thế này. Ở mình cũng điện tử, cũng 1 cửa, nhưng kiểu gì cán bộ cũng gọi để nhắc mình sửa chỗ này, chữa chỗ kia chưa đúng. Nếu Hỏi kĩ thêm là sửa chỗ nào thì lại hẹn trực tiếp riêng nói chuyện cho dễ 😁Hoặc nếu mình có nhu cầu thì cán bộ giới thiệu cho một bên quen biết làm luôn hết cho nhanh 🥲
Chạy đi đâu được hẹn gặp riêng xin số, giới thiệu người quen thiếu giấy tờ, không xì ra cứ từ từ ngâm vài tháng là tự nôn ra nhé
 

DurexMsize

Xe buýt
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
542
Động cơ
60,154 Mã lực
Tin vui cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ! Trong thời gian tới, blockchain sẽ được ứng dụng để số hóa toàn bộ thủ tục hành chính như cấp giấy phép, thẩm định hồ sơ, đăng ký nhãn hàng, dịch vụ PCCC, môi trường,... Tất cả sẽ được xử lý qua nền tảng điện tử.

Ví dụ điển hình như Thẩm Quyến (Trung Quốc), thành phố này đã triển khai hệ thống blockchain trong quản lý hành chính từ năm 2020. Các hồ sơ như xin giấy phép nhập khẩu dược phẩm, đăng ký xả thải rắn/nước thải, thẩm định thiết kế kỹ thuật tổng dự án... đều được nộp và xử lý trực tuyến. Doanh nghiệp không cần gặp trực tiếp cán bộ để giải trình.

Nếu hồ sơ điện tử đầy đủ, AI sẽ tự động quét, phân tích dữ liệu và cấp phép ngay lập tức. Nhờ công nghệ blockchain, thời gian xử lý giảm từ 15 ngày xuống còn 3 phút (*theo báo cáo của Chính quyền Thẩm Quyến, 2022*). Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn minh bạch hóa quy trình, tránh tiêu cực.
mẹ chúng nó, em ở phường Ngọc Khánh đây, em làm thủ tục để nộp thuế đất mà còn mất hơn 1 tháng
nó hẹn, mấy lần lên không gặp, rồi bọn thuế hành người nộp thuế , treo hơn 1 tháng, trong khi chỉ là e nộp thuế cho nhà nước thôi, giấy tờ thủ tục đầy đủ chả thiếu cái mẹ gì.
đó là cuối 2024 đó nhé các cụ, vậy thì trông mong gì ?
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,753
Động cơ
592,738 Mã lực
Cho cái link này vào đây, và cho cái link đây vào kia, hai bên thi nhau tạo công ăn việc làm cho nhau, phải ko các cụ :P

Em thấy anh Hero hết vở rồi. Chém quá về XK ĐT, điện tử thì bị bác TO cho là "huyễn hoặc". Chức năng CĐS từ hồi 4T nay anh Conan nắm hết. KHCN thì từ trước tới nay VN đâu có tiêu được hết tiền. Ủng hộ mấy anh đệ ruột như VT, VNPT thì các App về một cửa thấy bảo bị đánh giá là kém nhất
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,893
Động cơ
521,562 Mã lực
Nơi ở
..
Em thấy anh Hero hết vở rồi. Chém quá về XK ĐT, điện tử thì bị bác TO cho là "huyễn hoặc". Chức năng CĐS từ hồi 4T nay anh Conan nắm hết. KHCN thì từ trước tới nay VN đâu có tiêu được hết tiền. Ủng hộ mấy anh đệ ruột như VT, VNPT thì các App về một cửa thấy bảo bị đánh giá là kém nhất
Tôi không thích đóng góp kiến tạo online kiểu này mà ko có sàng lọc từ ý kiến người đóng góp. Để quá nhiều người đóng góp ý kiến một cách tràn lan lại là thiếu khôn ngoan.
Việc lạm dụng ý kiến đám đông trong các vấn đề đòi hỏi chuyên môn hoặc sáng tạo thường dẫn đến kết quả thiếu tối ưu. Nguyên nhân nằm ở sự chênh lệch về năng lực giữa các nhóm: nhóm thiểu số có trình độ cao thường đưa ra giải pháp chất lượng, nhưng dễ bị "trung bình hóa" khi kết hợp với ý kiến của đa số có năng lực hạn chế hơn. Hiện tượng này phản ánh nghịch lý sự khôn ngoan của đám đông ( wisdom of the crowd ) chỉ hiệu quả trong các lĩnh vực đòi hỏi sự minh bạch hoặc giám sát tập thể (như phòng chống tham nhũng, tiêu cực), nhưng lại kém hiệu quả khi cần tri thức chuyên sâu hoặc đột phá sáng tạo.
Về giải pháp, việc tiếp thu mô hình từ các quốc gia phát triển như Singapore hay Thâm Quyến (Trung Quốc) – nơi đã ứng dụng thành công các hệ thống quản lý khoa học – cần được ưu tiên. Kinh nghiệm cho thấy, việc điều chỉnh các mô hình này dưới 10% để phù hợp với bối cảnh địa phương thường mang lại hiệu quả cao. Ngược lại, việc tự "sáng tạo" quá mức dựa trên lý do “phù hợp với đặc thù Việt Nam" thường dẫn đến thất bại, nhất khi dựa trên cơ chế lấy ý kiến số đông thiếu chuyên môn. Thực tế từ các chính sách giáo dục, kinh tế đến quy hoạch đô thị trong nhiều thập kỷ qua đã chứng minh: cách tiếp cận "đại trà" thường tạo ra sản phẩm lai tạp, thiếu tính khả thi.
Tóm lại:
- Nên áp dụng ý kiến tập thể trong giám sát, kiểm soát tiêu cực.
- Hạn chế lấy ý kiến đám đông trong hoạch định chính sách đòi hỏi chuyên môn hoặc sáng tạo.
- Ưu tiên học hỏi mô hình thành công quốc tế, điều chỉnh tối thiểu để tránh biến tướng.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,296
Động cơ
1,972,967 Mã lực
Tôi không thích đóng góp kiến tạo online kiểu này mà ko có sàng lọc từ ý kiến người đóng góp. Để quá nhiều người đóng góp ý kiến một cách tràn lan lại là thiếu khôn ngoan.
Cơ chế hiệu quả, phần lớn là đội Think Tank giỏi như cụ nói, nhưng chắc là cụ BT sẽ xoay một tí mới ra. Cách tạo 1 số channel để dẫn đường người giỏi vào cũng cần thiết, chứ thông minh như cụ H quá hiểu điều cụ nói cụ ạ.

Như thời gian đầu năng nổ, cụ BT cũng chủ động về địa phương làm việc ngay toàn BT, CT luôn cho nhanh đó cụ. Đến mức ý mà địa phương còn không chuyển động được thì chịu. chứ cũng ko lòng vòng báo chí nhiều đâu cụ. Mà vừa đi hôm trước, hôm sau cũng là cả dàn DN vào theo rồi.
 
  • Vodka
Reactions: wiv

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,296
Động cơ
1,972,967 Mã lực
Được không các cụ. Doanh nghiệp có sản phẩm tốt còn mong gì được hơn nữa. Tuần nào cũng có cơ hội tiếp cận mới.

 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,753
Động cơ
592,738 Mã lực
Cơ chế hiệu quả, phần lớn là đội Think Tank giỏi như cụ nói, nhưng chắc là cụ BT sẽ xoay một tí mới ra. Cách tạo 1 số channel để dẫn đường người giỏi vào cũng cần thiết, chứ thông minh như cụ H quá hiểu điều cụ nói cụ ạ.

Như thời gian đầu năng nổ, cụ BT cũng chủ động về địa phương làm việc ngay toàn BT, CT luôn cho nhanh đó cụ. Đến mức ý mà địa phương còn không chuyển động được thì chịu. chứ cũng ko lòng vòng báo chí nhiều đâu cụ. Mà vừa đi hôm trước, hôm sau cũng là cả dàn DN vào theo rồi.
Anh Hero cũng đã từng đến gặp đội Thinktank (gồm nhiều nhân vật có tên tuổi như cụ Tuyển, cụ Trực ....). Nhưng nghe nói họ nói nhiều mà anh cũng ko sáng ra mấy. Có lẽ vẫn cho rằng "ko biết gì" như anh C con hồi làm CT.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,753
Động cơ
592,738 Mã lực
Được không các cụ. Doanh nghiệp có sản phẩm tốt còn mong gì được hơn nữa. Tuần nào cũng có cơ hội tiếp cận mới.

He he. Lại kiểu trăm hoa đua nở. Anh nào cũng rất smart nhưng lại không thể nói chuyện trao đổi được với nhau. Vai trò về tạo chuẩn để có thể kết nối trao đổi các DL từ các App khác nhau của Bộ lại không có. Mỗi anh mua 1 App về dùng nhưng ko cung cấp DL để tổng hợp hay chia sẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top