[Funland] Nhìn nhận thẳng thắn trực diện về năng lực SX của VN

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,068
Động cơ
574,246 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Trước đó, vào tháng 1 năm nay, Tổng Giám đốc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC), PGS.TS Phạm Anh Tuấn, cho biết LOTUSat-1 đã hoàn tất chế tạo, toàn bộ hệ thống mặt đất phục vụ việc vận hành vệ tinh cũng đã được thiết lập, sẵn sàng đón nhận tín hiệu đầu tiên từ vệ tinh này.

 

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,412
Động cơ
651,327 Mã lực
Hai ý sai cả, tôi nghĩ vậy.
Một là thể hiện lấp lánh nhằm được để mắt tới để "cố bơi về" phía vị trí quản lý. Chứ khăng khăng tôi đâu hợp đâu, người ta bắt sang? Tôi không tin cụ Hero quản lý dn Viettel giỏi hơn cụ LB Khánh Trình dạy Toán, mà người ta vẫn dạy vậy cho tới hưu, không ai bắt lên lãnh đạo viện Toán.
Hai là, thực là cụ Hùng có làm tới 800 năm tuổi, cũng không có 1 Samsung tương tự tỉ lệ. Có quá lời không?
Hôm nào rảnh rỗi . E pass bài về hệ thống đề bạt của 1 trường đại học nhớn ở mẽo vì có nhiều chỗ nhạy cảm ko thể pass toàn bộ.
Còn Vụ bác hero thì Cụ lại dính tính thiếu tự tin của Cha Ô truyền lại rồi.Người Việt từng có thời hùng mạnh Sing Đài Hàn xách dép cho còn ko được.
Tôi xem bóng đá mỗi lần nghe blv nói ng Việt mình yếu lắm nhỏ con lắm là buồn cười. Mấy ô đó đang nói đến tầng lố thấp thôi. Chứ giới trung lưu trí thức con cái họ same same tụi châu Âu về hình thể
 

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
403
Động cơ
553,905 Mã lực
Tuổi
40
Hôm nào rảnh rỗi . E pass bài về hệ thống đề bạt của 1 trường đại học nhớn ở mẽo vì có nhiều chỗ nhạy cảm ko thể pass toàn bộ.
Còn Vụ bác hero thì Cụ lại dính tính thiếu tự tin của Cha Ô truyền lại rồi.Người Việt từng có thời hùng mạnh Sing Đài Hàn xách dép cho còn ko được.
Tôi xem bóng đá mỗi lần nghe blv nói ng Việt mình yếu lắm nhỏ con lắm là buồn cười. Mấy ô đó đang nói đến tầng lố thấp thôi. Chứ giới trung lưu trí thức con cái họ same same tụi châu Âu về hình thể
Thời nào mà Sing, đài, hàn sang xách dép đấy cụ?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,405
Động cơ
257,346 Mã lực
Trước đó, vào tháng 1 năm nay, Tổng Giám đốc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC), PGS.TS Phạm Anh Tuấn, cho biết LOTUSat-1 đã hoàn tất chế tạo, toàn bộ hệ thống mặt đất phục vụ việc vận hành vệ tinh cũng đã được thiết lập, sẵn sàng đón nhận tín hiệu đầu tiên từ vệ tinh này.

Vệ tinh này do NEC là công ty con của Sumitomo chế tạo. Quá trình chế tạo có thể có một số người Việt tham gia, nhưng không thấy ai đưa tin là cụ thể người VN làm cái gì.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
442
Động cơ
24,011 Mã lực
Tuổi
38
Hôm nào rảnh rỗi . E pass bài về hệ thống đề bạt của 1 trường đại học nhớn ở mẽo vì có nhiều chỗ nhạy cảm ko thể pass toàn bộ.
Còn Vụ bác hero thì Cụ lại dính tính thiếu tự tin của Cha Ô truyền lại rồi.Người Việt từng có thời hùng mạnh Sing Đài Hàn xách dép cho còn ko được.
Tôi xem bóng đá mỗi lần nghe blv nói ng Việt mình yếu lắm nhỏ con lắm là buồn cười. Mấy ô đó đang nói đến tầng lố thấp thôi. Chứ giới trung lưu trí thức con cái họ same same tụi châu Âu về hình thể
Tôi thấy cụ có vẻ nhận thức và đánh giá khác lạ đấy. Thiếu tự tin, tự tin bằng cái gì, phải có yếu tố cụ thể chứ cứ tự hào không chỉ có toai. Oánh nhau mình có phải solo thắng đâu, Mông Cổ nó ngại chiến thuật du kích của mình, khắc chế nó. Chứ tập trung như Hung bị thịt cả mớ hay mình lần đầu giàn quân ở Bình Lệ Nguyên thì toi mạng.
Còn bóng đá, cụ không thấy DNA yếu nhất toàn cầu à? Như Văn Hậu sang HL đá được tí cúp. Yếu quá tập to cơ ra tí (Dù cao thì ok), chạy cường độ, xử lý nhanh chấn thương dẹo ngay. Tôi lược lại 1 đoạn của thủ quân Nhật thời 2010 là Maya Yoshida đá cho Southamton nói, cậu ấy nói Tây nó trâu lắm. Như tôi châu Á đè được hết, nhưng ngay trong CLB gặp ông Italia là Grazanio Pelle là tiền đạo thì cậu ấy tập tạ khủng bố, tôi nhìn tạ sợ ngay, mà ông đó còn chả được lên tuyển Italia mấy. Nhìn bọn Nam Mỹ nó lùn toàn 172 175cm nhưng tranh chấp thì Tây, Phi chỉ ngang nó, Nhật Úc Trung Đông nó đè nghiến ngay.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
509
Động cơ
69,467 Mã lực
Các cụ xưa có câu "muốn làm việc lớn thì phải biết làm việc nhỏ trước tiên", ngẫm không sai cụ ạ.
Phân loại rác không đơn giản đâu cụ.
Ví dụ như bên Nhật, lao động Việt Nam sang xuất khẩu, muốn phân loại thành thạo phải mất 1,2 năm.
Muốn phổ cập phân loại rác ở Việt Nam phải mất 1 thế hệ. Vì cái này còn đi kèm trình độ dân trí.
 

YahooAMD

Xe tải
Biển số
OF-490105
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
369
Động cơ
201,192 Mã lực
Một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì nhưng một nửa sự thật thì bị nhiều người mặc sức nhào nặn để phục vụ lợi ích ai hoặc 1 nhóm lợi ích nào đó.
Êm chưa hiểu ý cụ lắm, màu xanh chắc là tổng hợp tất cả các ngành ?
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,196
Động cơ
442,594 Mã lực
Nước mình có cái tiền lệ xấu là tinh hoa nào lấp lánh tí là đưa qua làm công tác q lý . wrong vô cùng. VD như Bác Hùng bác ấy đang dẫn dắt viettel hiệu quả thì đùng 1 phát kéo về tw làm công tác q lý. Nếu để Bác ấy nắm Viettel thêm 2 năm có lẽ VN mình có 1 samsung hùng mạnh của riêng mình. Tiếc cho Đại Việt.
Để anh này làm thì đến cái lồng diều hòa cũng do anh trai và chị dâu bao thầu hết à ? 😹
Anh này chỉ được cái xảo ngôn và lươn là đặc điểm cố hữu ăn vào máu . Tay ký tờ trình đầu tue sang 1 nước thuộc Phi mất trắng 500tr usd ( 500 triệu usd tiền mặt )
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,964
Động cơ
463,865 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác em vừa nói, chúng ta quá tụt hậu rồi
Đổi mới sau 40 năm, thu nhập chỉ 4.700 đô
Tàu đổi mới sau 40 năm, thu nhập 10.000 đô,hàng tàu rẻ hơn tầm 20% thì tính ra sau 40 năm đổi mới, tàu thu nhập gần gấp 3 lần.
Không nói thế được cụ ạ.

Nhiều người cứ nói kiểu "Nhật tan nát sau WW2 mà năm 196x đã làm được Shinkansen", hay như cụ nói "Tàu đổi mới sau 40 năm mà GDP đầu người 10 ngàn đô, trong khi VN đổi mới sau 40 năm mà chi được 4.700 đô".

Đó là những cái nhìn rất phiến diện, hoặc tệ hơn nữa là dìm hàng nước nhà một cách có chủ ý.

Phải thấy rằng Trước khi đổi mới thì Việt nam là con số 0 trong suốt chiều dài lịch sử. 1 ngàn năm từ khi lập quốc người Việt hầu như không có ý thức làm kinh tế. Người Việt chỉ bắt đầu tập làm kinh tế từ năm 1995!

Còn Trung quốc từ suốt 2 ngàn năm đã là nền kinh tế và sản xuất số 1 số 2 thế giới. Trung quốc mới chỉ chậm chạp hoặc lạc đường chút từ TK19. Nhưng tố chất kinh doanh/sản xuất của người Trung quốc vẫn không giảm, chỉ cần xác định đúng đường là họ quay lại mạnh mẽ ngay.

Phải nhớ là từ 196x Trung quốc đã tự chế bom nguyên tử, sản xuất ô-tô, máy bay chiến đấu vv Có nghĩa là khi đổi mới TQ không hề bắt đầu từ con số 0 như VN mà ít nhất ở số 2-3.

Cũng như Nhật trước WW2 đã làm được đủ thứ, từ súng ống đến máy bay tàu chiến. Mặc dù thua trận nhưng con người vẫn nguyên vẹn, lại còn được Mỹ tạo điều kiện. Cho nên các thành tự của Nhật sau WW2 là phát triển nối tiếp từ trước đó chứ không hề là tự nhiên sinh ra.

Hình dung thế này cho dễ hơn: VN đổi mới như thằng bé 5 tuổi bắt đầu đi học lớp 1. Còn Trung quốc đổi mới giống như thằng học sinh lớp 10 bị ốm 1 trận, nay khỏi ốm bắt đầu đi học lại. Đương nhiên sau 3 năm VN sẽ lớp 3 còn TQ lớp 12, không có gì lạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
777
Động cơ
181,091 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trung Quốc nó cũng mở cửa trước mình đến gần chục năm (từ 1978)
 

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
403
Động cơ
553,905 Mã lực
Tuổi
40
Phân loại rác không đơn giản đâu cụ.
Ví dụ như bên Nhật, lao động Việt Nam sang xuất khẩu, muốn phân loại thành thạo phải mất 1,2 năm.
Muốn phổ cập phân loại rác ở Việt Nam phải mất 1 thế hệ. Vì cái này còn đi kèm trình độ dân trí.
Bác có đùa ko? Tại hộ gia đình chỉ cần phân ra 3 loại là hữu cơ ( cơm thừa, rau ,củ , quả) vô cơ ( túi nilong , thùng nhựa...) và nguy hại ( như pin..) thôi chứ. Sau ấy họ chở tiếp về bãi để phân loại tiếp. Cái nào tái chế , cái nào cần xử lý... làm gì mà mất 1 thế hệ.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,995
Động cơ
131,319 Mã lực
Trong món hạt nhân thì tư duy an toàn của Nhật kém xa của Nga cụ ạ. Hạt nhân Nga cũng như tư duy công nghiệp của họ là nồi đồng cối đá và an toàn tuyệt đối còn với Nhật là tốt vừa đủ và do bỏ qua khả năng sự cố xếp chồng (vốn cực hiếm xảy ra) nên mới xảy ra sự cố Fukushima. Vậy nên món hạt nhân em ủng hộ tuyệt đối anh bạn Ngố. Còn Nhật thì cắt giảm được gì thì nó cắt để luộc mình nên chào nó luôn.
An toàn hạt nhân khó nói trước lắm.
 

Marble Trans

Xì hơi lốp
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,577
Động cơ
108,496 Mã lực
Phân loại rác không đơn giản đâu cụ.
Ví dụ như bên Nhật, lao động Việt Nam sang xuất khẩu, muốn phân loại thành thạo phải mất 1,2 năm.
Muốn phổ cập phân loại rác ở Việt Nam phải mất 1 thế hệ. Vì cái này còn đi kèm trình độ dân trí.
Ngành phân loại, xử lý rác và làm điện rác ở ta theo em tương lai là rất tiềm năng. Thể nào vài năm tới NN sẽ hỗ trợ nhiều như đang làm với NOXH.
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
466
Động cơ
25,395 Mã lực
Tuổi
29
Bác có đùa ko? Tại hộ gia đình chỉ cần phân ra 3 loại là hữu cơ ( cơm thừa, rau ,củ , quả) vô cơ ( túi nilong , thùng nhựa...) và nguy hại ( như pin..) thôi chứ. Sau ấy họ chở tiếp về bãi để phân loại tiếp. Cái nào tái chế , cái nào cần xử lý... làm gì mà mất 1 thế hệ.
Nhà em giáo dục con luôn, nhựa, lon coca, giấy cho vào 1 khu để bán đồng nát, cơm rau thừa thì cho thùng rác
 
  • Vodka
Reactions: wiv

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
403
Động cơ
553,905 Mã lực
Tuổi
40
Nhà em giáo dục con luôn, nhựa, lon coca, giấy cho vào 1 khu để bán đồng nát, cơm rau thừa thì cho thùng rác
Vâng. Bản thân e thấy giáo dục ý thức mọi người mới khó chứ phân loại rác đơn giản.
 

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
403
Động cơ
553,905 Mã lực
Tuổi
40
Ngành phân loại, xử lý rác và làm điện rác ở ta theo em tương lai là rất tiềm năng. Thể nào vài năm tới NN sẽ hỗ trợ nhiều như đang làm với NOXH.
E nghĩ tiềm năng nhưng ko khả thi vì chả thấy có cái dự án nào. Trước có nghe tập đoàn Amacao đầu tư 1 nhà máy kiểu này, ko rõ hoạt động chưa?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,128
Động cơ
285,787 Mã lực
Tuổi
51
Ngành phân loại, xử lý rác và làm điện rác ở ta theo em tương lai là rất tiềm năng. Thể nào vài năm tới NN sẽ hỗ trợ nhiều như đang làm với NOXH.
Cái vụ đốt rác này em có tình cờ nghe một bạn trong cuộc kể chuyện, túm cái váy lại là bullshit kinh khủng. Lý thuyết là cụ đúng 100%, nhưng với cq nhà ta thì thôi, cụ đừng hy vọng gì !
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,996
Động cơ
958,065 Mã lực
Như vậy quay về vấn đề sản xuất Việt Nam, ở đây không có khái niệm gen di truyền về công nghệ khoa học gì, mà cần tạo ra một môi trường, một hệ sinh thái, để từ đó những người nào, ngay từ khi sinh ra có sở thích tâm lý sở thích phù hợp với các ngành khoa học công nghệ, thì ngay từ nhỏ sẽ có cơ hội, môi trường để duy trì tính cách đó và phát huy nó lên, giúp tăng cường kích thích các đặc điểm tâm lý tính cách này. Thế thôi. Nhưng để tạo ra được môi trường như thế để lại liên quan đến rất nhiều các vấn đề về xã hội, đường lối phát triển, định hướng giáo dục, chứ hoàn toàn không đơn giản
Hay quá! Đọc còm này em nhớ trước từng xem trên kênh Discovery một chương trình kiểu như chinh phục thử thách chế tạo, trong đó nhóm sinh viên kỹ thuật nhận được thử thách là chế tạo một chiếc tầu ngầm để quay được phim ở độ sâu 1500m dưới biển. Điều làm em ngạc nhiên là đồ nghề, linh kiện để chế tạo được ra chiếc tầu ngầm này đều có thể mua được dễ dàng ở các siêu thị chuyên bán đồ cho dân DIY. Và sinh viên bên đó không chỉ biết tính toán, mà còn tự tay cắt, hàn vật liệu, nối cáp quang xoành xoạch. Chỉ một nhóm sinh viên mà làm ra được sản phẩm thực hiện được những chức năng tương đương sản phẩm cũng những hãng chuyên ngành, đã được đầu tư hàng triệu đô để nghiên cứu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,692
Động cơ
1,072,269 Mã lực
Tuổi
40
Hay quá! Đọc còm này em nhớ trước từng xem trên kênh Discovery một chương trình kiểu như chinh phục thử thách chế tạo, trong đó nhóm sinh viên kỹ thuật nhận được thử thách là chế tạo một chiếc tầu ngầm để quay được phim ở độ sâu 1500m dưới biển. Điều làm em ngạc nhiên là đồ nghề, linh kiện để chế tạo được ra chiếc tầu ngầm này đều có thể mua được dễ dàng ở các siêu thị chuyên bán đồ cho dân DIY. Và sinh viên bên đó không chỉ biết tính toán, mà còn tự tay cắt, hàn vật liệu, nối cáp quang xoành xoạch. Chỉ một nhóm sinh viên mà làm ra được sản phẩm thực hiện được những chức năng tương đương sản phẩm cũng những hãng chuyên ngành, đã được đầu tư hàng triệu đô để nghiên cứu.
1500m á. Chắc cụ nhớ nhầm rồi. Đó là độ sâu rất lớn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top