- Biển số
- OF-447851
- Ngày cấp bằng
- 24/8/16
- Số km
- 129
- Động cơ
- 209,390 Mã lực
- Tuổi
- 51
Chả bít các cụ dư lào dưng em nhìn trước thì em lái đi trước còn lùi là em nhìn sau ợ.
Cái bác này nói đúng như thần, không bỏ qua các bước nào hết, nếu cần ra ngoài nhìn cho chắcEm mới dùng xe đc hơn 10 năm, chưa là gì so với giờ bay của các cao thủ trên diễn đàn mình, tuy nhiên em cũng cứ mạo muội chia sẻ kinh nghiệm các nhân em thế này.
Muốn biết gì thì phải nhìn tất, đừng cố đoán mò mà hối chẳng kịp
VD: trái phải, sau lưng đều có gương, khó quá thì thò cổ ra. Gặp địa thế lạ, khó thì ra khỏi xe mà nhìn trc - sau cho kỹ rồi hãy loay hoay. Cứ tự phụ ngồi trong cabin mà đoán mò , sớm muộn thể nào cũng bùm
- Em thấy chuẩn, nói thật kể cả các cụ lái lâu, cảm giác lái tốt cũng có lúc sơ sẩy, vì đường hẹp, cần biết chính xác bánh xe, thành xe mình cách lề đường bao nhiêu? lúc đó, phanh xe lại mà nhìn gương chiếu hậu, nhanh gì kẻo tùm xuống ruộng ?Có thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
- Không, chủ thớt viết đúng đấy ạ, ví dụ xe đang bò trên đường hẹp, cụ tài mấy cũng không thể nhìn thấy bánh trước cách lề mấy phân? lúc đó cụ phải nhìn gương chiếu hậu xem bánh sau chứ?Cụ chủ chắc viết sai tít, dùng từ chưa chuẩn thui ợ
Em like cụ giống em, không nhỡ mình sai 1 tí là mình chịu thiệt hại.Em mới dùng xe đc hơn 10 năm, chưa là gì so với giờ bay của các cao thủ trên diễn đàn mình, tuy nhiên em cũng cứ mạo muội chia sẻ kinh nghiệm các nhân em thế này.
Muốn biết gì thì phải nhìn tất, đừng cố đoán mò mà hối chẳng kịp
VD: trái phải, sau lưng đều có gương, khó quá thì thò cổ ra. Gặp địa thế lạ, khó thì ra khỏi xe mà nhìn trc - sau cho kỹ rồi hãy loay hoay. Cứ tự phụ ngồi trong cabin mà đoán mò , sớm muộn thể nào cũng bùm
Rất hữu ích, cảm ơn cụCó thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
Dù đi đường thẳng , đường cao tốc hay khi xe đang chạy ở bất cứ đâu thì em đều thường xuyên liếc gương chiếu hậu có thể chỉ 5-10 giây/lần hoặc lâu hơn chút do mình cảm nhận tình huống. Tuy nhiên chỉnh gương chiếu hậu để nhìn thấy bánh sau em thấy không ổn tý nào vì lúc đó tầm quan sát chung làm gì còn. Từ sách dạy, thày dạy và thực tiễn cho thấy chỉ chỉnh gương chiếu hậu sao cho người lái nhìn thấy được 1/2 tay nắm cửa trước của 2 bên thôi!Có thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
Làm đẹo gì cho khổ. Lắp cam sườn căn sát mép luônCó thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tinCó thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )