NHÌN GƯƠNG CHIẾU HẬU KHI TIẾN , MỘT KỸ NĂNG NÊN BIẾT

Poodletiny

Xe hơi
Biển số
OF-447851
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
129
Động cơ
209,390 Mã lực
Tuổi
51
Chả bít các cụ dư lào dưng em nhìn trước thì em lái đi trước còn lùi là em nhìn sau ợ.
 

Roses

Xe điện
Biển số
OF-44455
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
4,407
Động cơ
508,502 Mã lực
Cụ chủ chắc viết sai tít, dùng từ chưa chuẩn thui ợ ;)
 

van.pham

Xe tải
Biển số
OF-422910
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
265
Động cơ
220,640 Mã lực
Em thì nghĩ mỗi ng tự có một cách căn đường, kỹ năng và cá tính riêng. Thế mới là xã hội, không ai giống ai cả. Quan trọng là đi sao cho an toàn thôi ạ
 

dongkisot864

Xe đạp
Biển số
OF-451079
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
12
Động cơ
206,537 Mã lực
Tuổi
56
Em mới dùng xe đc hơn 10 năm, chưa là gì so với giờ bay của các cao thủ trên diễn đàn mình, tuy nhiên em cũng cứ mạo muội chia sẻ kinh nghiệm các nhân em thế này.
Muốn biết gì thì phải nhìn tất, đừng cố đoán mò mà hối chẳng kịp
VD: trái phải, sau lưng đều có gương, khó quá thì thò cổ ra. Gặp địa thế lạ, khó thì ra khỏi xe mà nhìn trc - sau cho kỹ rồi hãy loay hoay. Cứ tự phụ ngồi trong cabin mà đoán mò , sớm muộn thể nào cũng bùm
Cái bác này nói đúng như thần, không bỏ qua các bước nào hết, nếu cần ra ngoài nhìn cho chắc
 

vuductai

Xe tải
Biển số
OF-339226
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
279
Động cơ
278,126 Mã lực
Có thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
- Em thấy chuẩn, nói thật kể cả các cụ lái lâu, cảm giác lái tốt cũng có lúc sơ sẩy, vì đường hẹp, cần biết chính xác bánh xe, thành xe mình cách lề đường bao nhiêu? lúc đó, phanh xe lại mà nhìn gương chiếu hậu, nhanh gì kẻo tùm xuống ruộng ? :D:D:D
 

vuductai

Xe tải
Biển số
OF-339226
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
279
Động cơ
278,126 Mã lực
Cụ chủ chắc viết sai tít, dùng từ chưa chuẩn thui ợ ;)
- Không, chủ thớt viết đúng đấy ạ, ví dụ xe đang bò trên đường hẹp, cụ tài mấy cũng không thể nhìn thấy bánh trước cách lề mấy phân? lúc đó cụ phải nhìn gương chiếu hậu xem bánh sau chứ?
 

Laluz

Xe hơi
Biển số
OF-21517
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
126
Động cơ
498,580 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Gặp đường bê tông hẹp 2 bên không có gì hoặc qua trụ bê tông là em cứ phải thò cổ ra căn vừa đủ 1 bên
Em mới dùng xe đc hơn 10 năm, chưa là gì so với giờ bay của các cao thủ trên diễn đàn mình, tuy nhiên em cũng cứ mạo muội chia sẻ kinh nghiệm các nhân em thế này.
Muốn biết gì thì phải nhìn tất, đừng cố đoán mò mà hối chẳng kịp
VD: trái phải, sau lưng đều có gương, khó quá thì thò cổ ra. Gặp địa thế lạ, khó thì ra khỏi xe mà nhìn trc - sau cho kỹ rồi hãy loay hoay. Cứ tự phụ ngồi trong cabin mà đoán mò , sớm muộn thể nào cũng bùm
Em like cụ giống em, không nhỡ mình sai 1 tí là mình chịu thiệt hại.
 

arrowsgold

Xe buýt
Biển số
OF-168621
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
788
Động cơ
352,600 Mã lực
Giống bác này
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,495
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm của em là gặp đường khó, mới đến lần đầu cảm giác không an toàn là em nhảy xuống xe quan sát. Mọi động tác liên quan đến gương chiếu hậu hay những việc khác em xếp sau. Em cứ chơi kiểu nông dân, chậm mà chắc. Đi 2 người thì kêu 1 người xuống xi nhan . Số giờ bay của em tính đến nay là gần 12 năm rồi .
 

Hỏa Miêu

Xe máy
Biển số
OF-404703
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
97
Động cơ
228,130 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Nói đúng là phải thường xuyên quan sát trước sau thì xử lý mới chunhs xác đc.
 

sontinh45c

Đi bộ
Biển số
OF-131517
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
5
Động cơ
372,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
Rất hữu ích, cảm ơn cụ
 

Nadi.18

Xe hơi
Biển số
OF-796889
Ngày cấp bằng
16/11/21
Số km
108
Động cơ
18,088 Mã lực
Tuổi
42
Phải quan sát các gương và phía trước khi lăn bánh, tránh tình trạng như mẹ cán chết con 4 tuổi đâý
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,720
Động cơ
5,176,143 Mã lực
Có thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
Dù đi đường thẳng , đường cao tốc hay khi xe đang chạy ở bất cứ đâu thì em đều thường xuyên liếc gương chiếu hậu có thể chỉ 5-10 giây/lần hoặc lâu hơn chút do mình cảm nhận tình huống. Tuy nhiên chỉnh gương chiếu hậu để nhìn thấy bánh sau em thấy không ổn tý nào vì lúc đó tầm quan sát chung làm gì còn. Từ sách dạy, thày dạy và thực tiễn cho thấy chỉ chỉnh gương chiếu hậu sao cho người lái nhìn thấy được 1/2 tay nắm cửa trước của 2 bên thôi!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Dragon father

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738753
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
1,314
Động cơ
80,565 Mã lực
Tuổi
29
Có thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
Làm đẹo gì cho khổ. Lắp cam sườn căn sát mép luôn
 

maxland152

Xe máy
Biển số
OF-96338
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
98
Động cơ
401,207 Mã lực
Nói chung là có chuyển hướng thì nên nhìn. Bt thì thi thoảng e cũng đá để xem có xe nào húc đít ko :))
 

H2originals

Xe hơi
Biển số
OF-714815
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
101
Động cơ
82,231 Mã lực
Tuổi
40
Có thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tin
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top