- Biển số
- OF-51386
- Ngày cấp bằng
- 22/11/09
- Số km
- 6,329
- Động cơ
- 516,450 Mã lực
- Nơi ở
- đằng sau lưng mọi người
Em hỏi thế vì em là lái mới, dừng đèn đỏ em rất sợ chết máy sẽ gây khó chịu và cản trở cho người đằng sau. Bình thường đường không đông em đi rất tự tin. Lên dốc (kể cả dốc cua) em vẫn để số 2, đỡ côn cho xe "treo" trên dốc, rồi cứ nhấn - thả phanh cho xe bò qua dốc. Tất nhiên nếu chậm quá hoặc tải nặng thì số 1.
Chỗ đèn đỏ thời gian tính bằng giây nên thành ra muốn "nhanh" một tí. Em để số 2, cũng đỡ côn đến lúc xe lăn bánh thì lại hãm phanh, đèn xanh thì nhả phanh cho xe chạy. Vì đa phần em đi xe người khác nên côn không quen, không "thật" chân nên kể cả đèn đỏ 90 giây em cũng làm như thế. Đảm bảo không chết máy nhưng xe rung lắc, không làm người trong xe dễ chịu. Chưa kể hơi tốn xăng.
Lúc đèn xanh đa phần toàn bị đá còi đá đèn vì em "nhập cuộc" chậm. Các cụ có cao kiến gì giúp em không ạ. Vì em đi số tự động (accord, merc) cũng không tăng tốc nhanh hay "gây sức ép" cho xe đằng trước cả. Cá nhân em thấy các bác cứ "đá" xe MT là hơi bất lịch sự.
Chỗ đèn đỏ thời gian tính bằng giây nên thành ra muốn "nhanh" một tí. Em để số 2, cũng đỡ côn đến lúc xe lăn bánh thì lại hãm phanh, đèn xanh thì nhả phanh cho xe chạy. Vì đa phần em đi xe người khác nên côn không quen, không "thật" chân nên kể cả đèn đỏ 90 giây em cũng làm như thế. Đảm bảo không chết máy nhưng xe rung lắc, không làm người trong xe dễ chịu. Chưa kể hơi tốn xăng.
Lúc đèn xanh đa phần toàn bị đá còi đá đèn vì em "nhập cuộc" chậm. Các cụ có cao kiến gì giúp em không ạ. Vì em đi số tự động (accord, merc) cũng không tăng tốc nhanh hay "gây sức ép" cho xe đằng trước cả. Cá nhân em thấy các bác cứ "đá" xe MT là hơi bất lịch sự.