Nhìn cách di chuyển có phân biệt được xe số sàn - số tự động?

mtkien1202

Xe tăng
Biển số
OF-84610
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,444
Động cơ
422,824 Mã lực
Cụ cứ đi nhiều là quen thôi, nhưng theo em cụ hơi nhát.
 

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng không rõ lắm nhưng đi MT như cụ chủ: 90s vẫn đỡ côn để số :| chắc là 1 năm cụ thay 01 bộ côn ạ !#-o
em là nếu quá 30" là em về MO, đạp phanh, đèn báo còn 5 giây hoặc nhìn xe ở đường bên tay trái thấy đi chậm lại là bắt đầu vào số, đền bắt đầu xanh chuyển bánh là vừa.
Cụ cũng đừng để ý mấy cái thành phần zero văn hoá luôn đèn còi ầm ỹ khi đèn đỏ còn vài giây làm gì.
Hôm trước dừng ở chỗ chân Cầu vượt Mai Dịch , đèn đỏ còn 14s mà 1 xe Mitshubitsi Grandis biển 29A.xxx.xx màu ghi bạc đã còi ầm ý sau mít em, xe này không có logo OTOFUN. Chú này sau khi vượt lên còn ép em 1 phát rồi mới rẽ vào Lê Đức Thọ. Em coi như bị dog nó cắn càn 1 phát vậy.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,698
Động cơ
510,051 Mã lực
nhìn cáhc di chuyển chưa chắc phân biệt đc AT hay MT nhưng chắc chắn biết được .... tài mới lái
đi xe kiểu cụ gớm chết đi đc, dại mồm có ngày cụ lỡ chân, xe nó chả chồm lên như ngựa vía, lại chả vỡ mồm vỡ *** xe khác hoặc kinh khủng hơn ...
dừng đèn đỏ, nếu cụ đi MT thì cụ cứ để số về N, trượt tí nhẹ nhàng đến đúng vạch dừng hoặc gần *** xe dừng trước là vừa hết đà, tự dừng hay phanh nhẹ, ko phanh cắm *** mặt khách xuống sàn, lúc nào đèn xanh thì vô số đi tiếp, vội vàng đi đâu vài s?
đi số AT thì cứ chạy, dừng ít thì để D, lúc nào đi đạp ga đi tiếp, dừng lâu thì về N cho đỡ mỏi chân phanh
túm lại là chân tay nó phối hợp nhịp nhàng, xe chạy êm thuận, mượt mà lại đỡ ít xăng
cái trò gì phanh tì côn mòn bộ số nhanh lắm, mà cái bộ số đắt lắm
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Nhìn một lúc phân biệt được ngay nếu đi chậm, xe AT thường tốc độ ổn định hơn thấy nó đi lừ lừ, còn ra đường trường mà đi MT bám *** AT chấm to rất khó chịu vì toàn phóng nhanh phanh gấp.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
cái trò gì phanh tì côn mòn bộ số nhanh lắm, mà cái bộ số đắt lắm
Đỡ côn nhiều chỉ hại côn thôi ạ. Dừng đèn đỏ nếu xe khỏe mà đứng sát vạch để số 2 là đúng bài rồi để cho nó êm đỡ phải sang số nhiều lần, nhưng không phải xe nào cũng đi được thế đâu, nhiều xe yếu đepa số 2 khó lắm, nếu đường phía trước vắng đề pa số 2 xong lên số 3 ga đủ đà vào luôn số 5 quá chuẩn và êm ái.
 

Thienthanh1504

Xe hơi
Biển số
OF-81448
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
116
Động cơ
415,660 Mã lực
Cứ đến gần đèn đỏ thì cụ liếc xem còn lâu không? em thì cứ cách khoảng 20m em về N nếu đèn còn >30s, đến nơi vừa hết đà thì dừng đợi, đỡ bị mòn phanh và cắm mặt xuống, nhìn cái đèn đi bộ của mình mà chuyển sang đỏ là em vào số 1 là vừa, cứ tuần tự đến bên kia ngã 4 mà không đông là em sang số 3 rồi. Còn nếu 90s như cụ thì có khi em tắt cả máy cho đỡ ô nhiễm môi trường và đỡ tốn xăng ạ, đỡ côn chờ lâu như cụ nhỡ con rận nó cắn chân trái thì có ngày vợ 2 cụ cắn vào mit thằng đằng trước.
Nhớ ngày trước mới đi xe PX, đến ngã 4 không dám về số, bóp côn trẹo cả tay!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Đang đứng tại chỗ thấy có đèn báo lùi là biết ngay xe AT
 

ptt6899

Xe đạp
Biển số
OF-158493
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
21
Động cơ
350,910 Mã lực
Nơi ở
KĐT Trung Văn, Từ Liêm, HN
Cụ đi thế thì khác gì phá xe, giữ côn 90s @@ khởi hành = số 2 @@
Em chỉ có khuyên thế này, có thể cụ biết rồi:
- Tốt nhất là căn đường khi gần đến đèn đỏ, cho về mo rồi thả trôi đến đèn là vừa, đỡ hại phanh
- Chịu khó để ý còn khoảng 4s đèn đỏ thì cụ đạp hết côn >> vào số 1 >> công đoạn nhả côn chia làm 2 lần: lần 1 cụ nhích côn nhẹ ra 1 khoảng ngắn thôi, đủ để thấy đc là xe bắt đầu nhích thì cụ DỪNG CÁI CHÂN CÔN LẠI cho nó đi chậm cho có đà, rồi sau đó xe có đà rồi cụ thả côn ra, đạp ga ko sợ bị giật đùng đùng với chết máy đâu (em thề, vì em chưa bao h bị chết máy từ ngày lấy bằng vì làm theo cách đó). Công đoạn cuối cùng là khi xe đã đi đc rồi thì đạp hết côn lên số 2 vừa thả côn vừa đạp ga đều (công đoạn này ko cần chia làm 2 lần nhả côn nữa, nhả thoải mái). Tất cả công việc trên mất căng nhất 5s là cùng.
- Trường hợp xe chở nặng, thì vẫn làm thế, tuy nhiên lúc DỪNG CÁI CHÂN CÔN LẠI thì cụ đạp ga, ko phải hãi đâu, đang giữ côn như thế có đạp ga đến tết cũng chả sợ chồm, giật mình thì lại cắm hết côn thôi. Đừng có sợ là được. Chết máy toàn do tâm lý là chính. Kệ *** mấy thằng đằng sau, có văn hóa ko cần phải bấm còi.
Em trước h toàn đc mọi người khen đi xe ko bị giật, ko say đó :)) Vì em học cách đó từ ông thầy dạy lái của em ngày xưa.
Chúc cụ luôn đi ngon lành và bảo quản xe tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Toàn bài học bổ ích. Em nghiệm ra là đi chậm mới khó, chứ đi nhanh đơn giản (xe nó sản xuất ra để đi nhanh mà). Em thích đi MT đơn giản vì thấy "chất đàn ông". Càng lái nhiều các động tác càng thành thục, dứt khoát, các em đi cùng cứ gọi là mê. Nếu lái một mình thì em chẳng ngại vì "diễn" thoải mái. Nhưng đi cùng (chủ yếu là phụ huynh) em không muốn máy nó giật, tất nhiên là không muốn chết máy. Vì chở VIP của mình đã tâm lý rồi. Thứ hai chết máy làm chậm người khác nữa. Em không muốn chút nào. Em đã thực hành chạy xe không các kỹ thuật, nhưng cứ chở phụ huynh là run. Vì em mắc cái tâm lý "phục vụ" thành ra chân tay vừa lên xe đã không chuẩn rồi. L
 

flashtdh

Xe hơi
Biển số
OF-122848
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
145
Động cơ
382,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ không nắm vững bài dạy của thầy giáo trường lái xe rồi. Khi dừng đỗ muốn chuyển bánh nhanh, êm thì làm theo câu "côn ra ga vào" phối hợp nhịp nhàng giữa hai chân, đảm bảo với cụ xe sẽ rất lướt, thốc xe bốc lên rồi lại vào số tiếp theo cũng thực hiện "côn ra ga vào". Tùy theo khoảng cách với xe phía trước mà tăng hoặc giảm mức chân ga cho phù hợp (những cái này phải tập nhiều mới cảm nhận tốt được) sẽ không bị hôn vào mit xe trước. Như vậy chẳng có xe nào phía sau phải tintin cả. Chứ đi như cụ thì chẳng mấy mà thay côn (vì dừng dốc luôn tỳ côn giữ xe sẽ mài mòn má côn một cách nhanh chóng, dừng xe để số 2 mà thốc xe chạy cũng làm má côn bị xoa nhiều dẫn đến mài mòn chỉ nên dùng số 2 khi xe vẫn còn đà chạy) cụ đừng làm tắt bước khi xe đã sinh ra số 1 để bắt đầu chuyển bánh phải dùng đến.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,249
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
:)) cụ chủ cứ đi thế vừa hại xe vừa không lên được trình độ :))
========
Đi cái xe lạ (MT) chết máy 1-2 lần là chuyện bình thường, phải thế mới nhanh quen xe được, kcm cái thằng đằng sau nó bấm còi - cứ bình tõm mà đi, luống cuống vội vàng lại vù ga phang mít xe khác thì còn nhục nữa.
 

Gào

Xe máy
Biển số
OF-20036
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
73
Động cơ
501,730 Mã lực
Xe khác thúc thì kệ nó, sao phải xoắn hả cụ chủ ? Chậm một giây có chết ai đâu. Cụ cứ khởi hành từ số 1 đi cho nó khỏe xe, xe to xe bé gì đều thế hết. Khởi hành số 2 vê côn chỉ tổ mòn nhanh thôi.
 

goathp79

Xe hơi
Biển số
OF-166893
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
132
Động cơ
368,396 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
hải phòng
Còn tùy vào cụ đi xe gì nữa chứ, đi getz 1.1mt bật điều hòa, đèn đỏ giữ côn để số 2 xem có đi đc ko
 

nongdanchandat

Xe hơi
Biển số
OF-151785
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
136
Động cơ
357,298 Mã lực
Nơi ở
Công trường
Trên đường cao tốc dễ phân biệt hơn. Nhìn các cụ ấy dồn số là biết mà
 

tiennm

Xe tải
Biển số
OF-17196
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
336
Động cơ
511,160 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Du, Hà Nội
Công nhận xe AT đi đường hay đỏ ***, nhưng mà nếu đi đúng kiểu tây đỗ đèn đỏ phải ra N kéo phanh tay mới đúng, phải không các cụ
 
Biển số
OF-16029
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
180
Động cơ
513,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ơi
Thế mới biết cháu có năng khiếu. Tập 2 ngày xe AT rồi lái xe AT luôn. 2 tháng sau đi thi bằng lái bằng xe MT chả ai dậy cũng chỉ chết máy 1 lần do quên ko hạ phanh tay. Sau 2 tháng thì cháu chạy cả Transit đc luôn. He he
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Đi lụa thì coa mà giời phân biệt
Vào chỗ tắc đường, đi lừ đừ là biết ngay mà cụ. AT thì đỏ đèn phanh nhiều và lâu hơn (vì các cụ mà nhả chân phanh ra là nó lao lên tới hơn 10km/h luôn), còn MT thì các cụ hoàn toàn có thể đỡ côn thay vì đạp phanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top