[Funland] Nhiều xe thế này đi kiểu gì?

trán980

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446462
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
757
Động cơ
213,840 Mã lực
Bác quên không tính tiền thuế. Trung bình mỗi xe nộp thuế khoảng 400 triệu đồng thì 2,5 triệu xe đã nộp thuế 1 triệu tỷ đồng. Số tiền này đủ đề làm 3 con đường cao tốc Bắc Nam
Đấy là chưa kể tiền xăng cho 1 xe. Cứ cho trung bình 1 xe 1 năm đi 10k km, thì 1 xe tiêu thụ hết khoảng 1000 lít xăng. Tiền thuế và phí của xăng cho là 8k thì 1 xe 1 năm nộp thuế và phí là 8 triệu. 2.5 triệu xe là 20k tỉ. Trong khi 1 năm chi cho bảo trì đường bộ là 15k tỉ. Đó là chưa kể thêm gần 50 triệu xe máy nữa.
 

nguyenx

Xe container
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,104
Động cơ
321,116 Mã lực
Được hôm mát giời mà các cụ thống kê,các con số làm cháu thấy ngột ngạt quá.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,454 Mã lực
Đây là số liệu năm 2014, tính tất cả các loại ô tô. Việt Nam có 22 ô tô/1000 dân, được xếp hạng 124, hơn được 18 nước. Nước đứng đầu bảng là Puerto Rico có 892 ô tô/1000 dân, gần như mỗi người 1 chiếc.
22 xe/1000 dân đã tắc đường triền miên, vậy 892 xe/1000 dân thì đi kiểu gì?

Câu hỏi với nhận xét của bác chưa ổn.

Quê em cũng như rất nhiều đô thị khác chả bao giờ tắc đường vì xe nhiều hay ít.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Câu hỏi với nhận xét của bác chưa ổn.

Quê em cũng như rất nhiều đô thị khác chả bao giờ tắc đường vì xe nhiều hay ít.
Số xe ở VN mà nhân đôi lên thì chắc cụ thay từ "rất nhiều" thành "một số" vẫn hợp :))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,625
Động cơ
970,392 Mã lực
E là e thích Ethiopia. Nhìn đã thấy đường thoáng rùi ;))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bảng thông kê kia chưa thực sự chính xác.
Việt Nam mật độ trung bình 22/1000 nhưng chủ yếu tập trung tại 2 thành phố chính: Hà Nội và TPHCM.
Chắc chắn là không thực sự chính xác rồi, tương đối thôi.
Còn mật độ xe cộ thì nước nào cũng thế, đều tập trung ở các thành phố thôi.
Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam có khoảng 2,7 triệu xe ô tô, tập trung ở HN khoảng 600.000 xe, ở HCM hơn 700.000 xe, cả 2 TP chiểm gần 50% lượng ô tô cả nước
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Câu hỏi với nhận xét của bác chưa ổn.

Quê em cũng như rất nhiều đô thị khác chả bao giờ tắc đường vì xe nhiều hay ít.
Đang nói ở những nơi hay tắc đường mà báo chí vẫn nói là do có quá nhiều ô tô đấy
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,454 Mã lực
Đang nói ở những nơi hay tắc đường mà báo chí vẫn nói là do có quá nhiều ô tô đấy
Bác tổ lái giống lều nét nhể?

:D

Đây, còm #1 của bác:

Đây là số liệu năm 2014, tính tất cả các loại ô tô. Việt Nam có 22 ô tô/1000 dân, được xếp hạng 124, hơn được 18 nước. Nước đứng đầu bảng là Puerto Rico có 892 ô tô/1000 dân, gần như mỗi người 1 chiếc.
22 xe/1000 dân đã tắc đường triền miên, vậy 892 xe/1000 dân thì đi kiểu gì?
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,841
Động cơ
524,924 Mã lực
Tất cả là do quy hoạch hết, từ quy hoạch phát triển, quy hoạch giao thông, quy hoạch đô thị,... Nhưng nếu mà đổ cho quy hoạch thì quá là bảo bọn tao ngu, thôi đổ cho thằng dân vì nó mua oto nhiều làm tắc đường là chuẩn nhất :))
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,478
Động cơ
383,020 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Trong bảng này sao em không thấy hai người anh em Lào và Campuchia nhỉ?
 

Octopus

Xe tải
Biển số
OF-126919
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
347
Động cơ
379,443 Mã lực
Mình phấn đấu bằng Sudan với Ethiopia là sánh vai với các cường quốc năm châu đấy nhỉ :P
 

Octopus

Xe tải
Biển số
OF-126919
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
347
Động cơ
379,443 Mã lực
Tất cả là do quy hoạch hết, từ quy hoạch phát triển, quy hoạch giao thông, quy hoạch đô thị,... Nhưng nếu mà đổ cho quy hoạch thì quá là bảo bọn tao ngu, thôi đổ cho thằng dân vì nó mua oto nhiều làm tắc đường là chuẩn nhất :))
Thật ra đổ lỗi cho quy hoạch, cho tắc đường... để tăng thuế, phí của ô tô là ngụy biện, đường có tắc thì chỉ tắc ở Sài Gòn với Hà Nội thôi chứ. Tại sao chỉ tắc ở hai nơi đó mà cả nước chịu thuế, phí cao ngất ngưởng???
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Ấn xe rẻ thế mà số lượng lại ngang VN à. Lạ nhỉ.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,270
Động cơ
620,275 Mã lực
trèo lên đầu nhau mà đi thôi
 

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,360
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
Mấy năm nữa VN có khi còn trên cả cụ 892/1000 í chứ lị :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác tổ lái giống lều nét nhể?

:D

Đây, còm #1 của bác:
Tôi có nói quê bác tắc đường đâu. Tắc đường là nói chung, là sự kiện nổi bật trên mặt báo thời gian gần đây, tắc đường phổ biến ở HN và HCM, nhưng không có nghĩa là các địa phương khác không tắc đường.
Nói thêm, chẳng biết quê bác ở đâu, nhưng hôm vừa rồi tôi đi qua Phả Lại, tắc đường 2 tiếng, phơi mình giữa trời nắng.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ấn xe rẻ thế mà số lượng lại ngang VN à. Lạ nhỉ.
Không phải số lượng, mà là tỷ lệ. Thống kê năm 2014, Ấn độ có khoảng 28 triệu ô tô, VN có khoảng 2 triệu thôi
 

big cốc

Xe buýt
Biển số
OF-511865
Ngày cấp bằng
24/5/17
Số km
727
Động cơ
185,720 Mã lực
Nơi ở
hanoi tỉnh
Singapore mật độ dân số gấp mấy chục lần mình, Phi cũng hơn mình. Mình ít xe vì nước mình nghèo, xe hơi ngoài tầm với của khoảng 80% dân số (dân đen nha, không kể quan chức). Giá xe thì thuộc hàng cao nhất thế giới.
Vấn đề là ce chỉ tập trung ở 2 đầu hn vs hcm nên mới ko đủ hạ tầng để xe chạy chứ ở nông thôn với thành phố khác có xe đâu
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,454 Mã lực
Tôi có nói quê bác tắc đường đâu. Tắc đường là nói chung, là sự kiện nổi bật trên mặt báo thời gian gần đây, tắc đường phổ biến ở HN và HCM, nhưng không có nghĩa là các địa phương khác không tắc đường.
Nói thêm, chẳng biết quê bác ở đâu, nhưng hôm vừa rồi tôi đi qua Phả Lại, tắc đường 2 tiếng, phơi mình giữa trời nắng.
Tắc trên một con đường cụ thể do va chạm bít kín hoặc bít nửa đường một chiều thì nước nào cũng xảy ra. Số lượng xe gần như không ảnh hưởng gì.

Chỉ cần hai xe va chạm, xoay ngang đường như trên QL3 mới hôm nắng cực điểm kia, xe thứ ba còn lại duy nhất trên đường đó cũng tắc, cũng dậm chân tại chỗ chứ chả nói gì đến hàng chục xe.

---

Công bằng nhất là so sánh lượng xe/số dân nội thị/chiều dài đường nội thị ở hai Tp lớn so với các thành phố khác trên thế giới chứ không thể lấy trung bình cả nước ra rồi nhận xét được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top