[Funland] Nhiều nước Sốc khi 15 DN Nhật chọn Việt Nam !

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
Thế thì giầu đến nơi rồi các cụ ạ. Cháu mừng rơi nước mắt, nước mũi và nước...
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
978
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Sốc quá !
 

ngocanh_811

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
5,961
Động cơ
547,725 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn
Mấy ô lãnh đạo nhật sang Việt Nam. Được ae công ty dẫn đi ăn. Đi karaoke.... Bảo sướng .ko muốn về nhật nữa.đã rẻ còn đẹp mà chiều nữa.ở nhật mà muốn đi thì mỗi lần vài man
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
680
Động cơ
33,205 Mã lực
Mấy ô lãnh đạo nhật sang Việt Nam. Được ae công ty dẫn đi ăn. Đi karaoke.... Bảo sướng .ko muốn về nhật nữa.đã rẻ còn đẹp mà chiều nữa.ở nhật mà muốn đi thì mỗi lần vài man
Hàn Quốc cũng thế cụ, thằng vớ vẩn lìu tìu, đc cấp nhà cấp xe, ko muốn về
 

ngocanh_811

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
5,961
Động cơ
547,725 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn
Hàn Quốc cũng thế cụ, thằng vớ vẩn lìu tìu, đc cấp nhà cấp xe, ko muốn về
vâng cụ, sang đây lương so với mặt bằng việt nam quá cao, làm thoải mái hơn, ko áp lực như quê nhà, bên nhật họ stress mà tự tử cả đống, chứ bên ta thì suốt ngày rượu bia bét nhè, đi làm 8 tiếng thì làm có vài 3 tiếng, làm gì chả sướng, viết báo cáo thì có nhân viên nó viết hết, chỉ ngồi tổng hợp rồi gửi mail là xong :v
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
e đoán là không có vì bọn phát triển nó có chuỗi cung ứng nội địa riêng , như hãng xe máy Nhật Bản sang VN sẽ đi theo FCC làm côn ..v..v..v , Tsucuba đúc nhôm ...v..v..v .. nên không có chuyện nó làm hộ cho cái gì cả .
Cháu nghe chém ( hơi *********)
Do thể chế mình chúng nó không tin tưởng. Nên những ngành cn cốt lõi, hay các nhà máy sx các loại linh kiện chính ( bán dẫn, hay động cơ, chip...). Chúng nó kong muốn đặt ở vn.
Cháu nghĩ không đến nỗi vậy. Có thể người mình không đủ khả năng lĩnh hội, công nhân trình tay nghề kong cao....
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Không coi là nhân viên thì coi là gì cụ cụ nói buồn cười thế.Công ty nhật có trả lương có trả bhxh các trả đủ quyền lợi cho nhân viên không????.Còn vấn đề không lên được thì phải xem trình độ thôi,tại sao nhật mở ở nước ngoài người bản địa vẫn lên được vị trí cao nhất còn việt nam lại không
Thời buổi pháp trị cụ không thích môi trường nhật cụ xin nghỉ nó đâu giữ và ép cụ phải làm.Em thấy cụ nhận xét phiến diện thật
Em thấy cụ kia nói đúng mà cụ...Nhật nó coi mình là thằng làm thuê cho nó. Hết.

Các vị trí quản lý trong doanh nghiệp hay đứng đầu kỹ thuật thì Nhật nắm hết. Mình có đề xuất kỹ thuật gì thì cũng thế...làm trong doanh nghiệp Nhật là cụ nhận ra ngay. Cái này chả liên quan tới pháp trị gì tất, cái quan trọng là luật nội bộ cty.

Làm cho mấy cty phương tây(Mỹ Anh Đức...) ở Việt Nam cứ có năng lực là lên...còn cty Nhật thì còn khuya. May ra cụ mà làm kiểu công ty 1 anh Nhật qua VN bỏ vốn thành lập Cty riêng thì còn lên được chức trong cty, nếu mà tập đoàn hay doanh nghiêp lớn của Nhật thì làm nhân viên cố gắng lắm lên anh kỹ thuật trung gian.

Tất nhiên làm cho cty Nhật được cái họ trả lương, thực hiện BHXH...rất đầy đủ. Lương so với mặt bằng chung thì hơn cao hơn 1 chút....cái này không phủ nhận.
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
680
Động cơ
33,205 Mã lực
Em thấy cụ kia nói đúng mà cụ...Nhật nó coi mình là thằng làm thuê cho nó. Hết.

Các vị trí quản lý trong doanh nghiệp hay đứng đầu kỹ thuật thì Nhật nắm hết. Mình có đề xuất kỹ thuật gì thì cũng thế...làm trong doanh nghiệp Nhật là cụ nhận ra ngay. Cái này chả liên quan tới pháp trị gì tất, cái quan trọng là luật nội bộ cty.

Làm cho mấy cty phương tây(Mỹ Anh Đức...) ở Việt Nam cứ có năng lực là lên...còn cty Nhật thì còn khuya. May ra cụ mà làm kiểu công ty 1 anh Nhật qua VN bỏ vốn thành lập Cty riêng thì còn lên được chức trong cty, nếu mà tập đoàn hay doanh nghiêp lớn của Nhật thì làm nhân viên cố gắng lắm lên anh kỹ thuật trung gian.

Tất nhiên làm cho cty Nhật được cái họ trả lương, thực hiện BHXH...rất đầy đủ. Lương so với mặt bằng chung thì hơn cao hơn 1 chút....cái này không phủ nhận.
Lương Nhật thấp nhất trong các bọn nước ngoài
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Lương Nhật thấp nhất trong các bọn nước ngoài
Em thấy lương văn phòng cty Nhật trả cũng tốt hơn so với mặt bằng chung 1 tý. Kiểu trung bình là 6t/tháng thì anh Nhật trả 6t5~7t/tháng. Còn lương công nhân thì em không rõ lắm.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Em thấy lương văn phòng cty Nhật trả cũng tốt hơn so với mặt bằng chung 1 tý. Kiểu trung bình là 6t/tháng thì anh Nhật trả 6t5~7t/tháng. Còn lương công nhân thì em không rõ lắm.
Công nhân thì làm thêm giờ chế độ đúng theo pháp luật việt, nhân đôi, nhân ba,,,
Rất tiếc việt nam vẫn bị trói cái 300h/năm nên lương công nhân ko vượt trội so với DN việt
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Hiện nay vẫn là Thái Lan đấy cụ
Công nghệ phụ trợ Thái nó có tốt hơn Việt Nam ở mảng này nhưng chủ yếu là doanh nghiệp FDI làm ăn chung với mấy anh lớn. Anh lớn mà qua Việt Nam hay nước khác thì mấy anh kia cũng chạy theo à. Giống samsung mở nhà máy ở Việt Nam thì mấy anh phụ trợ mở ầm ầm theo đó cụ.

Việt Nam nhìn đó làm bài học phải tự lực phát triển công nghiệp thì may ra sau này mấy anh FDI này rời Việt Nam còn có cái mà kiếm cơm.:D
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,073
Động cơ
500,305 Mã lực
Cụ nào thông thạo túm tắt hộ cháu. Các cty đến vn có cty nào mang tính chất xương sống cho nền công nghiệp tự chủ của mình trong tương lai không.
e đoán là không có vì bọn phát triển nó có chuỗi cung ứng nội địa riêng , như hãng xe máy Nhật Bản sang VN sẽ đi theo FCC làm côn ..v..v..v , Tsucuba đúc nhôm ...v..v..v .. nên không có chuyện nó làm hộ cho cái gì cả .
Cái gì là công nghiệp xương sống của VN vậy?
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
680
Động cơ
33,205 Mã lực
Em thấy lương văn phòng cty Nhật trả cũng tốt hơn so với mặt bằng chung 1 tý. Kiểu trung bình là 6t/tháng thì anh Nhật trả 6t5~7t/tháng. Còn lương công nhân thì em không rõ lắm.
Em thấy đội công nhân lại kêu là được
Lương vp chả ăn thua. Leader với staff lương gần như nhau.
Lên đến phó giám đốc kỹ thuật thì mới được bằng vị trí kỹ sư vp Mỹ
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
680
Động cơ
33,205 Mã lực
Công nhân thì làm thêm giờ chế độ đúng theo pháp luật việt, nhân đôi, nhân ba,,,
Rất tiếc việt nam vẫn bị trói cái 300h/năm nên lương công nhân ko vượt trội so với DN việt
Ăn overtime là chính đấy cụ ạ
Đội coders overtime tuyền chơi game lương ngang project manager. Với căn bản lương ko vênh nhiều như vp Tây
Đội kia lương lãnh đạo x2 x3
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
680
Động cơ
33,205 Mã lực
Cty Nhật em thấy đươc cái họ biết người thật, việc thật. Ko mầu mè, trào lưu, nên dân các ngành khác như bọn em vẫn làm trong cty chuyên IT đc. Chứ mấy ông software ảo tưởng sức mạnh lắm. Em còn nghe nói sếp tổng sang Phillipins phát biểu, ko coi đội software ra gì.

P/s hình như giờ vẫn thế
Lương thấp hơn các công ty châu Âu, Mỹ khiến doanh nghiệp IT Nhật khó tuyển nhân sự chất lượng cao tại Việt Nam - ICTNews (vietnamnet.vn)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top