Nháy xi nhan kép (Đèn Hazard)

viso

Xe tải
Biển số
OF-17567
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
206
Động cơ
508,950 Mã lực
Cái nút đó đúng ra nhà sản xuất làm ra để kích hoạt cảnh báo cho các phương tiện khác biết mà tránh mỗi khi xe có vấn để mà phải nằm lại những chỗ nguy hiểm. Tuy nhiên về đến Việt nam ta thì nhiều người dùng cái nút đó để xin đi thẳng mỗi khi qua ngã ba, ngã tư và dần dần nó thành thói quen cho nhiều người.
Em nghĩ là đúng luật thì không nên thế, nhưng mà làm thế mà kết quả là mang lại cho mình cái an toàn hơn thì cũng được. hehehe
Trên đường Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng em thường thấy đoàn xe có cảnh sát dẫn đường rồi mà các xe vẫn bật 4 đèn xung quanh xe loạn xị lên nhé.
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Khẳng định, chức năng đầu tiên đấy là đèn báo nguy; các xe đi sau phải chú ý. Đã lái xe phải hiểu đúng, không nên lẫn lộn để rồi bảo đấy là "lệ làng". Có thể bật lúc đi hoặc dừng. Có một số bác còn tưởng đấy là đèn đỗ, dừng tạm thời, sẽ đi ngay tuy nhiên đấy là hiểu lầm. Khi xe có sự cố thì mới bật đèn này (khi dừng, hoặc đang đi mà chưa dừng). Ông nào dừng, đỗ mà nháy nháy tức là đang dừng, đỗ "láo" ở chỗ không được phép và bật lên để "tiểu xảo" (cách khác là bật nắp capo lên).
Chức năng thứ hai là xe đi theo đoàn và được xe ưu tiên dẫn. Có lẽ chính vì chức năng này mà nhiều bác mặc nhiên cho đấy là "đèn vượt". (Có mà vượt bằng niềm tin :)))
Em chưa thấy bật đèn đấy để cảm ơn nhau cho vượt bao giờ he he ... Xe hơi là văn minh của nhân loại rồi nên tiêu chuẩn cũng phải theo tiêu chuẩn chung ạ. Thích "lệ làng" thì chỉ có "cưỡi trâu" thui :77:
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,630
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
... qua thực tế chạy xe cháu thấy Nhất là ban đêm qua các ngã tư ở các thị trấn không có đèn, thì nháy 4 đèn lên có hiệu quả hơn là không nháy gì. ....
- em chạy đêm, khi đi qua ngã 4, nếu cần thì em sẽ gây chú ý bằng cách chuyển pha-cos vài lần chứ không dùng hazard như cụ.
 

plan

Xe tải
Biển số
OF-45066
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
206
Động cơ
465,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Cá nhân em thấy đèn này có tác dụng hữu ích trong các trường hợp sau (có thể kết hợp nháy pha ):
1.Bất đắc dĩ phải đỗ xe trên đường cao tốc , dừng tạm thời trên đường.
2.Đi từ trong ngõ ra (đi sedan hay dùng đèn này).
3.Đi thẳng qua ngã tư giao với đường cao tốc hoặc ngược lại (trời tối càng hay dùng).
4.khi xe đột ngột có vấn đề trầm trọng hoặc vì lý do chủ quan phải đi chậm <5km/h (tìm địa chỉ, cháy đèn pha,..).
5.đi lên gần hết dốc hoặc băng qua đầu dốc đường bộ hoặc đường sắt .
6.khi đang đi tốc độ cao mà từ xa có người hoặc phương tiện chần chừ băng qua đường.
7.tầm quan sát hạn chế (thời tiết xấu, mưa to, sương mù )
Ngoài ra khi đi đường tắc em cũng hay bật thấy xe máy, xe đạp 2 bên tránh xa ngay vì nghĩ e rẽ. :21::P .
 
Chỉnh sửa cuối:

Minolta

Xe đạp
Biển số
OF-49416
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
23
Động cơ
457,830 Mã lực
Tuổi
50
Em chỉ nhấn nút tam giác khi phải lùi xe trên đoạn đường đông đúc hoặc lùi vào hẻm, chủ yếu để tăng thêm sự chú ý cho mọi người xung quanh thấy để tránh và nhường mình thôi, như vậy có được không các bác. :)
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Nhưng mà nói thật là các cụ nói như *** ấy, ngay ở trong này đã nhiều cụ nói là ở nước ngoài họ cũng sử dụng để "cảm ơn" khi xe trước cho vượt mà, tức là đó cũng là "sử dụng sáng tạo" và "lệ làng" của họ còn gì. Nếu có cụ cứ nghĩ là chỉ khi có sự cố mới được sử dụng, đến lúc ra nước ngoài, nhường đường cho xe khác vượt, nó nháy đèn cảm ơn thì lại nghĩ là nó có vấn đề à ?
Từ nay về sau, các cụ ở oto fun chỉ cần thêm vào bộ nhớ là ngoài chức năng báo hiệu nguy hiểm theo hướng dẫn thì nó còn là nút báo đi thẳng qua ngã tư (tại VN) và báo cảm ơn đã cho vượt (ở nước ngoài) thôi mà.
Có gì mà phải xoắn !!!
Em ở nước ngoài vài thập niên và đi thăm cùng làm việc tại vài chục quốc gia từ Âu sang Mỹ sang Á, chỉ nghe nói có hai "nước ngoài" dùng đèn hazard để "cảm ơn" là Botswana ở châu Phi và Ulabaratarania không biết ở châu nào. Mà họ tuyền dùng kèm với ngón tay giữa dơ thật cao ra ngoài kính, để cảm ơn.
Còn Tây, Mỹ, Nhật, Đức, Nga, Brazil, Thụy Điển....thì chưa nước nào có "sử dụng sáng tạo" kiểu này. Chắc họ cần học hỏi thêm.
Theo bác "plan" ở trên đây thì chỉ có 3 trường hợp ghi đậm nét là có thể được dùng ở Bắc Mỹ và châu Âu:

1.Bất đắc dĩ phải đỗ xe trên đường cao tốc , dừng tạm thời trên đường.
2.Đi từ trong ngõ ra (đi sedan hay dùng đèn này).
3.Đi thẳng qua ngã tư giao với đường cao tốc hoặc ngược lại (trời tối càng hay dùng).
4.khi xe đột ngột có vấn đề trầm trọng hoặc vì lý do chủ quan phải đi chậm <5km/h (tìm địa chỉ, cháy đèn pha, động cơ trục trặc hoặc người lái thấy bất ổn..).
5.đi lên gần hết dốc hoặc băng qua đầu dốc đường bộ hoặc đường sắt .
6.khi đang đi tốc độ cao mà từ xa có người hoặc phương tiện chần chừ băng qua đường.
7.tầm quan sát hạn chế (thời tiết xấu, mưa to, sương mù )

Kính các bác,

:77:
 
Chỉnh sửa cuối:

Happydrive

Xe tải
Biển số
OF-47463
Ngày cấp bằng
27/9/09
Số km
401
Động cơ
464,317 Mã lực
Ở bên châu Âu, em còn thấy đèn nháy có tác dụng khác nữa là để ảm ơn khi được nhường cho vượt

Cụ thể là khi đi đường cao tốc, có xe chạy đằng trước, mình xin vượt, người ta né vào làn trong để mình vượt, khi vượt xong có thể nháy đèn hai lần để cảm ơn.

Khi đi đường cao tốc ở VN đôi khi em cũng làm vậy nhưng không biết lái xe kia có hiểu ý không?
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Dùng nút đấy là sai rõ rồi... những bác tài nào mà bật nút này khi đi thẳng thụộc dạng kém hiểu biết, ko chịu đọc Manual, bảo thủ... CSGT phải phạt
Bật đèn Emergency (Khẩn cấp) tương đương với kêu "Tránh ra cho ông đi"

Các xe hộ tống đoàn đôi khi cũng bật đèn Emergency để cảnh báo các xe khác nhường đường.

Nếu bác đang chở người đi cấp cứu hay đang rất gấp thì có thể bật đèn Emergency để cảnh báo các xe khác nhường đường. Khi xe dừng cần cảnh báo các xe khác cũng nên bật đèn Emergency.

Việc qua ngã 4 bật đèn Emergency để xin đường là không sai, nhưng không nên.
 

ngtc

Xe hơi
Biển số
OF-38388
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
110
Động cơ
471,790 Mã lực
Các pác xem lại quyển hướng dẫn sử dụng xe cho kỹ. Nút 2 đèn nháy liên tục, chỉ dùng cho xe gặp sự cố trên đường dùng thôi.:21:
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,502
Động cơ
-164,413 Mã lực
May quá, giừ em mới bít, thi thoảng đi qua ngã tư em vẫn bật, quê quá :D
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
VN sáng tạo bằng cách bật Hazard đi thẳng:77:
 

shrek_8x

Xe hơi
Biển số
OF-42313
Ngày cấp bằng
4/8/09
Số km
106
Động cơ
466,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
38 Phan Đình Phùng - Ba Đình - Hà Nội
Website
www.ima.vn
Em hay phải lùi lên vỉa hè đỗ, đằng sau thì nhiều xe quá nên em hay bật nút cảnh bảo này, vì nếu chỉ bật xi nhan vào phía đỗ thì hay bị lấp khi xe quay 45 độ. Ko biết có được ko các bác nhỉ? Với cả thỉnh thoảng phải đi lùi một đoạn ngắn thì cũng bật cái này nhi ?
 

92h1-7069

Xe đạp
Biển số
OF-57836
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
35
Động cơ
445,450 Mã lực
em cũng bó tay mấy lần
thấy xi nhân tưởng nó rẽ phanh lại 1 phát hóa ra nó chơi xinhan kếp bó tay luôn
 

plan

Xe tải
Biển số
OF-45066
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
206
Động cơ
465,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
...thế một số nước nó đi tay lái nghịch, chẳng lẽ nó lạc hậu , sáng tạo dở hơi à ?
 

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
435
Động cơ
494,150 Mã lực
CSGT ko làm zì mới đau bác ạ :s cái này có thể nói là "phép vua thua lệ làng".. luật một kiểu, dân mình làm một kiểu, đành sống chung với lũ thôi |-)
cảnh sát chả phạt được trường hợp này, vì LX sẽ nói xe tôi đang có trục trặc gì đó, hay môi trường quan sát kém, nguy hiểm vv và vv... cái chính là LX thôi, thấy thật sự nguy hiểm hãy bật, trành hiểu nhầm cho những người đi sát hai bên phải, trái
 

the_Kid1

Xe đạp
Biển số
OF-57874
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
15
Động cơ
445,150 Mã lực
Đèn hazard là để chỉ xe đang gặp sự cố, cho các xe khác lưu ý giảm tốc độ hoặc tránh sang. ko hiểu từ bao giờ mà các cụ lại viết thêm công dụng cho đèn này... :77:
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
hi, thế mà thi thoảng em vẫn dùng khi qua ngã tư, hic ngu thật; cám ơn các bác em bỏ thói xấu này thôi (k)(b)
 

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
435
Động cơ
494,150 Mã lực
Em hay phải lùi lên vỉa hè đỗ, đằng sau thì nhiều xe quá nên em hay bật nút cảnh bảo này, vì nếu chỉ bật xi nhan vào phía đỗ thì hay bị lấp khi xe quay 45 độ. Ko biết có được ko các bác nhỉ? Với cả thỉnh thoảng phải đi lùi một đoạn ngắn thì cũng bật cái này nhi ?
em cũng vậy, đây cũng là một tình huống nguy hiểm mà, phải kô các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top