Thay van hằng nhiệt cũng khá đơn giản.
Chào các bác. Sau 10 năm em lại vào site otofun, nick vào 1 phát được luôn.
Topic này em đọc từ page 1 đến đây ko sót page nào.
Chuyện là tuần trước, một cách rất rất vô tình mà em nhỡ chân bước vào hố vôi. Giờ đọc post này mà toát mổ hôi hột giữa 2h đêm.
Do ngành của em đặc thù nên 2 năm dịch ở nhà ăn bám vk. Nợ nần thì chồng chất, ngân hàng có thể mời ra đường bất cứ lúc nào.
Hai tháng cuối năm may gỡ gạc được tí income nên em đầu tư cả vào em e46, 318i này.
Ra tết cần phương tiện đi làm ngoại thành nên cần 1 em nào rẻ, lành, nom không lạc hậu quá.
Lúc đầu em tính lấy Focus 210,211. Mà xem sơ bộ vài con thấy đã làm máy, rồi mất cả 1,2 tuần nghiên cứu các xe Focus đang bán (mua xe cũ nó khổ vậy), khá mất thời gian. Chưa bao giờ nghĩ đến mua "xe sang" cũ lần này.
Ấy vậy mà ma xui quỷ khiến thế nào cái hôm thức xem MU đá lúc 3h. Hết h1 em vào FB thì nó hiện lên em này, giá rẻ không thể ngờ (em chưa tìm hiểu con này bao giờ). Xem địa chỉ thì thấy gara bán ngay Linh Đàm, cạnh nhà, thế là nhân dịp vk đi công tác, nghĩ là cứ tiền trảm hậu tấu, vk về coi như việc đã rồi.
Sáng hôm sau em nhờ cu em làm gara kiêm buôn xe Nguyễn xiển nó xem cho. (Cu này đang đi con c240, 204, mà em định lấy. Tuy nhiên sau khi đi thử thì thấy vô lăng nặng hơn cả xe tải, depart vần hai tay mà mông cứ phải nhấp nhổm. Xe vs người cảm giác không ăn nhập gì vs nhau, nên em ko lấy).
Sau khi nó test và ngó nghiêng qua thì khuyên "nếu là em thì em không đi xe (dòng) này, không biết có đi đến nơi về đến chốn không". Thế máy đã rã chưa? -"dòng này tầm này chưa rã thì mới là vấn đề ".
Nó khuyên thế nhưng sau khi chạy thử vòng quanh Bán Đảo Linh Đàm, nghe tiếng máy...cộng với giá tiền nó ghê gớm vậy phù hợp vs kinh tế hiện tại, và cũng là chiếc xe mơ ước một thời, nên em lấy luôn sáng hôm đó sau khi mặc cả được 1 ít. Em lấy luôn là vì cuối tuần cần đi mấy nơi, test xe luôn trước khi làm chuyến về Nghệ an ăn tết.
Rồi cho ae bạn bè đi thử, ai cũng bảo ok. Xe Đức nó chất riêng. Mà đúng là nó hỏng nhiều cũng do nó quá nhiều option và cảm biến. Khí hậu Vnam thì khắc nghiệt.
Sau khi về là em test luôn. Làm mấy vòng Long Biên, chạy lên Sơn tây về.
Tổng 3,4 ngày đi hết 250km. 60-70km cao tốc . còn lại đường phố. Đạp cục súc. Đo lần 1 thì 100km hết 13 lít, (đồng hồ báo 13.5l). Trộm vía là chưa bệnh tật gì, chỉ bị mỗi việc hết xăng khả năng nằm đường.
Trở lại em E46 này, thì cái thiết kế này em thích nó từ lâu lâu lắm rồi, không nghĩ có ngày mình đi nó, mấy thiết kế đời sau thì lại không còn thu hút như e46 nữa. Nghe đâu nó là tâm huyết nhiều năm của Chris Bangle và team. Sau đó chuyển sang làm tổng thiết kế của Huyndai để tạo ra triết lý "dòng chảy" làm nên tiếng tăm của hãng trong 10 năm qua trên toàn cầu. Mẫu xe này được nhiều báo chí nước ngoài bình chọn là thiết kế huyền thoại, bền bỉ vs thời gian. Ngày trước đi ngoài đường thấy em này là mải ngắm như em dream II.
Trong dòng xe hơi phổ thông thì 2 thiết kế em thích nhất là E46 và Camry đời 2000 biệt danh "Mũi tên bạc".
Vào diễn đàn đọc được bài bác Linh chủ thớt, thì thấy bác ấy đúng là master của e46, ít nhất về mảng cơ khí của xe. Ae cũng học hỏi được khá nhiều.
Con xe của em chắc 3,4 chủ trước em rồi. Các ông không hiểu chăm kiểu gì mà xe nguyên zin, nội thất cũ quá so vs nhiều xe ae trên mạng. Chưa độ đẽo, lắp ghép gì ngoài cái dvd tầu. Lại có 1 quả lốp 225 trong khi 3 quả còn lại là 205???
Xe thì hỏng gương điện, đồ nhựa gãy, vỡ, lốp mòn rạn, cảm biến hỏng mấy loại, mất 1/3 lượng cầu chì, ghế da rạn chân chim...
Cậu gara bảo chủ cũ vẫn về quê vk Hà giang ok.
Em tính test đường hơi dài xong, ra Tết sang tên xong (em đang hơi lăn tăn không biết đủ giấy tờ mà sang tên không) thì đắp thêm ngân sách 2-30tr nữa để nâng cấp.
Gara họ bảo lấy về trước khi bán đã tra soát cấp độ khá lớn rồi, nhất là khung gầm, máy không làm. Chủ trước cũng làm hệ thống bơm, ống máng rồi...
Thực ra nếu em đọc mấy post này trước khi mua thì có lẽ em loại em nó ra khỏi đầu rồi, vì quá nhiều vấn đề.
Em thì xác định cần ổn định tí đi làm. Đồ thì đa dạng chủng loại không lo lắm. Xăng thì không vấn đề vì tính ra chênh lệch vs xe khác nếu đi 1 vạn 1 năm thì chỉ chênh thêm tầm 20tr/3 năm, so vs giá mua xe thì vẫn rẻ chán. Xe Đức thì chất riêng khỏi bàn. Mấy ông bạn đi city, vios sang ngồi thì chán luôn.
Nói như 1 bác ở trên là loại bỏ 1 số chức năng dễ nằm đường, các loại cảm biến không cần biết và để ý bảo trì bảo dưỡng thì khả năng là ok.
Cũng vui vì có các ae tâm huyết để có nơi nương tựa cho newbie.
Em cũng chat chit vs bác chủ thớt mấy hôm nay. Hôm nay định qua giao lưu mà đường tắc quá.
Hẹn các bác sớm.
Em đang zề qêquan trọng là xe vận hành ngon, còn nội thất thì xử lý dần dần. Bác chạy mấy tour như vậy chứng tỏ là xe vận hành ổn đấy.
Cụ có sấy nóng đc k?Em về đến NA rồi các cụ. Đường tết nhất đâu cũng đông. Trộm vía chở 4+1 về em nó vẫn mượt mà. Chỉ cái điều hòa hơi tậm tạch.
Cụ nên kiêm cái đọc nhiệt độ máy, hoặc cho hiển thị lên, có cách trên youtube ấy.Dừng chân nghỉ tí, xem khoang máy em nó thế nào. Nắp capo không hiểu sao không ngấm nhiệt, lạnh tanh. Em đã bóc tấm nhựa cách nhiệt đi tản nhiệt cho nhanh.
Máy thì nóng đều bác ạ. Dừng xe 4h sáng mà 8h sáng vẫn ấm là bình thường đúng không bác.Cụ nên kiêm cái đọc nhiệt độ máy, hoặc cho hiển thị lên, có cách trên youtube ấy.
Máy hoạt động tốt khi 90-100.
Nguội quá k tốt đâu.
Hôm trước nó nhảy nhầm hút cả gió nóng vào khi đang để lạnh. Nên thợ rút cái bơm nóng rồi bác. Em đọc diễn đàn mới hiểu.Cụ có sấy nóng đc k?
Mất lạnh hay mất gió thế cụ? Hút gió trong vẫn bị à cụ.Máy thì nóng đều bác ạ. Dừng xe 4h sáng mà 8h sáng vẫn ấm là bình thường đúng không bác.
Em đang đau đầu vụ điều hòa mà chưa ra gara được. Chạy 1 tiếng là mất gió, quạt vẫn thổi ồ ồ. Tắt 30p bật lại lại chạy, lúc sau lại mất. Về nhà sáng ra thấy nước chảy nhiều gầm xe, chắc là nước điều hòa.
Mất gió cụ ạ. Mở max gió thì quạt thổi to nhưng gió không ra, kiểu như bị đóng cửa gió đầu vào. Sờ cửa ra thì vẫn ngấm lạnh, nghĩa là dàn lạnh vẫn hoạt động. Thợ tháo jack cái bơm dàn nóng rồi. Cảm biến nhiệt độ gầm xe thì vẫn ok vì vẫn báo đúng nhiệt độ ngoài trời. Cụ có quen gara nào chuyên điều hòa không cho em số với.Mất lạnh hay mất gió thế cụ? Hút gió trong vẫn bị à cụ.
Nếu hỏng cái cảm biến đấy thì cụ thay đi.
Xe bác như vậy là vận hành ổn đấy, về đến quê mà em nó vẫn chạy nuột là ngon rồi. Điều hòa chưa ổn thì tắt tạm hé tí kính cũng được, vì giờ trời đang lạnh, qua Tết rồi kiểm tra tổng thể.Mất gió cụ ạ. Mở max gió thì quạt thổi to nhưng gió không ra, kiểu như bị đóng cửa gió đầu vào. Sờ cửa ra thì vẫn ngấm lạnh, nghĩa là dàn lạnh vẫn hoạt động. Thợ tháo jack cái bơm dàn nóng rồi. Cảm biến nhiệt độ gầm xe thì vẫn ok vì vẫn báo đúng nhiệt độ ngoài trời. Cụ có quen gara nào chuyên điều hòa không cho em số với.
Mình về quê sáng qua, sáng nay lại lộn lại Hà Nội có việc. Hôm qua về cả nhà đồ đạc nhét đầy cứng trong cốp của Seri5, nhưng không phải để lên nóc như bácSợ nhất gioăng phớt cao su lâu ngày co ngót thôi 2 cụ
Em đang zề qê