Cái này lúc nào thay dầu máy thì bảo thợ kiểm tra luôn cụ nhỉ? Hay có phải tháo máy gì ko ạ?
Xe em thì hệ thống gioăng trong máy, và ống cao su, các seal cao su em kiểm tra và thay gần hết
Em có kết nối với một bác kỳ cựu của otosaigon và được tư vấn rất nhiều cái hay, bác ấy bảo đại ý:
- Máy của bác dòng M54, số của bác dòng ZF, bác chạy chưa được 100 vạn, thì bác đừng nghĩ tới chuyện bổ máy hay rebuild hộp số
Đấy là các trò vẽ ra để có công làm của một vài gara, bác lưu ý cho em mấy điểm sau:
1. Kiểm tra các chi tiết cao su, nhựa ... dây điện, chỗ tiếp xúc ... vệ sinh, thay thế khi nó bắt đầu chai cứng và dễ gãy
2. E46 hao dầu chủ yếu do phớt gis, van tác dầu, gioăng nắp giàn cò, gioăng đế dầu, trong đấy cái CCV nhìn thì đơn giản, mà gây hao dầu nhiều nhất
Kiểm tra phớt đuôi động cơ và hộp số, có rỉ dầu thay ngay.
3. Hộp số chỉ cần thay dầu, thay gioăng nếu thấy cần thiết.
4. Báo lỗi hộp số thì thường là lỗi điện, chứ ít khi là lỗi hộp
đừng dại bổ ra rebuild
Hộp số có một chi tiết rất hay, đấy là nó chung tín hiệu với con mobin số 4, nếu báo lỗi hộp, đầu tiên tráo con mobin ngon nhất về số 4
nhiều khi mobin số 4 chập chờn cũng báo lỗi số. Tiếp theo là gear switch, lâu ngày lá đồng tiếp xúc kém nó cũng báo lỗi, hoặc dầu thấm vào dây tín hiệu hộp số làm tăng trở, dòng điều khiển không đủ cũng báo lỗi
5. Máy yếu thì nên kiểm tra hơi bằng smoke, như em làm ở 1 bài trong box này
BMW E46 325i là dòng máy hiệu năng cao, chỉ cần hơi hở hơi là nó đã gây ra hiện tượng xăng gió không đúng tỉ lệ, dẫn tới ECU điều khiển sai, đi rất khó chịu, và sẽ không im như chó thở
Vậy nên nếu thật sự muốn có một cái xe đi được, hãy thay các chi tiết hao mòn
Hôm nọ em thấy mùi xăng, hóa ra do cái gioăng của bơm xăng lâu ngày nó chai cứng, dẫn tới thấm dưới ghế và chảy xuống sàn (hãng nó thiết kế rãnh chảy đàng hoàng cho trường hợp này), thay cái hết ngay
Hay seal của ống xăng, có 4 cái seal bằng cao su, lâu ngày nó chai, dẫn tới sẽ có mùi xăng từ máy vào, đi chậm không sao, đi nhanh, đạp ga sâu, xăng bơm mạnh, sẽ có mùi xăng
chỉ cần tháo cậy ra, thay 4 cái khác lại vô tư
p/s: máy 325 rất kín, cụ nên chơi 1 phát là tháo hệ thống nạp ra, từ cổ hút, cổ ga, kim phun, đế lọc dầu .... thay thế 1 lần cho đỡ tốn công
Phụ tùng thì có nhiều người bán, nhưng sẵn đồ cho dòng này cụ liên hệ bên phụ tùng Lucky, gặp em Vân, các chi tiết gioăng, ống ... cụ mua em ấy rất sẵn.
Các chi tiết đắt tiền hơn như mobin, cụ nên tìm mua bosch chính hãng, kim phun thì tìm mua dòng VDO giờ đổi tên thành Continential (lấy tên hãng mẹ), em mua 2.2-2.7 triệu 1 cái, yên tâm mà vi vu
Em đang kiểm tra 1 lượt, sang năm có điều kiện em làm trip xuyên Việt