Đi đường trường HP - QNinh chuyên gặp các bác xe khách chớp pha thôi. Gặp mấy bác này là e nhường lun
Em tưởng ngược lại chứ hả cụ?chướng ngại vật bên phần đường xe nào thi xe ấy nhường các cụ ạ
Cụ này chắc cũng giống em, xi pam loạn xịEm lại vào hóng !!!!!!!!
chuẩn.THeo em thì khi xảy ra trường hợp có chướng ngại vạt trên đường, cả hai xe cùng nháy đèn thì. Xe naò cùng phía với chướng ngại vật thì nhường xe kia, xe nào gần chướng ngại vật hơn thi được nhượng Xe nhỏ nhường xe to, xe chở hàngnặng, kéo moóc, hoặc kéo xe khác được nhường di trược
Không biết thế có đúng không. Em haytư duy và làm thế.. nhưng nói chung là em nhường là chính, xe ngược chiều cứ nháy đèn xin là em biếu luôn..
Em là newbie. Theo em thì khi nháy đèn là muốn ngườì đi ngc chiều chú ý: nhường đường, vật cản, nguy hiểm ... Đại loại là chú ý theo đúng qui định pháp luật hoặc gây chú ýCác bác đi trên đường gặp một xe ngược chiều ở ngay chỗ có chướng ngại vật thu hẹp lòng đường thì một trong hai xe, nhiều khi là cả 2 xe sẽ nháy đèn pha để báo hiệu. Tuy nhiên, không chắc là tất cả các lái xe đều hàm ý như nhau khi nháy pha trong những tình huống như thế.
Tôi thì nháy pha khi mình muốn xe ngược chiều nhường mình. Nhưng đôi khi mình nháy pha rồi mà chẳng thấy cậu kia nhường, không hiểu cậu ta hiểu sai ý mình hay hiểu đúng ý mà cố tình không nhường?
Nói ra ngoài phạm vi Việt nam thì theo tôi biết ở nhiều nước châu Âu, khi nháy pha người ta lại có ý nhường đường cho xe ngược chiều, tức là ngược lại với ý nghĩ của tôi. Không hiểu ở Mỹ thì sao?Ở các nước khác trong khu vực như Thái, Sing, Trung quốc thì thế nào?
Nháy pha để xin đi trước hay để nhường đường thì đều được cả, quan trọng là tất cả mọi người đều biết và tuân theo quy ước đó thì mới mong đảm bảo an toàn.
Các bác thì sao, các bác muốn gì khi nháy pha?
Theo tôi thì: Không có qui định nào cho chuyện giành quyền "ưu tiên" bằng cái nháy đèn hoặc bấm còi cả.
Đèn và Còi là vật sinh ra ánh sáng và âm thanh. Nháy đèn và bấm còi được dùng để gây chú ý cho các phương tiện khác để đảm bảo an toàn trong lưu thông.
Còi sinh ra âm thanh, đó là 1 trong những thứ được định nghĩa là ô nhiễm tương đương với khói và bụi đối với ôtô, xe máy...nên còi được khuyến cáo nên hạn chế. Trong trường hợp có thể "đánh động" các phương tiện khác mà "có thể nhìn thấy được" thì nháy đèn là cách được dùng thay còi. Như vậy khi đi cần cảnh bảo các đối tượng "có thể nhìn thấy được" thì tôi dùng nháy đèn: khi đi qua giao cắt mà mình đang trên đường ưu tiên, khi muốn vượt xe khác...
Và tôi dùng còi chỉ khi các đối tượng không thể nhìn được, hoặc có thể đã nháy đèn nhưng không gây được sự chú ý.
Việc cứ bấm còi liên tục hoặc nháy đèn loang loáng sau người khác để họ "dẹp ra" cho mình đi, rồi đèn vừa xanh ở ngã tư thì đã thấy mấy bác ở sau lập tức "oe oe oe"...chắc là một thói quen nên sửa.
Đi đường lại gặp nhiều bác xe thế này thì rất căng thẳng.