[Luật] Nháy đèn pha: Ai nhường ai?

CanBoNgam

Xe tải
Biển số
OF-130824
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
379
Động cơ
374,694 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
theo e thì cứ nháy sau ưu tiên nháy trước,đấy là nói thế còn thực tế thì tùy cơ ứng biến thôi
 

buu

Xe hơi
Biển số
OF-124925
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
108
Động cơ
379,970 Mã lực
Theo mình thì cứ nháy để báo hiệu đi chậm lại, hoặc đường tối mà xe đối diện họ để pha chói, hoặc đường xấu, còn nhường thì m nghĩ là văn hóa thôi, nước ngoài họ đều nhường cả, nếu đứng ở ngã tư mà đèn xanh rồi nhưng xe bên kia hoặc người đi bộ vẫn đi thì họ vẫn dừng lại chờ
 

Mr_Khoi

Xe tăng
Biển số
OF-62734
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
1,486
Động cơ
454,236 Mã lực
Nói chung tùy theo tình huống mà xử lý thôi Cụ ah, gặp thằng say rượu lái xe thì Cụ có nháy thế nháy nữa cũng vậy, có khi ko nháy thì chẳng sao, nháy pha nó cái nó chói mắt lại phang luôn vào mình thì khổ
 

Vtp1406

Xe hơi
Biển số
OF-127474
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
122
Động cơ
377,800 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm Hà Nội
Em thì thấy ai dễ tạt vào lề hơn thi tự túc thôi. Ko dễ thành 2 dê qua cầu lắm
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,114
Động cơ
452,232 Mã lực
Các bác đi trên đường gặp một xe ngược chiều ở ngay chỗ có chướng ngại vật thu hẹp lòng đường thì một trong hai xe, nhiều khi là cả 2 xe sẽ nháy đèn pha để báo hiệu. Tuy nhiên, không chắc là tất cả các lái xe đều hàm ý như nhau khi nháy pha trong những tình huống như thế.
Tôi thì nháy pha khi mình muốn xe ngược chiều nhường mình. Nhưng đôi khi mình nháy pha rồi mà chẳng thấy cậu kia nhường, không hiểu cậu ta hiểu sai ý mình hay hiểu đúng ý mà cố tình không nhường?
Nói ra ngoài phạm vi Việt nam thì theo tôi biết ở nhiều nước châu Âu, khi nháy pha người ta lại có ý nhường đường cho xe ngược chiều, tức là ngược lại với ý nghĩ của tôi. Không hiểu ở Mỹ thì sao?Ở các nước khác trong khu vực như Thái, Sing, Trung quốc thì thế nào?

Nháy pha để xin đi trước hay để nhường đường thì đều được cả, quan trọng là tất cả mọi người đều biết và tuân theo quy ước đó thì mới mong đảm bảo an toàn.

Các bác thì sao, các bác muốn gì khi nháy pha?
Nháy đèn pha là để xe nọ báo cho xe kia biết sự xuất hiện của xe mình. Tất nhiên là rất ít khi có 2 xe cùng lúc nháy đèn, khi mình thấy xe trước nháy pha thì thường mình hay nháy lại hoặc ngược lại. Và tất nhiên xe nào nhận tín hiệu đó sau thì nhường còn nếu đã nhanh chóng quan sát và tìm được điểm gần nhất đủ không gian để tránh nhau, thì mình sẽ tiến đến điểm đó rồi thì ra tín hiệu xinhan tấp lề để xe kia biết. Nhiều khi một trong 2 xe phải tìm chỗ lùi lại để 2 xe được đi qua nhau nhanh nhất.
Thường thì đoạn đường hẹp mà 2 xe phát hiện ra nhau rất ngắn, các cụ có thể quan sát được chỗ nào, bên đường nào thuận tiện cho xe nào đi trước + thêm ý thức nhường nhịn thì 2 dê sẽ không húc nhau.
 

Daicaa4

Xe máy
Biển số
OF-96872
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
97
Động cơ
400,880 Mã lực
Nơi ở
đfhffhf
em cũng đang quan tâm và theo dõi chủ đề này!hjhj
 

giaotannha

Xe đạp
Biển số
OF-133397
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
49
Động cơ
371,770 Mã lực
e thấy cái này khó có nguyên tắc cứng, dự liệu lọt qua trước thì nháy, nhiều lúc tưởng nháy trước được ưu tiên mà không phải, vẫn xe to nhường xe bé :D
 

Dammexehoi

Xe hơi
Biển số
OF-87056
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
158
Động cơ
409,850 Mã lực
Nơi ở
Nga Tu So, Ha Noi
Theo kinh nghiem em và theo luật thì:
thứ 1: đối với đường cùng chiều (đường một chiều) thì người đi sau ngáy đèn là xi vượt ---- Đi ngoài đường nhiều cụ ko nhường , lại vòng sang bên kia thế lá các chú xxx tóm. Phải chăng là chim mồi.~X(
Thứ 2: Đối ới đường hai chiều:
2.1: Người gáy đèn trước (mà trước mặt mình có xe muốn vượt) là ý muốn xin xe các bác đi ngược chiều giảm tôc độ và lé vào đường tí chút để còn tiện lách lên.
2.2: Giống như trường hợp 2.1 nhưng cụ đi chiều kia cũng nhá đèn ý là kông muôn cho cụ người chiều vượt, ý là tao cug đang đi nhanh đó.
=> Đối với 2.1 và 2.2 thì em thấy cái này chẳng ai dây và rất nguy hiểm khi trời sảm tối, mưa, chay đêm gặp các cụ tải hoặc khách thì thoi rồi
Thứ 3: là trường hợp nhá đèn hỏi nhau về tình hình xxx ở phía trước có hay ko (cái này cảm thấy thân thiện ghê, lâu lau cũng bì lừa cái)
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
5,872
Động cơ
483,533 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Khi thấy chướng ngại vật thì các bác nháy pha để cảnh báo, để xin đường hoặc nhường đường. Trường hợp này thì em nghĩ đơn giản theo nguyên tắc ưu tiên: từ gần tới xa, từ hẹp đến rộng. Nghĩa là cả 2 bên cùng nháy hoặc có một bên nháy trước thì xe ở gần chướng ngại vật hoặc ở vị trí đường hẹp hơn thì được xe đối diện nhường. Thực tế thì cả 2 xe cùng nhường hay cùng vượt vẫn xảy ra, là hiểu nhầm ý nhau chẳng hạn, vì nhiều khi bắt tay nhau rồi mà vẫn còn không hiểu nhau cơ mà.:bz
Các bác đi trên đường gặp một xe ngược chiều ở ngay chỗ có chướng ngại vật thu hẹp lòng đường thì một trong hai xe, nhiều khi là cả 2 xe sẽ nháy đèn pha để báo hiệu. Tuy nhiên, không chắc là tất cả các lái xe đều hàm ý như nhau khi nháy pha trong những tình huống như thế.
Tôi thì nháy pha khi mình muốn xe ngược chiều nhường mình. Nhưng đôi khi mình nháy pha rồi mà chẳng thấy cậu kia nhường, không hiểu cậu ta hiểu sai ý mình hay hiểu đúng ý mà cố tình không nhường?
Nói ra ngoài phạm vi Việt nam thì theo tôi biết ở nhiều nước châu Âu, khi nháy pha người ta lại có ý nhường đường cho xe ngược chiều, tức là ngược lại với ý nghĩ của tôi. Không hiểu ở Mỹ thì sao?Ở các nước khác trong khu vực như Thái, Sing, Trung quốc thì thế nào?

Nháy pha để xin đi trước hay để nhường đường thì đều được cả, quan trọng là tất cả mọi người đều biết và tuân theo quy ước đó thì mới mong đảm bảo an toàn.

Các bác thì sao, các bác muốn gì khi nháy pha?
 

Linh_Kha

Xe đạp
Biển số
OF-39712
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
37
Động cơ
469,470 Mã lực
Thằng nào nháy chói mắt e là e ko cho vượt :))
 

Dammexehoi

Xe hơi
Biển số
OF-87056
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
158
Động cơ
409,850 Mã lực
Nơi ở
Nga Tu So, Ha Noi
"Thằng nào nháy chói mắt e là e ko cho vượt "

Bác cứ thử kôg cho mấy thằng Contai lerrr, hoặc mấy bác 45 ghế... vựot xem như thế nào X_X
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
5,872
Động cơ
483,533 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Kinh quá, chẳng dám nghĩ đến... Cùng lắm thì 1 trong 2 con dê sẽ là Bác Không Cho Vượt thôi3:-O
"Thằng nào nháy chói mắt e là e ko cho vượt "

Bác cứ thử kôg cho mấy thằng Contai lerrr, hoặc mấy bác 45 ghế... vựot xem như thế nào X_X
 

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,126
Động cơ
407,699 Mã lực
Tôi có thói quen:
- Nháy một phát: chú ý phần đường của mình, nhắc xe đi ngược chiều, đồng thời chào hỏi (lịch sự :D)
- nháy 2 phát: xin nhường đường đối với xe ngược chiều, xin vượt đối với cùng chiều
- nháy 3 phát: xin hỏi có CSGT hay không
- nháy nhiều phát ( ĐKM, có cho tao vượt hay không thì bảo, lúc đấy là bực rồi, mấy thằng xe tải cứ lấn sang làn xe con, không cho mình vượt hoặc mấy thằng đi xe con có thể cho vượt nhưng nó không chịu nhường làn cho mình vượt)
 

vuthangbn

Xe hơi
Biển số
OF-132316
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
113
Động cơ
373,330 Mã lực
theo em thì tùy cách xử sự của xe ngược chiều thôi,các bác đi điềm đạm thì thấy xe mình nháy trước là nhường ngay,còn bọn oto điên thì thấy mình đến giữa cầu rồi nó vẫn lao vào bắt mình phải lùi.cái này có trong luật đấy cụ ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top