[Funland] Nhật thua tàu, chả có nhẽ?

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các cụ thử so sánh xem thằng nào chậm tiến độ hơn, đội vốn lớn hơn?


 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,299 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Chuyện đội vốn xảy ra ở riêng nước mình hay nhiều nước khác ạ?
 

maria_obama

Xe tải
Biển số
OF-411459
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
252
Động cơ
225,755 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

wildness

Xe container
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
5,088
Động cơ
-273,964 Mã lực
Nhìn cái ảnh thấy đã bốc phét rồi, 2008 cái đường đi nhổn vẫn 2 làn đường bé tí.
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Ai còn nhớ vết nứt hầm Thủ Thiêm và cầu Cần Thơ ?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,245 Mã lực
He cụ phải xem số KM nữa chớ Metro HCM dài 126,6km trong khi CL - HD dài 14Km.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,863
Động cơ
562,599 Mã lực
Thằng Nhật nó có điều chỉnh tới ĐN, thì đội là đúng
Thượng đế cho ta 2 mắt nhưng chỉ một cái mỏ là có lý do cả =))=))=))
"Tuy nhiên, trong báo cáo gửi văn phòng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Văn Trung cho rằng nội dung điều chỉnh dự án không làm thay đổi phạm vi và quy mô chiều dài tuyến đường (11,1km, trong đó có 9,3km đi ngầm) mà chỉ thay đổi một số yếu tố mang tính cục bộ và chi tiết kỹ thuật nhưng TMĐT bị đội thêm 51% là quá lớn."
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151115/du-an-metro-doi-gia-vi-sao/1003144.html
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Các cụ thử so sánh xem thằng nào chậm tiến độ hơn, đội vốn lớn hơn?


2 cái này so sánh thì khập khiễng quá. Một cái là metro, một cái là đường sắt trên cao. Còn về năng lực thi công và quản lý thi công của Nhật thì khỏi chê rồi, cầu Nhật Tân là minh chứng rõ nhất.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Thằng Nhật nó có điều chỉnh tới ĐN, thì đội là đúng
Thượng đế cho ta 2 mắt nhưng chỉ một cái mỏ là có lý do cả =))=))=))
em kg bài tàu nhưng vì có những người như chủ thớt mà em phải chửi, thế *** nào mà não nó lộn xuống đít, còn đít noa lại lộn lên đầu. Chán với lũ nô thời hiện tại. Em tin là làm rồi dân cũng đeo đi để phản đối cho mà coi, như BRT vậy.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,863
Động cơ
562,599 Mã lực
Người Mỹ có câu: "hoặc là có chửa hoặc là không có chửa", tức là không có trạng thái nửa chửa nửa không. Muốn không có chửa thì đừng làm, đã làm là phải có chửa, mà có chửa thì phải đẻ.
Đố ông nào dám dừng dự án khi đã đến đoạn này đấy. :))
Ví dụ như Dự án Đường hầm lớn xuyên trung tâm Boston (The Big Dig). Đây là dự án rất lớn nhưng đầy trắc trở của TP Boston (Hoa Kỳ) nhằm “hạ thổ” đường cao tốc trên cao 6 làn xe xuống hầm đường cao tốc dài 5,6km cho 8-10 làn xe đi xuyên qua trung tâm đô thị, tạo ra không gian thoáng rộng 110 ha trên mặt đất. Dự án “Big Dig” này nổi tiếng là dự án đường cao tốc đắt nhất Hoa Kỳ với tổng mức đầu tư leo thang từ 2,8 tỷ USD theo dự kiến năm 1986 và dự toán 5,8 tỷ USD lúc khởi công năm 1991, lên đến tổng chi 22 tỷ USD vào năm 2006, cùng một loạt tai tiếng về chậm tiến độ, kém chất lượng và sự cố công trình (Big Dig. Wikipedia).
 
Chỉnh sửa cuối:

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,646
Động cơ
-1,465 Mã lực
thiếu một đống parameter thì so sánh thế nào được, hoặc so sánh sẽ cho kết quả sai
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,859
Động cơ
346,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự án của chúng ta đội vốn và chậm tiến độ là theo đúng quy trình ạ.
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,707
Động cơ
549,391 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
Nhật đội vốn thì là đúng, là chuẩn, còn Tàu đội vốn thì là Chén, là ăn đẫy ... hihi thằng Cát Linh Hà Đông khởi công 2010 nhưng 2010 đã bàn giao mặt bằng được cho bọn Tàu đâu, trong khi đó hợp đồng phải có 100% mặt bằng.
Các cụ ko làm dự án ko biết chứ Nhật nó xuất khẩu hạ tầng công nghệ cao, cứ cái gì đắt, xịn, công nghê mới, nó mang sang mình làm, tiền thì nó cho vay nhưng làm xong vẫn trả nợ nó nhé, nhiều công trình công nghệ không cần thiết phải xịn thế nó vẫn cứ làm ở mình... thế nên chung quy ra thì éo có thằng nào tốt với người dưng đâu,
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,880
Động cơ
493,201 Mã lực
Metro ở đâu vậy cụ chủ? Nhật nó không chén chỉ đớp
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
2 cái này so sánh thì khập khiễng quá. Một cái là metro, một cái là đường sắt trên cao. Còn về năng lực thi công và quản lý thi công của Nhật thì khỏi chê rồi, cầu Nhật Tân là minh chứng rõ nhất.
Em không so sánh về số tuyệt đối, em chỉ nhìn tỉ lệ %. Nhật đội hơn 226%, khựa đội 157%.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,251
Động cơ
1,036,093 Mã lực
Khó so sánh nhưng đừng tin vào thằng mẹ nào, nó vào là chỉ chăm chăm xơi thôi chứ giúp mình 1 nó xơi phải 2-3. Làm sao mà quản lý, giám sát cho chặt chứ cứ đội vốn thế này thì ngân quỹ cứ gọi là :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top