Khó như tàu hỏa hay siêu khó như máy bay lẫn oto thì chúng ta không làm được đâu. Công nghệ, bằng sáng chế, khoa học cơ bản xứ này không có. Chỉ có thể đi mua.Ý cụ là gì? Cụ muốn phản biện cái gì? Thứ cho em không hiểu.
Khó như tàu hỏa hay siêu khó như máy bay lẫn oto thì chúng ta không làm được đâu. Công nghệ, bằng sáng chế, khoa học cơ bản xứ này không có. Chỉ có thể đi mua.Ý cụ là gì? Cụ muốn phản biện cái gì? Thứ cho em không hiểu.
Ở Vn chỉ cần cụ nói làm thịt con gì đó để ăn nhậu thì 90% dân Việt có thể làm. Còn nói làm cái gì đó cao sang, cao xa, thì dân họ kg làm đâu ạ. Muốn làm gì cũng phải từ dân, mà dân kg muốn làm thì đến Hitler còn thua.Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?
Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.
Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.
Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.
Các cụ nghĩ sao?
Máy bay là siêu khó, chúng ta không làm được, vì đó là mũi nhọn công nghệ - leading edge, em không bàn. Cả thế giới có Boeing và Airbus, cùng lắm thêm UAC, COMAC, và MHI, đằng sau 5 cty đó là 5 nền sản xuất khủng nhất: Mỹ, Châu Âu, Nga, TQ và Nhật.Khó như tàu hỏa hay siêu khó như máy bay lẫn oto thì chúng ta không làm được đâu. Công nghệ, bằng sáng chế, khoa học cơ bản xứ này không có. Chỉ có thể đi mua.
Đã tự chủ được rồi còn cần gì bàn nữa cụ, đấu giá BOT cho tư nhân tự triển khai thôi, xây đường mới nhá, đừng có độc đạo rồi đặt BOT lên đó lại khổ dân.Máy bay là siêu khó, chúng ta không làm được, vì đó là mũi nhọn công nghệ - leading edge, em không bàn. Cả thế giới có Boeing và Airbus, cùng lắm thêm UAC, COMAC, và MHI, đằng sau 5 cty đó là 5 nền sản xuất khủng nhất: Mỹ, Châu Âu, Nga, TQ và Nhật.
Trong topic này, em đang phản biện là leading edge từ 60 năm trước giờ đã trong tầm tay của VN, ta nên tự chủ. Đây không phải là công nghệ hạt nhân, cũng không phải là công nghệ máy bay.
Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?
Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.
Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.
Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.
Các cụ nghĩ sao?
Siêu hài! Chắc nghĩ VN giờ như Apple, biết làm tất nhưng đi gia công cho khỏe.Cái tư duy nông dân ăn sâu vào những người như cụ, (à mà nông dân giờ họ cũng ko tự đi Làm lúa giống, tự đi cày, tự đi bơm nước, tự ủ phân, và có thể thuê gặt rồi).
Tự chủ công nghệ ko có nghĩa là phải đi làm các cái đó, với thế giới hiện nay tự chủ là trong cỗ máy ta thiết kế 1000 bộ phận, mỗi bộ phận đc mô tả kỹ càng về các tính năng thông số kỹ thuật, rồi mời chào các ông sx, ông ý sx ra cái bộ phận đảm bảo tính năng đó lấy về lắp ráp để ra 1 sp hoàn chỉnh.
Không ông Sản xuất nào làm hoàn chỉnh cả, vì như thế đắt lắm
Ý cụ là gì? Hiện nay ta không xây được nên mới tính mua của Nhật. Nếu ta xây được, ta có thể bắt đầu từ tuyến ngắn, dùng biện pháp đổi đất lấy hạ tầng để xây.Đã tự chủ được rồi còn cần gì bàn nữa cụ, đấu giá BOT cho tư nhân tự triển khai thôi, xây đường mới nhá, đừng có độc đạo rồi đặt BOT lên đó lại khổ dân.
Nếu các quan thực sự vì nước, vì dân thì sẽ giao cho các tập đoàn kinh tế tư nhân thực hiện dưới sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước! Nhưng ngặt nỗi các quan nhà mình đâu nghĩ thế mà chỉ quan tâm phết phẩy mà để nhanh thì phải thuê bọn nước ngoài - đặc biệc là TQ để xyz nhanh! Cụ cứ nhìn đường cao tốc bắc nam, thực sự thì doanh nghiệp trong nước có thể làm nhưng người ta vẫn mang ra đấu thầu quốc tế!Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?
Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.
Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.
Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.
Các cụ nghĩ sao?
Em thấy cụ hiểu biết về kỹ thuật và đấu thầu và qlnn đấy. Làm đc như cụ thì tốt quá.Cụ chắc không phải dân kỹ thuật nhỉ?
Không có ai kỳ vọng mua "hữu nghị" cả. Nhưng nói gọn 1 câu là KHÔNG LÀM ĐƯỢC. Việc bây giờ là mua sắm thông minh và minh bạch thôi.
Đù! Cái ni là hồi năm 89-90 còn học cấp 3 thầy giáo đã nói rồi: VN đi tắt đón đầu, đứng trên vai người khổng lồ ta sẽ cao hơn người khổng lồ! Hồ đó thầy còn bẩu cứ cho bọn tư bản giẫy chết nó vào đầu tư nhà máy sản xuất, sau khi hết hạn giấy phép thì nhà máy đó mặc định là của VN, tự nhiên mình có dây chuyền máy móc hiện đại mà chẳng cần nghiên cứu phát triển, đầu tư! Với đầu óc ngây thơ thời đó mình thấy đẻng ta thật tài tình! Đến nay đúng 30 năm, phải trèo lên ĐỨNG TRÊN ĐỈNH ĐẦU NGƯỜI KHỔNG LỒ MÌNH SẼ CAO HƠN NGƯỜI KHÔNG LỒ! Giờ mà đứng trên vai bọn nó đã cao hơn mình rồi!Đường lối của ta là
ĐI TẮT ĐÓN ĐẦU
CƯỠI LÊN VAI NG KHỔNG LỒ nhé
3 cái lẻ tẻ khinh
Với đội ngũ Tiến sĩ, thạc sĩ, công chức... hiện nay ăn lương NN, cùng với cơ chế xin-cho , nếu cho cụ đứng đầu cụ có dám đầu tư vào sản xuất, công nghệ ...Nếu không đầu tư vào sản xuất, công nghệ, thì dân tộc này không có tương lai đâu cụ.
Đầu máy diezen hay điện ta có thể mua.Ta đóng đầu máy diêzl tốc độ thông thường. Chớ đã đóng được hàng cao tốc đâu.
Thánh này bài tàu dữ lắm giờ lại bưng tàu lên hít.Nếu các quan thực sự vì nước, vì dân thì sẽ giao cho các tập đoàn kinh tế tư nhân thực hiện dưới sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước! Nhưng ngặt nỗi các quan nhà mình đâu nghĩ thế mà chỉ quan tâm phết phẩy mà để nhanh thì phải thuê bọn nước ngoài - đặc biệc là TQ để xyz nhanh! Cụ cứ nhìn đường cao tốc bắc nam, thực sự thì doanh nghiệp trong nước có thể làm nhưng người ta vẫn mang ra đấu thầu quốc tế!
Hồi sang TQ nghe hướng dẫn viên bảo năm 2001 TQ chưa có tàu cao tốc, họ bằng hợp tác với Đức làm tuyến Sân bay Phố Đông -Thượng Hải dài 30km. Sau khi có kinh nghiệm thì họ tự nghiên cứu và đứng ra xây dựng, chỉ nhập máy móc thiết bị mà trong nước không sản xuất được! VN thì khác, cơ hội tiếp cần của doanh nghiệp trong nước rất thấp!
Mấy cái đầu máy đáng bao nhiêu so với hạ tầng. Đầu máy là thiết bị tiêu chuẩn nên ta tập trung làm hạ tầng còn đầu máy thì mua.Thánh này bài tàu dữ lắm giờ lại bưng tàu lên hít.
Thánh có biết trước khi làm tàu cao tốc thì người TQ đã làm được 100% tàu hoả thông thường, từ con bu lông đến đầu máy k nhỉ?
VN nhà thánh, như đã nói, đến thanh ray còn phải nhập.
Nói ToT cho oai là mấy lều báo 3 môn 9 điểm thôi còn dân kỹ thuật họ thừa hiểu ToT phải dựa trên nền tảng có sẵn. Ví dụ không ai dạy tích phân cho học sinh cấp 1 được cả.
Đầu diezel có thể mua. Nhưng đầu tàu cao tốc muốn mua của Pháp, Đức, Nhật thì nó đều bảo: mua tất thì tao bán, mua riêng đầu thì mày về tự đóng.Đầu máy diezen hay điện ta có thể mua.
Đầu máy tốc độ 200 km/h là hàng phổ thông thôi.Đầu diezel có thể mua. Nhưng đầu tàu cao tốc muốn mua của Pháp, Đức, Nhật thì nó đều bảo: mua tất thì tao bán, mua riêng đầu thì mày về tự đóng.
Con đi nhập cả toa tàu cũ Trung quốc loại bỏ thì sản xuất, chế tạo vào mắt.Tự làm hả Cụ, em nghĩ không được đâu.
Nghe đâu mấy cái toa tàu, đầu máy cũ rích đang chạy cũng toàn phải mua mà.