Thì, thì, thì ..... còn xa hơn cao tốc bắc namCái phản ứng nhiệt nhôm em đọc từ thời cấp 1 và vẫn hiểu,
Tuy nhiên từ lý thuyết đến thực tế áp dụng cho hàn ray thì
Thì, thì, thì ..... còn xa hơn cao tốc bắc namCái phản ứng nhiệt nhôm em đọc từ thời cấp 1 và vẫn hiểu,
Tuy nhiên từ lý thuyết đến thực tế áp dụng cho hàn ray thì
Ta đóng đầu máy diêzl tốc độ thông thường. Chớ đã đóng được hàng cao tốc đâu.Hạ tầng đường sắt Việt Nam có thể tự chủ hầu hết, chỉ nhập khẩu một số vật tư thiết bị như ray, hệ thống thông tin tín hiệu, ...
Phần đầu máy toa xe thì ta đóng được toa xe trên cơ sở nhập một số linh kiện chính.
Mợ Sáng nhất làng hôm nay cmnrEm thì không hiểu trình độ của ta đang ở đâu rồi. Nhưng phát biểu như cụ thì đúng là cụ chả hiểu gì thật.
Tàu 200 và tàu 350 nó khác nhau hoàn toàn về công nghệ. Tàu 200 chỉ cần bánh sắt lăn trên đường ray là xong, còn tàu 350 nó chạy bằng đệm từ, nó chả liên quan gì đến nhau cả để mà nâng cấp.
Vầng chuẩn ạ, TQ mua tàu Nhật, được chuyển giao công nghệ và họ có nền cơ khí luyện kim ổn nên mới được như giờNhưng tuyệt đối không thể là đầu tư "tự làm" công nghệ tàu cao tốc.
Vậy thì "tự chủ công nghê" chỗ nào khi những cái cơ bản nhất của tàu hỏa thông thường còn chưa làm nổi mà đòi sờ vào tàu cao tốc?Làm làm gì ạ, mấy cái này bọn tư bản nó bản và TQ nó bán với giá sắt vụn. (Vì khỏi đường 1m& tốc độ <100km/h nó bỏ lâu rồi.
Còn muốn làm không khó, làm tốt và rẻ như chúng nó mới khó
dân VN h 90 tỏi rùi, người V nên thiết kế tàu cao tốc để giảm dân sô đuêVề mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?
Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.
Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.
Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.
Các cụ nghĩ sao?
Hiện nay chưa ai có tàu chạy full tuyến 350km/h cả mợ ạ. Nhưng cả Shinkansen, TGV, ICE, Bombardier đều có tàu bánh sắt chạy 360-380km/h.Em thì không hiểu trình độ của ta đang ở đâu rồi. Nhưng phát biểu như cụ thì đúng là cụ chả hiểu gì thật.
Tàu 200 và tàu 350 nó khác nhau hoàn toàn về công nghệ. Tàu 200 chỉ cần bánh sắt lăn trên đường ray là xong, còn tàu 350 nó chạy bằng đệm từ, nó chả liên quan gì đến nhau cả để mà nâng cấp.
Trình độ dưới đáy của thế giới, cụ nghỉ sao mà VN tự thiết kế?Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?
Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.
Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.
Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.
Các cụ nghĩ sao?
Cơ bản nhất là có tiền không? Có tiền thì tự làm hay mua tùy, nhưng đi vay thì phải mua hàng của nó. Như hình thức mua trả góp thôi mà.Thế cụ bảo ai đang làm đường sắt nội đô, các nhà thầu nhật, hàn hay tàu gì đấy đều dùng nhà thầu phụ Việt nam hết nhé, tư vấn ngoại nhưng đến 99% là việt. Còn đụng vào cái gì có bản quyền công nghệ mà ko mua nó kiện cho sấp mặt nên vẫn phải mua thôi. Còn mua thì nhiều cách mua lắm
Lâu lắm em không được nghe cụm từ đi tắt đón đầu HeheMuốn đầu tư sản xuất thì phải đi lên từ những cái sản xuất nhỏ lẻ trước đã. Cụ xem lại xem ngành cơ khí ta sản xuất được những cái gì?
Thuê ks nước ngoài trong thời gian đầu, và cải tiến lại thiết kế cũ của ai đó. 60 năm trước người Nhật làm được đã chứng tỏ tàu điện 200km/h không phải là công nghệ quá cao siêu.Trình độ dưới đáy của thế giới, cụ nghỉ sao mà VN tự thiết kế?
Ta làm luôn đường sắt cao tốc chính là đi tắt đón đầu đấy thây, con cháu Thánh Gióng kia mờLâu lắm em không được nghe cụm từ đi tắt đón đầu Hehe
Phấn đấu đến năm 2020 nước ta cơ bản là nước công nghiệp phát triển
Cái tư duy nông dân ăn sâu vào những người như cụ, (à mà nông dân giờ họ cũng ko tự đi Làm lúa giống, tự đi cày, tự đi bơm nước, tự ủ phân, và có thể thuê gặt rồi).Vậy thì "tự chủ công nghê" chỗ nào khi những cái cơ bản nhất của tàu hỏa thông thường còn chưa làm nổi mà đòi sờ vào tàu cao tốc?
Không cao siêu, người ta xài từ hàng trăm năm trước nhưng giờ mình lại phải đi mua mới có. Vậy phức tạp đến như xe hơi và các công nghệ để chế tạo ra cái xe hơi cụ nghĩ ta có tự làm được không?Thuê ks nước ngoài trong thời gian đầu, và cải tiến lại thiết kế cũ của ai đó. 60 năm trước người Nhật làm được đã chứng tỏ tàu điện 200km/h không phải là công nghệ quá cao siêu.
Pháp nó làm Nhổn Ga HN bằng ray Nga nhé, đoàn Tàu lại mua TQ nữa thì xong con ong hết công nghệ Pháp.Đường sắt mình hiện tại có 1 đoạn ray liền cho chạy 90km/h đó cụ. Vấn đề của ray liền là yêu cầu nền đường, tà vẹt phải chắc, cái này không khó.
Còn ray thì hình như hiện tại trong nc vẫn k sản xuất đc ( hoặc k chịu làm) mà toàn nhập của hàng xóm
Học thì đơn giản vì công nghệ hàn ray có cả trăm năm rồi.Nhưng cụ kia bẩu hàn ray ấy các cụ ấy được học trong trường cách đây 20 năm lận. Em nghe khó tin quá!
Ý cụ là gì? Cụ muốn phản biện cái gì? Thứ cho em không hiểu.Không cao siêu, người ta xài từ hàng trăm năm trước nhưng giờ mình lại phải đi mua mới có. Vậy phức tạp đến như xe hơi và các công nghệ để chế tạo ra cái xe hơi cụ nghĩ ta có tự làm được không?